Tag

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Đẩy mạnh xây dựng lực lượng Công an Nhân dân trong sạch, vững mạnh

Tin tức 27/12/2021 20:54
aa
TTTĐ - Phát biểu chỉ đạo Hội nghị Công an toàn quốc lần thứ 77, Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, cần đẩy mạnh xây dựng lực lượng Công an Nhân dân trong sạch, vững mạnh, góp phần giữ vững ổn định chính trị, chống giặc nội xâm, đảm bảo cuộc sống bình yên cho nhân dân.
Thủ tướng yêu cầu tăng cường công tác điều trị, giảm ca tử vong do COVID-19 Tuyên Quang phát huy tinh thần tự lực, tự cường vươn lên, phát triển Kết luận về Quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống cảng hàng không, sân bay toàn quốc thời kỳ 2021 - 2030 Dự báo nhu cầu điện, sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả Tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho 42 tập thể, cá nhân xuất sắc trong phòng, chống dịch COVID-19 Thủ tướng Chính phủ yêu cầu tăng cường công tác tiêm chủng, kiểm soát biến chủng mới Omicron
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính

Ngày 27/12, tại Hà Nội, đồng chí Phạm Minh Chính, Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ dự và phát biểu chỉ đạo Hội nghị công an toàn quốc lần thứ 77 do Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an tổ chức.

Hội nghị được tổ chức nhằm tổng kết tình hình, kết quả các mặt công tác Công an năm 2021; quán triệt và triển khai các chủ trương, giải pháp nhằm thực hiện thắng lợi các mục tiêu, yêu cầu, nhiệm vụ công tác của lực lượng Công an trong năm 2022 và những năm tiếp theo; tổng kết phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc” năm 2021.

Đồng chí Đại tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an chủ trì Hội nghị. Cùng dự Hội nghị có các đồng chí Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng: Trưởng Ban Tổ chức Trung ương Trương Thị Mai, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương Trần Cẩm Tú, Trưởng Ban Nội chính Trung ương Phan Đình Trạc; các đồng chí Ủy viên Trung ương Đảng, lãnh đạo các ban, bộ, ngành Trung ương và Bộ Công an, thành phố Hà Nội.

Phát biểu chỉ đạo, Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, tại Hội nghị Đảng ủy Công an Trung ương ngày 20/12, đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã có bài phát biểu quan trọng, khẳng định những thành tựu và định hướng lớn về xây dựng ngành Công an trong thời gian tới. Thủ tướng đề nghị nghiên cứu, quán triệt sâu sắc, thực hiện có hiệu quả tinh thần chỉ đạo của đồng chí Tổng Bí thư.

Thủ tướng Phạm Minh Chính duyệt đội danh dự Công an nhân dân
Thủ tướng Phạm Minh Chính duyệt đội danh dự Công an nhân dân

Góp phần bảo vệ đất nước từ sớm, từ xa

Theo Thủ tướng, năm 2021, với sự vào cuộc quyết liệt của cả hệ thống chính trị, sự chung sức, đồng lòng của Nhân dân, sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước, sự giúp đỡ của bạn bè quốc tế, chúng ta đã vượt qua khó khăn, thử thách và đạt được những kết quả quan trọng. Nhìn một cách tổng thể, trong điều kiện vô cùng khó khăn, quốc phòng, an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo, góp phần giữ vững môi trường hòa bình, ổn định để toàn Đảng, toàn quân và toàn dân ta thực hiện thắng lợi các mục tiêu cơ bản của năm 2021.

Đảng, Nhà nước và Nhân dân luôn ghi nhận và đánh giá cao sự nỗ lực, cố gắng, đóng góp rất to lớn của lực lượng Công an trong thành tựu chung của đất nước. Thủ tướng nhấn mạnh, lực lượng Công an nhân dân đã thực hiện tốt chức năng nắm tình hình và tham mưu chiến lược, đề xuất với Đảng, Nhà nước nhiều chủ trương, chính sách, văn bản quy phạm pháp luật, góp phần hoàn thiện hệ thống thể chế quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước và tổ chức thực hiện theo chức năng, nhiệm vụ của Ngành Công an, góp phần thực hiện nhiệm vụ chính trị của cả nước năm 2021.

Lực lượng Công an nhân dân đã chủ động, nhanh chóng, linh hoạt “chuyển trạng thái”, phát huy vai trò nòng cốt, là một trong những lực lượng trọng yếu, tuyến đầu trên mặt trận phòng, chống dịch COVID-19.

Lực lượng Công an đã nắm chắc tình hình, chủ động tham mưu, xử lý có hiệu quả các tình huống, hóa giải kịp thời các thách thức, biến động phức tạp liên quan đến an ninh quốc gia, trật tự an toàn xã hội. Vai trò nòng cốt, “lá chắn” được phát huy cao độ, góp phần quan trọng vào thành công rất tốt đẹp của đại hội đảng bộ các cấp và Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII, bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV, Hội đồng nhân dân và kiện toàn chức danh chính quyền các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Lực lượng Công an nhân dân đấu tranh có hiệu quả với các loại tội phạm, bảo đảm trật tự, an toàn, kỷ cương xã hội, nhất là đấu tranh kịp thời, hiệu quả với các loại hoạt động tội phạm mới lợi dụng tình hình dịch bệnh COVID-19.

“Có thể nói, các đồng chí đã nhận diện đúng các vi phạm, chọn đúng khâu đột phá để phát hiện, xử lý theo phương châm “xử lý một vụ, cảnh tỉnh cả vùng, cả lĩnh vực”, có tác dụng răn đe, phòng ngừa chung cho toàn xã hội, phục vụ đắc lực nhiệm vụ chính trị của đất nước”, Thủ tướng phát biểu.

Công tác cải cách hành chính, kiểm soát thủ tục hành chính, xây dựng chính phủ điện tử trong lực lượng Công an được đẩy mạnh; hỗ trợ cho công tác quản lý nhà nước về an ninh, trật tự và tạo điều kiện thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp trong giải quyết các thủ tục hành chính. Bên cạnh đó, chú trọng việc phối hợp công tác, huy động sức mạnh tổng hợp của các ngành, các cấp và nhân dân trong thực hiện nhiệm vụ bảo đảm an ninh, trật tự, xây dựng lực lượng Công an, xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc.

Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm phát biểu tại Hội nghị
Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm phát biểu tại Hội nghị

Trong công tác xây dựng lực lượng, ngành Công an đã xử lý nghiêm một số cán bộ có sai phạm, khẳng định bản lĩnh chính trị vững vàng với quyết tâm cao, nỗ lực lớn và hành động quyết liệt trong việc siết chặt kỷ luật, kỷ cương và tăng cường sức mạnh toàn diện; đồng thời rất coi trọng đổi mới, sáng tạo, xây dựng nếp sống văn hóa trong lực lượng Công an nhân dân, góp phần nâng cao uy tín, hình ảnh và để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng Nhân dân.Công tác xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng; đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy; công tác hậu cần, kỹ thuật, tài chính, thanh tra, kiểm tra… được đẩy mạnh và đạt kết quả thiết thực. Qua 3 năm thực hiện Nghị quyết số 22-NQ/TW ngày 15/3/2018 của Bộ Chính trị, công tác tổ chức trong Công an nhân dân đã đạt được những kết quả quan trọng. Tổ chức bộ máy được đổi mới, sắp xếp tinh gọn, đảm bảo hiệu lực, hiệu quả theo hướng “Bộ tinh, tỉnh mạnh, huyện toàn diện, xã bám cơ sở”; thực hiện mạnh mẽ, quyết liệt cơ cấu lại và nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ đồng bộ với tinh gọn bộ máy, theo hướng tăng cường hơn cho lực lượng trực tiếp chiến đấu, hướng về cơ sở, xây dựng Công an xã chính quy.

Đối với quốc tế, vị thế của lực lượng Công an Việt Nam cũng được nâng cao thông qua những nỗ lực mở rộng hợp tác quốc tế, góp phần tăng cường tin cậy chính trị, đồng thời đóng vai trò ngày càng quan trọng trong giải quyết các vấn đề quốc tế về đấu tranh phòng, chống tội phạm và tham gia hiệu quả, thực chất hơn vào các cơ chế hợp tác an ninh khu vực và toàn cầu, góp phần bảo vệ đất nước từ sớm, từ xa, từ khi đất nước chưa lâm nguy.

“Trong sự nghiệp đấu tranh bảo vệ an ninh quốc gia, đảm bảo trật tự, an toàn xã hội, đã có hàng ngàn tấm gương cán bộ, chiến sĩ tận tụy, nêu cao tinh thần trách nhiệm, dũng cảm chiến đấu, hy sinh quên mình. Tại Hội nghị này, một lần nữa, chúng ta trân trọng tưởng nhớ, tri ân những cán bộ, chiến sĩ Công an đã anh dũng hy sinh, bị thương trong khi làm nhiệm vụ, vì cuộc sống bình yên và hạnh phúc của Nhân dân. Những chiến công, thành tích và hy sinh của lực lượng Công an đã tô thắm thêm truyền thống vẻ vang của lực lượng Công an nhân dân”, Thủ tướng nêu rõ.

Bên cạnh những thành tích, kết quả đạt được, Thủ tướng nêu rõ, phải thẳng thắn thừa nhận, công tác Công an thời gian qua vẫn còn một số hạn chế, bất cập, thách thức. Thủ tướng yêu cầu, cần thảo luận, phân tích kỹ lưỡng, nhất là những nguyên nhân chủ quan; nghiêm túc kiểm điểm, rút kinh nghiệm, tiếp tục xử lý và phải có quyết tâm chính trị cao hơn nữa, nỗ lực và hành động quyết liệt hơn nữa, khắc phục bằng được những hạn chế, yếu kém.

Các đại biểu tham dự Hội nghị công an toàn quốc lần thứ 77
Các đại biểu tham dự Hội nghị công an toàn quốc lần thứ 77


Tuân thủ và bám sát sự lãnh đạo, chỉ đạo tuyệt đối, toàn diện của Đảng

Năm 2022 là năm có ý nghĩa rất quan trọng, năm thứ hai, năm bản lề thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII và Đại hội Đảng bộ Công an Trung ương lần thứ VII. Giai đoạn phát triển mới có những cơ hội, thuận lợi nhưng khó khăn, thách thức là nhiều hơn. Công việc của ngành Công an sẽ nhiều hơn, nặng nề và phức tạp hơn, với những nhiệm vụ lớn, khó khăn phải làm và cần làm tốt hơn nữa để đáp ứng yêu cầu cao của Đảng, Nhà nước và sự mong đợi, tin tưởng của Nhân dân.

Cơ bản đồng tình với những nhiệm vụ trọng tâm mà Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an đã xác định, Thủ tướng nhấn mạnh một số nội dung.

Trước hết, mọi hoạt động của lực lượng Công an phải tuân thủ và bám sát sự lãnh đạo, chỉ đạo tuyệt đối, toàn diện của Đảng, quản lý của Nhà nước, góp phần phục vụ đắc lực, hiệu quả nhiệm vụ trung tâm là phát triển kinh tế - xã hội; bảo đảm vững chắc quốc phòng, an ninh; thúc đẩy mạnh mẽ đường lối đối ngoại độc lập tự chủ, đa dạng hóa, đa phương hóa của đất nước. Lực lượng Công an nhân dân tiếp tục gương mẫu, đi đầu trong tổ chức thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII; quán triệt, triển khai đồng bộ, hiệu quả đến tận cơ sở Nghị quyết của Bộ Chính trị về việc đẩy mạnh xây dựng lực lượng Công an nhân dân thật sự trong sạch, vững mạnh, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới…

Lực lượng Công an nhân dân phải chủ động nắm chắc, đánh giá và dự báo sát, đúng tình hình, tham mưu với Đảng và Nhà nước các chủ trương, giải pháp kịp thời, nhất là tham mưu chiến lược; giữ vững thế chủ động, sẵn sàng các phương án, không để bị động, bất ngờ trong mọi tình huống đe dọa đến lợi ích quốc gia - dân tộc, an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội; đẩy mạnh công tác nắm tình hình và đấu tranh làm thất bại mọi âm mưu và hoạt động chống phá của các thế lực thù địch, phản động và cơ hội chính trị; kịp thời ngăn chặn không để xảy ra phá hoại, khủng bố. Chủ động xử lý kịp thời, hiệu quả các vấn đề phức tạp, nổi lên về an ninh quốc gia, trật tự, an toàn xã hội… và ứng phó với các mối đe dọa an ninh phi truyền thống. Tích cực tham gia bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch, phản động chống phá Đảng.

Ba là, xây dựng và phát huy mạnh mẽ “thế trận lòng dân” trong nền quốc phòng toàn dân và nền an ninh nhân dân; huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và toàn xã hội tham gia phòng ngừa, đấu tranh phòng, chống tội phạm, bảo đảm an ninh, trật tự…

Bốn là, lực lượng Công an nhân dân phải tiếp tục thể hiện tốt vai trò nòng cốt, là một trong những lực lượng trọng yếu, tuyến đầu trên mặt trận phòng, chống dịch COVID-19. Đồng thời, lực lượng Công an các cấp, nhất là cấp cơ sở phải nắm chắc tình hình địa bàn, trọng dân, gần dân, vì nhân dân phục vụ; chủ động phương án bảo đảm an ninh, trật tự trong điều kiện thích ứng an toàn, linh hoạt và kiểm soát hiệu quả dịch bệnh.

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cùng các đồng chí lãnh đạo Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cùng các đồng chí lãnh đạo Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an

Năm là, tiếp tục nâng cao hơn nữa chất lượng và hiệu quả phối hợp, hiệp đồng tác chiến giữa Công an nhân dân với Quân đội nhân dân và các bộ, ban, ngành trong việc thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị, kinh tế, xã hội, quốc phòng, an ninh, đối ngoại. Ứng dụng khai thác hiệu quả hệ thống Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, hệ thống sản xuất, cấp, quản lý Căn cước công dân; Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ công tác bảo đảm an ninh, trật tự và kết nối, chia sẻ với các Bộ, ngành; góp phần phục vụ chuyển đổi số quốc gia, phát triển kinh tế số, xã hội số, công dân số.

Thủ tướng bày tỏ mong muốn lực lượng Công an là hình mẫu, tiêu biểu trong cải cách, đơn giản hóa, cắt giảm thủ tục hành chính cho người dân và doanh nghiệp. Bên cạnh đó, đẩy mạnh hoạt động hợp tác quốc tế, tiếp tục củng cố, mở rộng quan hệ hợp tác với các nước và các tổ chức quốc tế; chủ động triển khai các biện pháp bảo vệ an ninh, lợi ích quốc gia từ sớm, từ xa, từ bên ngoài biên giới, lãnh thổ, góp phần thực hiện có hiệu quả đường lối đổi mới, chính sách đối ngoại của Đảng, Nhà nước.

Sáu là, tiếp tục kiện toàn tổ chức bộ máy và cơ chế vận hành hoạt động của bộ máy, bảo đảm tinh gọn và hoạt động hiệu lực, hiệu quả. Tập trung chỉ đạo xây dựng Đảng bộ tiêu biểu, trong sạch, vững mạnh, không ngừng nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức Đảng, đảng viên; gương mẫu và đi đầu trong thực hiện các Nghị quyết của Trung ương về xây dựng, chỉnh đốn Đảng (Nghị quyết Trung ương 4 khóa XI, XII và Kết luận của Trung ương khóa XIII); đặc biệt phải nêu cao trách nhiệm nêu gương của cấp ủy, lãnh đạo Công an các cấp, nhất là người đứng đầu; đồng thời hết sức chú trọng công tác giáo dục, rèn luyện cán bộ, chiến sĩ về đạo đức, lối sống, tác phong công tác vì nước quên thân và thái độ vì Nhân dân phục vụ; xây dựng người Công an nhân dân “có trái tim nóng, cái đầu lạnh, đôi chân vững chắc, có bàn tay sạch và biết trọng danh dự” vì “danh dự là điều thiêng liêng, cao quý nhất”.

Thủ tướng Phạm Minh Chính và các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước nghe Bộ trưởng Công an Tô Lâm giới thiệu về dự án công trình văn hóa Nhà hát Hồ Gươm
Thủ tướng Phạm Minh Chính và các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước nghe Bộ trưởng Công an Tô Lâm giới thiệu về dự án công trình văn hóa Nhà hát Hồ Gươm

“Trong mọi hoàn cảnh, người chiến sĩ Công an cách mạng phải luôn đặt lợi ích quốc gia - dân tộc và lợi ích của Nhân dân lên trên hết, trước hết; luôn giữ mình trong sạch, vững vàng; xứng danh là “thanh bảo kiếm” sắc bén, “lá chắn thép” vững chắc của Đảng, Nhà nước và Nhân dân. “Kiếm phải sắc, lá chắn phải vững, cái tâm phải trong sáng”, có như thế, mới xứng đáng với niềm tin, hy vọng và những tình cảm quý mến của Đảng, Nhà nước và Nhân dân dành cho lực lượng Công an nhân dân”, Thủ tướng phát biểu.

Thủ tướng nhấn mạnh, lãnh đạo Đảng, Nhà nước mong muốn và tin tưởng rằng, với sự đoàn kết thống nhất, nỗ lực không ngừng nghỉ, quyết tâm chính trị rất cao, và với tinh thần mới, khí thế mới, động lực mới, công tác Công an sẽ có nhiều chuyển biến mới, mạnh mẽ, quyết liệt, thực chất, hiệu quả hơn; lực lượng Công an nhân dân sẽ phát huy cao độ truyền thống quý báu “Vì nước quên thân, vì dân phục vụ”, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, xứng đáng với danh hiệu Lực lượng Công an nhân dân anh hùng của Dân tộc Việt Nam anh hùng.

Về các đề xuất, kiến nghị tại Hội nghị, Thủ tướng cho biết, các vấn đề thuộc thẩm quyền của Chính phủ, Chính phủ sẽ giải quyết ngay, nếu vượt thẩm quyền thì nghiên cứu, báo cáo, đề xuất cấp có thẩm quyền xem xét, quyết định.

Đọc thêm

Hà Nội "vươn mình" hợp tác với nhiều quốc gia, vùng lãnh thổ Tin tức

Hà Nội "vươn mình" hợp tác với nhiều quốc gia, vùng lãnh thổ

TTTĐ - Từ vị trí phát triển quan hệ hợp tác hữu nghị với chủ yếu là thủ đô của các nước xã hội chủ nghĩa, Hà Nội đã ký thỏa thuận hợp tác với 61 thủ đô, thành phố các nước; có quan hệ kinh tế thương mại với gần 200 quốc gia, vùng lãnh thổ và là thành viên của nhiều tổ chức quốc tế có uy tín trên thế giới…
Sẵn sàng giao lưu hữu nghị Quốc phòng biên giới Muôn mặt cuộc sống

Sẵn sàng giao lưu hữu nghị Quốc phòng biên giới

TTTĐ - Trong 2 ngày 26 - 27/3, đoàn công tác của Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng (BĐBP) do Đại tá Dương Thế Võ, Phó Tham mưu trưởng BĐBP làm trưởng đoàn đã đến kiểm tra, rà soát công tác chuẩn bị các hoạt động diễn ra trong khuôn khổ Chương trình Giao lưu hữu nghị Quốc phòng biên giới Việt Nam - Trung Quốc lần thứ 8 tại thành phố Lào Cai, tỉnh Lào Cai.
Tiếp tục tiếp thu ý kiến, hoàn chỉnh dự thảo các luật Tin tức

Tiếp tục tiếp thu ý kiến, hoàn chỉnh dự thảo các luật

TTTĐ - Chiều 27/3, dưới sự chủ trì của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, Hội nghị đại biểu Quốc hội hoạt động chuyên trách lần thứ 5 đã bế mạc sau 2 ngày làm việc.
Hoàn thành ở mức cao nhất các chỉ tiêu, nhiệm vụ Tin tức

Hoàn thành ở mức cao nhất các chỉ tiêu, nhiệm vụ

TTTĐ - Nhấn mạnh khối lượng công việc trước mắt đặt ra còn rất lớn, Bí thư Thành ủy đề nghị, các đồng chí Thành ủy viên, người đứng đầu cấp ủy Đảng, chính quyền các cấp cần nêu cao tinh thần trách nhiệm, tập trung cao độ, phấn đấu hoàn thành ở mức cao nhất các chỉ tiêu kinh tế - xã hội năm 2024
Tạo cơ hội "giữ chân" người lao động tham gia bảo hiểm xã hội Tin tức

Tạo cơ hội "giữ chân" người lao động tham gia bảo hiểm xã hội

TTTĐ - Chiều 27/3, Hội nghị đại biểu Quốc hội hoạt động chuyên trách lần thứ 5, nhiệm kỳ khóa XV tiến hành thảo luận về dự thảo Luật Bảo hiểm xã hội (sửa đổi).
Hoàn thiện Quy hoạch Thủ đô trước tháng 5/2024 Tin tức

Hoàn thiện Quy hoạch Thủ đô trước tháng 5/2024

TTTĐ - UBND TP sẽ tập trung hoàn thiện bảo đảm chất lượng cao nhất bản Quy hoạch và xong trước tháng 5 để thành phố báo cáo, xin ý kiến Bộ Chính trị.
Việt Nam sẵn sàng làm cầu nối để hàng hóa Canada vào ASEAN Tin tức

Việt Nam sẵn sàng làm cầu nối để hàng hóa Canada vào ASEAN

TTTĐ - Chiều 27/3, tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã tiếp Bộ trưởng Phát triển kinh tế, thương mại quốc tế và xúc tiến xuất khẩu Canada Mary Ng đang thăm, làm việc tại Việt Nam.
Tiềm năng, cơ hội hợp tác giữa Việt Nam và Trung Quốc còn rất lớn Tin tức

Tiềm năng, cơ hội hợp tác giữa Việt Nam và Trung Quốc còn rất lớn

TTTĐ - Ngày 27/3, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang đã tiếp Đoàn doanh nghiệp của Hiệp hội doanh nghiệp Đông Phương (Trung Quốc) do ông Bàng Cương Chí, Chủ tịch Hội đồng quản trị (HĐQT) Tập đoàn An Trí làm trưởng đoàn.
Xây dựng Quỹ công nghiệp quốc phòng, an ninh có ý nghĩa chiến lược Tin tức

Xây dựng Quỹ công nghiệp quốc phòng, an ninh có ý nghĩa chiến lược

TTTĐ - Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Đức Hải nhấn mạnh, dự thảo Luật Công nghiệp quốc phòng, an ninh và động viên công nghiệp vô cùng quan trọng và cần thiết đối với việc phát triển công nghiệp quốc phòng, công nghiệp an ninh, đáp ứng chiến lược bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới.
Nhiều đại biểu đồng tình với quy định nồng độ cồn “bằng 0” Tin tức

Nhiều đại biểu đồng tình với quy định nồng độ cồn “bằng 0”

TTTĐ - Tiếp tục chương trình Hội nghị đại biểu Quốc hội hoạt động chuyên trách lần thứ 5, sáng 27/3, dưới sự điều hành của Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Khắc Định, hội nghị đã thảo luận về dự án Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ.
Xem thêm