Thứ ba 19/03/2024 16:20 Hotline: 0929242424 Email: [email protected] congan.hanoi.gov.vn

Thừa Thiên - Huế: Từ 16/9 người từ vùng dịch Đà Nẵng về địa phương chỉ cần khai báo y tế

Sức khỏe -
In bài viết

TTTĐ - Kể từ 16/9, công dân đi từ TP Đà Nẵng vào tỉnh Thừa Thiên - Huế chỉ cần khai báo y tế, đăng ký và chịu trách nhiệm về thông tin đăng ký.

Bệnh nhi 8 tuổi ở Kiên Giang được ghép tủy thành công tại Bệnh viện Trung ương Huế Công an Huế triệt phá đường dây ma túy liên tỉnh TP Huế: Không có việc “biến thái” xuất hiện tại công viên dọc sông Hương Hoãn phiên tòa vụ án bác sĩ hiếp dâm nữ điều dưỡng gây xôn xao tại Huế
Công dân từ Đà Nẵng đến Huế chỉ khai báo y tế
Công dân từ Đà Nẵng đến Huế chỉ khai báo y tế

Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Thừa Thiên - Huế vừa có thông báo một số biện pháp kiểm soát công dân về từ vùng có dịch.

Cụ thể, từ 0h ngày 16/9 thực hiện một số biện pháp kiểm soát người và phương tiện từ TP Đà Nẵng vào tỉnh Thừa Thiên Huế với những yêu cầu như: Công dân đi từ Đà Nẵng vào Thừa Thiên - Huế tiến hành đăng ký tại địa chỉ https://tuongtac.thuathienhue.gov.vn/khaibao để được phê duyệt cho phép và tự chịu trách nhiệm về tính chính xác của thông tin đăng ký.

Người dân cần xuất trình kết quả phê duyệt tại chốt kiểm tra liên ngành để vào tỉnh Thừa Thiên - Huế; Trường hợp vướng mắc, đề nghị liên lạc về Tổng đài 19001075 để được hướng dẫn, hỗ trợ; Nếu chưa khai báo trước qua mạng thì tiến hành kê khai tại chốt kiểm tra (có lực lượng hướng dẫn).

Thực hiện nghiêm túc nguyên tắc “5K”, gồm: Khẩu trang, khử khuẩn, khoảng cách, không tập trung đông người và khai báo y tế tại nơi lưu trú. Đặc biệt hạn chế tối đa tiếp xúc với người địa phương; nghiêm cấm việc tham gia các sự kiện tụ tập đông người; Không đến các tụ điểm đông người như khu vui chơi giải trí, quán bar, vũ trường, karaoke, massage, rạp chiếu phim, quán game online… Nếu phát hiện thấy một trong các triệu chứng nghi ngờ như sốt, ho, khó thở, đau họng... phải báo ngay với cơ sở y tế gần nhất để được tư vấn.

Ngoài việc thực hiện đầy đủ các nội dung trên, công dân từ TP Đà Nẵng khi vào tỉnh Thừa Thiên - Huế và trở về trong ngày thì tự theo dõi sức khỏe; Nếu lưu trú trong thời hạn 3 ngày thì khai báo y tế và tự theo dõi sức khỏe. Nếu lưu trú trên 3 ngày thì khai báo y tế, tự theo dõi sức khỏe, tự cách ly tại nơi cư trú đến ngày 25/9/2020 (trường hợp Đà Nẵng không phát sinh ca mắc Covid-19 mới).

Thừa Thiên - Huế cũng yêu cầu, các cơ sở lưu trú chỉ được tiếp nhận người đến từ vùng có dịch khi đảm bảo đầy đủ các yêu cầu về phòng chống dịch Covid-19; Thường xuyên theo dõi tình trạng sức khỏe của du khách, kịp thời báo cáo cơ sở y tế gần nhất nếu có du khách có triệu chứng nghi ngờ như sốt, ho, khó thở, đau họng...

Trường hợp người từ Thừa Thiên - Huế vào TP. Đà Nẵng công tác, học tập, thăm thân… khi trở về Thừa Thiên - Huế phải đăng ký tại địa chỉ https://tuongtac.thuathienhue.gov.vn/khaibao để được phê duyệt (qua mạng).

Đồng thời hạn chế tham gia các sự kiện tụ tập đông người, tự theo dõi sức khoẻ; Nếu phát hiện thấy một trong các triệu chứng nghi ngờ như sốt, ho, khó thở, đau họng... phải báo ngay với cơ sở y tế gần nhất để được tư vấn, hướng dẫn.

Trước đó, Thừa Thiên - Huế cũng đã dỡ bỏ hạn chế đối với người đến từ Quảng Nam bắt đầu từ ngày 15/9.

Sông Hương
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Thoát “án tử” do kết quả khám bệnh nhầm lẫn

Thoát “án tử” do kết quả khám bệnh nhầm lẫn

TTTĐ - Ngỡ ngàng với chẩn đoán theo dõi ung thư đại tràng tại bệnh viện tuyến tỉnh, bệnh nhân quyết định vượt chặng đường gần 500km từ Quảng Ninh đến thăm khám tại Bệnh viện Đa khoa Medlatec (Hà Nội) mang theo hy vọng thoát “án tử” đang rình rập.
Tin khác
[Xem thêm]
Tập đoàn Y khoa Hoàn Mỹ và Strasys hợp tác thúc đẩy đổi mới và nâng cao chất lượng dịch vụ y tế

Tập đoàn Y khoa Hoàn Mỹ và Strasys hợp tác thúc đẩy đổi mới và nâng cao chất lượng dịch vụ y tế

TTTĐ - Tập đoàn Y khoa Hoàn Mỹ - hệ thống y tế tư nhân hàng đầu tại Việt Nam và Strasys - đơn vị tư vấn hàng đầu về phân tích và đổi mới trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe tại Anh đã ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác nhằm thúc đẩy đổi mới và nâng cao chất lượng lâm sàng.
Xây dựng giá mới của 10.000 dịch vụ y tế

Xây dựng giá mới của 10.000 dịch vụ y tế

TTTĐ - Bộ Y tế, Bộ Tài chính sẽ xây dựng giá dịch vụ đúng, tính đủ trong khám chữa bệnh. Hiện có 10.000 dịch vụ y tế trong danh mục kỹ thuật đang được thực hiện tại các cơ sở khám, chữa bệnh trong nước.
Số ca mắc sốt xuất huyết tại Hà Nội tăng cao

Số ca mắc sốt xuất huyết tại Hà Nội tăng cao

TTTĐ - Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội cho biết, những tuần gần đây, Hà Nội tiếp tục ghi nhận rải rác các ca mắc sốt xuất huyết. Từ đầu năm 2024 cho đến nay, TP ghi nhận 513 ca mắc sốt xuất huyết, tăng 3 lần so với cùng kỳ năm 2023.
Xuyên đêm cứu sống bệnh nhân u tim

Xuyên đêm cứu sống bệnh nhân u tim

TTTĐ - Các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ vừa phẫu thuật xuyên đêm cấp cứu thành công trường hợp bệnh nhân bị u nhầy nhĩ phải rất lớn, dọa lấp van ba lá.