Tag

Thuận Thành - Bắc Ninh: Dự án Little Sài Gòn bị người dân tố thi công không đúng thiết kế

Bất động sản 08/09/2018 09:05
aa
TTTĐ - Dự án Little Sài Gòn ở Thị trấn Hồ, huyện Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh do Công ty CP Đầu tư Hoàng Gia Bắc Ninh làm chủ đầu tư đã từng bị người dân tố cáo thi công không đúng so với thiết kế ban đầu và phía chính quyền địa phương đã có văn bản yêu cầu đơn vị Chủ đầu tư phải tạm dừng thi công để kiểm tra, làm rõ.

Thuận Thành - Bắc Ninh: Dự án Little Sài Gòn bị người dân tố thi công không đúng thiết kế

Dự án khu nhà ở kết hợp thương mại dịch vụ tổng hợp Thị trấn Hồ có tên gọi "Little Saigon Thuận Thành" do Công ty CP Đầu tư Hoàng Gia Bắc Ninh làm chủ đầu tư (Công ty Hoàng Gia Bắc Ninh). Đây là một trong những dự án chưa hoàn thiện cơ sở hạ tầng, chưa đủ điều kiện mở bán. Hiện tại nhiều công trình nhà ở đang được xây dựng rầm rộ.

Dự án bị người dân phản ánh thi công đường thoát nước có thể sẽ gây ô nhiễm môi trường
Dự án bị người dân phản ánh thi công đường thoát nước có thể sẽ gây ô nhiễm môi trường

Theo thiết kế, mục tiêu đầu tư Dự án là nhằm xây dựng hoàn chỉnh Khu nhà ở kết hợp khu thương mại dịch vụ tổng hợp thị trấn Hồ, có hạ tầng kỹ thuật và hạ tầng xã hội đồng bộ, liên kết hoàn chỉnh với các khu dân cư hiện hữu trong khu vực. Tuy nhiên, trái ngược với những mục tiêu ban đầu, dự án lại dính nhiều sai phạm và đã từng bị những người dân tại thôn Ấp Đông Côi “tố” hàng loạt tồn tại.

Theo tìm hiểu của PV, ngày 8/5/2018, một số hộ dân tại thôn Ấp Đông Côi có đơn đề nghị lên UBND Thị trấn Hồ, huyện Thuận Thành, Bắc Ninh tố Công ty CP Đầu tư Hoàng Gia Bắc Ninh không bớt đất làm đường giao thông mà lại đi vào đường dân cư.

001
Văn bản UBND TT Hồ đề nghị Huyện Thuận Thành chỉ đạo Chủ đầu tư dừng thi công để kiểm tra, làm rõ
Văn bản UBND TT Hồ đề nghị Huyện Thuận Thành chỉ đạo Chủ đầu tư dừng thi công để kiểm tra, làm rõ

Ngay sau đó, ngày 9/5/2018, UBND Thị trấn Hồ đã ban hành văn bản số 71/UBND-XD về việc đề nghị tạm ngừng thi công đường giao thông phía Nam thôn Ấp Đông Côi thuộc dự án khu nhà ở để làm rõ đơn đề nghị của một số hộ dân xóm 1 thôn Ấp Đông Côi phản ánh việc Công ty Hoàng Gia Bắc Ninh không bớt đất làm đường giao thông mà đi vào đất đường của dân thôn Ấp Đông Côi.

UBND Thị trấn Hồ đã tổ chức kiểm tra hiện trạng, đối chiếu với hồ sơ dự án, kết quả kiểm tra như sau:

Theo Hồ sơ xin ý kiến quy hoạch của dự án thì mặt cắt 5-5 cách chỉ giới đường đỏ có chiều rộng 7,5m-9m, vỉa hè phía đất phân lô là 4,5m, tổng chiều rộng mặt cắt là 5-5 là 11,5m – 13m. Theo Công ty Hoàng Gia Bắc Ninh giải thích với cán bộ chuyên môn của Thị trấn Hồ thì Hồ sơ thiết kế thi công mặt cắt đường GT được phê duyệt rộng 5,5m, vỉa hè rộng 4,5m. Kiểm tra hiện trạng ngẫu nhiên từ tường bao của hộ dân mặt đường cho thấy chiều rộng đường giao thông đến tường bo đất phân lô có chiều rộng =10m. Trong đó rãnh thoát nước giáp khu dân cư là 0,8m-1m.

Người dân còn phản ánh Chủ đầu tư không bớt đất để làm đường giao thông theo đúng thiết kế
Người dân còn phản ánh Chủ đầu tư không bớt đất để làm đường giao thông theo đúng thiết kế

Để giải quyết đơn kiến nghị, phản ánh của nhân dân, UBND Thị trấn Hồ đề nghị UBND huyện, Phòng Kinh tế và hạ tầng xem xét và yêu cầu Công ty Hoàng Gia Bắc Ninh tạm ngừng thi công đường giao thông trên để kiểm tra đối chiếu các hồ sơ pháp lý có liên quan cho đến khi được cơ quan chức năng cho ý kiến nhất trí mới được tiếp tục thi công.

Hiện nay một số vị trí đất ở thuộc dự án do Công ty Hoàng Gia Bắc Ninh thực hiện đã và đang có tình trạng xây dựng nhà ở, đề nghị Công ty Hoàng Gia Bắc Ninh quản lý, tổ chức thi công theo đúng quy định pháp luật và thiết kế được phê duyệt.

Không những vậy, dự án này còn tiếp tục bị người dân khu vực này tố thi công hệ thống thoát nước thải không hợp lý dễ gây ô nhiễm môi trường. Cụ thể, ngày 23/5/2018, UBND Thị trấn Hồ huyện Thuận Thành tỉnh Bắc Ninh đã ban hành văn bản số 81/UBND-XD Về việc đề nghị xử lý hệ thống tiêu thoát nước thuộc dự án khu nhà ở kết hợp khu Thương mại Dịch vụ thị trấn Hồ.

Nội dung văn bản nêu rõ, ngày 23/5/2018, UBND Thị trấn Hồ nhận được kiến nghị của một số hộ dân và ông Trưởng thôn Ấp Đông Côi phản ánh việc Công ty Hoàng Gia Bắc Ninh thi công hệ thống tiêu thoát nước tại dự án khu nhà ở kết hợp khu Thương mại Dịch vụ không hợp lý.

Theo đó, tại các lô đất dành trả cho các hộ được hưởng tiêu chuẩn đất dân cư dịch vụ (LKP 07, LKP 08) và một số lô đất liền kề khác như LKP 04, LKP 06… Công ty Hoàng Gia Bắc Ninh thi công hướng tiêu thoát nước theo đường nam Ấp Đông Côi chảy về cổng phía Đông của thôn Ấp Đông Côi rồi vào hệ thống tiêu thoát nước Đường Âu Cơ. Đáy hố ga phía khu đất dân cư dịch vụ thấp hơn đáy hố ga góc Đông Bắc của dự án; mặt khác cao độ đáy cống của hệ thống thoát nước mưa đường Âu Cơ cao hơn đáy của hệ thống thoát nước thải của dự án. Như vậy, nước mưa từ đường Âu Cơ sẽ chảy ngược vào hệ thống thoát nước thải dân sinh của dự án gây ngập úng, nước thải dân sinh trong dự án sẽ không thoát được gây ô nhiễm môi trường.

Văn bản đề nghị của UBND TT Hồ gửi UBND huyện Thuận Thành chỉ đạo xử lý, làm rõ
Văn bản đề nghị của UBND TT Hồ gửi UBND huyện Thuận Thành chỉ đạo xử lý, làm rõ

Để giải quyết kiến nghị, phản ánh của nhân dân, UBND Thị trấn Hồ đề nghị UBND huyện, Phòng Kinh tế và hạ tầng xem xét và yêu cầu Công ty Hoàng Gia Bắc Ninh có hướng xử lý trong thi công đảm bảo đúng, đủ tiêu chuẩn thoát nước thải dân sinh, nước mưa và vệ sinh môi trường mang tính bền vững trong khu đô thị.

Để có thông tin khách quan, PV đã tìm đến trụ sở văn phòng điều hành dự án của Công ty Hoàng Gia Bắc Ninh tại địa chỉ số 94 Âu Cơ, TT Hồ để liên hệ làm việc. Tuy nhiên, phía nhân viên công ty cho biết lãnh đạo đi vắng. Sau đó, PV có đề nghị xin số điện thoại của Giám đốc để liên hệ thì nhân viên của công ty cho biết không có số của lãnh đạo.?

Sau đó, PV đã đến UBND huyện Thuận Thanh để làm rõ thông tin. Tuy nhiên, trao đổi với PV, bà Nguyễn Thị Thanh Hương – CVP UBND huyện cho biết do mới sát nhập và đảm nhiệm thêm chức vụ Chánh văn phòng đươn hơn 1 tháng nên chưa nắm bắt được sự việc cụ thể như thế nào.

Rõ ràng, Dự án khu nhà ở kết hợp khu Thương mại Dịch vụ thị trấn Hồ (Little Saigon Thuận Thành) chưa hoàn thiện cơ sở hạ tầng đã được chủ đầu tư rao bán. Không những vậy nhiều ngôi nhà không phép đã được mọc lên trên đất dự án này. Điều này khiến nhiều khách hàng có nguy cơ lâm vào cảnh “tiền mất, tật mang”.

Không chỉ vậy dự án được quảng cáo với những lời lẽ có cánh, quy mô hoành tráng này khi đang xây dựng cơ sở hạ tầng thiết yếu đã bị chính những người dân xung quanh "tố" để tồn tại nhiều sai phạm. Vì vậy, nếu người dân có nhu cầu đầu tư trong tương lai cần cân nhắc kỹ lưỡng về thủ tục pháp lý nếu đầu tư vào dự án này.

Báo TTTĐ sẽ tiếp tục thông tin./

Tin liên quan

Đọc thêm

Phân khúc nào sẽ chiếm "spotlight" 2024? Dự án

Phân khúc nào sẽ chiếm "spotlight" 2024?

TTTĐ - Việc công bố quy hoạch chung thành phố, đồng thời thông qua đồ án Quy hoạch phân khu Ven sông Hàn và bờ Đông được dự báo sẽ tạo sức bật cho bất động sản (BĐS) Đà Nẵng trong năm 2024.
Trung tâm chăm sóc sức khỏe Kanake, kiến trúc của năng lượng xanh Quy hoạch - Xây dựng

Trung tâm chăm sóc sức khỏe Kanake, kiến trúc của năng lượng xanh

TTTĐ - Kaneka là cơ sở phúc lợi cho nhân viên của tập đoàn chuyên nghiên cứu và phát triển về công nghệ môi trường Kaneka. Với việc ứng dụng vật liệu và năng lượng xanh, công trình đã đạt giải bạch kim - thứ hạng cao nhất của chứng nhận WELL vào năm nay.
Khẩn trương lựa chọn nhà đầu tư Dự án thành phần 4 Dự án

Khẩn trương lựa chọn nhà đầu tư Dự án thành phần 4

TTTĐ - Phó Thủ tướng yêu cầu khẩn trương lựa chọn nhà đầu tư Dự án thành phần 4 Cảng hàng không quốc tế Long Thành.
Đẩy nhanh tiến độ phân bổ và giải ngân vốn đầu tư công năm 2024 Dự án

Đẩy nhanh tiến độ phân bổ và giải ngân vốn đầu tư công năm 2024

TTTĐ - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Công điện số 24/CĐ-TTg ngày 22/3/2024 về việc đẩy nhanh tiến độ phân bổ và giải ngân vốn đầu tư công năm 2024.
Dấu hiệu tăng trưởng tích cực tại khu vực sôi động nhất Thủ đô Dự án

Dấu hiệu tăng trưởng tích cực tại khu vực sôi động nhất Thủ đô

TTTĐ - Bước sang năm 2024, chung cư tiếp tục là phân khúc “vàng” khi có những dấu hiệu tăng trưởng tích cực, ghi nhận lượng quan tâm lớn từ các nhà đầu tư và khách hàng có nhu cầu ở thực, nhất là khu vực phía Tây Thủ đô.
Chiến lược hiệu quả trong phân khúc căn hộ vừa túi tiền Dự án

Chiến lược hiệu quả trong phân khúc căn hộ vừa túi tiền

TTTĐ - Trong gần một thập kỉ, căn hộ chung cư cho mức lợi nhuận gộp đều đặn trung bình khoảng 12,5%/năm, vượt trội hẳn so với kênh tiền gửi tiết kiệm. Lựa chọn căn hộ chung cư có tính thanh khoản tốt, pháp lý chuẩn, được phát triển bởi các chủ đầu tư uy tín có thể đem lại hiệu quả cao cho nhà đầu tư.
Khánh Hòa: Đầu tư hơn 1.800 tỷ đồng xây dựng KCN Dốc Đá Trắng Bất động sản

Khánh Hòa: Đầu tư hơn 1.800 tỷ đồng xây dựng KCN Dốc Đá Trắng

TTTĐ - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái vừa ký Quyết định số 234/QĐ-TTg ngày 18/3/2024 chấp thuận chủ trương đầu tư dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng khu công nghiệp Dốc Đá Trắng, tỉnh Khánh Hòa (Dự án).
Lễ kick-off dự án Eaton Park thu hút 2.700 người tham dự Dự án

Lễ kick-off dự án Eaton Park thu hút 2.700 người tham dự

TTTĐ - Gamuda Land vừa tổ chức buổi lễ kick-off vô cùng hoành tráng cho dự án Eaton Park cùng 24 đại lý phân phối chính thức, đặt bước khởi đầu cho việc ra mắt “siêu phẩm” mới nhất của "ông lớn" bất động sản ngoại này đến thị trường Việt Nam.
An toàn hệ thống điện công trình, đâu là giải pháp? Sản phẩm - Dịch vụ

An toàn hệ thống điện công trình, đâu là giải pháp?

TTTĐ - Ống luồn dây điện G.I và phụ kiện của Cát Vạn Lợi đang được các kỹ sư cơ điện, nhà thầu tin dùng tại thị trường trong và ngoài nước cũng như đang dần thay thế các sản phẩm nhập khẩu.
Ra mắt Vinhomes Royal Island - "Thành phố Đảo Hoàng Gia" đẳng cấp bậc nhất châu lục Dự án

Ra mắt Vinhomes Royal Island - "Thành phố Đảo Hoàng Gia" đẳng cấp bậc nhất châu lục

TTTĐ - Ngày 15/3, Công ty Cổ phần Vinhomes chính thức ra mắt dự án “Thành phố Đảo Hoàng Gia” - Vinhomes Royal Island tại đảo Vũ Yên, Hải Phòng - đô thị đảo đầu tiên giữa trung tâm thành phố.
Xem thêm