Tag

Thúc đẩy quan hệ hợp tác toàn diện giữa tỉnh Quảng Ninh và Nhật Bản

Tin tức 12/06/2020 16:15
aa
TTTĐ - Ngày 12/6, tại trụ sở Đại sứ quán Nhật Bản ở Hà Nội, Đoàn công tác của tỉnh Quảng Ninh do đồng chí Nguyễn Xuân Ký, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, làm trưởng đoàn, đã đến thăm, làm việc với ngài Yamada Takio, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam.

Thúc đẩy quan hệ hợp tác toàn diện giữa tỉnh Quảng Ninh và Nhật Bản

Bài liên quan

Quảng Ninh: Bắt 3 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép để đánh bạc

Quảng Ninh: Nguy cơ tái phát dịch tả châu Phi từ lợn giống không rõ nguồn gốc

Quảng Ninh: Khánh thành khu nhà chăm sóc người già, khuyết tật do Chính phủ Ấn Độ tài trợ

Quảng Ninh: Sớm mở đường bay thẳng Vân Đồn - Cam Ranh

Quảng Ninh: Đại học Hạ Long hợp tác đào tạo cùng Đại học Văn Lang (TP HCM)

Quảng Ninh công khai doanh nghiệp nợ thuế hàng trăm tỷ đồng

Cùng dự buổi làm việc có đồng chí Nguyễn Văn Thắng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh và các sở, ngành liên quan.

Trong không khí thân mật, hữu nghị, các đồng chí lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh (Việt Nam) cùng ngài Yamada Takio đã ôn lại những kết quả tốt đẹp giữa Đại sứ quán Nhật Bản cũng như một số tổ chức của Nhật Bản với tỉnh Quảng Ninh trong những năm qua. Trong đó, nổi bật trên các lĩnh vực như: Thu hút vốn đầu tư trực tiếp (FDI); thương mại; xúc tiến thương mại; nông nghiệp; giáo dục - đào tạo và giao lưu văn hóa... Qua đó, góp phần quan trọng thúc đấy quan hệ đối tác chiến lược sâu rộng giữa Việt Nam - Nhật Bản.

Gửi lời chúc mừng ngài Đại sứ Yamada Takio vừa được Chính phủ Nhật Bản bổ nhiệm làm Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Ninh mong muốn ngài Đại sứ sẽ tiếp tục thúc đẩy những cơ chế hợp tác vốn đang phát triển hết sức tốt đẹp trước đây giữa tỉnh Quảng Ninh với các tổ chức JETRO, JICA, Trung tâm Văn hóa Nhật Bản tại Việt Nam, Hiệp hội Doanh nghiệp Nhật Bản…

Lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh cùng ngài Yamada Takio đã ôn lại những kết quả tốt đẹp giữa Đại sứ quán Nhật Bản cũng như một số tổ chức của Nhật Bản với tỉnh Quảng Ninh trong những năm qua.
Lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh cùng ngài Yamada Takio đã ôn lại những kết quả tốt đẹp giữa Đại sứ quán Nhật Bản cũng như một số tổ chức của Nhật Bản với tỉnh Quảng Ninh trong những năm qua.

Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh Nguyễn Xuân Ký nhấn mạnh: Những kết quả tốt đẹp trên có vai trò rất lớn của Ngài Umeda Kunio, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam ở nhiệm kỳ trước và đồng chí Phạm Minh Chính, Ủy viên Bộ chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương, Chủ tịch nhóm Nghị sĩ hữu nghị Việt Nam - Nhật Bản.

Chúc mừng ngài Đại sứ Yamada Takio vừa được Chính phủ Nhật Bản bổ nhiệm làm Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh mong muốn ngài Đại sứ sẽ tiếp tục thúc đẩy những cơ chế hợp tác vốn đang phát triển hết sức tốt đẹp trước đây giữa tỉnh Quảng Ninh với các tổ chức JETRO, JICA, Trung tâm Văn hóa Nhật Bản tại Việt Nam, Hiệp hội Doanh nghiệp Nhật Bản…

Thay mặt các lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh, Bí thư Tỉnh ủy Quảng NInh Nguyễn Xuân Ký,mong muốn ngài Đại sứ tiếp tục tạo cầu nối để thu hút, khuyến khích các nhà đầu tư chiến lược của Nhật Bản tới đầu tư tại Quảng Ninh, vì tỉnh đang có môi trường đầu tư tốt nhất cả nước, có hệ thống hạ tầng hiện đại, đồng bộ và có rất nhiều lợi thế, tiềm năng khác biệt; Đặc biệt, là những lĩnh vực ngành nghề thuộc thế mạnh của Nhật Bản như: Công nghiệp chế biến, chế tạo; công nghiệp phụ trợ; dịch vụ, du lịch, giáo dục... Với vị thế là một tỉnh 3 năm liên tiếp dẫn đầu chỉ số PCI, Quảng Ninh cam kết sẽ đồng hành, tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho nhà đầu tư Nhật Bản, để việc triển khai, phát triển các dự án được mang lại hiệu quả cao nhất.

Bên cạnh đó, lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh cũng nêu một số nội dung chưa được thực hiện do bị ảnh hưởng của dịch Covid-19 như: Cử giảng viên, tình nguyện viên Nhật Bản sang dạy học tại Đại học Hạ Long, tiến tới xây dựng Khoa Nhật Bản học tại Đại học Hạ Long; đẩy nhanh tiến độ và hiệu quả các dự án bảo vệ môi trường từ nguồn vốn ODA của Nhật Bản.

Ngoài ra, mặc dù chịu những thách thức không nhỏ do dịch Covid-19 nhưng Quảng Ninh vẫn duy trì tốt tốc độ phát triển kinh tế - xã hội. Hiện Thủ tướng Chính phủ đã đồng ý cho Quảng Ninh thành lập Khu kinh tế (KKT) Quảng Yên vào Quy hoạch phát triển các KKT ven biển Việt Nam. Đây là KKT có lợi thế rất lớn và hiện Quảng Ninh đã chuẩn bị đủ các điều kiện để sẵn sàng đón các nhà đầu tư, trong đó có nhà đầu tư Nhật Bản. Cùng với đó là năm 2021, tỉnh sẽ hoàn thành cao tốc Vân Đồn - Móng Cái, hoàn thiện một loạt cơ sở hạ tầng tại KKT Móng Cái, KKT Vân Đồn. Chắc chắn Quảng Ninh sẽ là địa bàn vô cùng hấp dẫn đối với các nhà đầu tư Nhật Bản.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh và ngài Đại sứ Nhật Bản khẳng định sẽ thúc đẩy hơn nữa mối quan hệ giữa Quảng Ninh và Nhật Bản trên tất cả các lĩnh vực.
Tại buổi làm việc, lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh và ngài Đại sứ Nhật Bản khẳng định sẽ thúc đẩy hơn nữa mối quan hệ giữa Quảng Ninh và Nhật Bản trên tất cả các lĩnh vực.

Tại buổi làm việc, ngài Đại sứ Yamada Takio bày tỏ sự ấn tượng mạnh mẽ trước những thay đổi toàn diện của Quảng Ninh trong những năm qua. Đặc biệt, Chính phủ Việt Nam và tỉnh Quảng Ninh đã rất thành công trong công tác phòng, chống dịch Covid-19. Thay mặt Chính phủ Nhật Bản, ngài Đại sứ trân trọng cảm ơn tỉnh Quảng Ninh trong thời gian qua đã tổ chức rất thành công việc đón các chuyến bay đưa các chuyên gia nước ngoài, các kỹ sư Nhật Bản sang làm việc tại Việt Nam qua Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn.

Đối với việc đón các chuyến bay đưa chuyên gia Nhật Bản sang làm việc tại Việt Nam qua Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn trong thời gian tới, từ các kinh nghiệm đã có, Quảng Ninh sẽ thực hiện tốt trọng trách được Chính phủ giao với tinh thần trách nhiệm cao nhất, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho các chuyên gia Nhật Bản, cũng như nhân dân Quảng Ninh theo đúng quy định.

Kết thúc buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Xuân Ký, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Ninh trân trọng mời ngài Đại sứ sớm đến thăm tỉnh Quảng Ninh để chứng kiến sự phát triển của tỉnh và tham dự các sự kiện lớn của tỉnh liên quan tới các hoạt động xúc tiến đầu tư, giao lưu văn hóa...

Đọc thêm

Xây dựng thành phố trực thuộc Thủ đô với 6 yếu tố cốt lõi Tin tức

Xây dựng thành phố trực thuộc Thủ đô với 6 yếu tố cốt lõi

TTTĐ - Quy hoạch Thủ đô Hà Nội thời kỳ 2021-2030 nghiên cứu, xây dựng mô hình TP trực thuộc Thủ đô trở thành các vùng động lực phát triển với 6 yếu tố cốt lõi: Ưu tiên phát triển các ngành quan trọng; hạ tầng đồng bộ, hiện đại, sẵn sàng cho tương lai; nơi đáng sống; thế chế, chính sách đặc thù, vượt trội; kết nối toàn cầu; đô thị 15 phút.
Khai mạc kỳ họp thứ 15 HĐND TP Hà Nội Tin tức

Khai mạc kỳ họp thứ 15 HĐND TP Hà Nội

TTTĐ - Sáng 29/3, HĐND TP Hà Nội tổ chức kỳ họp thứ 15 - Kỳ họp chuyên đề để xem xét, quyết định các vấn đề lớn, quan trọng theo thẩm quyền liên quan đến phát triển kinh tế - xã hội, công tác cán bộ.
Việt Nam rất coi trọng hoạt động của các nhà đầu tư Nhật Bản Tin tức

Việt Nam rất coi trọng hoạt động của các nhà đầu tư Nhật Bản

TTTĐ - Chiều 28/3, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tiếp và có cuộc làm việc với ông Fujimoto Masayoshi và ông Hyodo Masayuki, đồng Chủ tịch Ủy ban Kinh tế Nhật-Việt của Liên đoàn các tổ chức kinh tế Nhật Bản (KEIDANREN) cùng lãnh đạo các tập đoàn hàng đầu của Nhật Bản là thành viên của KEIDANREN sang Việt Nam tham dự Cuộc họp cấp cao khởi động giai đoạn 1 của Sáng kiến chung Việt Nam-Nhật Bản trong kỷ nguyên mới.
Xem xét thông qua Quy hoạch Thủ đô thời kỳ 2021 - 2030 Tin tức

Xem xét thông qua Quy hoạch Thủ đô thời kỳ 2021 - 2030

TTTĐ - Tại Kỳ họp thứ 15 diễn ra hôm nay (29/3), HĐND TP Hà Nội khoá XVI, nhiệm kỳ 2021-2026 sẽ xem xét, thông qua các nội dung Quy hoạch Thủ đô Hà Nội thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050
WB đồng hành, hỗ trợ thiết thực quá trình đổi mới của Việt Nam Tin tức

WB đồng hành, hỗ trợ thiết thực quá trình đổi mới của Việt Nam

TTTĐ - Chiều 28/3, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã tiếp Giám đốc quốc gia Ngân hàng Thế giới (WB) tại Việt Nam Carolyn Turk đến chào từ biệt, kết thúc nhiệm kỳ công tác.
Tuyên truyền kỉ niệm 70 năm Ngày kí Hiệp định Giơnevơ Tin tức

Tuyên truyền kỉ niệm 70 năm Ngày kí Hiệp định Giơnevơ

TTTĐ - Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội vừa ban hành hướng dẫn tuyên truyền kỉ niệm 70 năm Ngày kí Hiệp định Giơnevơ về đình chỉ chiến sự ở Việt Nam (21/7/1954 - 21/7/2024).
Chỉnh lý quy định về cải tạo đô thị trong Luật Thủ đô (sửa đổi) Tin tức

Chỉnh lý quy định về cải tạo đô thị trong Luật Thủ đô (sửa đổi)

TTTĐ - Tiếp thu các ý kiến góp ý vào Luật Thủ đô (sửa đổi), TP đã chỉnh lý nhiều quy định quan trọng về cải tạo, chỉnh trang, tái thiết đô thị, phát triển theo định hướng giao thông công cộng; các quy định về thử nghiệm có kiểm soát, thí điểm các mô hình mới.
Đẩy nhanh tiến độ thực hiện 2 quy hoạch lớn Tin tức

Đẩy nhanh tiến độ thực hiện 2 quy hoạch lớn

TTTĐ - Quý I/2024, TP Hà Nội tập trung chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ thực hiện 2 Quy hoạch lớn để tạo cơ sở pháp lý quan trọng thúc đẩy sự phát triển của TP trong thời gian tới.
Phát huy các nguồn lực, động lực mới để phát triển Tin tức

Phát huy các nguồn lực, động lực mới để phát triển

TTTĐ - Trong bối cảnh mới với quá trình hội nhập quốc tế sâu rộng và cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư, Hà Nội đã đề xuất, kiến nghị quan điểm, nhiệm vụ trọng tâm, giải pháp đột phá để thực hiện thắng lợi các mục tiêu, chỉ tiêu đã đề ra, góp phần phát triển Thủ đô nhanh, bền vững. Trong đó, huy động và phát huy các nguồn lực, động lực phát triển mới, nhất là nguồn lực con người, nguồn lực văn hóa…
Hà Nội thu được nhiều thắng lợi quan trọng từ công cuộc đổi mới Tin tức

Hà Nội thu được nhiều thắng lợi quan trọng từ công cuộc đổi mới

TTTĐ - Sáng 28/3, Thành ủy Hà Nội tổ chức Hội nghị tổng kết một số vấn đề lý luận và thực tiễn về công cuộc đổi mới theo định hướng xã hội chủ nghĩa trong 40 năm qua trên địa bàn Thủ đô.
Xem thêm