Thương mại điện tử: Liều “vắc xin” giúp doanh nghiệp vượt qua đại dịch

Doanh nghiệp -
In bài viết

TTTĐ - Chiều nay (29/11), Cục Thương mại điện tử (Bộ Công Thương) đã tổ chức Hội thảo "Công thức quản lý vận đơn 5 sao" dưới hình thức trực tuyến. Hội thảo nằm trong chuỗi Go Online Series - Chương trình hỗ trợ Doanh nghiệp ứng dụng Thương mại điện tử quốc gia Go online do Bộ Công thương triển khai.

Hệ thống thanh toán trực tuyến của Cổng Dịch vụ công Quốc gia góp phần đẩy mạnh thương mại điện tử Bưu điện Việt Nam nỗ lực hỗ trợ nông dân “lên sàn” thương mại điện tử Thói quen, hành vi mua sắm của người tiêu dùng theo hướng văn minh Đảm bảo người dân Thủ đô được mua hàng Tết chất lượng, giá hợp lý

Tại Hội thảo, chủ doanh nghiệp kinh doanh online sẽ được chia sẻ những bí kíp cũng như những trợ lực mạnh với gói hỗ trợ chi phí vận chuyển hàng hóa cho 2 triệu đơn hàng dành cho mọi cửa hàng online từ Viettel Post; Hướng dẫn ứng dụng công nghệ thông minh trong vận hành để “nối liền” đứt đoạn vận hành trước bối cảnh hạn chế về nhiều mặt và tối ưu chi phí.

Phát biểu tại hội thảo, ông Lê Đức Anh, Giám đốc trung tâm Tin học và Công nghệ số (Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, Bộ Công Thương) cho biết, trong 8 tháng đầu năm 2021, có khoảng 85,5 nghìn doanh nghiệp tạm ngừng kinh doanh có thời hạn, ngừng hoạt động chờ làm thủ tục giải thể và hoàn tất thủ tục giải thể, tăng 24,2% so với cùng kỳ năm 2020. Trung bình mỗi tháng có gần 10,7 nghìn doanh nghiệp rút lui khỏi thị trường.

Thương mại điện tử: Liều “vắc xin” giúp doanh nghiệp vượt qua đại dịch
Ông Lê Đức Anh, Giám đốc trung tâm Tin học và Công nghệ số (Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, Bộ Công Thương)

Trước tình trạng Doanh nghiệp gặp nhiều khó khăn trong bán hàng; Dịch bệnh phức tạp làm gia tăng hàng giả, hàng nhái và niềm tin của người tiêu dùng; Các chi phí tăng cao như vận chuyển, kho bãi, nguyên vật liệu; Nguồn cung nguyên vật liệu bị ảnh hưởng… Chương trình GoOnline được triển khai với mục tiêu thúc đẩy phát triển các giải pháp ứng dụng thương mại điện tử để hỗ trợ thị trường trong các tình huống khẩn cấp/tình hình mới.

Chương trình đem lại những lợi ích thiết thực cho người tiêu dùng khi tham gia mua sắm, xây dựng một liên kết chặt chẽ, bền vững giữa cộng đồng doanh nghiệp từ nhà sản xuất, nhà phân phối đến các đơn vị cung ứng dịch vụ hạ tầng cho thương mại điện tử. Các đối tượng chính tham gia vào quy trình gồm: Nhà sản xuất, sàn thương mại điện tử và người tiêu dùng với sự điều phối chung của chương trình.

Chương trình GoOnline triển khai 8 nhóm giải pháp phát triển Thương mại điện tử bao gồm: Hỗ trợ doanh nghiệp trong hoạt động chuyển phát giao hàng; Hỗ trợ doanh nghiệp tham gia Gian hàng Việt trực tuyến quốc gia; Hỗ trợ doanh nghiệp bán hàng trên các sàn thương mại điện tử; Hỗ trợ doanh nghiệp chuyển đổi số để bán hàng trên thương mại điện tử bằng các công cụ thông minh; Hỗ trợ doanh nghiệp tích hợp, ứng dụng thanh toán điện tử; Hỗ trợ doanh nghiệp trong hoạt động vay vốn tài chính; Hỗ trợ nhà sản xuất xây dựng chuỗi cung ứng bán hàng thương mại điện tử; Hỗ trợ doanh nghiệp ứng dụng thương mại điện tử xuyên biên giới.

Thương mại điện tử: Liều “vắc xin” giúp doanh nghiệp vượt qua đại dịch
Ông Nguyễn Thanh Sơn, Trưởng phòng Thiết Kế Sản Phẩm, Trung tâm kinh doanh chuyển phát - Viettel Post

Cũng tại Hội thảo ông Nguyễn Thanh Sơn, Trưởng phòng Thiết Kế Sản Phẩm, Trung tâm kinh doanh chuyển phát - Viettel Post đã giới thiệu gói dịch vụ 5+, đây được xem như chìa khóa quan trọng giúp doanh nghiệp tiến tới chuyển đổi số và kinh doanh online.

Dịch vụ 5+ được ra đời nhằm cung cấp một giải pháp toàn diện cho nhà bán hàng online. Gói dịch vụ bao gồm 5 nhóm dịch vụ chính: Dịch vụ chuyển phát, Dịch vụ phần mềm quản lý bán hàng đa kênh, Dịch vụ phần mềm chốt đơn tự động, Dịch vụ Kho Fulfillment (Lưu kho, đóng gói, dán nhãn, lên đơn chuyển phát…), Dịch vụ Marketing online…

Dịch vụ 5+ của Viettel giúp doanh nghiệp tiết kiệm rất nhiều về thời gian, nhân lực cũng như tối ưu hóa mô hình chuyển đổi sang kinh doanh online với ưu điểm nổi bật ở tính tự động hoàn toàn trên 1 nền tảng duy nhất và phục vụ chuyên nghiệp.

Ông Sơn chia sẻ, cùng đồng hành với các doanh nghiệp Go online, ViettelPost đã đưa ra chương trình 2 triệu Voucher giảm giá, giảm giá 5.000đ/ đối với các đơn hàng > 30.000 đồng; Phối hợp với các Ngân hàng uy tín cung cấp các gói cho vay Thấu Chi nhằm đưa ra các giải pháp về vốn cho các doanh nghiệp; Miễn phí 100.000 gói Viettel Sale và Miễn phí 3 tháng lưu kho khi các khách hàng sử dụng dịch vụ Chuyển phát của ViettelPost…

Trong thời kỳ đại dịch Covid-19, Viettel đã cùng sàn thương mại điện tử VOSO giúp hàng ngàn nông dân, hộ kinh doanh nông sản có thể bán sản phẩm thông qua hình thức thương mại điện tử, bán hàng online mà không phải tiếp xúc trực tiếp giúp nông sản bà con có thể đưa tới nhiều nơi trong nước.

Thương mại điện tử: Liều “vắc xin” giúp doanh nghiệp vượt qua đại dịch
Các đại biểu tham dự hội thảo

Tại Hội thảo, hàng trăm câu hỏi trực tiếp từ các doanh nghiệp đã được đặt cho các chuyên gia trả lời. Bên cạnh đó, các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực thương mại điện tử cũng đã chia sẻ các bí quyết giúp doanh nghiệp tối ưu các chi phí trong việc quản lý đơn hàng trực tiếp bằng cách sử dụng hiệu quả các công cụ, gói ưu đãi của các doanh nghiệp cung cấp hạ tầng hỗ trợ thương mại điện tử; Sử dụng hiệu quả các công cụ tối ưu quy trình quản lý vận đơn của các doanh nghiệp…

Như vậy, trong giai đoạn 2021 - 2025, các doanh nghiệp sản xuất, phân phối, người bán hàng có nhu cầu triển khai thương mại điện tử, sử dụng các giải pháp chuyển đổi số và cập nhật những thông tin kiến thức mới nhất về thương mại điện tử đã có một địa chỉ kết nối tin cậy là Goonline.gov.vn.

Với chuỗi hội thảo Go Online Series do Bộ Công thương khởi động, các doanh nghiệp có thể tìm được “liều vắc - xin” cho doanh nghiệp của mình để vượt đại dịch. Trong đó, liều vắc xin mang tên "Công thức quản lý vận đơn 5 sao" đã góp phần giúp doanh nghiệp tối ưu các chi phí trong việc quản lý đơn hàng trực tiếp bằng cách sử dụng hiệu quả các công cụ, gói ưu đãi của các doanh nghiệp cung cấp hạ tầng hỗ trợ thương mại điện tử.

THANH TÙNG
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
UDIC được xếp hạng top 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam 2021

UDIC được xếp hạng top 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam 2021

TTTĐ - Ngày 14/1/2022, tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia Việt Nam, TP. Hà Nội, Công ty cổ phần Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) phối hợp cùng Báo VietNamNet - Bộ Thông tin và Truyền thông chính thức tổ chức Lễ công bố Bảng xếp hạng VNR500 – Top 500 Doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam năm 2021. Lễ trao giải có sự tham dự của Lãnh đạo các Bộ, ban ngành Trung ương và đông đảo cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân tham dự.
SHB liên tiếp được vinh danh các giải thưởng uy tín trong nước và quốc tế

SHB liên tiếp được vinh danh các giải thưởng uy tín trong nước và quốc tế

TTTĐ - Vừa qua, tại lễ trao giải VNR500, Ngân hàng Sài Gòn - Hà Nội (SHB) được vinh danh Top 50 doanh nghiệp xuất sắc nhất Việt Nam lần thứ 3. Mới đây, SHB cũng vừa được tạp chí quốc tế uy tín Global Finance bình chọn là “Ngân hàng SME tốt nhất Việt Nam” năm 2021-2022. Việc liên tiếp giành các giải thưởng quốc tế và trong nước đã khẳng định vị thế, quy mô, năng lực tài chính vững mạnh của SHB bên cạnh những đóng góp thiết thực cho sự phát triển bền vững của nền kinh tế.
WinCommerce công bố chuyển đổi thương hiệu WinMart

WinCommerce công bố chuyển đổi thương hiệu WinMart

TTTĐ - Ngày 15/1 vừa qua, Công ty Cổ phần Thương mại dịch vụ tổng hợp WinCommerce (thành viên Tập đoàn Masan) đã tổ chức Lễ công bố chuyển đổi thương hiệu hệ thống bán lẻ VinMart thành WinMart. Trong khuôn khổ sự kiện, WinCommerce cũng chính thức khai trương siêu thị đầu tiên với tên WinMart tại TP Vinh, tích hợp cửa hàng trà - cafe Phúc Long và mạng di động Reddi.
Tập đoàn UOB mở rộng quy mô kinh doanh ngân hàng bán lẻ tại khu vực ASEAN

Tập đoàn UOB mở rộng quy mô kinh doanh ngân hàng bán lẻ tại khu vực ASEAN

TTTĐ - Các công ty con của United Overseas Bank Limited (UOB) đã ký kết thỏa thuận để nhận sáp nhập mảng kinh doanh ngân hàng tiêu dùng gồm danh mục cho vay tín chấp và có bảo đảm, mảng kinh doanh quản lý tài sản và ngân hàng bán lẻ tiền gửi ở Indonesia, Malaysia, Thái Lan và Việt Nam. Theo UOB, đây là những thị trường trọng điểm và tin tưởng vào tiềm năng lâu dài ở khu vực Đông Nam Á.
EVN sẵn sàng "chinh phục" mục tiêu mới năm 2022

EVN sẵn sàng "chinh phục" mục tiêu mới năm 2022

TTTĐ - Khép lại năm 2021, tập thể cán bộ công nhân viên Tập đoàn Điện lực Việt Nam - EVN đã vượt qua mọi khó khăn của vừa thực hiện công tác phòng chống dịch bệnh, vừa đảm bảo cung ứng điện cho phát triển kinh tế - xã hội của đất nước và sẵn sàng "chinh phục" những mục tiêu mới của năm 2022.
Tin khác
[Xem thêm]
Điểm nhấn của Agribank năm 2021

Điểm nhấn của Agribank năm 2021

TTTĐ - Lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước đánh giá cao sự đóng góp tích cực của Agribank vào kết quả chung của ngành và nền kinh tế năm 2021 trong bối cảnh dịch COVID-19 diễn biến phức tạp.
Vinamilk – doanh nghiệp sữa để lại nhiều dấu ấn đậm nét hướng về cộng đồng

Vinamilk – doanh nghiệp sữa để lại nhiều dấu ấn đậm nét hướng về cộng đồng

TTTĐ - Năm 2021 với nhiều biến động, nhưng cũng là một năm để lại nhiều dấu ấn của ngành sữa Việt Nam với các thành tích nổi bật của các doanh nghiệp lớn. Bên cạnh những nỗ lực để đứng vững trong làn sóng dịch COVID-19, Vinamilk - doanh nghiệp sữa lớn của cả nước, còn cho thấy “sức vươn” khi liên tiếp góp mặt và được đánh giá cao trong nhiều bảng xếp hạng, đặc biệt về quản trị doanh nghiệp, phát triển bền vững.
Diageo Việt Nam lan tỏa thông điệp sống bản lĩnh qua chiến dịch uống có trách nhiệm

Diageo Việt Nam lan tỏa thông điệp sống bản lĩnh qua chiến dịch uống có trách nhiệm

TTTĐ - Chiến dịch “Bản lĩnh trách nhiệm - Không ngừng tiến bước” do Diageo Việt Nam (DVL) khởi động và đang tiếp tục triển khai trong thời gian vừa qua với các hoạt động truyền thông, nâng cao nhận thức về việc sử dụng đồ uống có cồn một cách có trách nhiệm, đã và đang lan tỏa những giá trị tích cực trong cộng đồng, đặc biệt là đối với giới trẻ.
Xem phiên bản di động