Tag

Thường xuyên nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, dự báo chính xác tình hình nhân dân

Thời sự 26/12/2016 13:54
aa
TTTĐ - Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải nhấn mạnh, nhiệm vụ cũng là thách thức của công tác dân vận là phải tạo được sự đồng thuận. Muốn như vậy thì đội ngũ cán bộ dân vận phải thường xuyên nắm bắt được tâm tư, nguyện vọng, dự báo chính xác tình hình nhân dân, không để đột xuất, bất ngờ, bị động để phải chạy theo xử lý các vụ việc phức tạp phát sinh...

Thường xuyên nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, dự báo chính xác tình hình nhân dân

Sáng 26/12, Ban Dân vận Thành ủy tổ chức Hội nghị tổng kết công tác dân vận, xây dựng và thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở thành phố Hà Nội năm 2016 và triển khai kế hoạch phong trào thi đua “Dân vận khéo” giai đoạn 2016-2020.

Thường xuyên nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, dự báo chính xác tình hình nhân dân

Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải phát biểu tại hội nghị

Tới dự và phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải ghi nhận, đánh giá cao những kết quả công tác của hệ thống dân vận Thành phố trong năm qua. Nổi bật là, ngành Dân vận đã tham mưu tích cực, chủ động với cấp ủy ban hành các văn bản để chỉ đạo, triển khai công tác dân vận, đồng thời triển khai thực hiện tốt các chỉ thị, nghị quyết của Đảng về công tác dân vận, gắn với thực hiện nhiệm vụ chính trị của Thành phố và từng ngành, địa phương, đơn vị. Trong đó, đã tập trung tuyên truyền, vận động, thuyết phục các tầng lớp nhân dân Thủ đô chung sức, đồng lòng cùng hệ thống chính trị Thành phố triển khai thực hiện đồng bộ, có hiệu quả Nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp, Nghị quyết Đại hội XII của Đảng, Nghị quyết Đại hội XVI Đảng bộ Thành phố, nhất là tích cực tham gia chuẩn bị và tổ chức thành công cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐNĐ các cấp Thành phố nhiệm kỳ 2016-2021.

Đáng chú ý, các phong trào thi đua "Dân vận khéo" gắn với các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước, như: "Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh", "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam", "Ngày vì người nghèo", "Năm trật tự và văn minh đô thị 2016", thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở… được đổi mới, nâng cao chất lượng và hiệu quả, qua đó tạo chuyển biến trên một số lĩnh vực công tác của Thành phố như cải cách hành chính, tinh thần trách nhiệm, chất lượng phục vụ của đội ngũ cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức các cấp, nhất là cấp cơ sở trong thực thi công vụ được nâng cao. Công tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân, giải quyết những kiến nghị, đề xuất của nhân dân theo thẩm quyền và quy định của pháp luật được quan tâm, góp phần giải quyết tốt các vấn đề phát sinh từ cơ sở, từng bước hạn chế tình trạng khiếu nại vượt cấp, khiếu kiện đông người, phức tạp.

Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải đánh giá: “Ngành Dân vận đã luôn đồng hành cùng toàn Đảng bộ Thành phố trong triển khai thực hiện mọi nhiệm vụ chính trị, trong đó có không ít nhiệm vụ khó khăn, phức tạp; giải quyết những công việc thường xuyên đi đôi với xử lý những vấn đề nổi cộm, bức xúc, phát sinh, đặc biệt là việc bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, giữ vững môi trường hòa bình, ổn định. Qua đó, đã góp phần quan trọng củng cố niềm tin của nhân dân đối với Đảng và Đảng bộ Thành phố, tăng cường mối quan hệ mật thiết giữa các cấp ủy đảng, chính quyền với nhân dân, tạo động lực to lớn để toàn Đảng, toàn dân, toàn quân thực hiện thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị trong nhiệm kỳ mới”.

Nhấn mạnh đến những yêu cầu nhiệm vụ công tác dân vận trong giai đoạn tới, Bí thư Thành ủy đề nghị Ban Dân vận Thành uỷ và đội ngũ cán bộ dân vận Thủ đô thường xuyên đổi mới nội dung, phương pháp, cách thức, làm tốt hơn nữa công tác tuyên truyền, phổ biến sâu rộng trong đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân Thủ đô, tạo sự đồng thuận trong triển khai thực hiện nhiệm vụ chính trị của Thành phố. Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải cho rằng, nhiệm vụ cũng là thách thức của công tác dân vận là phải tạo được sự đồng thuận. Muốn như vậy thì đội ngũ cán bộ dân vận phải thường xuyên nắm bắt được tâm tư, nguyện vọng, dự báo chính xác tình hình nhân dân, không để đột xuất, bất ngờ, bị động để phải chạy theo xử lý các vụ việc phức tạp phát sinh. Cùng với đó, đội ngũ cán bộ dân vận phải thường xuyên nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, kiến thức và kỹ năng, nhất là trong bối cảnh cuộc cách mạng công nghệ lần thứ 4 để hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Thường xuyên nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, dự báo chính xác tình hình nhân dân

Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải trao cờ thi đua cho các đơn vị đạt thành tích xuất sắc trong công tác dân vận

Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải lưu ý, yêu cầu đối với cán bộ dân vận hiện nay không chỉ là “nói khéo”, mà muốn vận động nhân dân thành công thì phải phối hợp tốt với các sở, ngành, đơn vị để giải quyết tốt công việc của nhân dân, lấy hiệu quả công việc thực tiễn để tuyên truyền, vận động. Nhất là trong năm 2017, Thành phố chọn chủ đề là năm “Kỷ cương hành chính”, đồng thời Thành phố đang xây dựng 2 dự thảo bộ Quy tắc ứng xử nơi công cộng và trong các cơ quan, đơn vị, đòi hỏi đội ngũ cán bộ làm công tác dân vận phải nắm chắc được các nội dung này để tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên, đoàn viên và các tầng lớp nhân dân. Quan trọng hơn, chính đội ngũ cán bộ, công chức phải phát huy vai trò tiền phong, gương mẫu trong công việc cũng như trong đời sống hàng ngày.

Bí thư Thành ủy cũng yêu cầu phải nâng cao nhận thức, vai trò, trách nhiệm của các cấp ủy đảng trong việc lãnh đạo đẩy mạnh và nâng cao chất lượng, hiệu quả các lĩnh vực của công tác dân vận, trọng tâm là thực hiện tốt Chương trình hành động số 23-CTr/TU, ngày 15/7/2013 của Thành ủy thực hiện Nghị quyết số 25-NQ/TW, ngày 25/2/2013 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa XI) “Về tăng cường và đổi mới sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác dân vận trong tình hình mới”; Tăng cường tổ chức các hội nghị đối thoại trực tiếp của cấp ủy, chính quyền với nhân dân; tổ chức tốt các hình thức để đoàn viên, hội viên tham gia góp ý xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền; phát huy vai trò giám sát, phản biện xã hội của MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội các cấp, nhất là trên các lĩnh vực công tác còn nhiều hạn chế, yếu kém của Thành phố, đang được dư luận và nhân dân đặc biệt quan tâm, như: cải cách hành chính, cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh; kỷ cương hành chính; xây dựng nếp sống văn minh; quản lý đô thị; phát triển hạ tầng, nhất là hạ tầng giao thông; kiểm soát, xử lý ô nhiễm môi trường; phòng, chống cháy, nổ; cấp nước sạch; quản lý an toàn vệ sinh thực phẩm;…

Nhân dịp này, có 4 tập thể được nhận Cờ thi đua xuất sắc của UBND TP; 1 tập thể, 6 cá nhân được nhận bằng khen hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; 10 tập thể, 10 cá nhân được Ban Thường vụ Thành ủy tặng Bằng khen.

Tin liên quan

Đọc thêm

Kỳ vọng tương lai tươi sáng của Thủ đô theo quy hoạch Tin tức

Kỳ vọng tương lai tươi sáng của Thủ đô theo quy hoạch

TTTĐ - Đại biểu HĐND TP bày tỏ tâm đắc với bản quy hoạch và mong chờ bản quy hoạch sớm được phê duyệt. Theo các đại biểu, bản quy hoạch đã được thông qua nhiều vòng, được rà duyệt kỹ lưỡng, phù hợp với Nghị quyết 15 của Bộ Chính trị về phương hướng phát triển Thủ đô...
Công nghiệp chế biến, chế tạo là động lực tăng trưởng Tin tức

Công nghiệp chế biến, chế tạo là động lực tăng trưởng

TTTĐ - Theo Báo cáo kinh tế-xã hội quý I/2024 vừa được Tổng cục Thống kê công bố, tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý I ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý I của các năm từ 2020-2023.
Xây dựng thành phố trực thuộc Thủ đô với 6 yếu tố cốt lõi Tin tức

Xây dựng thành phố trực thuộc Thủ đô với 6 yếu tố cốt lõi

TTTĐ - Quy hoạch Thủ đô Hà Nội thời kỳ 2021-2030 nghiên cứu, xây dựng mô hình TP trực thuộc Thủ đô trở thành các vùng động lực phát triển với 6 yếu tố cốt lõi: Ưu tiên phát triển các ngành quan trọng; hạ tầng đồng bộ, hiện đại, sẵn sàng cho tương lai; nơi đáng sống; thế chế, chính sách đặc thù, vượt trội; kết nối toàn cầu; đô thị 15 phút.
Khai mạc kỳ họp thứ 15 HĐND TP Hà Nội Tin tức

Khai mạc kỳ họp thứ 15 HĐND TP Hà Nội

TTTĐ - Sáng 29/3, HĐND TP Hà Nội tổ chức kỳ họp thứ 15 - Kỳ họp chuyên đề để xem xét, quyết định các vấn đề lớn, quan trọng theo thẩm quyền liên quan đến phát triển kinh tế - xã hội, công tác cán bộ.
Việt Nam rất coi trọng hoạt động của các nhà đầu tư Nhật Bản Tin tức

Việt Nam rất coi trọng hoạt động của các nhà đầu tư Nhật Bản

TTTĐ - Chiều 28/3, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tiếp và có cuộc làm việc với ông Fujimoto Masayoshi và ông Hyodo Masayuki, đồng Chủ tịch Ủy ban Kinh tế Nhật-Việt của Liên đoàn các tổ chức kinh tế Nhật Bản (KEIDANREN) cùng lãnh đạo các tập đoàn hàng đầu của Nhật Bản là thành viên của KEIDANREN sang Việt Nam tham dự Cuộc họp cấp cao khởi động giai đoạn 1 của Sáng kiến chung Việt Nam-Nhật Bản trong kỷ nguyên mới.
Xem xét thông qua Quy hoạch Thủ đô thời kỳ 2021 - 2030 Tin tức

Xem xét thông qua Quy hoạch Thủ đô thời kỳ 2021 - 2030

TTTĐ - Tại Kỳ họp thứ 15 diễn ra hôm nay (29/3), HĐND TP Hà Nội khoá XVI, nhiệm kỳ 2021-2026 sẽ xem xét, thông qua các nội dung Quy hoạch Thủ đô Hà Nội thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050
WB đồng hành, hỗ trợ thiết thực quá trình đổi mới của Việt Nam Tin tức

WB đồng hành, hỗ trợ thiết thực quá trình đổi mới của Việt Nam

TTTĐ - Chiều 28/3, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã tiếp Giám đốc quốc gia Ngân hàng Thế giới (WB) tại Việt Nam Carolyn Turk đến chào từ biệt, kết thúc nhiệm kỳ công tác.
Tuyên truyền kỉ niệm 70 năm Ngày kí Hiệp định Giơnevơ Tin tức

Tuyên truyền kỉ niệm 70 năm Ngày kí Hiệp định Giơnevơ

TTTĐ - Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội vừa ban hành hướng dẫn tuyên truyền kỉ niệm 70 năm Ngày kí Hiệp định Giơnevơ về đình chỉ chiến sự ở Việt Nam (21/7/1954 - 21/7/2024).
Chỉnh lý quy định về cải tạo đô thị trong Luật Thủ đô (sửa đổi) Tin tức

Chỉnh lý quy định về cải tạo đô thị trong Luật Thủ đô (sửa đổi)

TTTĐ - Tiếp thu các ý kiến góp ý vào Luật Thủ đô (sửa đổi), TP đã chỉnh lý nhiều quy định quan trọng về cải tạo, chỉnh trang, tái thiết đô thị, phát triển theo định hướng giao thông công cộng; các quy định về thử nghiệm có kiểm soát, thí điểm các mô hình mới.
TP HCM đầy tiềm năng để người tài khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo Khởi nghiệp sáng tạo

TP HCM đầy tiềm năng để người tài khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo

TTTĐ - Chủ tịch UBND TP HCM Phan Văn Mãi cho biết, TP HCM chính là nơi lý tưởng để khởi nghiệp. Chính quyền thành phố luôn chú trọng xây dựng, phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo.
Xem thêm