Tag

Thụy Sỹ loại Pháp ra khỏi Euro 2020

Thể thao 29/06/2021 08:20
aa
TTTĐ - Rạng sáng 29/6 (theo giờ Việt Nam), đội tuyển Thụy Sỹ đã tạo ra một cơn “địa chấn” khi loại nhà vô địch thế giới – đội tuyển Pháp ra khỏi Euro 2020.
Đánh bại cơn lốc màu da cam, CH Séc tiến vào tứ kết Euro 2020 Italia vào tứ kết Euro 2020 sau 120 phút nghẹt thở EURO 2020: "Vùi dập" Xứ Wales 4-0, Đan Mạch vào tứ kết

Cặp đấu Pháp – Thụy Sỹ được đánh giá là một trong những trận đấu có sự chênh lệch về sức mạnh nhất ở vòng 1/8 Euro 2020.

undefined
Seferovic mang về bàn thắng mở tỷ số sớm cho Thụy Sỹ

Đội tuyển Thụy Sỹ dù bị đánh thấp hơn hẳn nhưng đã có một trận đấu sòng phẳng với nhà đương kim vô địch World Cup. Phút 15, từ một quả tạt chuẩn xác từ bên cánh trái của Zuber, Seferovic trong một tư thế thoải mái không bị ai kèm đã đánh đầu tung lưới Lloris mở tỷ số 1 – 0 cho Thụy Sỹ.

undefined
Các ngôi sao tấn công bên phía đội tuyển Pháp bất lực trong hiệp một

Trong suốt hiệp một, những ngôi sao như Mbappe, Benzema, Pogba hay Griezmann… đã tạo ra không ít cơ hội. Thế nhưng bàn thắng vẫn chưa đến với đội tuyển Pháp. Hiệp một trận đấu ở vòng 1/8 giữa Pháp và Thụy Sỹ khép lại với kết quả 1 – 0 nghiêng về đội bóng được đánh giá yếu hơn.

Bước sang hiệp hai, Thụy Sỹ tiếp tục có lợi thế khi được hưởng một quả phạt đền ở phút 53, sau tình huống Pavard phạm lỗi với Zuber trong vòng cấm.

undefined
Thủ môn Lloris cản phá thành công cú sút phạt đền

Thế nhưng trên chấm 11m, Ricardo Rodriguez đã không chiến thắng được thủ môn Lloris.

Thoát thua, Pháp đã vùng lên mạnh mẽ và liên tiếp có được những bàn thắng để lật ngược tình thế.

undefined
Benzema mang về hai bàn thắng liên tiếp, giúp Pháp dẫn bàn

Phút 57, Mbappe kiến tạo ở trung lộ cho Benzema băng xuống sút tung lưới thủ môn Sommer, cân bằng tỷ số 1 – 1 cho Pháp.

Chỉ hai phút sau, Griezmann phối hợp ăn ý cùng Mbappe rồi kiến tạo cho Benzema lập công hoàn tất cú đúp, đưa Pháp vươn lên dẫn ngược 2 – 1.

Được cởi bỏ áp lực, đôi chân của các ngôi sao bên phía đội tuyển Pháp đã thi đấu thăng hoa. Thành quả là bàn thắng thứ ba đã đến với đội bóng có biệt danh Les Bleus.

undefined
Siêu phẩm đẹp mắt của Pogba

Phút 75, nhận bóng trống trải ở khoảng cách 25m so với khung thành, Paul Pogba vẽ đường cong tuyệt vời đưa bóng bay vào góc xa nâng tỷ số lên 3 – 1 cho đội tuyển Pháp. Đây có lẽ là một trong những bàn thắng đẹp nhất từ đầu mùa giải Euro 2020.

undefined
Seferovic đánh đầu tung lưới đội tuyển Pháp

Tưởng chừng như tấm vé vào vòng tứ kết đã nằm chắc trong tay đội tuyển Pháp thì chuyện không tưởng đã xảy ra.

Phút 81, từ đường tạt bóng bên cánh phải, Seferovic bật cao đánh đầu cận thành tung lưới Lloris, rút ngắn tỷ số xuống còn 2 – 3. Và đến phút 90, Thụy Sỹ đã hoàn tất cú lội ngược dòng ngoạn mục với bàn thắng gỡ hòa 3 – 3 của Gavranovic.

undefined
Bàn thắng gỡ hòa 3-3 của Gavranovic

Phút bù giờ thứ 4, đội tuyển Pháp suýt chút nữa đã “kết liễu” được số phận trận đấu khi Coman đánh bại được thủ môn Sommer, nhưng trái bóng lại dội trúng xà ngang.

Hòa trong 90 phút thi đấu chính thức, hai đội phải bước vào hiệp phụ. Đội tuyển Pháp dồn lên tấn công với hy vọng giành chiến thắng. Tuy nhiên Mbappe lại liên tục bỏ lỡ những cơ hội một cách đáng tiếc.

undefined
Mbappe là cái tên duy nhất sút hỏng phạt đền

Không có thêm bàn thắng nào được thực hiện, hai đội phải bước vào loạt luân lưu đầy may rủi.

undefined
Niềm vui vỡ òa của các cầu thủ Thụy Sỹ sau chiến thắng kịch tính

Ở loạt penalty cân não, ngôi sao Mbappe đã hóa tội đồ khi là cầu thủ duy nhất sút hỏng phạt đến, khiến cho đội tuyển Pháp thất bại với tỷ số 4 – 5 trên loạt luân lưu.

Nhà đương kim vô địch thế giới – đội tuyển Pháp phải dừng chân ở vòng 1/8 và nhường lại tấm vé vào tứ kết Euro cho đội tuyển Thụy Sỹ.

Bỉ biến Bồ Đào Nha thành cựu vương Euro Bỉ biến Bồ Đào Nha thành cựu vương Euro
Đánh bại cơn lốc màu da cam, CH Séc tiến vào tứ kết Euro 2020 Đánh bại cơn lốc màu da cam, CH Séc tiến vào tứ kết Euro 2020
Italia vào tứ kết Euro 2020 sau 120 phút nghẹt thở Italia vào tứ kết Euro 2020 sau 120 phút nghẹt thở

Đọc thêm

Không còn đường lùi Bóng đá

Không còn đường lùi

TTTĐ - Huấn luyện viên (HLV) Philippe Troussier đang hứng chịu sức ép rất lớn sau 2 thất bại liên tiếp trước Indonesia. Trận tái đấu tối nay sẽ quyết định cơ hội đi tiếp của Đội tuyển (ĐT) Việt Nam. Kém Indonesia 1 điểm trên bảng xếp hạng, thầy trò HLV Philippe Troussier không còn đường lùi nếu muốn giành quyền tự quyết.
Trao giải môn Bóng rổ Hội khỏe Phù Đổng thành phố Hà Nội Thể thao trong nước

Trao giải môn Bóng rổ Hội khỏe Phù Đổng thành phố Hà Nội

TTTĐ - Môn Bóng rổ trong chương trình thi đấu Hội khỏe Phù Đổng thành phố Hà Nội lần thứ X đã chính thức khép lại sau loạt trận chung kết ngày 25/3.
Để thể dục thể thao Bình Dương phát triển... Thể thao trong nước

Để thể dục thể thao Bình Dương phát triển...

TTTĐ - Nhằm đánh giá khách quan, toàn diện thực tiễn quá trình 3 năm triển khai Đề án Phát triển thể dục thể thao (TDTT) giai đoạn đến 2025, định hướng đến 2030, UBND tỉnh Bình Dương tổ chức Tọa đàm khoa học Đề án phát triển TDTT đến năm 2025, định hướng đến năm 2030: Kết quả bước đầu và những vần đề đặt ra.
SABECO tiếp tục đồng hành trên chặng đường mang vinh quang về cho Tổ quốc Thể thao

SABECO tiếp tục đồng hành trên chặng đường mang vinh quang về cho Tổ quốc

TTTĐ - Tổng công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) vừa ghi dấu ấn năm thứ 2 liên tiếp đồng hành cùng chương trình Vinh quang Thể thao Việt Nam nhằm thúc đẩy sự phát triển của nền thể thao nước nhà.
Chiến thắng lịch sử của billiard Việt Nam Thể thao trong nước

Chiến thắng lịch sử của billiard Việt Nam

TTTĐ - Trần Quyết Chiến và Bao Phương Vinh đã có chiến thắng nghẹt thở trước hai cơ thủ của Tây Ban Nha để lần đầu tiên giúp Billiards Việt Nam đăng quang giải vô địch đồng đội thế giới 2024.
“Đập hộp” ba siêu thuyền máy đua F1 giá hơn 18 tỷ đồng/chiếc Thể thao trong nước

“Đập hộp” ba siêu thuyền máy đua F1 giá hơn 18 tỷ đồng/chiếc

TTTĐ - Ba siêu thuyền máy công thức 1 trị giá hơn 18 tỷ đồng/chiếc của đội Bình Định - Việt Nam đã có mặt tại TP Quy Nhơn và được Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Anh Tuấn cùng các tay đua “đập hộp”.
Kịch tính những pha nhào lộn mô tô nước tốc độ trên không trung Thể thao trong nước

Kịch tính những pha nhào lộn mô tô nước tốc độ trên không trung

TTTĐ - Trong khuôn khổ giải đua mô tô nước thế giới diễn ra tại Bình Định, các vận động viên quốc tế đã có nhiều màn trình diễn với những pha nhào lộn mô tô nước tốc độ cao, rẽ sóng đẹp mắt trên biển.
Hải Phòng: Hơn 1.500 người chạy vì sức khỏe toàn dân Thể thao trong nước

Hải Phòng: Hơn 1.500 người chạy vì sức khỏe toàn dân

TTTĐ - Sáng 24/3, Sở Văn hóa và Thể thao Hải Phòng phối hợp với Thành đoàn Hải Phòng tổ chức ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân thành phố năm 2024 chào mừng kỷ niệm 78 năm Ngày truyền thống ngành Thể dục thể thao Việt Nam và 93 năm Ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh.
Nguyễn Thanh Hà quảng bá Cúp xe đạp truyền hình TP HCM Hậu trường

Nguyễn Thanh Hà quảng bá Cúp xe đạp truyền hình TP HCM

TTTĐ - Sự xuất hiện của Hoa hậu Nguyễn Thanh Hà tại lễ công bố Cúp xe đạp truyền hình TP HCM nhận được sự quan tâm của mọi người. Được biết người đẹp quê Bến Tre góp mặt với tư cách khách mời, đồng hành cùng mùa giải mới.
Mãn nhãn những màn lướt sóng ngoạn ngục đua mô tô nước thế giới Thể thao trong nước

Mãn nhãn những màn lướt sóng ngoạn ngục đua mô tô nước thế giới

TTTĐ - Giải đua mô tô nước thế giới 2024 (UIM-ABP Aquabike World Championship) đã chính thức khởi tranh cuộc đua phân hạng, với những màn lướt sóng ngoạn ngục của các tay đua tại vịnh Thị Nại, TP Quy Nhơn, Bình Định.
Xem thêm