thyssenkrupp chọn Việt Nam là thủ phủ cho hoạt động kinh doanh xi măng khu vực Châu Á - Thái Bình Dương

Kinh tế -

TTTĐ - thyssenkrupp, tập đoàn công nghiệp của Đức gần đây đã công bố đặt trụ sở chính cho lĩnh vực kinh doanh xi măng tại Việt Nam.

Giải pháp xi măng xanh của thyssenkrupp – hướng đi mới giúp tăng cường sản xuất bền vững

Quyết định này xuất phát từ thực tế Việt Nam có một thị trường xi măng nhiều tiềm năng và sôi động, Việt Nam sẽ tạo nền tảng lý tưởng để tăng cường phục vụ khách hàng trong khu vực Châu Á - Thái Bình Dương.

3557 thyssenkrupp

Ông Pablo Hofelich, Giám đốc điều hành ngành công nghệ xi măng của thyssenkrupp cho biết: “Việt Nam là nước có sản lượng xi măng lớn nhất tại Châu Á - Thái Bình Dương, một khu vực rất phát triển và năng động. Tôi tin tưởng vào thành công của sự dịch chuyển chiến lược này khi chúng tôi tập trung các hoạt động kinh doanh tại Việt Nam. Sự đầu tư này đưa chúng tôi đến gần hơn với khách hàng và sẽ giúp chúng tôi nâng cao năng lực và trình độ kĩ thuật sẵn có của văn phòng Hà Nội”.

3600 thyssenkrupp industrial solutions asia pacific 1580453908coverimage2x

Đội ngũ tìm nguồn cung ứng đã phát triển mạng lưới các nhà cung cấp có năng lực ở các nước khác trong khu vực ngoài Việt Nam, có thể đáp ứng yêu cầu chế tạo các loại thiết bị và kết cấu khác nhau. Hiện tại, nhóm đang thực hiện các dự án nội địa hóa với mục tiêu kết hợp năng lực của các nhà chế tạo trong nước với chuyên môn và quy trình kiểm soát chất lượng của Đức để cung cấp các giải pháp tốt nhất cho khách hàng với chi phí cạnh tranh.

Văn phòng Việt Nam với hơn 80 nhân viên, bao gồm gần 60 kỹ sư tận tâm, là một trong những trung tâm kỹ thuật lớn nhất của thyssenkrupp Industrial Solutions AG với kinh nghiệm thực hiện rất nhiều dự án thành công, gần đây nhất là ở Thái Lan và Cameroon. Nơi đây cũng được biết đến là trung tâm cung cấp nhiều giải pháp từ thiết kế, chế tạo, đến hỗ trợ vận hành và bảo trì.

“Các công nghệ mới nhất của chúng tôi luôn được thiết kế riêng cho phù hợp với yêu cầu tại từng thị trường trong khu vực Châu Á - Thái Bình Dương, đây là yếu tố giúp chúng tôi củng cố dấu ấn của mình tại khu vực”, Lukas Schoeneck, Giám đốc điều hành mảng Kinh doanh Xi măng tại khu vực Châu Á - Thái Bình Dương chia sẻ. “Chúng tôi nhận thấy tiềm năng to lớn cho các giải pháp phù hợp và công nghệ bền vững trong các giải pháp của mình”.

Để đạt được mục tiêu này, thyssenkrupp Industrial Solutions Việt Nam cũng vừa đăng cai tổ chức Hội thảo Bền vững Quốc gia, chính thức đánh dấu bước tiếnđầu tiên của công ty trong việc thiết lập mối quan hệ với các đối tác địa phương trên thị trường.

Ông Nguyễn Văn Sinh, Thứ trưởng Bộ Xây dựng và Tiến sĩ Nguyễn Quang Cung, Chủ tịch Hiệp hội Xi măng Việt Nam đã chủ trì khai mạc Hội thảo, tập trung vào các công nghệ mà thyssenkrupp đưa ra và phương thức các công ty có thể triển khai công nghệ đó, đơn cử là các danh mục giải pháp trong nhà máy xi măng polysius® xanh nhằm giảm việc sử dụng nguyên liệu, nước, nhiên liệu, than và khí đốt cũng như tác động của NOx, NH3, CO2 và hầu hết các hợp chất hữu cơ khác trong quá trình sản xuất xi măng.

Công ty cũng hỗ trợ nâng cao trình độ của đội ngũ chuyên gia nội bộ, thông thạo nhiều tiêu chuẩn thiết kế và có kinh nghiệm cho các dự án quy mô lớn ở hơn 40 quốc gia. Nhóm kỹ sư làm việc trên mô hình 3D thông qua ứng dụng Xây dựng - Thông tin - Mô hình hóa (BIM) và có thể triển khai từ thiết kế ý tưởng đến thiết kế cơ sở, thiết kế chi tiết cho cả mảng cơ khí, điện và xây dựng.

thyssenkrupp là tập đoàn đa quốc gia bao gồm nhiều công ty công nghiệp và kỹ thuật. Có mặt trên 78 quốc gia, tập đoàn đã tạo ra doanh số 42 tỷ Euro trong năm 2018/2019. Là một thương hiệu lớn, các sản phẩm và dịch vụ của tập đoàn góp phần quan trọng vào việc tạo ra một tương lai tốt đẹp và bền vững. Trình độ chuyên môn và sự tận tâm của hơn 106.000 nhân viên là cơ sở xây dựng những thành công của tập đoàn. Với công nghệ kỹ thuật và đam mê sáng tạo, tập đoàn mong muốn mang đến cho khách hàng các giải pháp ưu việt, tiết kiệm chi phí và thân thiện với môi trường trước những thách thức trong tương lai. Hơn hết, mục tiêu của tập đoàn là định hướng hiệu suất luôn song hành cùng trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp.

Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Quận Tây Hồ: 150 gian hàng sản phẩm OCOP và đặc sản vùng miền được quảng bá tại phố đi bộ Trịnh Công Sơn

Quận Tây Hồ: 150 gian hàng sản phẩm OCOP và đặc sản vùng miền được quảng bá tại phố đi bộ Trịnh Công Sơn

TTTĐ - Chiều 1/10, Văn phòng Điều phối Chương trình xây dựng nông thôn mới thành phố Hà Nội đã tổ chức họp báo về nội dung phối hợp thực hiện sự kiện giới thiệu, quảng bá, kết nối sản phẩm OCOP gắn với văn hoá các tỉnh miền núi phía Bắc tại không gian biểu diễn văn hóa nghệ thuật ẩm thực đường phố quận Tây Hồ (phố đi bộ Trịnh Công Sơn, quận Tây Hồ, Hà Nội) từ ngày 8 đến 12/10.
70 năm đồng hành với sự nghiệp đổi mới và phát triển kinh tế của Đảng

70 năm đồng hành với sự nghiệp đổi mới và phát triển kinh tế của Đảng

TTTĐ - Chương trình “Ban Kinh tế Trung ương - 70 năm với sự nghiệp đổi mới và phát triển kinh tế của Đảng” tổ chức ngày 30/9 tại Nhà hát Lớn Hà Nội. 70 năm cùng đất nước đi lên, Ban Kinh tế Trung ương qua các thời kỳ đã tham mưu cho Đảng đề ra các chủ trương, đường lối phát triển kinh tế - xã hội một cách kịp thời, phù hợp với hoàn cảnh thực tế và yêu cầu của sự nghiệp cách mạng Việt Nam.
Tin khác
[Xem thêm]
Shopee và Visa ký kết hợp tác chiến lược, mở ra cơ hội phát triển mới

Shopee và Visa ký kết hợp tác chiến lược, mở ra cơ hội phát triển mới

TTTĐ - Shopee, nền tảng thương mại điện tử hàng đầu Đông Nam Á và Visa, công ty công nghệ thanh toán toàn cầu, vừa công bố hợp tác chiến lược 5 năm nhằm khuyến khích sự tham gia kinh tế kỹ thuật số mạnh mẽ hơn trong khu vực Đông Nam Á, một trong những yếu tố quan trọng thúc đẩy tăng trưởng kinh tế chung của khu vực.
Xem phiên bản di động