Tag

Tiếng nói trẻ thơ trong gia đình người khiếm thị

Nhịp sống trẻ 28/06/2020 18:18
aa
TTTĐ - Những câu chuyện cảm động đã được các em nhỏ bày tỏ tại chương trình “Tiếng nói trẻ thơ trong gia đình người khiếm thị". Đây là hoạt động kỷ niệm 19 năm Ngày gia đình Việt Nam (28/6/2001 - 28/6/2020) do Hội Người mù quận Thanh Xuân, Hà Nội tổ chức sáng 28/6.

Tiếng nói trẻ thơ trong gia đình người khiếm thị

Các em nhỏ chia sẻ tại chương trình

Bài liên quan

Người khiếm thị Thủ đô liên hoan văn nghệ quần chúng

Những món quà ý nghĩa tặng con của người khiếm thị

Video, radio hướng dẫn tập luyện thể thao cho người khiếm thị

"1nghin.com" sẻ chia cùng người khiếm thị vượt đại dịch Covid-19

Quỹ Hành trình xanh “tiếp sức” người khiếm thị chống dịch

Nữ huấn luyện viên chia sẻ “bí kíp” rèn sức khỏe

Những câu chuyện về trẻ em khiếm thị và con của người khiếm thị thật sự cảm động bởi tình yêu thương, niềm tin, hạnh phúc trong gia đình. Mỗi em bé sống trong hoàn cảnh khác nhau. Có em sinh ra đã bị mất đi đôi mắt, em thì sinh ra lại trở thành đôi mắt dẫn đường cho cha mẹ mình… nhưng các bé vẫn lớn lên theo năm tháng với sự cưu mang, dạy dỗ của gia đình, trở thành những người con ngoan, trò giỏi, công dân có ích cho xã hội.

Bé Nguyễn Hoàng Yến Nhi, 11 tuổi, sinh ra được năm ngày thì bố đẻ bỏ đi. 14 tháng tuổi bác sĩ chẩn đoán em bị ung thư võng mạc. Suốt những năm qua hai mẹ con bế nhau khắp các bệnh viện, từ Bệnh viện Mắt Trung ương đến Bệnh viện K để chữa trị. Bảy năm với 21 lần truyền hóa chất, đôi mắt của Yến Nhi giờ không còn nhìn thấy ánh sáng.

Khách mời và các em nhỏ, phụ huynh khiếm thị chia sẻ tại chương trình
Khách mời và các em nhỏ, phụ huynh khiếm thị chia sẻ tại chương trình

Hiện nay hai mẹ con thuê nhà ngay cạnh Bệnh viện K, mẹ Yến Nhi mở cửa hàng bánh mì nhỏ kiếm tiền để tiếp tục quá trình chữa trị ung thư cho bé. 11 tuổi Yến Nhi học lớp 1 trường Nguyễn Đình Chiểu. Dù đau yếu nhưng em rất ham học và lúc nào cũng xin mẹ cho đi đến vui chơi cùng bạn bè ở trường.

Bé Nguyễn Thùy Linh, 13 tuổi, sinh ra trong gia đình có 3 người đều là khuyết tật đặc biệt nặng. Ông nội Linh bị nhiễm chất độc da cam rất yếu, bố và Linh bị di truyền hỏng hai mắt. Cả gia đình có 6 người giờ chỉ trông vào tiền trợ cấp hàng tháng cùng những đồng lương ít ỏi của mẹ Linh đi làm tại trung tâm trẻ tự kỷ.

Dù gia đình các bé gặp rất nhiều khó khăn nhưng họ vẫn lặng thầm, không một lời kêu ca nuôi dạy con thành người. Các bé vẫn hồn nhiên và ấp ủ ước mơ, mong muốn như những đứa trẻ bình thường khác…

Khách mời và hội viên khiếm thị cùng chơi trò chơi trải nghiệm trong bóng tối
Khách mời và hội viên khiếm thị cùng chơi trò chơi trải nghiệm trong bóng tối

Anh Nguyễn Tiến Thành, Chủ tịch Hội Người mù quận Thanh Xuân, Hà Nội cho biết: “Vào ngày 28/6 hằng năm, Hội Người mù quận Thanh Xuân đều tổ chức kỷ niệm Ngày gia đình Việt Nam. Năm 2018 chương trình lấy chủ đề “Những phụ nữ trong gia đình”, 2019 là “Những người đàn ông trong gia đình” và năm nay, chủ đề của chương trình là “Tiếng nói trẻ thơ trong gia đình người khiếm thị".

Chúng tôi mong rằng, qua chương trình, cộng đồng xã hội biết được tâm tư, nguyện vọng của các bé khiếm thị hay con của người khiếm thị, để thêm thấu cảm hơn với gia đình khiếm thị. Từ đó, chúng ta có thể chung tay giúp đỡ họ vượt qua khó khăn, hoà nhập cộng đồng, vươn lên và sống có ích cho xã hội”.

Tại chương trình, các em bé đã bày tỏ tâm tư, suy nghĩ; Đồng thời, phụ huynh khiếm thị và khách mời cũng chia sẻ cảm xúc, tâm trạng của mình với mọi người; Trải nghiệm trò chơi trong bóng tối.

Dịp này, các tổ chức thiện nguyện, nhà hảo tâm đồng hành cùng Hội Người mù quận Thanh Xuân trao quà, học bổng tặng các bé khiếm thị.

Đọc thêm

Thanh niên Thủ đô livestream ủng hộ hàng Việt Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thanh niên Thủ đô livestream ủng hộ hàng Việt

TTTĐ - Sáng 28/3, Thành đoàn Hà Nội tổ chức Ngày hội người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam năm 2024 hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tại Trung tâm văn hóa - thông tin huyện Hoài Đức (Hà Nội).
“Tháng Ba biên giới – Tôi yêu Tổ quốc tôi” Tuổi trẻ học và làm theo Bác

“Tháng Ba biên giới – Tôi yêu Tổ quốc tôi”

TTTĐ - Thực hiện chương trình công tác Đoàn năm 2024, Tháng thanh niên 2024, Đoàn thanh niên các cơ quan Trung ương phối hợp đơn vị địa phương tổ chức chương trình “Tháng Ba biên giới – Tôi yêu Tổ quốc tôi”.
Bình Dương: Tổ chức thành công Đại hội Điểm cấp huyện đầu tiên Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Bình Dương: Tổ chức thành công Đại hội Điểm cấp huyện đầu tiên

TTTĐ - Trong 2 ngày, 25 - 26/3/2024, tại Trung tâm tổ chức Hội nghị và sự kiện Thanh Lễ, Đại hội Đại biểu Hội LHTN Việt Nam huyện Phú Giáo lần thứ VI, nhiệm kỳ 2024 - 2029 đã diễn ra thành công tốt đẹp. Đây là đại hội điểm cấp huyện của tỉnh Bình Dương đầu tiên được tổ chức.
Số hóa “địa chỉ đỏ” để hiểu rõ hơn giá trị lịch sử Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Số hóa “địa chỉ đỏ” để hiểu rõ hơn giá trị lịch sử

TTTĐ - Nhiều địa chỉ đỏ đã được Tỉnh đoàn Kon Tum số hóa nhằm giúp người dân, du khách dễ dàng tiếp cận tìm hiểu về văn hóa, con người, lịch sử các khu di tích hào hùng của dân tộc trên địa bàn.
Tháng của áo xanh tình nguyện vì cộng đồng Năm Thanh niên tình nguyện 2024

Tháng của áo xanh tình nguyện vì cộng đồng

TTTĐ - Sau lễ khởi động Tháng Thanh niên năm 2024, với chủ đề “Thanh niên xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng”, nhiều hoạt động an sinh xã hội đã được các cơ sở Đoàn tại TP HCM triển khai thực hiện hiệu quả, thiết thực.
Tuổi trẻ TP HCM: Rõ định hướng, vững tư tưởng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi trẻ TP HCM: Rõ định hướng, vững tư tưởng

TTTĐ - Nhìn lại một năm qua, gắn với chủ đề "Chuyển đổi số các hoạt động của Đoàn", Thành đoàn TP HCM đã tạo nhiều dấu ấn mạnh mẽ và ghi nhận hiệu quả tích cực trong việc tổ chức các sự kiện, hoạt động. Tiếp tục đà tăng tốc, Thành đoàn TP HCM vẫn đang không ngừng nỗ lực, sáng tạo để bứt phá trong cuộc đua số hóa của thành phố và quốc gia.
Ngời sáng khát vọng tuổi trẻ Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Ngời sáng khát vọng tuổi trẻ

TTTĐ - Được biết đến là thành phố năng động và sáng tạo bậc nhất cả nước, TP HCM đang cho thấy sự chuyển mình mạnh mẽ và nhanh chóng cùng thời đại. Dĩ nhiên, để có được sức mạnh nội lực ấy là những nỗ lực đóng góp bền bỉ của biết bao con người cùng sự đồng lòng, tin tưởng từ chính quyền tới người dân…
Hành trình 'gieo con chữ' tới làng trẻ em SOS Hà Nội của nữ sinh Sư phạm Nhịp sống trẻ

Hành trình 'gieo con chữ' tới làng trẻ em SOS Hà Nội của nữ sinh Sư phạm

TTTĐ - Nguyễn Tuyết Mai là sinh viên năm cuối ngành Sư phạm Ngữ văn, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội. Cô giáo trẻ là Đội phó Đội dạy học tình nguyện tại làng trẻ SOS mùa hè xanh, nơi ươm mầm tri thức tới các em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt.
Thanh niên kiến tạo cho một HOU lung linh, giàu bản sắc Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thanh niên kiến tạo cho một HOU lung linh, giàu bản sắc

TTTĐ - Chiều 26/3, Đoàn Thanh niên trường Đại học Mở Hà Nội (HOU) tổ chức chương trình kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2024).
Khát vọng của những thủ lĩnh thanh niên Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Khát vọng của những thủ lĩnh thanh niên

TTTĐ - Cán bộ, thủ lĩnh thanh niên các cấp của thành phố Hà Nội là những người trẻ đi đầu, trách nhiệm, nhiệt tình trong công tác Đoàn - Hội - Đội. Họ đều mang khát vọng góp sức xây dựng tổ chức Đoàn, Thủ đô và đất nước phát triển vững mạnh.
Xem thêm