Tag

Tiệp Nhàn 9X lấy khó khăn làm đòn bẩy đưa đến thành công

Thời trang - Làm đẹp 23/04/2021 20:30
aa
TTTĐ - Chàng trai 9X Tiệp Nhàn chia sẻ bí quyết khởi nghiệp: “Tuổi trẻ là dám nghĩ, dám làm, thành công cho bạn thành quả, thất bại cho bạn bài học. Con đường đi tới thành công không bao giờ bằng phẳng phải có những khó khăn, lúc ấy chúng ta sẽ nhận được những bài học kinh nghiệm quý giá làm đòn bẩy để đưa chúng ta đến với thành công”.
Nữ CEO trẻ “Kinh doanh thời trang thành công từ A-Z”

Sinh ra và lớn lên từ vùng quê nghèo của Thanh Hóa, sự khó khăn đã hun đúc cho chàng trai sinh năm 1991 - Tiệp Nhàn một bản lĩnh, nghị lực vượt khó. Năm 18 tuổi, Tiệp Nhàn tâm sự, anh bắt đầu khởi nghiệp từ việc bán tất cả các mặt hàng mỹ phẩm, thời trang… Bất cứ sản phẩm nào có thể bán ra tiền, Tiệp Nhàn đều không bỏ qua.

Chàng trai 9X Tiệp Nhàn
Chàng trai 9X Tiệp Nhàn

Tuy nhiên, vì còn quá trẻ, không có nhiều kiến thức nền về kinh doanh, nên không “lọc” được lượng thông tin quá nhiều và hỗn tạp trên mạng để tổng hợp thành hệ thống kiến thức nên Tiệp Nhàn cho biết chỉ một thời gian ngắn là “cụt vốn”. Thế nhưng, cũng bằng sự ngang ngạnh của tuổi trẻ, nhất định không chùn bước với những thất bại, Tiệp Nhàn quyết định rời xứ Thanh và Gia Lai lập nghiệp. Quyết định này của anh khiến bạn bè và người thân ngỡ ngàng. Nhưng chàng trai trẻ hạ quyết tâm sẽ thay đổi vận mệnh và cuộc sống của mình trong tương lai.

“Tôi rời quê hương với tuổi trẻ và 2 bàn tay trắng. Bởi tôi xuất thân là con nhà nông, gia đình không có đủ điều kiện để hỗ trợ. Cộng thêm việc kinh doanh từ độ tuổi còn khá trẻ, việc kêu gọi vốn và nhận được sự tin tưởng của nhà đầu tư rất khó. Khó khăn lớn thứ hai là thiếu kinh nghiệm và hiểu biết về thị trường. Trở ngại này khiến mình va vấp và "xây xước" rất nhiều. Nhưng khi đã chấp nhận mạo hiểm rời bỏ quê hương thì tôi quyết tâm phải có trụ vững ở mảnh đất Gia Lai”, chàng trai sinh năm 1991 tâm sự.

Tiệp Nhàn luôn cảm thấy may mắn vì có vợ đồng hành trong sự nghiệp của mình
Tiệp Nhàn luôn cảm thấy may mắn vì có vợ đồng hành trong sự nghiệp của mình

“Tôi vẫn lựa chọn kinh doanh mặt hàng thời trang vì ít “ngã ở đâu đứng lên ở đó”, hơn nữa cũng là dòng hàng tôi có kinh nghiệm nhất. Tất nhiên, để không “đi lại vết xe đổ” tôi nghiên cứu thị trường và lựa chọn mặt hàng mục tiêu là quần áo, túi xách, giày dép…

Tôi nhận ra rằng, nếu như xe hơi cần người mua có thu nhập cao thì thời trang lại là sản phẩm thiết yếu, ai cũng cần sử dụng mỗi ngày. Quần áo, giày dép, phụ kiện là những mặt hàng người mua “không biết đủ” và cũng có những phân khúc riêng về khách hàng, mặt hàng như công sở hoặc thể thao, phân khúc cao cấp - bình dân... Việt Nam có khoảng hơn 97 triệu dân nên nói thế nào thời trang vẫn là thị trường tiềm năng. Vì thế, sau khi kết hôn tôi cùng vợ đã xây dựng shop Tiệp Nhàn - hàng si tuyển và phát triển đến nay”, Tiệp Nhàn phân tích.

Mặc dù có những định hướng rõ ràng, Tiệp Nhàn cho biết thời gian đầu thực sự rất khó khăn vì sự phát triển của 4.0 khiến anh phải học từ những điều nhỏ nhất như học cách tạo page, đăng bài, học quảng cáo bán hàng hiệu quả, học bán hàng, kết nối khách hàng trên nhiều kênh bán hàng, sàn thương mại điện tử. Chưa kể vừa kinh doanh, tôi vừa phải chăm lo chu toàn được cho gia đình.

Tiệp Nhàn 9X lấy khó khăn làm đòn bẩy đưa đến thành công

Lợi thế lớn nhất Tiệp Nhàn có được đến thời điểm đó là người chị gái có kho hàng tổng nên vấn đề nhập hàng dễ dàng hơn. Đến nay, sau nhiều năm bám trụ đất Gia Lai xây dựng sự nghiệp và lập gia đình, Tiệp Nhàn cảm thấy hạnh phúc khi có vợ con bên cạnh và một lượng khách hàng quen thuộc, ổn định.

Với sự kiên trì và quyết tâm với kinh doanh mặt hàng thời trang nhiều năm nay, Tiệp Nhàn đưa ra lời khuyên cho những người trẻ. Anh cho biết: “Để có thể trụ vững và thành công với kinh doanh quần áo, phụ kiện… yếu tố cần và đủ là sự nhạy bén, sáng tạo và đam mê. Một người kinh doanh thời trang thì không thể không nhạy bén với thị trường, nhanh chóng nắm bắt xu hướng và tâm lý của khách hàng.

Ngoài ra, sáng tạo trong các sản phẩm, chương trình xúc tiến và thu hút khách hàng. Cùng với đó là một niềm đam mê với công việc. Đam mê không chỉ nói đến niềm yêu thích với ngành thời trang bạn đang theo đuổi, mà còn muốn bạn kiên trì để đam mê ấy thành công”.

Cảm xúc thăng hoa từ sự kết tinh giữa kiến trúc và thời trang Cảm xúc thăng hoa từ sự kết tinh giữa kiến trúc và thời trang
Bạn trẻ Đại học Hà Nội thổi Bạn trẻ Đại học Hà Nội thổi "hồn Pháp" vào trang phục
Choáng ngợp với độ nóng bỏng của Tiểu Vy, Kiều Loan, Phương Anh tại show thời trang của Lê Thanh Hòa Choáng ngợp với độ nóng bỏng của Tiểu Vy, Kiều Loan, Phương Anh tại show thời trang của Lê Thanh Hòa

Đọc thêm

Hơn 1.000 phụ nữ Tam Kỳ rực rỡ trong tà áo dài Thời trang - Làm đẹp

Hơn 1.000 phụ nữ Tam Kỳ rực rỡ trong tà áo dài

TTTĐ - Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam, vừa tổ chức chương trình “Khoảnh khắc tháng Ba”, chào mừng kỷ niệm 114 năm Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 và 1984 năm Cuộc Khởi nghĩa Hai Bà Trưng.
57 nhà thiết kế 3 miền cùng trình diễn Văn hóa

57 nhà thiết kế 3 miền cùng trình diễn

TTTĐ - Tuần lễ áo dài Việt Nam đêm khai mạc mãn nhãn với màn trình diễn của 57 nhà thiết kế với những bộ sưu tập áo dài di sản trải dài ba miền Bắc - Trung - Nam.
Hot girl Kim Thảo Anh và sự tỏa sáng trở lại Thời trang - Làm đẹp

Hot girl Kim Thảo Anh và sự tỏa sáng trở lại

TTTĐ - "Đẹp không chỉ ở vẻ bề ngoài mà còn ở sức khỏe và tinh thần", đó chính là thông điệp mà hot girl Thảo Anh muốn gửi gắm đến tất cả mọi người qua hành trình "lột xác" và hoàn thiện bản thân của mình.
Hoa hậu Lê Nguyễn Bảo Ngọc làm nàng thơ cho Thanh Thanh Nguyễn Văn hóa

Hoa hậu Lê Nguyễn Bảo Ngọc làm nàng thơ cho Thanh Thanh Nguyễn

TTTĐ - Hoa hậu Liên lục địa Lê Nguyễn Bảo Ngọc diện thiết kế ấn tượng bồng bềnh như biển mây của nhà thiết kế (NTK) Thanh Thanh Nguyễn tại show thời trang “Nguyện ước chốn thiêng”.
Khi công nghệ đồng hành cùng thời trang... Thời trang - Làm đẹp

Khi công nghệ đồng hành cùng thời trang...

TTTĐ - Epson, thương hiệu hàng đầu thế giới về in ấn chuyên nghiệp công bố hợp tác với ASEAN Fashion Designers Showcase (AFDS) nhằm nâng cao nhận thức về thời trang bền vững thông qua những cải tiến công nghệ.
Người ảo AI Hạ Vy làm KOL cho thương hiệu áo dài Thời trang - Làm đẹp

Người ảo AI Hạ Vy làm KOL cho thương hiệu áo dài

TTTĐ - Đơn vị phát triển người ảo Hạ Vy - ADT Global mới đây đã tung ra thị trường bộ lịch Tết có sự xuất hiện của sản phẩm này.
Minh Anh nhận vé vàng trình diễn show “Nguyện ước chốn thiêng” Thời trang - Làm đẹp

Minh Anh nhận vé vàng trình diễn show “Nguyện ước chốn thiêng”

TTTĐ - Truyền cảm hứng mạnh mẽ, model rối loạn hormon bẩm sinh Minh Anh được nhận vé vàng trình diễn show “Nguyện ước chốn thiêng” của NTK Thạch Linh.
Người mẫu Trịnh Xuân Nhản lịch lãm với áo dài của NTK Đức Vincie Thời trang - Làm đẹp

Người mẫu Trịnh Xuân Nhản lịch lãm với áo dài của NTK Đức Vincie

TTTĐ - Trong những hình ảnh mới, người mẫu Trịnh Xuân Nhản kết hợp áo dài rực rỡ của nhà mốt Đức Vincie với quần âu và giày tây lịch lãm.
UNIQLO tái hợp NTK Clare Waight Keller trong bộ sưu tập mùa xuân 2024 Văn hóa

UNIQLO tái hợp NTK Clare Waight Keller trong bộ sưu tập mùa xuân 2024

TTTĐ - UNIQLO, thương hiệu bán lẻ thời trang toàn cầu đến từ Nhật Bản, hôm nay vừa công bố sẽ ra mắt Bộ sưu tập (BST) UNIQLO : C mùa xuân 2024, kết hợp với nhà thiết kế (NTK) thời trang nổi tiếng người Anh - Clare Waight Keller.
Mẫu nhí Thái Trân diễn vedette gây ấn tượng Văn hóa

Mẫu nhí Thái Trân diễn vedette gây ấn tượng

TTTĐ - Trong sự kiện Lễ hội Thời trang Nghệ thuật Trẻ em Việt Nam - Vietnam Kids Art Fashion Fest 2024 diễn ra tại TP Hồ Chí Minh, mẫu nhí tài năng Thái Trân đã để lại ấn tượng sâu sắc khi hoàn thành xuất sắc vị trí vedette.
Xem thêm