Tag

“Tiếp sức đến trường” cho thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn

Nhịp sống trẻ 01/09/2020 13:59
aa
TTTĐ - Thực hiện chương trình công tác Đoàn và phong trào thiếu nhi năm 2020, cụ thể hóa chương trình “Tiếp sức đến trường”, “Một triệu ly sữa”, “Thắp sáng ước mơ thiếu nhi Việt Nam”, Quận đoàn Long Biên (Hà Nội) tổ chức chương trình thăm, tặng quà hơn 150 thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.
Công trình “Vì đàn em thân yêu” tặng thiếu nhi Yên Hoà Thiếu nhi Việt Nam - Tự hào truyền thống, tiến bước lên Đoàn Nhiều mô hình thiết thực đồng hành cùng đội viên cả nước Thiếu nhi nghèo huyện Thanh Trì nhận quà “Ngày mai có nắng”

Theo đó, các đồng chí lãnh đạo Quận đoàn – Hội đồng Đội quận Long Biên đã trực tiếp tới các gia đình thăm hỏi, động viên thiếu nhi, đội viên có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Đồng chí Tăng Quang Huy, Bí thư Quận đoàn Long Biên đã bày tỏ sự xúc động, cảm thông trước những thiệt thòi, hoàn cảnh khó khăn của các em; Đồng thời đề nghị các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương tiếp tục quan tâm hơn nữa trong việc chăm sóc thiếu niên, nhi đồng.

“Tiếp sức đến trường” cho thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn
Đồng chí Tăng Quang Huy, Bí thư Quận đoàn Long Biên trao quà tới thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn

Trong thời gian tới, tuổi trẻ quận Long Biên sẽ tiếp tục có những công trình, phần việc hướng tới thiếu niên, nhi đồng; Làm tốt hơn nữa công tác chăm sóc, giáo dục, tạo điều kiện để các em phát triển toàn diện.

Quận đoàn sẽ dành sự quan tâm đặc biệt đến các em thuộc diện hộ nghèo, trẻ em khuyết tật, có hoàn cảnh khó khăn để các em vươn lên trong cuộc sống.

“Tiếp sức đến trường” cho thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn
Hoạt động này tạo động lực cho thiếu nhi phấn đấu, rèn luyện thành người có ích

Đây là hoạt động nhân văn, thể hiện sự quan tâm đặc biệt đối với thiếu niên nhi đồng, một trong những công trình phần việc “Vì đàn em thân yêu”. Đặc biệt, đây là sự quan tâm, chia sẻ khó khăn của tuổi trẻ trong quận trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19. Hoạt động này góp phần tạo niềm vui, động lực cho các em thiếu nhi trước thềm năm học mới, từ đó các em phấn đấu vươn lên trong học tập, rèn luyện, trở thành người có ích.

“Tiếp sức đến trường” cho thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn
Công tác chăm sóc thiếu niên, nhi đồng luôn được Quận đoàn Long Biên quan tâm

Thời gian qua, tuổi trẻ quận Long Biên đã thực hiện nhiều chương trình, hoạt động chăm sóc, giáo dục thiếu niên, nhi đồng như: Hỗ trợ học sinh nghèo vượt khó, tổ chức hoạt động giáo dục truyền thống, đẩy mạnh các phong trào, chương trình công tác Đội, xây dựng sân chơi thiếu nhi, trang bị phòng truyền thống Đoàn – Đội… Những hoạt động này tạo điều kiện cho đội viên, thiếu niên, nhi đồng được rèn luyện, phát triển toàn diện.

Bên cạnh đó, Hội đồng Đội quận thường xuyên đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của các cơ sở, chăm lo bồi dưỡng nghiệp vụ và kỹ năng cho phụ trách Đội; Tổ chức và hướng dẫn đội viên, thiếu niên, nhi đồng học tập, vui chơi lành mạnh, góp phần đáp ứng nhu cầu chính đáng của các em. Từ đó, các em rèn luyện đạo đức, nhân cách, phát triển toàn diện về đức, trí, thể, mỹ.

Đọc thêm

Thanh niên Thủ đô livestream ủng hộ hàng Việt Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thanh niên Thủ đô livestream ủng hộ hàng Việt

TTTĐ - Sáng 28/3, Thành đoàn Hà Nội tổ chức Ngày hội người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam năm 2024 hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tại Trung tâm văn hóa - thông tin huyện Hoài Đức (Hà Nội).
“Tháng Ba biên giới – Tôi yêu Tổ quốc tôi” Tuổi trẻ học và làm theo Bác

“Tháng Ba biên giới – Tôi yêu Tổ quốc tôi”

TTTĐ - Thực hiện chương trình công tác Đoàn năm 2024, Tháng thanh niên 2024, Đoàn thanh niên các cơ quan Trung ương phối hợp đơn vị địa phương tổ chức chương trình “Tháng Ba biên giới – Tôi yêu Tổ quốc tôi”.
Bình Dương: Tổ chức thành công Đại hội Điểm cấp huyện đầu tiên Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Bình Dương: Tổ chức thành công Đại hội Điểm cấp huyện đầu tiên

TTTĐ - Trong 2 ngày, 25 - 26/3/2024, tại Trung tâm tổ chức Hội nghị và sự kiện Thanh Lễ, Đại hội Đại biểu Hội LHTN Việt Nam huyện Phú Giáo lần thứ VI, nhiệm kỳ 2024 - 2029 đã diễn ra thành công tốt đẹp. Đây là đại hội điểm cấp huyện của tỉnh Bình Dương đầu tiên được tổ chức.
Số hóa “địa chỉ đỏ” để hiểu rõ hơn giá trị lịch sử Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Số hóa “địa chỉ đỏ” để hiểu rõ hơn giá trị lịch sử

TTTĐ - Nhiều địa chỉ đỏ đã được Tỉnh đoàn Kon Tum số hóa nhằm giúp người dân, du khách dễ dàng tiếp cận tìm hiểu về văn hóa, con người, lịch sử các khu di tích hào hùng của dân tộc trên địa bàn.
Tháng của áo xanh tình nguyện vì cộng đồng Năm Thanh niên tình nguyện 2024

Tháng của áo xanh tình nguyện vì cộng đồng

TTTĐ - Sau lễ khởi động Tháng Thanh niên năm 2024, với chủ đề “Thanh niên xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng”, nhiều hoạt động an sinh xã hội đã được các cơ sở Đoàn tại TP HCM triển khai thực hiện hiệu quả, thiết thực.
Tuổi trẻ TP HCM: Rõ định hướng, vững tư tưởng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi trẻ TP HCM: Rõ định hướng, vững tư tưởng

TTTĐ - Nhìn lại một năm qua, gắn với chủ đề "Chuyển đổi số các hoạt động của Đoàn", Thành đoàn TP HCM đã tạo nhiều dấu ấn mạnh mẽ và ghi nhận hiệu quả tích cực trong việc tổ chức các sự kiện, hoạt động. Tiếp tục đà tăng tốc, Thành đoàn TP HCM vẫn đang không ngừng nỗ lực, sáng tạo để bứt phá trong cuộc đua số hóa của thành phố và quốc gia.
Ngời sáng khát vọng tuổi trẻ Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Ngời sáng khát vọng tuổi trẻ

TTTĐ - Được biết đến là thành phố năng động và sáng tạo bậc nhất cả nước, TP HCM đang cho thấy sự chuyển mình mạnh mẽ và nhanh chóng cùng thời đại. Dĩ nhiên, để có được sức mạnh nội lực ấy là những nỗ lực đóng góp bền bỉ của biết bao con người cùng sự đồng lòng, tin tưởng từ chính quyền tới người dân…
Hành trình 'gieo con chữ' tới làng trẻ em SOS Hà Nội của nữ sinh Sư phạm Nhịp sống trẻ

Hành trình 'gieo con chữ' tới làng trẻ em SOS Hà Nội của nữ sinh Sư phạm

TTTĐ - Nguyễn Tuyết Mai là sinh viên năm cuối ngành Sư phạm Ngữ văn, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội. Cô giáo trẻ là Đội phó Đội dạy học tình nguyện tại làng trẻ SOS mùa hè xanh, nơi ươm mầm tri thức tới các em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt.
Thanh niên kiến tạo cho một HOU lung linh, giàu bản sắc Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thanh niên kiến tạo cho một HOU lung linh, giàu bản sắc

TTTĐ - Chiều 26/3, Đoàn Thanh niên trường Đại học Mở Hà Nội (HOU) tổ chức chương trình kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2024).
Khát vọng của những thủ lĩnh thanh niên Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Khát vọng của những thủ lĩnh thanh niên

TTTĐ - Cán bộ, thủ lĩnh thanh niên các cấp của thành phố Hà Nội là những người trẻ đi đầu, trách nhiệm, nhiệt tình trong công tác Đoàn - Hội - Đội. Họ đều mang khát vọng góp sức xây dựng tổ chức Đoàn, Thủ đô và đất nước phát triển vững mạnh.
Xem thêm