Tag

Tiếp tục hỗ trợ hơn 70 người khiếm thị có cơ hội việc làm mới trong năm 2020

Xã hội 02/03/2020 16:00
aa
TTTĐ - Trung tâm tư vấn và hỗ trợ nghề cho thanh niên có hoàn cảnh khó khăn (REACH) kết hợp với Hội người mù thành phố Hà Nội tiếp tục hỗ trợ hơn 70 người khiếm thị tham gia dự án STEP UP có những kỹ năng để làm việc trong năm 2020.

Tiếp tục hỗ trợ hơn 70 người khiếm thị có cơ hội việc làm mới trong năm 2020

Học viên STEP UP biểu diễn văn nghệ tại lễ khai giảng

Bài liên quan

Chàng trai khiếm thị lập doanh nghiệp hỗ trợ nghề

Lan tỏa tư duy sống tích cực cho bạn trẻ với "Nhắm mắt nhìn sao"

Chăm sóc sức khỏe và hạnh phúc người khiếm thị

Sáng 2/3, Trung tâm tư vấn và hỗ trợ nghề cho thanh niên có hoàn cảnh khó khăn (REACH) kết hợp với Hội người mù thành phố Hà Nội tổ chức khai giảng giai đoạn 3 - dự án STEP UP.

Chính thức khai giảng 2/6/2017, trong hai năm hoạt động, dự án đã hỗ trợ 175 học viên tham gia các lớp: Kỹ năng mềm và kỹ năng sống, tiếng Anh, định hướng di chuyển, giáo dục thể chất, telesales, khiêu vũ.

Trong giai đoạn 3 của dự án STEP UP, các học viên sẽ được đào tạo gần 20 kỹ năng mềm và kỹ năng sống như: Làm việc nhóm, xác định mục tiêu, lập kế hoạch, tư duy tích cực, kỹ năng giao tiếp cùng nhiều kỹ năng cần thiết khác.

Ông Lê Trung Quyết, Chủ tịch Hội Người mù thành phố phát biểu tại Lễ khai giảng
Ông Lê Trung Quyết, Chủ tịch Hội Người mù thành phố phát biểu tại Lễ khai giảng

Bên cạnh đó, chương trình sẽ đào tạo thêm tiếng Anh, tin học, khiêu vũ, định hướng di chuyển; đặc biệt là 3 tháng đào tạo nghề Telesales để các bạn có thể thêm cơ hội lựa chọn việc làm trong tương lai.

Nhấn mạnh về hoạt động của dự án, ông Lê Trung Quyết, Chủ tịch Hội người mù thành phố Hà Nội chia sẻ: “Chúng tôi đã và đang trang bị kiến thức và kỹ năng để người khiếm thị đi làm. Vì vậy, chúng tôi mong muốn cộng đồng và doanh nghiệp khác cùng chung tay hỗ trợ, tạo điều kiện cho người khiếm thị có cơ hội được làm việc tại doanh nghiệp”.

Quang cảnh buổi lễ
Quang cảnh buổi lễ

Chia sẻ về kế hoạch phát triển dự án trong tương lai, ông Đoàn Tuấn Dũng, Phó Giám đốc trung tâm REACH, nhấn mạnh: “Chúng tôi sẽ mở rộng dự án hướng đến nhiều đối tượng hơn nữa như kết hợp với Hội người mù tỉnh Hải Dương và nghiên cứu mở rộng dự án hỗ trợ cho nhóm khiếm thính”.

Bà Leanne Dowler, tình nguyện viên hỗ trợ dự án chia sẻ: “Buổi lễ khai mạc dự án STEP UP đánh dấu một bước tiến lớn với các học viên cùng đội ngũ REACH chúng tôi. Hai bên đã đi một chặng đường dài để đạt được cột mốc ngày hôm nay. Đây chính là cơ hội cho các bạn - những học viên khiếm thị có được việc làm và từ đó độc lập về tài chính”.

Đọc thêm

Các thủ đoạn lừa đảo, chiếm đoạt tài sản sử dụng công nghệ cao Muôn mặt cuộc sống

Các thủ đoạn lừa đảo, chiếm đoạt tài sản sử dụng công nghệ cao

TTTĐ - Trước tình hình diễn biến của loại tội phạm công nghệ cao trong giai đoạn hiện nay, để nâng cao hiệu quả của công tác phòng ngừa xã hội, Công an TP Hà Nội đã liệt kê 24 thủ đoạn tội phạm công nghệ cao sử dụng nhằm cảnh báo đến người dân để nâng cao tinh thần cảnh giác, chủ động phòng ngừa, tự bảo vệ bản thân.
Lắp thêm camera phạt nguội trên tuyến Vành đai 3 Đô thị

Lắp thêm camera phạt nguội trên tuyến Vành đai 3

TTTĐ - Công an TP Hà Nội sẽ báo cáo UBND TP, Bộ Công an lắp đặt thêm camera phạt nguội trên tuyến đường Vành đai 3.
Thiết kế cầu Thượng Cát không đạo ý tưởng Muôn mặt cuộc sống

Thiết kế cầu Thượng Cát không đạo ý tưởng

TTTĐ - Lãnh đạo Sở Quy hoạch và Kiến trúc (QH&KT) Hà Nội bác bỏ nhận định cho rằng thiết kế cầu Thượng Cát ở Hà Nội đạo thiết kế cầu Thạch Hãn 1 ở tỉnh Quảng Trị.
Tổ chức cuộc thi tìm hiểu về 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô Muôn mặt cuộc sống

Tổ chức cuộc thi tìm hiểu về 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

TTTĐ - Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội vừa ban hành kế hoạch tổ chức cuộc thi tìm hiểu về chủ đề 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô.
Tập huấn nghiệp vụ ủy thác vay vốn ngân hàng cho cán bộ nữ Muôn mặt cuộc sống

Tập huấn nghiệp vụ ủy thác vay vốn ngân hàng cho cán bộ nữ

TTTĐ - Ngày 28/3, Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố Hà Nội tổ chức Hội nghị tập huấn nghiệp vụ ủy thác vay vốn ngân hàng chính sách xã hội năm 2024 cho các cán bộ hội.
Kéo dài thời hạn giải ngân kế hoạch đầu tư công 270 dự án Muôn mặt cuộc sống

Kéo dài thời hạn giải ngân kế hoạch đầu tư công 270 dự án

TTTĐ - UBND thành phố Hà Nội vừa ban hành Quyết định số 1650/QĐ-UBND về việc kéo dài thời hạn thực hiện và giải ngân kế hoạch đầu tư công năm 2023 sang năm 2024.
Phát động Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại lần thứ X Muôn mặt cuộc sống

Phát động Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại lần thứ X

TTTĐ - Ngày 28/3, tại Hà Nội, Ban Chỉ đạo Công tác thông tin đối ngoại, Ban Tuyên giáo Trung ương, Đài Truyền hình Việt Nam tổ chức Lễ phát động Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại lần thứ X.
Tăng cường kiểm tra, xử lý ô nhiễm nước sông Cầu Bây Môi trường

Tăng cường kiểm tra, xử lý ô nhiễm nước sông Cầu Bây

TTTĐ - Thành phố Hà Nội kiên quyết không cấp phép đầu tư, cấp phép môi trường, phê duyệt báo cáo đánh giá tác động môi trường đối với các dự án, cơ sở không có biện pháp xử lý nước thải đạt quy chuẩn trước khi xả ra sông Cầu Bây.
Ông Nguyễn Văn Minh giữ chức Tổng Biên tập Báo Công Thương Xã hội

Ông Nguyễn Văn Minh giữ chức Tổng Biên tập Báo Công Thương

TTTĐ - Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.
Báo Tuổi trẻ Thủ đô hỗ trợ gia đình nam sinh bị đánh chấn thương sọ não Muôn mặt cuộc sống

Báo Tuổi trẻ Thủ đô hỗ trợ gia đình nam sinh bị đánh chấn thương sọ não

TTTĐ - Cảm thương với hoàn cảnh nam sinh lớp 8 bị đánh chết não, Báo Tuổi trẻ Thủ đô và bạn đọc đã chung tay giúp đỡ, ủng hộ gia đình nạn nhân 50 triệu đồng.
Xem thêm