Tag
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến

Tiếp tục rà soát, truy vết, không để lọt các ca mắc Covid-19

Tin tức 09/07/2021 20:15
aa
TTTĐ - Chiều 9/7, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến đã đi kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn huyện Mỹ Đức.
TP Hồ Chí Minh: 350.000 người lao động được tiêm vaccine phòng Covid-19 VICEM kinh doanh khả quan bất chấp dịch Covid-19 Lazada miễn phí vận chuyển 100% các đơn hàng thiết yếu tại TP Hồ Chí Minh Hà Nội: Kỳ thi tốt nghiệp THPT thành công trong "vòng vây" Covid-19

Cùng đi có Phó Chủ tịch UBND TP Chử Xuân Dũng; Giám đốc Công an TP Nguyễn Hải Trung; Lãnh đạo một số Sở, ngành TP.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến và lãnh đạo TP thị sát tại chốt phòng dịch thôn Kinh Đào, xã An Mỹ
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến và lãnh đạo TP kiểm tra công tác phòng, chống dịch tại thôn Kênh Đào, xã An Mỹ

Báo cáo với Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện Mỹ Đức Đặng Văn Cảnh cho biết: Ngày 5 - 6/7/2021, tại thôn Kênh Đào, xã An Mỹ ghi nhận 5 trường hợp trong 1 gia đình mắc Covid-19. Tiếp đó, trong hai ngày 7 - 8/7/2021 ghi nhận thêm 3 trường hợp mắc mới liên quan đến chùm ca bệnh này.

Ngay sau khi phát hiện ổ dịch, Huyện ủy, UBND huyện đã họp với Ban Chỉ đạo huyện ban hành nhiều văn bản lãnh đạo chỉ đạo; Huy động toàn bộ hệ thống chính trị từ huyện, đến cơ sở và toàn xã hội vào cuộc thực hiện công tác phòng, chống dịch; Phát huy vai trò của cả hệ thống Ban Tuyên giáo, Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị - xã hội, hệ thống truyền thanh, phương tiện thông tin đại chúng và tổ tuyên truyền lưu động tăng cường tuyên truyền về tình hình, diễn biến của dịch bệnh, các văn bản chỉ đạo của Trung ương, TP, huyện và những biện pháp phòng, chống dịch bệnh, tuyệt đối không được chủ quan, lơ là.

Huyện cũng nhanh chóng truy vết được 160 trường hợp F1, đưa đi cách ly tập trung 111 trường hợp; Xác định 1.563 trường hợp F2 và 2.118 trường hợp F3; Đã lấy tổng số 696 mẫu xét nghiệm, trong đó 675 mẫu đã có kết quả âm tính.

Đồng thời, huyện đã tiến hành khoanh vùng, cách ly, thiết lập 8 chốt bảo vệ, kiểm soát khu vực cách ly theo 3 vòng tại khu vực có ổ dịch Covid-19 thôn Kênh Đào, xã An Mỹ (gồm 618 hộ gia đình, với tổng số 2.190 nhân khẩu) và tại khu dân cư số 10, thôn Vĩnh Lạc, xã Mỹ Thành (gồm 12 hộ dân với tổng 31 nhân khẩu).

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến trao hỗ trợ cho cán bộ và người dân thôn Kinh Đào, xã An Mỹ
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến trao 10 nghìn khẩu trang, 500 chai nước rửa tay sát khuẩn hỗ trợ công tác phòng, chống dịch của xã An Mỹ

Ngoài ra, huyện Mỹ Đức đã chỉ đạo các ngành và xã An Mỹ triển khai phương án cung cấp lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm phục vụ người dân trong khu vực cách ly; Tập trung cao độ để chăm lo, đảm bảo đời sống của người dân. Các tổ Covid-19 cộng đồng thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát chặt chẽ các hoạt động và tiếp tế, hỗ trợ người dân trong việc cung ứng, tiếp nhận các nhu yếu phẩm. Qua kiểm tra, giám sát, người dân trong khu cách ly nghiêm chỉnh chấp hành các quy định về giãn cách xã hội.

Đặc biệt, huyện đã nâng lên một mức trong thực hiện các nội dung theo Công điện số 13 và các văn bản chỉ đạo của TP từ 0h ngày 6/7/2021...

Ghi nhận, đánh giá cao tinh thần chủ động, trách nhiệm trong phòng chống dịch của lãnh đạo huyện Mỹ Đức và xã An Mỹ, nhất là sự vào cuộc ủng hộ và chấp hành nghiêm các giải pháp phòng, chống dịch của người dân địa phương, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến đề nghị huyện, xã, các tổ Covid-19 cộng đồng tiếp tục rà soát, truy vết các trường hợp tiếp xúc với những ca mắc Covid-19, không để sót, lọt.

Đồng thời, các đơn vị tuyên truyền, vận động Nhân dân tiếp tục phát huy ý thức tự giác, thực hiện nghiêm thông điệp 5K, bảo vệ sức khỏe của bản thân, gia đình và cộng đồng; Chấp hành nghiêm các quy định về cách ly để không phát sinh thêm những ca mắc mới, sau 21 ngày hết cách ly trở lại cuộc sống bình thường.

Đồng chí cũng đề nghị cấp ủy, chính quyền huyện và xã quan tâm, đảm bảo cung ứng đầy đủ hàng hóa, nhu yếu phẩm cho người dân trong khu vực cách ly; Yêu cầu Sở Y tế tập trung xét nghiệm, có kết quả sớm nhất đối với các trường hợp tiếp xúc tại đây, đồng thời ưu tiên trong việc sớm tiêm vắc xin cho người dân.

Đọc thêm

Việt Nam rất coi trọng hoạt động của các nhà đầu tư Nhật Bản Tin tức

Việt Nam rất coi trọng hoạt động của các nhà đầu tư Nhật Bản

TTTĐ - Chiều 28/3, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tiếp và có cuộc làm việc với ông Fujimoto Masayoshi và ông Hyodo Masayuki, đồng Chủ tịch Ủy ban Kinh tế Nhật-Việt của Liên đoàn các tổ chức kinh tế Nhật Bản (KEIDANREN) cùng lãnh đạo các tập đoàn hàng đầu của Nhật Bản là thành viên của KEIDANREN sang Việt Nam tham dự Cuộc họp cấp cao khởi động giai đoạn 1 của Sáng kiến chung Việt Nam-Nhật Bản trong kỷ nguyên mới.
Xem xét thông qua Quy hoạch Thủ đô thời kỳ 2021 - 2030 Tin tức

Xem xét thông qua Quy hoạch Thủ đô thời kỳ 2021 - 2030

TTTĐ - Tại Kỳ họp thứ 15 diễn ra hôm nay (29/3), HĐND TP Hà Nội khoá XVI, nhiệm kỳ 2021-2026 sẽ xem xét, thông qua các nội dung Quy hoạch Thủ đô Hà Nội thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050
WB đồng hành, hỗ trợ thiết thực quá trình đổi mới của Việt Nam Tin tức

WB đồng hành, hỗ trợ thiết thực quá trình đổi mới của Việt Nam

TTTĐ - Chiều 28/3, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã tiếp Giám đốc quốc gia Ngân hàng Thế giới (WB) tại Việt Nam Carolyn Turk đến chào từ biệt, kết thúc nhiệm kỳ công tác.
Tuyên truyền kỉ niệm 70 năm Ngày kí Hiệp định Giơnevơ Tin tức

Tuyên truyền kỉ niệm 70 năm Ngày kí Hiệp định Giơnevơ

TTTĐ - Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội vừa ban hành hướng dẫn tuyên truyền kỉ niệm 70 năm Ngày kí Hiệp định Giơnevơ về đình chỉ chiến sự ở Việt Nam (21/7/1954 - 21/7/2024).
Chỉnh lý quy định về cải tạo đô thị trong Luật Thủ đô (sửa đổi) Tin tức

Chỉnh lý quy định về cải tạo đô thị trong Luật Thủ đô (sửa đổi)

TTTĐ - Tiếp thu các ý kiến góp ý vào Luật Thủ đô (sửa đổi), TP đã chỉnh lý nhiều quy định quan trọng về cải tạo, chỉnh trang, tái thiết đô thị, phát triển theo định hướng giao thông công cộng; các quy định về thử nghiệm có kiểm soát, thí điểm các mô hình mới.
Đẩy nhanh tiến độ thực hiện 2 quy hoạch lớn Tin tức

Đẩy nhanh tiến độ thực hiện 2 quy hoạch lớn

TTTĐ - Quý I/2024, TP Hà Nội tập trung chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ thực hiện 2 Quy hoạch lớn để tạo cơ sở pháp lý quan trọng thúc đẩy sự phát triển của TP trong thời gian tới.
Phát huy các nguồn lực, động lực mới để phát triển Tin tức

Phát huy các nguồn lực, động lực mới để phát triển

TTTĐ - Trong bối cảnh mới với quá trình hội nhập quốc tế sâu rộng và cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư, Hà Nội đã đề xuất, kiến nghị quan điểm, nhiệm vụ trọng tâm, giải pháp đột phá để thực hiện thắng lợi các mục tiêu, chỉ tiêu đã đề ra, góp phần phát triển Thủ đô nhanh, bền vững. Trong đó, huy động và phát huy các nguồn lực, động lực phát triển mới, nhất là nguồn lực con người, nguồn lực văn hóa…
Hà Nội thu được nhiều thắng lợi quan trọng từ công cuộc đổi mới Tin tức

Hà Nội thu được nhiều thắng lợi quan trọng từ công cuộc đổi mới

TTTĐ - Sáng 28/3, Thành ủy Hà Nội tổ chức Hội nghị tổng kết một số vấn đề lý luận và thực tiễn về công cuộc đổi mới theo định hướng xã hội chủ nghĩa trong 40 năm qua trên địa bàn Thủ đô.
Hà Nội "vươn mình" hợp tác với nhiều quốc gia, vùng lãnh thổ Tin tức

Hà Nội "vươn mình" hợp tác với nhiều quốc gia, vùng lãnh thổ

TTTĐ - Từ vị trí phát triển quan hệ hợp tác hữu nghị với chủ yếu là thủ đô của các nước xã hội chủ nghĩa, Hà Nội đã ký thỏa thuận hợp tác với 61 thủ đô, thành phố các nước; có quan hệ kinh tế thương mại với gần 200 quốc gia, vùng lãnh thổ và là thành viên của nhiều tổ chức quốc tế có uy tín trên thế giới…
Sẵn sàng giao lưu hữu nghị Quốc phòng biên giới Muôn mặt cuộc sống

Sẵn sàng giao lưu hữu nghị Quốc phòng biên giới

TTTĐ - Trong 2 ngày 26 - 27/3, đoàn công tác của Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng (BĐBP) do Đại tá Dương Thế Võ, Phó Tham mưu trưởng BĐBP làm trưởng đoàn đã đến kiểm tra, rà soát công tác chuẩn bị các hoạt động diễn ra trong khuôn khổ Chương trình Giao lưu hữu nghị Quốc phòng biên giới Việt Nam - Trung Quốc lần thứ 8 tại thành phố Lào Cai, tỉnh Lào Cai.
Xem thêm