Tag

Tiếp tục tìm kiếm ý tưởng sáng tạo vì tương lai xanh

Tuổi trẻ học và làm theo Bác 19/04/2021 17:18
aa
TTTĐ - Sau gần 1 tháng phát động, cuộc thi “Sáng tạo tương lai xanh - Future Blue Innovation” 2021 đã nhận được sự quan tâm của gần 1.000 học sinh khối THPT trên toàn thành phố Hà Nội.
Sức trẻ EVNHANOI- Vì tương lai xanh Thành đoàn TP HCM phát động hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái đất Cùng học sinh Hà Nội "Sáng tạo tương lai xanh - Future Blue Innovation”

Không chỉ thu hút số lượng lớn thí sinh đến từ các ngôi trường trọng điểm như: THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam, Chu Văn An, Yên Hòa... cuộc thi còn phủ sóng tới hàng trăm ngôi trường khác đến từ 30 quận, huyện trên toàn thành phố.

Chỉ trong một thời gian ngắn, hàng trăm đội thi đã được hình thành và bắt tay vào xây dựng ý tưởng đầy tiềm năng, với 8 lĩnh vực độc đáo xoay quanh các vấn đề về môi trường như: Phương tiện của tương lai, xử lý rác thải nhựa, khí carbon, nông nghiệp bền vững, năng lượng tái tạo, ô nhiễm đất, nước, không khí, bảo tồn đa dạng sinh học, biến đổi khí hậu…

Các đại biểu tham gia lễ phát động cuộc thi
Các đại biểu tham gia lễ phát động cuộc thi

Các bạn học sinh đang không ngừng sáng tạo với mong muốn được hiện thực hóa những suy nghĩ của mình nhằm góp phần bảo vệ hành tinh xanh. Chính bởi sức nóng đang ngày một lan rộng ấy, cùng số lượng đơn đăng ký tăng liên tục mỗi ngày, Ban tổ chức cuộc thi đã quyết định dành tặng thêm cơ hội cho các bạn học sinh để được trở thành một phần của Future Blue Innovation 2021.

Vòng thi đầu tiên sẽ được gia hạn thêm 10 ngày (đến hết ngày 30/4). Các thí sinh sẽ có thêm thời gian thành lập đội, phát triển ý tưởng và hoàn thiện bài thi. Theo quy định của cuộc thi, thí sinh có thể đăng ký tham gia thi cá nhân hoặc thành lập đội gồm từ 3-5 người.

Bài thi sẽ được chấm dựa trên 4 tiêu chí: Tính đột phá, tính thực tế, nội dung ý tưởng và trình bày, thiết kế. Trong đó, thí sinh, đội thi lựa chọn lĩnh vực “Phương tiện tương lai” sẽ được cộng thêm từ 0-5 điểm và sẽ có thêm cơ hội nhận giải thưởng đặc biệt trị giá 30 triệu đồng.

Bên cạnh đó, các bạn trẻ có cơ hội được gặp mặt các vị "mentor" dạn dày kinh nghiệm, nhận hàng loạt giải thưởng đến từ AngelHack, Quỹ phát triển dự án và Vinfast với tổng giá trị lên đến 1 tỷ đồng. Cuộc thi hứa hẹn mang đến nhiều trải nghiệm thú vị và sân chơi bổ ích cho học sinh THPT.

Future Blue Innovation Competition 2021 là cuộc thi do Tập đoàn AngelHack (AngelHack Corporation) hợp tác với Thành đoàn Hà Nội và Công ty trách nhiệm hữu hạn sản xuất và kinh doanh VinFast đồng tổ chức.

Cuộc thi nhằm thúc đẩy sự sáng tạo, tìm kiếm sáng kiến trong lĩnh vực bảo vệ môi trường trong đoàn viên, thanh niên là học sinh các trường THPT, trung tâm giáo dục nghề nghiệp – giáo dục thường xuyên, trung cấp chuyên nghiệp và dạy nghề trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Đọc thêm

Số hóa “địa chỉ đỏ” để hiểu rõ hơn giá trị lịch sử Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Số hóa “địa chỉ đỏ” để hiểu rõ hơn giá trị lịch sử

TTTĐ - Nhiều địa chỉ đỏ đã được Tỉnh đoàn Kon Tum số hóa nhằm giúp người dân, du khách dễ dàng tiếp cận tìm hiểu về văn hóa, con người, lịch sử các khu di tích hào hùng của dân tộc trên địa bàn.
Tuổi trẻ TP HCM: Rõ định hướng, vững tư tưởng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi trẻ TP HCM: Rõ định hướng, vững tư tưởng

TTTĐ - Nhìn lại một năm qua, gắn với chủ đề "Chuyển đổi số các hoạt động của Đoàn", Thành đoàn TP HCM đã tạo nhiều dấu ấn mạnh mẽ và ghi nhận hiệu quả tích cực trong việc tổ chức các sự kiện, hoạt động. Tiếp tục đà tăng tốc, Thành đoàn TP HCM vẫn đang không ngừng nỗ lực, sáng tạo để bứt phá trong cuộc đua số hóa của thành phố và quốc gia.
Ngời sáng khát vọng tuổi trẻ Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Ngời sáng khát vọng tuổi trẻ

TTTĐ - Được biết đến là thành phố năng động và sáng tạo bậc nhất cả nước, TP HCM đang cho thấy sự chuyển mình mạnh mẽ và nhanh chóng cùng thời đại. Dĩ nhiên, để có được sức mạnh nội lực ấy là những nỗ lực đóng góp bền bỉ của biết bao con người cùng sự đồng lòng, tin tưởng từ chính quyền tới người dân…
Thanh niên kiến tạo cho một HOU lung linh, giàu bản sắc Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thanh niên kiến tạo cho một HOU lung linh, giàu bản sắc

TTTĐ - Chiều 26/3, Đoàn Thanh niên trường Đại học Mở Hà Nội (HOU) tổ chức chương trình kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2024).
Khát vọng của những thủ lĩnh thanh niên Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Khát vọng của những thủ lĩnh thanh niên

TTTĐ - Cán bộ, thủ lĩnh thanh niên các cấp của thành phố Hà Nội là những người trẻ đi đầu, trách nhiệm, nhiệt tình trong công tác Đoàn - Hội - Đội. Họ đều mang khát vọng góp sức xây dựng tổ chức Đoàn, Thủ đô và đất nước phát triển vững mạnh.
Kiều bào trẻ và khát vọng nâng tầm vị thế quốc gia Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Kiều bào trẻ và khát vọng nâng tầm vị thế quốc gia

TTTĐ - Trong 5,3 triệu người Việt sinh sống tại 130 quốc gia và vùng lãnh thổ có hơn 500.000 doanh nhân, trí thức trình độ cao. Nhiều người trong số họ là các bạn trẻ, luôn khát khao được đóng góp vào công cuộc xây dựng, phát triển, nâng tầm vị thế đất nước và quảng bá văn hóa Việt Nam với bạn bè quốc tế.
Xây dựng thế hệ thanh niên Thủ đô “vừa hồng, vừa chuyên” Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Xây dựng thế hệ thanh niên Thủ đô “vừa hồng, vừa chuyên”

TTTĐ - Những năm qua, thành phố Hà Nội luôn quan tâm đặc biệt đến công tác phát triển thanh niên. Điều đó được thể hiện rõ nét từ việc ban hành những cơ chế, mô hình đặc thù đến những buổi đối thoại trực tiếp của các cấp lãnh đạo thành phố với thanh niên.
Dấu ấn trẻ tại đơn vị anh hùng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Dấu ấn trẻ tại đơn vị anh hùng

TTTĐ - Với bề dày truyền thống 35 năm thành lập, xây dựng và phát triển, công tác Đoàn và phong trào thanh niên của Trung đoàn Cảnh sát cơ động, Công an thành phố Hà Nội tiếp tục ghi dấu bằng những hoạt động thiết thực, đóng góp vào thành tích chung của đơn vị. Đoàn Thanh niên Trung đoàn đã có nhiều đóng góp xây dựng hình ảnh người chiến sĩ Cảnh sát cơ động “bản lĩnh, nhân văn, vì Nhân dân phục vụ”.
Mốc son của phong trào tình nguyện Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Mốc son của phong trào tình nguyện

TTTĐ - Trong hành trình 20 năm kể từ ngày Đảng, Nhà nước chọn Tháng 3 hằng năm là Tháng Thanh niên (3/2004 - 3/2024), Đoàn TNCS Hồ Chí Minh các cấp đã chủ động tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa. Những giá trị thiết thực của Tháng Thanh niên suốt 20 năm qua, đã khẳng định vai trò quan trọng, tạo nên mốc son trong phong trào Thanh niên tình nguyện của các cấp bộ Đoàn, đoàn viên, thanh niên.
Phát huy nguồn lực trẻ phục vụ đất nước Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Phát huy nguồn lực trẻ phục vụ đất nước

TTTĐ - Nhân dịp kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, Thủ tướng Chính phủ sẽ có buổi gặp mặt và đối thoại với thanh niên năm 2024 vào sáng ngày 26/3. Nhiều bạn trẻ đã bày tỏ mong muốn, kỳ vọng của mình trước khi buổi đối thoại diễn ra.
Xem thêm