Tag

Tiết lộ báo cáo sức khỏe toàn diện của Tổng thống Donald Trump

Thế giới 24h 18/01/2018 14:27
aa
TTTĐ – Kết quả đợt khám sức khỏe đầu tiên của Tổng thống Mỹ Donald Trump được công bố ngày 16/1 vừa qua cho hay, ông Trump hoàn toàn khỏe mạnh. Tuy nhiên, bác sĩ cũng tiết lộ rằng ông Trump đang thừa cân và không tập thể dục giống như phần lớn người Mỹ hiện nay.

Tiết lộ báo cáo sức khỏe toàn diện của Tổng thống Donald Trump

Tiết lộ báo cáo sức khỏe toàn diện của Tổng thống Donald Trump

Tổng thống Donald Trump được bác sĩ khẳng định "hoàn toàn khỏe mạnh" (Ảnh: AFP)

Ngày 16/1, bác sĩ riêng của Tổng thống, ông Ronny Jackson phát biểu tại một cuộc họp báo ở Nhà Trắng rằng: “Tất cả các dữ liệu đều chỉ ra Tổng thống rất khỏe mạnh và sẽ vẫn giữ được sức khỏe trong suốt nhiệm kì”.

Ông Jackson cũng nói rằng vị Tổng thống 71 tuổi của nước Mỹ có “tình trạng sức khỏe tuyệt vời”, có thể là kết quả của việc ông Trump kiêng rượu và thuốc lá.

Cũng theo bác sĩ Jackson, Tổng thống Trump đã đạt 30/30 điểm khi làm bài đánh giá nhận thức Montreal. Bác sĩ cũng cho biết thêm: “Tôi hoàn toàn không có lo ngại nào về các chức năng tâm thần của Tổng thống. Lý do mà chúng tôi thực hiện đánh giá về tâm thần đơn giản là Tổng thống yêu cầu tôi thực hiện. Tổng thống đến và yêu cầu tôi kiểm tra hoặc một hình thức nào đó để đánh giá về khả năng tâm thần của ông”.

Tổng thống Trump đã yêu cầu thực hiện kiểm tra sức khỏe khi nhiều thông tin nghi ngờ rằng ông có thể không đủ sức khỏe tâm thần để lãnh đạo đất nước, đặc biệt là đã đưa ra các thông điệp trái ngược nhau về các chính sách quan trọng trên trang mạng xã hội Twitter.

Ông Jackson cũng đưa ra một số dữ liệu quan trọng về sức khỏe của Tổng thống như sau: Ông cao 1,92 m, nặng khoảng 108 kg, nhịp tim lúc nghỉ ngơi 68, huyết áp 122/74. Trong vòng 1 năm qua ông đã tăng 1,3kg. Với chiều cao 1,92 m, chỉ số khối cơ thể BMI của ông được xác định là quá mức cho phép.

Tình trạng thừa cân của ông Trump bắt nguồn từ thói quen ăn uống những món giàu năng lượng như gà rán, hamburger, bánh chocolate... Do đó trong thời gian tới, Tổng thống Trump sẽ phải thực hiện một số điều chỉnh trong chế độ ăn uống và tập thể dục để giảm cân.

"Tôi nghĩ rằng một mục tiêu hợp lý trong năm tới là giảm 5 đến 7kg. Chúng tôi đã nói chuyện rất nhiều về chế độ ăn kiêng và tập thể dục. Ông ấy nhiệt tình hơn với việc ăn kiêng so với mục tiêu tập thể dục, nhưng chúng tôi sẽ làm cả hai", ông Jackson nói.

Tin liên quan

Đọc thêm

Kỳ vọng thúc đẩy quan hệ Trung Quốc - Việt Nam phát triển và đạt đến tầm cao mới Thế giới 24h

Kỳ vọng thúc đẩy quan hệ Trung Quốc - Việt Nam phát triển và đạt đến tầm cao mới

Theo Thời báo Hoàn Cầu số ra ngày 12/12, dư luận hai nước đều kỳ vọng chuyến thăm này sẽ tiếp tục thúc đẩy quan hệ Trung Quốc-Việt Nam phát triển và đạt đến tầm cao mới.
Nước Anh sẽ giảm lượng lao động nhập cư Thế giới 24h

Nước Anh sẽ giảm lượng lao động nhập cư

TTTĐ - Bộ Nội vụ Anh đặt mục tiêu trong những năm tới, số lao động nhập cư ròng ít hơn 300.000 người so với số lao động bản địa ra nước ngoài làm việc.
Người phụ nữ quyền lực nhất thế giới 2023 Thế giới 24h

Người phụ nữ quyền lực nhất thế giới 2023

TTTĐ - Tạo chí Forbes vừa công bố danh sách những người phụ nữ quyền lực nhất thế giới năm 2023.
New Zealand cấm sử dụng điện thoại di động trong trường học Thế giới 24h

New Zealand cấm sử dụng điện thoại di động trong trường học

TTTĐ - Thủ tướng New Zealand Christopher Luxon cho biết sẽ cấm việc sử dụng điện thoại di động tại các trường học trong vòng 100 ngày đầu tiên ông nhậm chức, áp dụng chính sách vốn đã được thử nghiệm tại Mỹ, Anh và Pháp.
Hàn Quốc tăng gấp đôi tiền hoàn thuế cho du khách Thế giới 24h

Hàn Quốc tăng gấp đôi tiền hoàn thuế cho du khách

TTTĐ - Từ năm 2024, Hàn Quốc sẽ tăng gấp đôi khoản tiền hoàn thuế tối đa đối với mỗi khách du lịch nước ngoài lên 5 triệu won (khoảng 3.831 USD). Đây là chính sách mới nhằm thu hút du khách nước ngoài và thúc đẩy ngành du lịch trong nước.
Đội chơi đến từ nước Anh thắng giải vô địch nhặt rác thế giới Thế giới 24h

Đội chơi đến từ nước Anh thắng giải vô địch nhặt rác thế giới

TTTĐ - Đội chơi đến từ nước Anh đã giành chiến thắng chung cuộc tại giải nhặt rác thế giới (Spogomi World Cup) vừa diễn ra tại Nhật Bản ngày 22/11.
Thị trấn có 66 ngày không ánh mặt trời Thế giới 24h

Thị trấn có 66 ngày không ánh mặt trời

TTTĐ - Người dân ở thị trấn Utqiagvik (bang Alaska, Mỹ) thường trải qua 66 ngày sống và làm việc mỗi năm mà không nhìn thấy ánh sáng mặt trời.
Người dân New Delhi gặp nhiều vấn đề về sức khỏe Thế giới 24h

Người dân New Delhi gặp nhiều vấn đề về sức khỏe

TTTĐ - Những ngày qua, thủ đô New Delhi của Ấn Độ luôn ở trong tình trạng chất lượng không khí xấu, ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe người dân, đặc biệt là trẻ nhỏ.
Hít bóng cười có thể bị phạt tù đến 2 năm Thế giới 24h

Hít bóng cười có thể bị phạt tù đến 2 năm

TTTĐ - Chính phủ Anh thông qua lệnh cấm sử dụng khí N2O (dinito monoxid) cho mục đích giải trí từ ngày 9/11.
Nền kinh tế kỹ thuật số ASEAN sẽ đạt 218 tỷ USD năm 2023 Instant Article (Facebook)

Nền kinh tế kỹ thuật số ASEAN sẽ đạt 218 tỷ USD năm 2023

TTTĐ - Báo cáo mới đây của Google, Temasek và Bain & Company tiết lộ, các nền kinh tế kỹ thuật số của Đông Nam Á (ASEAN) dự kiến sẽ đạt tổng giá trị giao dịch 218 tỷ USD trong năm nay, tăng 11% so với một năm trước bất chấp những trở ngại kinh tế vĩ mô toàn cầu.
Xem thêm