TikTok chung tay xây dựng cộng đồng mạng thân thiện và an toàn

Văn hóa -

TTTĐ - Chiến dịch #thinkb4youdo của TikTok với mục tiêu kêu gọi mọi người chung tay xây dựng cộng đồng mạng thân thiện và an toàn đã thu hút sự quan tâm của giới trẻ. Đặc biệt, nhiều thông điệp tích cực đã được lan toả bởi những người nổi tiếng như: Ca sĩ Đức Phúc, Hồ Quang Hiếu, Trọng Hiếu Idol, Vũ Duy Khánh, Châu Đăng Khoa…

5959 11 verw
Chiến dịch #thinkb4youdo của TikTok với mục tiêu kêu gọi mọi người chung tay xây dựng cộng đồng mạng thân thiện và an toàn
TikTok ra mắt chiến dịch #thinkb4youdo kêu gọi chung tay vì một cộng đồng mạng thân thiện và an toàn TikTok for Business giới thiệu tính năng tự tạo quảng cáo và gói hỗ trợ 100 triệu đô la Mỹ TikTok tiếp tục gây quỹ hỗ trợ phòng chống COVID-19 với chuỗi hòa nhạc K-POP

Sao Việt đồng loạt hưởng ứng #thinkb4youdo

Trên môi trường mạng, bên cạnh nội dung mang tính giáo dục, giải trí, vẫn còn tồn tại nhiều nội dung thiếu lành mạnh như tin giả, nội dung độc hại, xuyên tạc... Không ít bài đăng thiếu chính xác, gây hoang mang cho dư luận lại do chính người dùng chia Vì lẽ đó, sự xuất hiện của chiến dịch #thinkb4youdo là một lời kêu gọi người dùng hãy dành thời gian suy nghĩ và cân nhắc thấu đáo trước khi đăng tải nội dung hoặc những hành động nguy hiểm ở trên mạng.

Được chính thức phát động từ ngày 22/7/2020, đến nay hashtag #thinkb4youdo đã thu hút được rất nhiều người tham gia.

0005 image005
Ca sĩ Đức Phúc vô cùng đồng cảm khi biết đến chiến dịch #thinkb4youdo từ TikTok

Ca sĩ Đức Phúc (link video) cho biết: "Đức Phúc vô cùng đồng cảm khi biết đến chiến dịch #thinkb4youdo từ TikTok. Là một người nghệ sĩ nên chắc chắn những vấn đề liên quan đến riêng tư cá nhân không thể nào tránh khỏi được. Qua #thinkb4youdo, Phúc muốn đề cao tinh thần tích cực và suy nghĩ trước khi thực hiện những hành động ảnh hưởng đến sự riêng tư của người khác”.

Đối với nhạc sĩ Châu Đăng Khoa (link video), anh tham gia #thinkb4youdo với lời kêu gọi cộng đồng mạng khi “thấy nội dung phản cảm, phải nhấn báo cáo ngay”. Nội dung không phù hợp sẽ không thể tồn tại nếu tất cả mọi người cùng chung tay đẩy lùi. Chỉ một hành động nhỏ là nhấn báo cáo những nội dung sai phạm, mỗi người dùng có thể góp phần cùng các cơ quan kiểm duyệt xây dựng một cộng đồng mạng văn minh, lịch sự hơn.

0008 image007
Châu Đăng Khoa tham gia #thinkb4youdo của TikTok với lời kêu gọi cộng đồng mạng khi “thấy nội dung phản cảm, phải nhấn báo cáo ngay”

Để thu hút được các lượt xem và tương tác, nhiều người dùng đã chọn cách quay các video mạo hiểm như nhảy từ trên cao xuống, hay thực hiện các động tác nguy hiểm... Trọng Hiếu Idol (link video) đã kêu gọi mọi người hãy suy nghĩ càng hơn trước khi hành động với lời chia sẻ gần gũi, hóm hỉnh: “Hiếu thích nhảy dã man nhưng không muốn đặt mình vào tình thế nguy hiểm - hãy như Hiếu!”. Trong khi đó, video với hơn 400.000 lượt xem, ca sĩ Vũ Duy Khánh đã đề cập đến sự nguy hiểm của những lời nói trong phút thiếu suy nghĩ trên mạng có thể gây ra những hậu quả đáng tiếc ở ngoài đời.

0012 image009
Trọng Hiếu Idol đã kêu gọi mọi người hãy suy nghĩ càng hơn trước khi hành động
Trong khi đó, nam ca sĩ Hồ Quang Hiếu (link video) góp phần lan toả chiến dịch với một chủ đề nhức nhối không kém: mạo danh trên mạng xã hội. Rất nhiều người mạo danh người khác trên mạng xã hội, đặc biệt là tạo tài khoản giả của những người nổi tiếng để lừa đảo. Với #thinkb4youdo, Hồ Quang Hiếu đã nhắc nhở “đừng mạo danh người khác trên mạng xã hội” một cách hóm hỉnh và đầy sáng tạo thông qua hình ảnh những chiếc mặt nạ và nhận được sự ủng hộ từ đông đảo người dùng. Video này của anh hiện có gần 300.000 lượt xem trên TikTok.

"Hiếu cảm thấy chiến dịch này thực sự mới lạ, giúp truyền tải thông điệp nhanh hơn đến cho người dùng bằng hình thức video ngắn. Thay vì những nội quy, điều khoản được viết bằng chữ, giờ đây người dùng có thể dễ dàng hiểu và lan toả nội dung an toàn, có ý nghĩa đến cho cộng đồng mạng", ca sĩ Hồ Quang Hiếu đã có đôi lời chia sẻ về chiến dịch.

Cùng lan toả những điu tt đẹp vi #thinkb4youdo

TikTok khuyến khích người dùng tham gia chiến dịch #thinkb4youdo để mang lại một môi trường mạng lành mạnh chỉ với ba bước đơn giản: Quay video với hashtag #thinkb4youdo và nhảy theo các động tác vũ đạo của chương trình; Đăng tải video cùng với hashtag #thinkb4youdo và đặt ở chế độ công khai.

Một lời nhắc nhở hãy suy nghĩ trước khi đăng tải nội dung lên mạng sẽ góp phần mang đến không gian mạng tốt đẹp hơn, #thinkb4youdo không chỉ là hashtag của một chiến dịch mà trở thành cộng đồng mạng văn minh. Đây chính là nền tảng quan trọng để tiến tới một môi trường mang đến nhiều giá trị tích cực cho người dùng.

TikTok là nền tảng video dạng ngắn hàng đầu thế giới. Sứ mệnh của TikTok là khơi nguồn cảm hứng sáng tạo và mang đến những trải nghiệm vui vẻ, thú vị cho người dùng. TikTok có nhiều văn phòng đặt ở khắp nơi trên thế giới, bao gồm Los Angeles, New York, London, Paris, Berlin, Dubai, Mumbai, Singapore, Jakarta, Seoul và Tokyo (www.tiktok.com).

0002 image003
TikTok là nền tảng video dạng ngắn hàng đầu thế giới
Mai Anh
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Ý nghĩa đặc biệt của mâm ngũ quả Tết Trung thu

Ý nghĩa đặc biệt của mâm ngũ quả Tết Trung thu

TTTĐ - Trung thu được xem là dịp lễ quan trọng trong năm, khi ánh trăng tròn và đẹp nhất, mỗi gia đình lại sửa soạn một mâm ngũ quả để cùng nhau phá cỗ. Mỗi loại quả xuất hiện trong mâm cỗ đều mang một ý nghĩa riêng đặc biệt.
Tin khác
[Xem thêm]
Nhìn Trung thu nay, nhớ Trung thu xưa

Nhìn Trung thu nay, nhớ Trung thu xưa

TTTĐ - “Nhìn những chiếc lồng đèn đủ màu sắc của tụi nhỏ bây giờ mà chúng tôi thấy nhớ những chiếc lồng đèn tự chế của tụi nít ranh ngày đó”. Một bác trung niên bày tỏ cảm xúc như thế trên phố Hàng Mã tấp nập khách qua lại...
Xem phiên bản di động