Tag

TikTok khởi động chiến dịch “Ở nhà vẫn vui”

Chuyển đổi số 30/03/2020 07:54
aa
TTTĐ - TikTok và Bộ Y tế phối hợp cùng Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Hội Truyền thông số Việt Nam, Quỹ Nhi đồng Liên hiệp quốc (UNICEF) và IGV Group vừa chính thức khởi động chiến dịch “Ở nhà vẫn vui” (#onhavanvui) kêu gọi người dùng ở nhà để cùng chung tay phòng chống dịch bệnh.

TikTok khởi động chiến dịch “Ở nhà vẫn vui”

TikTok Việt Nam vừa khởi động chiến dịch #onhavanvui

Tên gọi "Ở nhà vẫn vui" lấy cảm hứng từ tinh thần “cách ly tự giác”, hạn chế các giao tiếp xã hội, các buổi tụ tập, giảm tốc độ lây lan, tránh quá tải hệ thống y tế, từ đó giúp kiểm soát dịch bệnh. Người người nhà nhà thực hiện lời kêu gọi “ở nhà" với tinh thần lạc quan, vui vẻ và chung tay chiến đấu với dịch bệnh.

TikTok Việt Nam khởi động chiến dịch #onhavanvui trên ứng dụng, bao gồm trang chủ trực quan, sinh động, bài hát chủ đề do ca sĩ AMEE thực hiện hưởng ứng lời kêu gọi người dân ở nhà để chung tay chống dịch của Chính phủ và một loạt những video hướng dẫn từ Bộ Y tế, UNICEF và các nghệ sĩ nổi tiếng cũng như các nhà sáng tạo nội dung hàng đầu trên TikTok.

Tên gọi
Tên gọi "Ở nhà vẫn vui" lấy cảm hứng từ tinh thần “cách ly tự giác”

Tài khoản chính thức của Bộ Y tế trên TikTok (@boytevietnam), với sự hỗ trợ sản xuất của IGV Group sẽ liên tục chia sẻ những khuyến cáo từ chuyên gia, cung cấp những kiến thức và thông tin hữu ích cho người dân về cách bảo đảm an toàn mùa dịch.

Với chiến dịch #onhavanvui, TikTok kêu gọi người dùng chia sẻ các hoạt động thú vị tại gia của bản thân và gia đình, từ những hoạt động thường ngày như nấu nướng (#onhanoitro), tập thể dục (#onhakhoemanh), học tập (#onhahocbai), đến những hoạt động độc đáo và cá tính hơn, như tự mặc áo quần thật đẹp và trình diễn thời trang (#onhalamdep), ngâm nga theo một điệu nhạc, trình diễn một điệu nhảy tự do để giải trí (#onhagiaitri)...

TikTok kêu gọi người dùng chia sẻ các hoạt động thú vị tại gia của bản thân và gia đình
TikTok kêu gọi người dùng chia sẻ các hoạt động thú vị tại gia của bản thân và gia đình

Ngoài ra, người dùng có thể tương tác, kết nối với bạn bè và cộng đồng, xoá nhoà những cảm giác chán chường, tiêu cực khi phải rời xa nơi làm việc, hàng quán thân quen. Các video hay sẽ được Kênh Truyền hình Giáo dục Quốc gia VTV7 chọn đưa vào chương trình “Ở nhà mùa dịch”, phát sóng vào 9:00-9:30 và 17:30-18:00 các ngày trong tuần.

Bên cạnh đó, để đảm bảo người dùng luôn được cung cấp những thông tin chính xác nhất về dịch một cách dễ dàng, TikTok đã tích hợp một trang tin tức thường xuyên cập nhật diễn biến của dịch bệnh trên nền tảng.

Tổng biên tập Tạp chí Mặt trận, Trưởng Ban Tuyên giáo Mặt trận Tổ Quốc Việt Nam, TS. Vũ Văn Tiến đã phát đi lời kêu gọi: “Tình hình dịch bệnh COVID-19 đang diễn ra ngày càng phức tạp, hãy chung tay chống dịch COVID-19, vì sức khoẻ của bản thân và cộng đồng. Trong thời gia này, các bạn hãy hạn chế ra ngoài, đến những nơi công cộng, tập trung đông người để tránh nguy cơ lây nhiễm và lan truyền dịch bệnh.

Chiến dịch truyền thông #onhavanvui giúp biến khoảng thời gian đặc biệt này thành cơ hội gắn kết mọi thành viên trong gia đình, cơ hội làm thật nhiều điều có ích cho chính bản thân, gia đình và xã hội. Chương trình này nằm trong chuỗi hoạt động của UBTW MTTQ Việt Nam kêu gọi toàn dân đoàn kết phòng chống dịch, như nhắn tin ủng hộ chương trình hay chia sẻ những video, thông tin hình ảnh của Bộ Y tế khuyến cáo phòng chống dịch COVID-19”.

Kênh chính thức của Bộ Y tế và trang tin tức cập nhật thường xuyên diễn biến dịch bệnh trên TikTok
Kênh chính thức của Bộ Y tế và trang tin tức cập nhật thường xuyên diễn biến dịch bệnh trên TikTok

“UNICEF rất vui mừng khi hợp tác với TikTok Việt Nam chống dịch COVID-19. Phòng chống dịch bệnh COVID-19 lây lan bắt đầu từ việc giảm giao tiếp xã hội, vì thế bất kỳ việc gì chúng ta có thể làm để đảm bảo trẻ em và các thành viên trong gia đình ở nhà và an toàn đều hết sức quan trọng.

Tôi nghĩ rằng, với chiến dịch này chúng ta sẽ cùng được thưởng thức sự sáng tạo của trẻ em và thanh thiếu niên Việt Nam! Tôi rất biết ơn TikTok Việt Nam đã có các hoạt động trách nhiệm xã hội của mình và là một nguồn động lực khuyến khích những điều tốt đẹp” bà Rana Flowers, Trưởng Đại diện UNICEF Việt Nam, chia sẻ.

“Trong khó khăn nào cũng có cơ hội. Các bậc cha mẹ hay than phiền không đủ thời gian chơi cùng con do quá bận rộn với công việc. VTV7 mong muốn, các phụ huynh hãy tận dụng những ngày nghỉ này để dành thời gian chơi cùng con, thể hiện tình yêu con một cách sáng tạo nhất. Cha mẹ cùng thay đổi để cả gia đình “Ở nhà vẫn vui”, trích phát biểu của nhà báo Nhật Hoa, Giám đốc Kênh Truyền hình Giáo dục Quốc gia VTV7.

“Tình hình dịch bệnh hiện nay khiến cộng đồng phải dừng các hoạt động sinh hoạt thường ngày, các hoạt động vui chơi giải trí và quan trọng hơn là phải dừng các hoạt động tương tác với bạn bè, đồng nghiệp. Hiểu rõ điều này, TikTok đã khởi động chiến dịch #onhavanvui, tạo một sân chơi để kết nối cộng đồng qua các video ngắn thú vị, tích cực.

Thông qua đó, chúng tôi cũng mong muốn đóng góp vào việc kêu gọi mỗi người dân tự giác bảo vệ bản thân bằng cách hạn chế ra ngoài, tuân thủ các khuyến cáo của Bộ Y tế, đồng lòng và đoàn kết đẩy lùi dịch COVID-19”, ông Nguyễn Lâm Thanh, Giám đốc Chính sách, TikTok Việt Nam, chia sẻ.

Trước chiến dịch #onhavanvui TikTok đã nhanh chóng có nhiều chiến dịch và hoạt động nhằm chung tay cùng Chính phủ chống lại dịch bệnh COVID-19, điển hình là việc mở kênh #ICT_anti_nCoV với gần 150.000 người theo dõi để cập nhật thông tin dịch bệnh theo lời kêu gọi của Bộ Thông tin và Truyền thông.

Ngày 27 tháng 2 năm 2020, TikTok đã đồng hành cùng Hội Giáo dục chăm sóc sức khỏe cộng đồng VACHE, tổ chức thành công 2 chiến dịch truyền thông #kienthucphongdich (Kiến thức phòng dịch) và #vudieuruatay (Vũ điệu rửa tay). Trong 3 tuần, chiến dịch đã tạo ra trên 120.000 videos về các nội dung tuyền truyền phòng chống dịch COVID-19 với hơn 350 triệu lượt xem video trên nền tảng TikTok tại Việt Nam.

Đặc biệt #vudieuruatay do nghệ sĩ Quang Đăng thể hiện trên nền nhạc bài hát “Ghen Cô Vy" của Viện Sức khoẻ và Môi trường (NIEOH) đã bùng nổ như một hiện tượng trên toàn cầu, trở thành tài liệu tuyên truyền hiệu quả nhất về việc giữ gìn vệ sinh đôi tay để bảo vệ bản thân trước dịch COVID-19.

Trong thời gian tới, TikTok vẫn sẽ tiếp tục theo dõi diễn biến dịch bệnh để có thể đồng hành cùng Chính phủ và cộng đồng vượt qua giai đoạn đầy thử thách này.

Tin liên quan

Đọc thêm

VPBank Technology Hackathon 2024: Sân chơi sáng tạo cho tài năng trẻ Công nghệ số

VPBank Technology Hackathon 2024: Sân chơi sáng tạo cho tài năng trẻ

TTTĐ - Cuộc thị VPBank Technology Hackathon 2024 là sân chơi công nghệ lớn và sáng tạo do Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) phối hợp cùng đối tác Amazon Web Services (AWS) tổ chức.
Xiaomi 14 - Cấu hình, thông số đỉnh cao hiện đại Công nghệ số

Xiaomi 14 - Cấu hình, thông số đỉnh cao hiện đại

TTTĐ - Trong phần này, chúng tôi sẽ khám phá chi tiết về cấu hình của Xiaomi 14 - một sản phẩm được đánh giá cao với hiệu năng mạnh mẽ và thiết kế sang trọng.
Khám phá bản thân qua ống kính công nghệ Công nghệ số

Khám phá bản thân qua ống kính công nghệ

TTTĐ - Trong bức tranh sôi động của thời đại số, mỗi chúng ta là một mảnh ghép độc đáo với những nét tính cách riêng biệt. Trên thị trường đã xuất hiện công cụ đánh giá tính cách qua việc quét khuôn mặt bằng camera trí tuệ nhân tạo, từ đó mở ra kho tàng bí mật về những điểm mạnh, điểm yếu và cả những khả năng tiềm ẩn trong mỗi người.
Những xu hướng công nghệ đáng quan tâm trong năm 2024 Công nghệ số

Những xu hướng công nghệ đáng quan tâm trong năm 2024

TTTĐ - Công nghệ đang phát triển với tốc độ chóng mặt. Việc đón đầu xu hướng quan trọng có thể giúp các SME (doanh nghiệp vừa và nhỏ) mở rộng quy mô, cải thiện hiệu quả kinh doanh cũng như hoạt động bền vững hơn.
Privacychatbot - Trợ lý ảo dữ liệu cá nhân đầu tiên tại Việt Nam Công nghệ số

Privacychatbot - Trợ lý ảo dữ liệu cá nhân đầu tiên tại Việt Nam

TTTĐ - Các mô hình trí tuệ nhân tạo (AI) sử dụng ngôn ngữ tự nhiên đang dần phổ biến sau cơn sốt đến từ ChatGPT, mô hình được phát triển bởi OpenAI. Trong dòng chảy đó, một mô hình AI được tạo ra bởi đội ngũ Việt Nam, nhằm phổ cập kiến thức về bảo vệ dữ liệu cá nhân cho người Việt Nam - PrivacyChatbot, vừa được ra mắt vào đầu năm 2024.
Đà Nẵng: Tìm giải pháp đột phá phát triển kinh tế số Công nghệ số

Đà Nẵng: Tìm giải pháp đột phá phát triển kinh tế số

TTTĐ - Tại hội thảo “Bối cảnh quốc tế và trong nước tác động đến phát triển kinh tế số: Cơ hội và thách thức đối với Việt Nam”, các chuyên gia, nhà khoa học đã phân tích các cơ hội, thách thức và đưa ra giải pháp đột phá phát triển kinh tế số.
TP HCM quyết tâm đẩy mạnh chuyển đổi số trong năm 2024 Công nghệ số

TP HCM quyết tâm đẩy mạnh chuyển đổi số trong năm 2024

TTTĐ - Để đạt mục tiêu thực hiện hiệu quả chuyển đổi số, TP HCM đã có nhiều định hướng trong hạ tầng số, chính quyền số, kinh tế số vào năm 2024.
Ứng dụng công nghệ 3D tại Hội chợ hàng Việt Nam xuất khẩu 2024 Công nghệ số

Ứng dụng công nghệ 3D tại Hội chợ hàng Việt Nam xuất khẩu 2024

TTTĐ - Đây là lần đầu tiên công nghệ 3D được áp dụng tại Diễn đàn, Hội chợ hàng Việt Nam xuất khẩu nhằm giúp các đơn vị và người dân tham gia thuận tiện và dễ dàng nhất.
Công bố Chiến lược hợp tác Việt - Úc về nông nghiệp thông minh Công nghệ số

Công bố Chiến lược hợp tác Việt - Úc về nông nghiệp thông minh

TTTĐ - Chương trình Đối tác Nông nghiệp thông minh thích ứng với biến đổi khí hậu Úc-Việt Nam (AVEG), tổ chức bởi Beanstalk AgTech với sự hỗ trợ của tổ chức Mekong Business Initiative (MBI) và được tài trợ bởi Bộ Ngoại giao và Thương mại Úc (DFAT), sẽ ra mắt một báo cáo mới quan trọng về chiến lược hợp tác vào ngày 27 tháng 2 năm 2024.
Máy tính Thánh Gióng tự tin bước sang tuổi 19 Công nghệ số

Máy tính Thánh Gióng tự tin bước sang tuổi 19

TTTĐ - Sáng 15/2, phóng viên đã có buổi gặp gỡ và trao đổi cùng ông Lại Hoàng Dương, Giám đốc Công ty Máy tính Thánh Gióng nhân buổi du xuân đầu năm tại Đền Gióng, Sóc Sơn, Hà Nội.
Xem thêm