TikTok phối hợp phát động cuộc thi #SongChuDong

Đô thị -
In bài viết

TTTĐ - Ngày 27/7, TikTok - nền tảng video ngắn hàng đầu thế giới, vừa phối hợp cùng Tổng cục Dân số - Kế hoạch hoá gia đình phát động cuộc thi “Tuổi trẻ sống có trách nhiệm” dưới dạng hashtag challenge #SongChuDong.

TikTok dự đoán hình thức mua sắm kết hợp giải trí sẽ là xu hướng 7 tính năng an toàn người dùng cần biết khi khi sử dụng TikTok Cơ hội sáng tạo phim đầu tiên trên nền tảng TikTok Top 5 nhà sáng tạo ẩm thực không thể bỏ lỡ trên TikTok TikTok phối hợp với Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương lan tỏa tinh thần hiến máu tình nguyện Cùng TikTok sáng tạo và thăng hoa cùng giải đấu UEFA Euro 2020
Hoa hậu H'Hen Niê hướng dẫn cách tham gia cuộc thi #SongChuDong
Hoa hậu H'Hen Niê hướng dẫn cách tham gia cuộc thi #SongChuDong

Cuộc thi hướng đến mục tiêu nâng cao nhận thức của toàn xã hội về chăm sóc sức khỏe sinh sản, kế hoạch hóa gia đình, sử dụng các biện pháp tránh thai cho phụ nữ trong tình hình dịch bệnh Covid-19 đang hoành hành. Đây là hoạt động đặc biệt ý nghĩa, kỷ niệm 60 năm truyền thống ngành dân số tại Việt Nam.

Theo báo cáo của Quỹ Dân số của Liên hợp quốc (UNFPA) vào tháng 3/2021, ước tính có tới 12 triệu phụ nữ tại 115 quốc gia có thu nhập từ thấp đến trung bình đã không thể tiếp cận các dịch vụ kế hoạch hóa gia đình do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19. Trong năm 2020, theo ước tính trên thế giới có đến 1,4 triệu trường hợp phụ nữ mang thai ngoài ý muốn. Chính vì vậy, việc chủ động tuyên truyền, giáo dục, nâng cao nhận thức của cộng đồng là cực kỳ cần thiết.

Chính thức khởi động trên TikTok từ ngày 27/7/2021, cuộc thi #SongChuDong thể hiện nỗ lực của TikTok cũng như Tổng cục Dân số - Kế hoạch hoá gia đình nhằm hỗ trợ mọi người tìm hiểu và ứng dụng các biện pháp tránh thai an toàn, bảo vệ sức khỏe của bản thân trong thời kỳ dịch bệnh.

#SongChuDong sẽ diễn ra từ ngày 27/7 đến hết ngày 27/8 trên nền tảng TikTok với việc thể hiện nội dung tuyên truyền về kế hoạch hóa gia đình có sẵn trên nền tảng dựa trên các ứng dụng đa dạng của TikTok. Để tham gia thử thách, người dùng cần tạo video trong thời lượng từ 60 - 90 giây về các chủ đề do ban tổ chức cung cấp nhằm tuyên truyền nâng cao nhận thức cho cá nhân, các cặp vợ chồng, đặc biệt các bạn trẻ về kế hoạch hóa gia đình, sử dụng các biện pháp tránh thai an toàn, bảo vệ sức khỏe của bản thân trong đại dịch Covid-19.

Hình ảnh và cách thức thể hiện trong video phải đảm bảo thuần phong mỹ tục và mục tiêu tuyên truyền theo tinh thần của cuộc thi. Người tham gia có thể tùy chọn hiệu ứng trên TikTok để biến hóa, sáng tạo bằng hình thức hóa thân trở thành biên tập viên thời sự đọc bản tin hoặc các hình thức thể hiện hấp dẫn, vui nhộn khác để lan tỏa mục tiêu của cuộc thi là nâng cao tinh thần sống chủ động, tránh mang thai ngoài ý muốn.

Với sự tham gia ủng hộ và hưởng ứng của Hoa hậu Việt Nam 2014 Nguyễn Cao Kỳ Duyên và Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 H'Hen Niê trong vai trò người hướng dẫn trong các video mẫu của cuộc thi, #SongChuDong hứa hẹn sẽ tạo nên một sân chơi ý nghĩa, đầy sáng tạo và lan tỏa đến cộng đồng trên khắp cả nước.

Bên cạnh đó, người tham gia còn có cơ hội nhận được nhiều giải thưởng với tổng giá trị lên đến 15.000.000 đồng. Các giải thưởng được chia đều trên các hạng mục bao gồm: 1 giải nhất trị giá 5.000.000 đồng, 3 giải nhì trị giá 2.000.000 đồng, 5 giải ba trị giá 1.000.000 đồng và 10 giải khuyến khích trị giá 500.000 đồng.

Ông Nguyễn Lâm Thanh, Giám đốc Chính sách TikTok Việt Nam, cho biết: “Sức khỏe cộng đồng luôn là một trong những mối quan tâm hàng đầu của chúng tôi. Thông qua hashtag #SongChuDong, chúng tôi mong muốn góp phần giúp người trẻ chủ động hơn trong việc trang bị kiến thức sinh sản, từ đó có trách nhiệm hơn với cuộc sống của chính mình.

Chúng tôi sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các tổ chức y tế để triển khai nhiều chiến dịch xã hội, hỗ trợ cộng đồng bảo vệ sức khỏe cả về thể chất lẫn tinh thần trong thời điểm khó khăn này”.

Tiến sĩ Đinh Huy Dương, Vụ trưởng Vụ Truyền thông-Giáo dục, Tổng cục Dân số-Kế hoạch hoá gia đình, chia sẻ: “Giáo dục, tuyên truyền về kế hoạch hoá gia đình, sức khỏe sinh sản vẫn luôn là vấn đề được quan tâm hàng đầu của công tác dân số. Trong bối cảnh dịch bệnh như hiện nay, đẩy mạnh truyền thông trên các nền tảng trực tuyến như TikTok là điều cần thiết để tiếp cận và nâng cao nhận thức cho cộng đồng, đặc biệt là các bạn trẻ.

Mỗi cá nhân, mỗi cặp vợ chồng được trang bị đầy đủ kiến thức về kế hoạch hoá gia đình, sức khỏe sinh sản sẽ chủ động bảo vệ sức khỏe bản thân và để mỗi đứa trẻ sinh ra đều mạnh khỏe, nhận được đầy đủ cơ hội học tập, phát triển toàn diện”.

Để biết thêm thông tin chi tiết về cuộc thi vui lòng truy cập tại đây.
Mai Anh
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Quét mã QR, khai báo y tế trung thực là trách nhiệm của mỗi người trong phòng, chống dịch

Quét mã QR, khai báo y tế trung thực là trách nhiệm của mỗi người trong phòng, chống dịch

TTTĐ - Tại Hà Nội, dù dịch bệnh đang dần được kiểm soát tốt nhưng nguy cơ dịch bùng phát vẫn còn cao. Vì vậy, khai báo y tế tự nguyện, chủ động là yếu tố hết sức quan trọng để kiểm soát dịch bệnh. Tuy nhiên, trên thực tế vẫn có rất nhiều người dân thờ ơ với việc quét mã QR khai báo y tế.
Tin khác
[Xem thêm]
Thông báo rơi giấy tờ

Thông báo rơi giấy tờ

TTTĐ - Tôi là Nguyễn Hồng Chiến, ngày sinh 16/8/1981, số CMTND: 019081000006 cấp ngày 16/9/2014 do CA HN cấp. Hộ khẩu thường trú: Số 5/1/260 Phố chợ Khâm Thiên, phường Trung Phụng, Quận Đống Đa, TP Hà Nội.
Quét mã QR: Nơi nghiêm túc, chỗ thờ ơ

Quét mã QR: Nơi nghiêm túc, chỗ thờ ơ

TTTĐ - Từ 6h ngày 21/9, các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, văn phòng phẩm, sửa chữa điện tử, điện lạnh… trên địa bàn Hà Nội được hoạt động trở lại với yêu cầu bắt buộc phải tạo điểm quét mã QR cho khách hàng. Theo ghi nhận của PV, nhiều nơi, người dân thực hiện nghiêm quy định quét mã nhưng vẫn còn một số nơi có tâm lý chủ quan, lơ là, chưa thực hiện.
Niềm vui vỡ òa khi cuộc sống trở về trạng thái "bình thường mới"

Niềm vui vỡ òa khi cuộc sống trở về trạng thái "bình thường mới"

TTTĐ - Trong ngày đầu thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 được điều chỉnh theo nguyên tắc Chỉ thị số 15 của Thủ tướng, người dân Hà Nội vui mừng, hạnh phúc khi cuộc sống trở lại trạng thái bình thường mới. Mỗi người dân cần thực hiện nghiêm khuyến cáo 5K để bảo vệ những thành quả đã đạt được.
Nguy cơ dịch bệnh còn tiềm ẩn, nếu chủ quan mọi thành quả sẽ "đổ sông, đổ bể"

Nguy cơ dịch bệnh còn tiềm ẩn, nếu chủ quan mọi thành quả sẽ "đổ sông, đổ bể"

TTTĐ - Sau hai tháng cách ly xã hội theo Chỉ thị 16, thành phố Hà Nội bắt đầu chuyển sang áp dụng Chỉ thị 15/CT-TTg từ 6h ngày 21/9 với nhiều hoạt động dịch vụ kinh doanh được phép mở cửa trở lại như cắt tóc, gội đầu, quán ăn… Việc nới lỏng giãn cách xã hội là cần thiết nhưng Hà Nội vẫn đối mặt với nguy cơ cao phát sinh dịch bệnh nếu người dân không cảnh giác và còn chủ quan trong phòng, chống dịch.
Xem phiên bản di động