Tag

Tìm đường phát triển du lịch Bà Rịa - Vũng Tàu và Đông Nam Bộ

Du lịch 09/06/2023 15:00
aa
TTTĐ - Đây là chủ đề tại hội thảo “Du lịch Bà Rịa - Vũng Tàu và Đông Nam Bộ đi tìm con đường mới” do Hiệp hội Du lịch tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu và báo Tuổi trẻ tổ chức ngày 9/6.
Hé lộ dự án nghỉ dưỡng mới của Sunshine Group tại Bà Rịa - Vũng Tàu Bà Rịa - Vũng Tàu trào dâng sức sống đón chào xuân mới Vũng Tàu Bigbike Mania: Trải nghiệm đáng nhớ với cộng đồng yêu mô tô

Tham gia hội thảo có hơn 150 khách mời là đại diện lãnh đạo Tổng cục Du lịch, lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND và Sở Du lịch của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cùng các tỉnh, thành phố trong khu vực Đông Nam Bộ như: TP Hồ Chí Minh, Bình Dương, Đồng Nai, Tây Ninh, Bình Phước và các tỉnh trong Nhóm liên kết các Hiệp hội Du lịch Đông Nam Bộ - STA; Các chuyên gia về du lịch - văn hóa - ẩm thực; Doanh nghiệp ngành: Du lịch, hàng không, lữ hành, lưu trú…

Tại đây, các đại biểu đã hiến kế cho các tỉnh Đông Nam Bộ trong việc xây dựng sản phẩm du lịch, đẩy mạnh hoạt động liên kết, phát triển sản phẩm du lịch cao cấp... để thu hút du khách, du lịch thời gian tới.

Các đại biểu thăm quan tại hội thảo
Các đại biểu tham quan không gian trưng bày tại hội thảo

Ông Phạm Ngọc Hải, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, Trưởng nhóm Liên kết du lịch các tỉnh Đông Nam Bộ cho biết, hiện nay ngành Du lịch Bà Rịa - Vũng Tàu và các tỉnh Đông Nam Bộ vẫn đang ở thế bị động, các tiềm năng du lịch chưa được khai thác triệt để, các sản phẩm du lịch dở dang, không hoàn hảo, thiếu đặc sắc và phát triển có tính tự phát, thiếu sự gắn kết để bổ sung, hỗ trợ nhằm tạo thành chuỗi sản phẩm hấp dẫn, không có sản phẩm mới, thừa nghỉ dưỡng, thiếu vui chơi, giải trí… vì vậy không thể lưu giữ khách ở lại dài ngày.

"Ngay lúc này các tỉnh Đông Nam Bộ cần ngồi lại, họp bàn các giải pháp hiệu quả nhằm đẩy mạnh các hoạt động liên kết trong du lịch, từ đó giúp hỗ trợ và bổ sung sản phẩm về du lịch cho nhau, tạo ra các chuỗi sản phẩm, dịch vụ hoàn chỉnh", ông Phạm Ngọc Hải nói.

Tây Ninh đang là tỉnh thu hút du lịch khá nổi mới đây
Tây Ninh đang là tỉnh thu hút du lịch khá nổi mới đây bởi sự đa dạng các sản phẩm du lịch tâm linh, du lịch trải nghiệm, du lịch về nguồn...

Cũng theo ông Phạm Ngọc Hải, hiện nay, các tỉnh Đông Nam Bộ đang bước vào mùa du lịch hè vì vậy, các đơn vị, doanh nghiệp du lịch có thể bắt tay ngay với nhau để cùng xây dựng các sản phẩm du lịch hè phù hợp cho từng đối tượng khách.

Mặt khác, vùng Đông Nam Bộ cần phối hợp với các vùng lân cận như: Tây Nam Bộ, Miền Trung - Tây Nguyên có thể tạo ra các gói tour kết hợp và khám phá vùng đa dạng và phong phú hơn, giúp mở rộng thị trường du lịch cho vùng Đông Nam Bộ. Điều này, giúp cho Đông Nam Bộ khắc phục tình trạng thiếu đồng bộ trong phát triển du lịch của toàn vùng, giúp hạn chế khó khăn từ kiểu mạnh tỉnh nào tỉnh nấy làm như vừa qua.

Ông Lê Thế Chữ, Tổng Biên tập báo Tuổi trẻ nhìn nhận, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu nếu muốn thu hút dòng khách cao cấp thì cần liên kết du lịch với các tỉnh thành khác trong khu vực Đông Nam Bộ như: TP Hồ Chí Minh, Tây Ninh, Bình Phước, Đồng Nai, Bình Dương… để xây dựng thương hiệu du lịch cho vùng, xây dựng các sản phẩm du lịch liên tuyến, các dịch vụ du lịch sang trọng hướng tới đối tượng giàu tiềm năng.

Ông Lê Thế Chữ, Tổng biên Tập Báo Tuổi Trẻ
Ông Lê Thế Chữ, Tổng Biên tập báo Tuổi trẻ phát biểu tại hội thảo

Chia sẻ về hiệu quả liên kết trong du lịch của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu với các tỉnh trong vùng Đông Nam Bộ thời gian qua, ông Lê Ngọc Khánh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết, vừa qua ngành Du lịch Bà Rịa - Vũng Tàu đã tích cực triển khai các hoạt động liên kết du lịch giữa các địa phương trong vùng Đông Nam Bộ và đã có những kết quả nhất định giúp ngành Du lịch tỉnh phát triển hơn.

Cụ thể tỉnh đã thực hiện ký kết thỏa thuận hợp tác phát triển du lịch giai đoạn 2020 - 2025 giữa 6 tỉnh, thành trong vùng; Tổ chức ký kết chương trình liên kết, hợp tác phát triển du lịch với các tỉnh, thành ở các vùng lân cận như thành phố Cần Thơ, Đà Nẵng, Hà Nội cùng các tỉnh: Đắk Lắk, Bình Định, Khánh Hòa, Kiên Giang, Bình Thuận; Ban hành Kế hoạch thực hiện thỏa thuận liên kết hợp tác phát triển du lịch vùng Đông Nam Bộ; Triển khai phối hợp khảo sát các tour, tuyến du lịch giành cho khách tàu biển của các đơn vị lữ hành giữa Bà Rịa - Vũng Tàu và TP Hồ Chí Minh; Tham gia các hội chợ xúc tiến, quảng bá du lịch giữa các địa phương tổ chức nhằm quảng bá, xúc tiến các sản phẩm du lịch đặc trưng…

"Hàng năm, Hiệp hội Du lịch các tỉnh còn chủ trì, phát động các đợt kích cầu du lịch kết nối giữa các địa phương, tạo điều kiện cho doanh nghiệp hoạt động du lịch trong vùng sử dụng sản phẩm dịch vụ đảm bảo chất lượng và giá cả cạnh tranh", ông Lê Ngọc Khánh cho biết thêm.

ông Lê Ngọc Khánh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu
Ông Lê Ngọc Khánh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu phát biểu tại hội thảo

Còn theo đánh giá của các doanh nghiệp du lịch, việc liên kết và xúc tiến phát triển du lịch Ðông Nam Bộ vẫn chưa được chú trọng nên còn thiếu các sản phẩm liên tuyến, liên vùng có giá tốt dành cho du khách.

Là đơn vị phát triển du lịch mạnh khu vực Đông Nam bộ, ông Nguyễn Ngọc An, Phó Tổng Giám đốc Công ty Vietluxtour cho biết, thời gian qua các sản phẩm chủ yếu xoay quanh hai "trung tâm" chính là TP Hồ Chí Minh và tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Gần đây, Tây Ninh nổi lên như là điểm đến ưa thích của du khách cả nước. Tuy nhiên, những tour liên tuyến dài ngày không nhiều, du khách chủ yếu quay về TP Hồ Chí Minh do dịch vụ giải trí về đêm tại đây phong phú hơn.

"Vì vậy, để việc liên kết vùng Đông Nam bộ đạt hiệu quả, trước tiên các tỉnh cần đẩy mạnh hoạt động khuyến khích du lịch nội vùng. Nghĩa là, những người dân ở các tỉnh thành trong vùng đi du lịch và trải nghiệm các dịch vụ mới của nội vùng, sau đó mở rộng ra khách cận vùng và khách quốc tế", ông Nguyễn Ngọc An nói.

Đọc thêm

Tới Tây Ninh cuối tuần này dâng đăng, ngắm pháo hoa... Du lịch

Tới Tây Ninh cuối tuần này dâng đăng, ngắm pháo hoa...

TTTĐ - Hướng đến kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng Miền Nam thống nhất đất nước, tỉnh Tây Ninh tổ chức chương trình nghệ thuật quy mô với màn trình diễn 3D mapping và pháo hoa tầm cao kéo dài 15 phút tại quảng trường ga đi cáp treo núi Bà Đen.
“Chiến lược” nào để du lịch TP HCM bay cao trong năm Rồng? Du lịch

“Chiến lược” nào để du lịch TP HCM bay cao trong năm Rồng?

TTTĐ - Ngành Du lịch TP HCM xác định năm 2024 là giai đoạn “tăng tốc”, quyết tâm đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến thương mại với nước ngoài, kích cầu du lịch trong nước, cũng như nâng chất và tầm các sự kiện thường niên…
Khu du lịch "nửa vời" của Công ty Giang Hải Sơn, giờ ra sao? Nhịp điệu cuộc sống

Khu du lịch "nửa vời" của Công ty Giang Hải Sơn, giờ ra sao?

TTTĐ - Sau hơn 4 năm, đến nay dự án Khu du lịch sinh thái nhà vườn Bến Đường của Công ty Giang Hải Sơn đã bị UBND tỉnh Quảng Nam thu hồi chủ trương đầu tư.
Săn vé máy bay đi Nhật Bản, Hàn Quốc chính vụ hoa anh đào tại BestPrice.vn Du lịch

Săn vé máy bay đi Nhật Bản, Hàn Quốc chính vụ hoa anh đào tại BestPrice.vn

TTTĐ - Cuối tháng 3, đầu tháng 4 là giai đoạn đẹp nhất để chiêm ngưỡng hoa anh đào nở rộ rực rỡ khắp mọi nẻo đường tại xứ Phù Tang và xứ Kim Chi. Nếu bạn đang có kế hoạch vi vu Nhật, Hàn mùa hoa anh đào năm nay thì hãy cùng BestPrice.vn bỏ túi ngay bí kíp săn vé máy bay tiết kiệm tới 1,5 triệu đồng.
Hàn Quốc là địa điểm du lịch giải trí ưa thích của du khách Việt Du lịch

Hàn Quốc là địa điểm du lịch giải trí ưa thích của du khách Việt

TTTĐ - Theo Nghiên cứu của Visa, Hàn Quốc là địa điểm du lịch giải trí ưa thích của du khách Việt.
[1] Nghiên cứu Green Shoots Radar được thực hiện trực tuyến với 8.400 người tiêu dùng ở 14 quốc gia và vùng lãnh thổ khu vực châu Á – Thái Bình Dương, bao gồm 500 người tiêu dùng Việt Nam (độ tuổi 18-65), vào tháng 1/2024.
Hơn 400 sản phẩm du lịch tham gia Ngày hội Du lịch TP HCM Du lịch

Hơn 400 sản phẩm du lịch tham gia Ngày hội Du lịch TP HCM

TTTĐ - Hơn 400 sản phẩm du lịch gồm các tour, sản phẩm du lịch, sản phẩm dịch vụ du lịch, spa... được tung ra nhằm kích cầu, phục vụ người dân và du khách đến với Ngày hội Du lịch TP HCM năm 2024.
Những "cây cầu" đặc biệt trong phát triển văn hóa - du lịch Du lịch

Những "cây cầu" đặc biệt trong phát triển văn hóa - du lịch

TTTĐ - Với vị trí đặc thù, quận Tây Hồ xác định phấn đấu trở thành trung tâm văn hóa - du lịch của Thủ đô. Để thực hiện được mục tiêu ấy, phóng viên báo Tuổi trẻ Thủ đô phụ trách địa bàn cũng tích cực đồng hành, quảng bá hình ảnh văn hóa - du lịch nhằm góp phần đưa quận sớm đạt mục tiêu.
Miễn phí vé tham quan di tích Huế cho người Việt dịp 26/3 Du lịch

Miễn phí vé tham quan di tích Huế cho người Việt dịp 26/3

TTTĐ - Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế cho biết, đơn vị sẽ mở cửa đón người dân và du khách Việt Nam tham quan quần thể di tích miễn phí trong ngày 26/3.
Xanh ngắt rừng dừa Bảy Mẫu gần 200 năm tuổi Du lịch

Xanh ngắt rừng dừa Bảy Mẫu gần 200 năm tuổi

TTTĐ - Hàng ngàn du khách thập phương kéo về Di tích rừng dừa Bảy Mẫu tại phố cổ Hội An mỗi ngày khiến du lịch tại xã Cẩm Thanh trở nên sôi động.
Nhiều hoạt động đặc sắc tại tuần lễ Amazing Binh Dinh Fest 2024 Du lịch

Nhiều hoạt động đặc sắc tại tuần lễ Amazing Binh Dinh Fest 2024

TTTĐ- Tuần lễ Amazing Binh Dinh Fest 2024 từ ngày 22 - 31/3 với nhiều sự kiện giao lưu văn hóa, thể thao và du lịch. Điểm nhấn là giải đua thuyền máy nhà nghề quốc tế "Grand Prix of Binh Dinh 2024", lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam.
Xem thêm