Tag

Tìm giải pháp gỡ khó trong khởi nghiệp và con đường khởi nghiệp

Nhịp sống trẻ 15/10/2019 17:12
aa
TTTĐ – Chiều 15/10, trong khuôn khổ ĐH Hội LHTN TP Hà Nội lần thứ VII, tại Trung tâm thảo luận số 2 “Con đường khởi nghiệp: Những góc nhìn” thu hút nhiều ý kiến của các bạn trẻ về các giải pháp gỡ khó trong khởi nghiệp. Đồng chí Nguyễn Xuân Hiền – Phó Chủ tịch Hội LHTN TP Hà Nội chủ trì diễn đàn này.

Tìm giải pháp gỡ khó trong khởi nghiệp và con đường khởi nghiệp

Các đại biểu chủ trù buổi thảo luận số 2 "Con đường khởi nghiệp: Những góc nhìn"

Bài liên quan

Ngày hội phụ nữ Thủ đô khởi nghiệp sáng tạo

Xuất quân Hành trình thanh niên khởi nghiệp đổi mới sáng tạo

Các start-up đưa hàng Việt ra nước ngoài nhờ thương mại điện tử

Dám chấp nhận rủi ro, hy sinh để sống với hoài bão

Chị Nguyễn Hồng Mây - Giám đốc Công ty CP True Colors Việt Nam (thứ 4 từ bên phải)
Chị Nguyễn Hồng Mây - Giám đốc Công ty CP True Colors Việt Nam (thứ 4 từ bên phải)

Phát biểu tại Hội buổi thảo luận, chị Nguyễn Hồng Mây - Giám đốc Công ty CP True Colors Việt Nam cho biết:

“Tôi nhớ lại những ngày tháng đầu tiên khi mở trung tâm Tiếng Anh, mọi thứ rất mơ hồ. Tôi không biết làm kế hoạch hành động, kế hoạch tài chính, cân đối thu chi, tuyển dụng… Có quá nhiều thứ để làm, mỗi bước đi là một thử thách mới. Ý tưởng và đam mê thì ai cũng có thể có nhưng phần khó nhất là dám chấp nhận rủi ro, hy sinh để sống với hoài bão đó. True Colors ra đời như thế”.

Trong cuộc hành trình ba năm nay của True Colors, bản thân chị Hồng Mây và công ty đã trải qua rất nhiều khó khăn, thử thách. Ngay trong năm đầu tiên, những người cộng sự cũ của chị ra đi vì tài chính không minh bạch. Khi mâu thuận đẩy lên đỉnh điểm, chị Hồng Mây buộc phải có câu trả lời: Hoặc đi tiếp hay là bỏ cuộc?.

Hồng Mây chia sẻ: “Khi công ty đã đi vào ổn định, tôi muốn đề xuất việc tạo ra những không gian, môi trường để thanh niên có cơ hội phát triển những ý tưởng khởi nghiệp, kết nối những thủ lĩnh trẻ để triển khai thực hiện những dự án khởi nghiệp.

Mười năm trước, tôi xuất phát điểm là đoàn viên của Đoàn Thanh niên và hội viện của Hội LHTN Việt Nam. Tôi cũng đã từng tham gia các hoạt động của Đoàn, của Hội từ ngày còn nhỏ. Tôi làm được! Các bạn cũng sẽ làm được!”

Vai trò của Hội LHTN trong khởi nghiệp

Anh Nguyễn Văn Tuấn – Phó Bí thư Huyện Đoàn, Phó Chủ tịch Hội LHTN huyện Sóc Sơn phát biểu tại “Con đường khởi nghiệp: Những góc nhìn”
Anh Nguyễn Văn Tuấn – Phó Bí thư Huyện Đoàn, Phó Chủ tịch Hội LHTN huyện Sóc Sơn phát biểu tại “Con đường khởi nghiệp: Những góc nhìn”

Phát biểu của anh Nguyễn Văn Tuấn – Phó Bí thư Huyện Đoàn, Phó Chủ tịch Hội LHTN huyện Sóc Sơn làm nóng hội thảo.

Anh Tuấn cho rằng: Tại các địa phương có không ít thanh niên sẵn sàng vượt qua khó khăn để lập thân, lập nghiệp nhưng nhiều mô hình kinh tế của họ còn thiếu tính bền vững. Nguyên nhân chính là việc phát triển mô hình không gắn với tình hình cụ thể tại địa phương, thiếu đầu ra và thiếu sự đồng hành, hỗ trợ của tổ chức Hội LHTN. Hội LHTN huyện Sóc Sơn là cầu nối giữa đoàn viên, thanh niên, các mô hình phát triển kinh tế trên địa bàn với cấp ủy, chính quyền. Chúng tôi luôn tích cực trong việc làm cầu nối để các bạn trẻ mong muốn khởi nghiệp, phát triển kinh tế trên địa bàn được tiếp cận các nguồn vốn vay ưu đãi…

"Có thể thấy rằng, vai trò của tổ chức Hội LHTN trong đồng hành, hỗ trợ thanh niên phát triển kinh tế tại địa phương là hết sức quan trọng. Đòi hỏi các cấp bộ Hội, mỗi đồng chí cán bộ chủ chốt các cơ sở Hội cần mạnh dạn, sáng tạo, tích cực tìm ra những cách làm hay, mới, hiệu quả để giúp đoàn viên, thanh niên phát triển kinh tế, làm giàu chính đáng trên chính mảnh đất quê hương mình. Đó vừa là động lực, vừa là cách truyền lửa hiệu quả nhất của Đoàn, Hội tới các bạn thanh niên" - Phó chủ tịch Hội LHTN huyện Sóc Sơn nhấn mạnh.

Hỗ trợ các bạn trẻ làm giầu

Anh Bùi Thái Sơn, Phó Bí thư Huyện đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên huyện Đan Phượng
Anh Bùi Thái Sơn, Phó Bí thư Huyện đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên huyện Đan Phượng

Anh Bùi Thái Sơn, Phó Bí thư Huyện đoàn Đan Phượng, Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên huyện Đan Phượng đến với hội thảo bằng những ý kiến rất sát thực: Trong những năm qua, Hội LHTN huyện Đan Phương có nhiều hình thứ thiết thực hỗ trợ thanh niên lập thân, lập nghiệp. Cụ thể, Hội LHTN và Đoàn thanh niên cơ sở phối hợp với Phòng lao động TB&XH tư vấn, hướng nghiệp, đào tạo lao động, giải quyết việc làm cho thanh niên; Phối hợp chặt chẽ với Ngân hàng Chính sách xã hội huyện và chỉ đạo các cơ sở đẩy mạnh chương trình hỗ trợ thanh niên lập thân, lập nghiệp trong đó có các dụ án vay vốn sản xuất kinh doanh, giải quyết việc làmvới tổng dư nợ trên 15 tỷ đồng để hỗ trợ thanh niên trong học nghề, lập nghiệp…

Theo anh Sơn: Để thanh niên thực sự là lực lượng đi đầu trong phát triển kinh tế, xây dựng nông thôn mới, trong thời gian tới, Đoàn thanh niên, Hội LHTN huyện Đan Phượng đề xuất và kiến nghị các giải pháp cụ thể: Các cơ quan chức năng cần huy động từ nhiều nguồn lực để tăng vốn Quỹ quốc gia hỗ trợ việc làm cho thanh niên nông thôn; đầu tư ngân sách thỏa đáng để mở rộng mạng lưới dạy nghề, phổ cập nghề cho thanh niên, hỗ trợ vốn cho doanh nhân trẻ nông thôn. Có chính sách tín dụng ưu đãi cho các cơ sở dạy nghề, đặc biệt là các nghề kỹ thuật cao. Đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng - dịch vụ thị trường lao động, tín dụng ưu đãi cho thanh niên nông thôn vay vốn tạo việc làm. Tạo môi trường thuận lợi và khuyến khích đầu tư vào khu vực nông thôn để phát triển sản xuất, tạo việc làm mới, tăng thu nhập cho thanh niên nông thôn cải thiện đời sống;

Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên huyện Đan Phượng cũng cho rằng: Cần chú trọng đến công tác truyền thông, tuyên truyền, thông tin về thị trường lao động, cung cấp cho thanh niên những số liệu tin cậy về lao động, việc làm đến các địa phương để có căn cứ xây dựng chương trình hướng nghiệp cho thanh niên nông thôn, giúp thanh niên có điều kiện tiếp xúc với thông tin và những cơ hội việc làm một cách đầy đủ và chính xác. Mở rộng các hình thức tư vấn nghề, nâng cao năng lực cũng như hiệu quả hoạt động các trung tâm dịch vụ việc làm cho thanh niên nông thôn;

Phát huy sự nỗ lực của cá nhân thanh niên nông thôn trong học tập, lao động và việc làm; chủ động học tập, nâng cao trình độ, kiến thức chuyên môn, tay nghề, cần cù, sáng tạo, rèn luyện tác phong công nghiệp, học tập những gương thanh niên nông thôn điển hình vượt khó, vươn lên lập thân, lập nghiệp, làm giàu chính đáng. Đồng thời, phải thường xuyên rèn luyện đạo đức, lối sống, ý thức tổ chức, kỷ luật lao động;

Tổ chức Đoàn, Hội cần chủ động thực hiện các chương trình thanh niên, đề án thanh niên tham gia phát triển kinh tế. Phát huy mạnh mẽ vai trò xung kích của thanh niên trong phong trào "Tuổi trẻ Việt Nam học tập và làm theo lời Bác", "Tuổi trẻ chung tay xây dựng nông thôn mới"…

Đọc thêm

Cảm xúc đong đầy “Tháng Ba biên giới” Năm Thanh niên tình nguyện 2024

Cảm xúc đong đầy “Tháng Ba biên giới”

TTTĐ - Trong những ngày tháng 3, Tuổi trẻ Đà Nẵng đã có chuyến hành trình “Tháng Ba biên giới” đầy ý nghĩa, thể hiện tinh thần xung kích tình nguyện nơi biên cương Tổ quốc với cảm xúc yêu thương mãi đọng lại với người dân nơi đây.
Ấn tượng đẹp màu áo xanh tình nguyện Năm Thanh niên tình nguyện 2024

Ấn tượng đẹp màu áo xanh tình nguyện

TTTĐ - Những ngày tháng Ba, màu áo xanh tình nguyện của tuổi trẻ Bình Thuận có mặt ở khắp các xã, phường, thị trấn… với nhiều hoạt động ý nghĩa thiết thực vì cộng đồng.
Tuổi trẻ Vùng 3 Hải quân xung kích lập công, tô hồng truyền thống Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi trẻ Vùng 3 Hải quân xung kích lập công, tô hồng truyền thống

TTTĐ - Tuổi trẻ Vùng 3 Hải quân đặt mục tiêu 100% cán bộ, đoàn viên thanh niên thực hiện hiệu quả chương trình rèn luyện năm 2024, xung kích, thi đua hoàn thành tốt nhiệm vụ huấn luyện chiến đấu và sẵn sàng chiến đấu.
“Đâu khó” có… tuổi trẻ Năm Thanh niên tình nguyện 2024

“Đâu khó” có… tuổi trẻ

TTTĐ - Với các hoạt động có ý nghĩa thiết thực hướng tới cộng đồng, phong trào thanh niên tình nguyện của tuổi trẻ Quảng Ngãi thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên tham gia và để lại hình ảnh tốt đẹp về màu áo xanh tình nguyện.
Ứng dụng chuyển đổi số vào các hoạt động Đoàn Năm Thanh niên tình nguyện 2024

Ứng dụng chuyển đổi số vào các hoạt động Đoàn

TTTĐ - Tháng Thanh niên năm 2024, tuổi trẻ Quảng Nam đồng loạt triển khai các chương trình, dự án, hoạt động tình nguyện đa dạng, đổi mới; đặc biệt là phong trào “Tuổi trẻ sáng tạo” ứng dụng chuyển đổi số vào các hoạt động Đoàn.
Tuổi thanh xuân rực rỡ, truyền cảm hứng tích cực Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi thanh xuân rực rỡ, truyền cảm hứng tích cực

TTTĐ - Một chàng trai kiên định để thành công trong nghề nghiệp; một người trẻ bằng tình yêu thương đã mang đến bao việc có ích cho cộng đồng… Tất cả đã góp phần tạo nên một đất nước với nhiều người tốt và những điều tử tế, viết nên tuổi thanh xuân rực rỡ, đáng nhớ cho bản thân.
Những “hạt giống đỏ” nảy mầm từ công tác Đoàn - Hội Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Những “hạt giống đỏ” nảy mầm từ công tác Đoàn - Hội

TTTĐ - Đến từ nhiều vị trí khác nhau nhưng những cán bộ Đoàn có một điểm chung là năng động, nhiệt huyết, thông minh và sáng tạo. Bằng hành động cụ thể, thiết thực, họ đã mang lại giá trị tích cực, là nguồn cảm hứng về sức trẻ năng động với cộng đồng.
Dấu ấn sức trẻ trên các công trình Tôi yêu Hà Nội

Dấu ấn sức trẻ trên các công trình

TTTĐ - Phủ xanh nhiều góc phố, cơ quan nhằm bảo vệ môi trường đô thị, quảng bá sản phẩm địa phương theo cách của người trẻ… tất cả đã thổi một luồng gió mới góp phần làm thay đổi diện mạo Thủ đô.
Những năm tháng hào hùng Tôi yêu Hà Nội

Những năm tháng hào hùng

TTTĐ - Bước ra từ khói lửa chiến tranh, Nhà giáo ưu tú Nguyễn Tiến Hà luôn xúc động khi nhớ về những năm tháng cách mạng quyết liệt. Ông là người truyền lửa cho thế hệ ngày nay qua ký ức lịch sử hào hùng.
Nhiều hoạt động sôi nổi đậm bản sắc Việt Nhật Camera 360 trẻ

Nhiều hoạt động sôi nổi đậm bản sắc Việt Nhật

TTTĐ - Ngày 31/3, Trường Đại học Việt Nhật (VJU) - Đại học Quốc gia Hà Nội sẽ tổ chức Ngày hội “VJU Open Campus” năm 2024, hướng tới kỷ niệm 10 năm Ngày thành lập Trường Đại học Việt Nhật (21/7/2014 - 21/7/2024).
Xem thêm