Tag

Tin tức bóng đá Việt Nam ngày 10/7: Việt Nam rơi vào bảng đấu “dễ thở” ở vòng loại U23 châu Á

Thể thao 10/07/2021 07:00
aa
TTTĐ - VFF gửi lời chia buồn đến gia đình HLV Park Hang Seo; HLV Jurgen Gede nói về thất bại đậm trước Ulsan Hyundai; “Phù thủy trắng” Troussier đưa ra lời khuyên cho đội tuyển Việt Nam…là những tin tức bóng đá Việt Nam nổi bật ngày 10/7/2021.
Tin tức bóng đá Việt Nam ngày 9/7: Chuẩn bị cho World Cup, Futsal Việt Nam giao hữu với Tây Ban Nha Tin tức bóng đá Việt Nam ngày 8/7: Hùng Dũng hồi phục tốt, có thể dự vòng loại World Cup 2022 Tin tức bóng đá Việt Nam ngày 7/7: Văn Lâm lần đầu tiên được thi đấu tại AFC Champions League

Tin tức bóng đá Việt Nam hôm nay gồm những nội dung chính sau:

Việt Nam rơi vào bảng đấu “dễ thở” ở vòng loại U23 châu Á

Lễ bốc thăm vòng loại U23 châu Á 2022 đã được tổ chức tại Kuala Lumpur (Malaysia) lúc 14h00 ngày 9/7.

Tham dự vòng loại U23 châu Á 2022 có tổng cộng 42 đội tuyển. Trong đó có 23 đội tuyển thuộc khu vực phía Tây (bao gồm Tây Á, Nam Á, Trung Á) và 19 đội tuyển thuộc khu vực phía Đông (bao gồm Đông Á à Đông Nam Á).

undefined
Kết quả bốc thăm vòng loại U23 châu Á 2022

Theo kết quả bốc thăm, U23 Việt Nằm ở bảng I khu vực phía Đông với sự góp mặt của các đội Myanmar, Hồng Kông và Đài Loan.

Đây là một bảng đấu được đánh giá là quá dễ dàng với thầy trò HLV Park Hang Seo. Bởi lẽ, các đối thủ cùng bảng với U23 Việt Nam đều không phải là những đội bóng mạnh ở châu Á.

Vòng loại U23 châu Á 2022 sẽ diễn ra theo thể thức vòng tròn một lượt từ ngày 23/10 đến 31/10. Sẽ có 11 đội xếp thứ nhất và 4 đội xếp thứ nhì có thành tích tốt sẽ giành quyền vào vòng chung kết U23 châu Á diễn ra từ 1/6 đến 19/6/2022 tại Uzbekistan.

U23 châu Á 2022 giới hạn độ tuổi cho những cầu thủ sinh từ 1999. Như vậy, các cầu thủ như Đoàn Văn Hậu, Nguyễn Văn Toản, Bùi Hoàng Việt Anh, Nguyễn Hữu Thắng sẽ là những trụ cột của U23 Việt Nam trong vòng loại U23 châu Á này.

VFF gửi lời chia buồn đến gia đình HLV Park Hang Seo

HLV Park Hang Seo vừa phải nhận tin buồn từ quê nhà Hàn Quốc khi bố vợ của ông vừa mới qua đời. Dự kiến, ông Park Hang Seo và bà Choi Sang A lên đường trở lại Hàn Quốc trong tối 9/7 để lo hậu sự.

Sau khi hoàn thành bổn phận, HLV Park Hang Seo sẽ quay trở lại Việt Nam, thực hiện cách ly theo quy định và sau đó là chuẩn bị cho chiến dịch ở vòng loại thứ ba World Cup 2022 – khu vực châu Á.

undefined
HLV Park Hang Seo đón nhận tin buồn

Trước thông tin trên, ông Lê Khánh Hải – Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đã gửi thư chia buồn tới ông Park Hang Seo, phu nhân và gia đình:

“Chúng tôi vô cùng thương tiếc khi nhận được tin về sự ra đi của nhạc phụ ông Park Hang Seo. Thay mặt Liên đoàn bóng đá Việt Nam, tôi xin gửi lời chia buồn sâu sắc tới ông, phu nhân và gia đình.

Liên đoàn bóng đá Việt Nam mong muốn được chia sẻ với gia đình ông về nỗi đau và sự mất mát này. Chúng tôi xin được gửi lời cầu nguyện tới gia đình ông trong thời khắc từ biệt…”

HLV Jurgen Gede nói về thất bại đậm trước Ulsan Hyundai

Tối 8/7, Viettel đã phải nhận trận thua với tỷ số 0 – 3 trước Ulsan Hyundai của Hàn Quốc tại lượt trận thứ 5 bảng F – AFC Champions League 2021.

Trong trận đấu này, do thiếu hàng loạt trụ cột vì chấn thương, thẻ phạt, Viettel đã tung ra sân đội hình có nhiều cầu thủ trẻ. Lần lượt Quế Ngọc Hải, Nguyên Mạnh, Bùi Tiến Dũng không thi đấu trong khi Hoàng Đức, Trọng Hoàng và ngoại binh Caique dự bị.

undefined
Viettel thất bại trước Ulsan Hyundai

Trong buổi họp báo, HLV Jurgen Gede (Viettel) thừa nhận các cầu thủ Viettel đã vắt kiệt sức lực sau 5 trận đấu tại AFC Champions League 2021, đồng thời thừa nhận sự khác biệt về trình độ thi đấu giúp đội bóng áo lính thu lại được nhiều kinh nghiệm bổ ích:

“Có thể thấy được sự khác biệt, Ulsan Hyundai có chất lượng hơn và tôi nghĩ tình trạng của chúng tôi cũng không tốt. Các cầu thủ đã cạn kiệt sức lực sau 5 trận đấu đã qua tại AFC Champions League.

Chúng tôi phải học hỏi được rằng bất cứ khi nào nhận bóng, chúng tôi cần phải nhanh chóng chuyển đổi, và đây là sự khác biệt lớn. CLB Viettel sẽ đánh giá lại mình sau giải đấu lần này. Hy vọng rằng các cầu thủ trẻ đã có được sự tự tin từ lần đầu góp mặt ở sân chơi châu lục”, vị chiến lược gia người Đức nói.

Chỉ có được 3 điểm sau 5 trận, cơ hội đi tiếp của Viettel đã không còn. Nhà đương kim vô địch V-League sẽ kết thúc hành trình tại AFC Champions League 2021 bằng màn tái đấu Kaya FC vào 17h00 ngày 11/7.

“Phù thủy trắng” Troussier đưa ra lời khuyên cho đội tuyển Việt Nam

Để có thể gây bất ngờ tại vòng loại cuối cùng World Cup 2022 – khu vực châu Á, “phù thủy trắng” Phillippe Troussier khuyên tuyển Việt Nam nên học hỏi hiện tượng Đan Mạch tại Euro 2020.

undefined
HLV Phillippe Troussier

Tờ Siam Sport (Thái Lan) dẫn lời của ông Phillippe Troussier cho hay: "Việt Nam có thể học hỏi cách Đan Mạch gây bất ngờ tại Euro 2020 khi thi đấu tại vòng loại cuối cùng World Cup 2022 - khu vực châu Á.

Nhiệm vụ của đội tuyển Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022 rất khó khăn khi đối thủ đều rất mạnh, có đẳng cấp cao hơn. Nhưng trong bóng đá bất kỳ điều gì cũng có thể xảy ra”.

Vị chiến lược gia người Pháp nhận định Việt Nam nằm ở bảng đấu khó khăn với sự hiện diện của Nhật Bản, Saudi Arabia, Australia, Trung Quốc và Oman nhưng cho rằng “không phải mọi thứ đều bất khả thi”.

“Nếu để đi tìm một tấm gương, tuyển Việt Nam hãy nghiên cứu câu chuyện của Đan Mạch tại Euro 2020. Người hâm mộ sẽ luôn ủng hộ các cầu thủ Việt Nam hướng đến chiến thắng làm nên bất ngờ ở vòng loại cuối cùng World Cup 2022 - khu vực châu Á”, HLV Troussier nhấn mạnh.

Tin tức bóng đá Việt Nam ngày 9/7: Chuẩn bị cho World Cup, Futsal Việt Nam giao hữu với Tây Ban Nha Tin tức bóng đá Việt Nam ngày 9/7: Chuẩn bị cho World Cup, Futsal Việt Nam giao hữu với Tây Ban Nha
Tin tức bóng đá Việt Nam ngày 8/7: Hùng Dũng hồi phục tốt, có thể dự vòng loại World Cup 2022 Tin tức bóng đá Việt Nam ngày 8/7: Hùng Dũng hồi phục tốt, có thể dự vòng loại World Cup 2022
Tin tức bóng đá Việt Nam ngày 7/7: Văn Lâm lần đầu tiên được thi đấu tại AFC Champions League Tin tức bóng đá Việt Nam ngày 7/7: Văn Lâm lần đầu tiên được thi đấu tại AFC Champions League

Đọc thêm

Để thể dục thể thao Bình Dương phát triển... Thể thao trong nước

Để thể dục thể thao Bình Dương phát triển...

TTTĐ - Nhằm đánh giá khách quan, toàn diện thực tiễn quá trình 3 năm triển khai Đề án Phát triển thể dục thể thao (TDTT) giai đoạn đến 2025, định hướng đến 2030, UBND tỉnh Bình Dương tổ chức Tọa đàm khoa học Đề án phát triển TDTT đến năm 2025, định hướng đến năm 2030: Kết quả bước đầu và những vần đề đặt ra.
SABECO tiếp tục đồng hành trên chặng đường mang vinh quang về cho Tổ quốc Thể thao

SABECO tiếp tục đồng hành trên chặng đường mang vinh quang về cho Tổ quốc

TTTĐ - Tổng công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) vừa ghi dấu ấn năm thứ 2 liên tiếp đồng hành cùng chương trình Vinh quang Thể thao Việt Nam nhằm thúc đẩy sự phát triển của nền thể thao nước nhà.
Chiến thắng lịch sử của billiard Việt Nam Thể thao trong nước

Chiến thắng lịch sử của billiard Việt Nam

TTTĐ - Trần Quyết Chiến và Bao Phương Vinh đã có chiến thắng nghẹt thở trước hai cơ thủ của Tây Ban Nha để lần đầu tiên giúp Billiards Việt Nam đăng quang giải vô địch đồng đội thế giới 2024.
“Đập hộp” ba siêu thuyền máy đua F1 giá hơn 18 tỷ đồng/chiếc Thể thao trong nước

“Đập hộp” ba siêu thuyền máy đua F1 giá hơn 18 tỷ đồng/chiếc

TTTĐ - Ba siêu thuyền máy công thức 1 trị giá hơn 18 tỷ đồng/chiếc của đội Bình Định - Việt Nam đã có mặt tại TP Quy Nhơn và được Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Anh Tuấn cùng các tay đua “đập hộp”.
Kịch tính những pha nhào lộn mô tô nước tốc độ trên không trung Thể thao trong nước

Kịch tính những pha nhào lộn mô tô nước tốc độ trên không trung

TTTĐ - Trong khuôn khổ giải đua mô tô nước thế giới diễn ra tại Bình Định, các vận động viên quốc tế đã có nhiều màn trình diễn với những pha nhào lộn mô tô nước tốc độ cao, rẽ sóng đẹp mắt trên biển.
Hải Phòng: Hơn 1.500 người chạy vì sức khỏe toàn dân Thể thao trong nước

Hải Phòng: Hơn 1.500 người chạy vì sức khỏe toàn dân

TTTĐ - Sáng 24/3, Sở Văn hóa và Thể thao Hải Phòng phối hợp với Thành đoàn Hải Phòng tổ chức ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân thành phố năm 2024 chào mừng kỷ niệm 78 năm Ngày truyền thống ngành Thể dục thể thao Việt Nam và 93 năm Ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh.
Nguyễn Thanh Hà quảng bá Cúp xe đạp truyền hình TP HCM Hậu trường

Nguyễn Thanh Hà quảng bá Cúp xe đạp truyền hình TP HCM

TTTĐ - Sự xuất hiện của Hoa hậu Nguyễn Thanh Hà tại lễ công bố Cúp xe đạp truyền hình TP HCM nhận được sự quan tâm của mọi người. Được biết người đẹp quê Bến Tre góp mặt với tư cách khách mời, đồng hành cùng mùa giải mới.
Mãn nhãn những màn lướt sóng ngoạn ngục đua mô tô nước thế giới Thể thao trong nước

Mãn nhãn những màn lướt sóng ngoạn ngục đua mô tô nước thế giới

TTTĐ - Giải đua mô tô nước thế giới 2024 (UIM-ABP Aquabike World Championship) đã chính thức khởi tranh cuộc đua phân hạng, với những màn lướt sóng ngoạn ngục của các tay đua tại vịnh Thị Nại, TP Quy Nhơn, Bình Định.
Sôi nổi Giải chạy bộ hưởng ứng Chiến dịch “Giờ trái đất 2024” Thể thao trong nước

Sôi nổi Giải chạy bộ hưởng ứng Chiến dịch “Giờ trái đất 2024”

TTTĐ - Sáng 23/3, tại tỉnh Bình Dương tổ chức Giải chạy bộ hưởng ứng Chiến dịch “Giờ trái đất 2024” đã thu hút hàng trăm vận động viên, người dân tham gia, hưởng ứng.
Sôi nổi giải bóng đá nam THPT quận Ba Đình Thể thao trong nước

Sôi nổi giải bóng đá nam THPT quận Ba Đình

TTTĐ - Sáng 22/3 tại sân bóng quận Ba Đình (phường Phúc Xá, Ba Đình, Hà Nội), Trung tâm Văn hóa Thông tin và Thể thao quận đã phối hợp cùng Quận đoàn tổ chức khai mạc Giải bóng đá khối THPT năm học 2023 - 2024.
Xem thêm