Tag

Tin tức bóng đá Việt Nam ngày 14/7: Các đội bóng ở TP HCM gặp nhiều khó khăn

Thể thao 14/07/2021 07:00
aa
TTTĐ - HLV Park Hang Seo mong V-League trở lại vào giữa tháng 8; Đội tuyển Futsal Việt Nam sẽ hội quân sớm hơn dự kiến; Đoàn Văn Hậu hiện không dính chấn thương… là những tin tức bóng đá Việt Nam nổi bật ngày 14/7/2021.
Tin tức bóng đá Việt Nam ngày 13/7: CLB Viettel mở ra cơ hội lịch sử cho bóng đá Việt Nam ở đấu trường châu lục Tin tức bóng đá Việt Nam ngày 12/7: CLB Viettel thắng trận đấu chia tay AFC Champions League 2021 Tin tức bóng đá Việt Nam ngày 11/7: Viettel quyết thắng trận đấu chia tay đấu trường châu Á

Tin tức bóng đá Việt Nam hôm nay gồm những nội dung chính sau:

Các đội bóng ở TP HCM gặp nhiều khó khăn

Việc giãn cách xã hội trong thời gian qua tại TP HCM khiến nhiều đội bóng không thể tập luyện, hoặc có tập cũng phải chia nhỏ đội hình ra để duy trì. Tuy nhiên, việc tiếp tục cách ly mới đây nhất theo Chỉ thị 16 trong 15 ngày càng khiến nhiều đội gặp khó, thậm chí không thể tập luyện.

Tại CLB TP HCM, đội bóng này vừa xin được chỉ thị của lãnh đạo thành phố cho tập luyện để chuẩn bị cho V-League 2021 nhiều khả năng diễn ra vào cuối tháng 7. Nhưng mới tập được 4 ngày, CLB TP HCM lại tiếp tục phải ngừng tập vì lệnh giãn cách mới. Và ngay ở hôm đầu thực hiện giãn cách (9/7), khu nhà ở tập thể của đội lại nằm trong vùng có người dương tính với Covid-19, vì thế cả đội bất ngờ bị kéo đi kiểm tra y tế, dẫu vừa tiêm ngừa chưa lâu.

Tin tức bóng đá Việt Nam ngày 14/7: Các đội bóng ở TP HCM gặp nhiều khó khăn
Các đội bóng trên địa bàn TP HCM gặp khó khăn

Trong khi đó, CLB Sài Gòn đã chuyển sang tập trung khép kín tại Trung tâm Thành Long từ đầu tháng 5. Thời gian qua, dẫu thành phố phải cách ly, nhưng CLB Sài Gòn vẫn chia nhỏ đội hình ra để tập luyện, vì họ hầu như ở trong Trung tâm và không tiếp xúc với người ngoài. Những ngày qua, theo lệnh giãn cách mới, thầy trò HLV Phùng Thanh Phương chỉ có thể tập duy trì nhằm đảm bảo thể lực cho các cầu thủ.

Bên cạnh hai đội bóng nam, đội nữ TP HCM cũng gặp khó khăn tương tự. Thời gian qua, thầy trò HLV Đoàn Thị Kim Chi đã gần như chẳng thể tập luyện. Cả đội chỉ có thể chia nhóm nhỏ để duy trì thể lực, điều này khiến HLV Kim Chi rất lo lắng, bởi theo kế hoạch trong tháng 7 này giải bóng đá nữ vô địch Quốc gia sẽ diễn ra, nhưng đội bóng lại chẳng thể tập luyện được theo kế hoạch.

Ngoài các đội bóng nam và nữ của sân 11 người, các CLB futsal đóng trên địa bàn TP HCM cũng đang trải qua những ngày rất khó khăn.

HLV Park Hang Seo mong V-League trở lại vào giữa tháng 8

Sau khi có kết quả bốc thăm vòng loại thứ ba World Cup 2022 – khu vực châu Á, HLV Park Hang Seo đã bắt đầu lên kế hoạch, tính toán cho các đợt tập trung của đội tuyển Việt Nam.

Tin tức bóng đá Việt Nam ngày 14/7: Các đội bóng ở TP HCM gặp nhiều khó khăn
HLV Park Hang Seo gặp khó khi V-League 2021 gián đoạn

Ban đầu, ông Park Hang Seo rất vui mừng khi V-League 2021 trở lại vào cuối tháng 7. Bởi điều này sẽ giúp ông có thêm đánh giá về phong độ của các học trò cũng như có quỹ thời gian phát hiện thêm một số nhân tố mới.

Tuy nhiên, do dịch Covid-19 diễn biến phức tạp nên V-League 2021 tiếp tục hoãn thời gian thi đấu trở lại.

Ông Park rất lo vì khi mùa giải tạm dừng, các CLB không thi đấu thì đương nhiên học trò của ông cũng không thể ra sân và sẽ ảnh hưởng rất lớn đến thể trạng cũng như phong độ. Theo tính toán, đội tuyển Việt Nam sẽ hội quân tại Hà Nội vào ngày 23/8 để chuẩn bị cho trận đầu tiên gặp Saudi Arabia vào ngày 2/9.

Quay trở lại với kế hoạch của đội tuyển Việt Nam, nếu V-League 2021 đá được 1 - 2 vòng vào giữa tháng 8 rồi tạm dừng để đội tuyển tập trung thì sẽ là phương án tốt nhất dành cho HLV Park Hang Seo. Bởi nó vừa giúp mùa giải xác định được các nhóm đua vô địch, hay tránh suất xuống hạng, vừa giúp cầu thủ có cảm giác bóng khi lên đội tuyển.

Đội tuyển Futsal Việt Nam sẽ hội quân sớm hơn dự kiến

Chuẩn bị tham dự vòng chung kết FIFA Futsal World Cup 2021, đội tuyển Futsal Việt Nam sẽ tập trung trở lại từ ngày 20/7 tại Trung tâm Huấn luyện Thể thao Quốc gia TP HCM thay vì ngày 2/8 tại Trung tâm thể thao Thái Sơn Nam - Quận 8 như kế hoạch ban đầu.

Theo Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), sự điều chỉnh này nhằm đảm bảo các yêu cầu về chuyên môn cho đội tuyển trong bối cảnh giai đoạn lượt về giải Fusal HDBank vô địch quốc gia chưa thể diễn ra do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19.

Theo kế hoạch, đội tuyển sẽ đóng quân, tập luyện trong nước đến ngày 25/8, sau đó sẽ lên đường sang Tây Ban Nha tập huấn và tham dự Giải Fustal Tứ hùng.

Tin tức bóng đá Việt Nam ngày 14/7: Các đội bóng ở TP HCM gặp nhiều khó khăn
Dịch bệnh khiến đội tuyển Futsal Việt Nam phải thay đổi kế hoạch

Giải đấu này diễn ra từ ngày 28 - 31/8 với sự góp mặt của đội tuyển Việt Nam, Nhật Bản, Guatemala và đội chủ nhà Tây Ban Nha.

Kết thúc giải đấu này, thầy trò HLV Phạm Minh Giang sẽ tiếp tục có thêm 1 trận giao hữu, dự kiến gặp CLB Cordoba (Tây Ban Nha) vào ngày 3/9 trước khi di chuyển sang Lithuania để bước vào giai đoạn chuẩn bị cuối cùng cho vòng chung kết FIFA Futsal World Cup 2021.

Nếu không có gì thay đổi, trong thời gian tập huấn trước thềm vòng chung kết FIFA Futsal World Cup 20212 tại Lithuania, đội tuyển Việt Nam sẽ có thêm trận đấu giao hữu mang tính tổng duyệt với Đội tuyển Maroc, dự kiến diễn ra ngày 6/9.

Theo kết quả bốc thăm xếp lịch thi đấu, đội tuyển Việt Nam sẽ gặp Brazil trong trận ra quân tại vòng bảng ngày 13/9. Đối thủ tiếp theo của thầy trò HLV Phạm Minh Giang lần lượt là Panama (ngày 16/9) và Cộng hòa Séc (ngày 19/9).

Đoàn Văn Hậu hiện không dính chấn thương

CLB Hà Nội đã quay trở lại tập luyện tại sân Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam và tại sân Mỹ Đình trong vài ngày trở lại đây. Những tuyển thủ quốc gia Việt Nam sau thời gian cách ly cũng có mặt để tham gia tập luyện ở cường độ cao cùng các đồng đội.

Duy chỉ có trường hợp của hậu vệ Đoàn Văn Hậu là chưa thể cùng mọi người tập luyện theo yêu cầu chuyên môn của HLV Park Choong Kyun.

Tin tức bóng đá Việt Nam ngày 14/7: Các đội bóng ở TP HCM gặp nhiều khó khăn
Văn Hậu chưa mạo hiểm tập luyện nặng từ đầu

Nhiều người lo lắng Văn Hậu bị ảnh hưởng chấn thương, nhất là anh mới chỉ hồi phục một thời gian ngắn chấn thương sụn chêm ngoài chân phải.

Rất may mắn, đại diện CLB Hà Nội đã khẳng định tài năng trẻ này không gặp vấn đề về chấn thương: “Đoàn Văn Hậu không gặp chấn thương nào cả. Thực tế, thời gian cách ly lâu ảnh hưởng một chút đến Văn Hậu.

CLB đánh giá nếu Văn Hậu lập tức trở lại tập luyện ngay thì sẽ bị quá tải. Vì vậy, trong 1 - 2 ngày đầu tập luyện, Ban huấn luyện CLB Hà Nội tạo điều kiện để Văn Hậu tập riêng với khối lượng nhẹ để từng bước làm quen”.

Tin tức bóng đá Việt Nam ngày 13/7: CLB Viettel mở ra cơ hội lịch sử cho bóng đá Việt Nam ở đấu trường châu lục Tin tức bóng đá Việt Nam ngày 13/7: CLB Viettel mở ra cơ hội lịch sử cho bóng đá Việt Nam ở đấu trường châu lục
Tin tức bóng đá Việt Nam ngày 12/7: CLB Viettel thắng trận đấu chia tay AFC Champions League 2021 Tin tức bóng đá Việt Nam ngày 12/7: CLB Viettel thắng trận đấu chia tay AFC Champions League 2021
Tin tức bóng đá Việt Nam ngày 11/7: Viettel quyết thắng trận đấu chia tay đấu trường châu Á Tin tức bóng đá Việt Nam ngày 11/7: Viettel quyết thắng trận đấu chia tay đấu trường châu Á

Đọc thêm

Không còn đường lùi Bóng đá

Không còn đường lùi

TTTĐ - Huấn luyện viên (HLV) Philippe Troussier đang hứng chịu sức ép rất lớn sau 2 thất bại liên tiếp trước Indonesia. Trận tái đấu tối nay sẽ quyết định cơ hội đi tiếp của Đội tuyển (ĐT) Việt Nam. Kém Indonesia 1 điểm trên bảng xếp hạng, thầy trò HLV Philippe Troussier không còn đường lùi nếu muốn giành quyền tự quyết.
Trao giải môn Bóng rổ Hội khỏe Phù Đổng thành phố Hà Nội Thể thao trong nước

Trao giải môn Bóng rổ Hội khỏe Phù Đổng thành phố Hà Nội

TTTĐ - Môn Bóng rổ trong chương trình thi đấu Hội khỏe Phù Đổng thành phố Hà Nội lần thứ X đã chính thức khép lại sau loạt trận chung kết ngày 25/3.
Để thể dục thể thao Bình Dương phát triển... Thể thao trong nước

Để thể dục thể thao Bình Dương phát triển...

TTTĐ - Nhằm đánh giá khách quan, toàn diện thực tiễn quá trình 3 năm triển khai Đề án Phát triển thể dục thể thao (TDTT) giai đoạn đến 2025, định hướng đến 2030, UBND tỉnh Bình Dương tổ chức Tọa đàm khoa học Đề án phát triển TDTT đến năm 2025, định hướng đến năm 2030: Kết quả bước đầu và những vần đề đặt ra.
SABECO tiếp tục đồng hành trên chặng đường mang vinh quang về cho Tổ quốc Thể thao

SABECO tiếp tục đồng hành trên chặng đường mang vinh quang về cho Tổ quốc

TTTĐ - Tổng công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) vừa ghi dấu ấn năm thứ 2 liên tiếp đồng hành cùng chương trình Vinh quang Thể thao Việt Nam nhằm thúc đẩy sự phát triển của nền thể thao nước nhà.
Chiến thắng lịch sử của billiard Việt Nam Thể thao trong nước

Chiến thắng lịch sử của billiard Việt Nam

TTTĐ - Trần Quyết Chiến và Bao Phương Vinh đã có chiến thắng nghẹt thở trước hai cơ thủ của Tây Ban Nha để lần đầu tiên giúp Billiards Việt Nam đăng quang giải vô địch đồng đội thế giới 2024.
“Đập hộp” ba siêu thuyền máy đua F1 giá hơn 18 tỷ đồng/chiếc Thể thao trong nước

“Đập hộp” ba siêu thuyền máy đua F1 giá hơn 18 tỷ đồng/chiếc

TTTĐ - Ba siêu thuyền máy công thức 1 trị giá hơn 18 tỷ đồng/chiếc của đội Bình Định - Việt Nam đã có mặt tại TP Quy Nhơn và được Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Anh Tuấn cùng các tay đua “đập hộp”.
Kịch tính những pha nhào lộn mô tô nước tốc độ trên không trung Thể thao trong nước

Kịch tính những pha nhào lộn mô tô nước tốc độ trên không trung

TTTĐ - Trong khuôn khổ giải đua mô tô nước thế giới diễn ra tại Bình Định, các vận động viên quốc tế đã có nhiều màn trình diễn với những pha nhào lộn mô tô nước tốc độ cao, rẽ sóng đẹp mắt trên biển.
Hải Phòng: Hơn 1.500 người chạy vì sức khỏe toàn dân Thể thao trong nước

Hải Phòng: Hơn 1.500 người chạy vì sức khỏe toàn dân

TTTĐ - Sáng 24/3, Sở Văn hóa và Thể thao Hải Phòng phối hợp với Thành đoàn Hải Phòng tổ chức ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân thành phố năm 2024 chào mừng kỷ niệm 78 năm Ngày truyền thống ngành Thể dục thể thao Việt Nam và 93 năm Ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh.
Nguyễn Thanh Hà quảng bá Cúp xe đạp truyền hình TP HCM Hậu trường

Nguyễn Thanh Hà quảng bá Cúp xe đạp truyền hình TP HCM

TTTĐ - Sự xuất hiện của Hoa hậu Nguyễn Thanh Hà tại lễ công bố Cúp xe đạp truyền hình TP HCM nhận được sự quan tâm của mọi người. Được biết người đẹp quê Bến Tre góp mặt với tư cách khách mời, đồng hành cùng mùa giải mới.
Mãn nhãn những màn lướt sóng ngoạn ngục đua mô tô nước thế giới Thể thao trong nước

Mãn nhãn những màn lướt sóng ngoạn ngục đua mô tô nước thế giới

TTTĐ - Giải đua mô tô nước thế giới 2024 (UIM-ABP Aquabike World Championship) đã chính thức khởi tranh cuộc đua phân hạng, với những màn lướt sóng ngoạn ngục của các tay đua tại vịnh Thị Nại, TP Quy Nhơn, Bình Định.
Xem thêm