Tag

Tin tức bóng đá Việt Nam ngày 24/7: HLV Mai Đức Chung ước mơ đưa đội tuyển nữ Việt Nam dự World Cup

Thể thao 24/07/2021 07:00
aa
TTTĐ - Bầu Đức lạnh lùng từ chối Thái Lan về ý định lấy lại HLV Kiatisak; Tiền đạo Anh Đức có thể làm HLV trưởng ở V-League… là những tin tức bóng đá Việt Nam nổi bật ngày 24/7/2021.
Tin tức bóng đá Việt Nam ngày 23/7: HLV Kiatisak được tiến cử dẫn dắt đội tuyển Thái Lan Tin tức bóng đá Việt Nam ngày 22/7: Bầu Đức phản ứng về kế hoạch hoãn V-League sang năm 2022 Tin tức bóng đá Việt Nam ngày 21/7: Chủ tịch VPF tuyên bố sẽ không hủy V-League 2021

Tin tức bóng đá Việt Nam hôm nay gồm những nội dung chính sau:

HLV Mai Đức Chung ước mơ đưa đội tuyển nữ Việt Nam dự World Cup

Thời điểm hiện tại, đội tuyển nữ Việt Nam đang tập trung để chuẩn bị cho vòng loại Asian Cup 2022 tại Tajikistan.

Đây là cơ hội rất lớn để cho thầy trò HLV Mai Đức Chung giành lấy tấm vé đi tiếp vào vòng chung kết Asian Cup 2022, khi đối thủ của chúng ta không quá mạnh. Tuy nhiên, mục tiêu của "những cô gái vàng" Việt Nam còn xa hơn thế nữa.

HLV Mai Đức Chung đã chia sẻ về những sự kiện của bóng đá nữ sắp tới: "Năm nay là một năm có khá nhiều sự kiện quan trọng với bóng đá nữ. Làm nghề HLV áp lực lắm, nếu ai đau tim có lẽ sẽ không làm được.

Tin tức bóng đá Việt Nam ngày 24/7: HLV Mai Đức Chung ước mơ đưa đội tuyển nữ Việt Nam dự World Cupv
HLV Mai Đức Chung và đội ngũ Ban huấn luyện làm việc trong một buổi tập

HLV Mai Đức Chung đã tiết lộ ước mơ lớn nhất trong sự nghiệp HLV của ông: "Đến bây giờ tôi vẫn ao ước làm sao đội tuyển bóng đá Nữ đặt một chân vào vòng chung kết World Cup. Đấy là ước vọng của tôi cũng như toàn đội. Mong sao ước vọng ấy sẽ trở thành hiện thực.

Ở kỳ World Cup tới đây, cơ hội của đội tuyển Việt Nam cùng các đội tuyển khác trong khu vực rất lớn. Năm nay chúng ta sẽ có 32 đội tham dự vòng chung kết. Mọi năm châu Á chỉ có 4 đội tham dự nhưng hiện tại đã được nâng lên 6 đội thì đó là cơ hội lớn của chúng ta.

HLV Mai Đức Chung nhận định, đội tuyển nữ sẽ phải cạnh tranh với Thái Lan, Uzbekistan, Đài Loan, Iran, Ấn Độ và một số đội khác nữa...

“Nếu vượt qua được những đối thủ này thì sẽ đặt một chân vào giấc mơ World Cup. Tôi đã đạt rất nhiều danh hiệu rồi, Đông Nam Á hay châu Á chúng tôi đều có và bây giờ chỉ ước một lần tham dự World Cup mà thôi”, ông Mai Đức Chung cho biết.

Bầu Đức lạnh lùng từ chối Thái Lan về ý định lấy lại HLV Kiatisak

Xuất phát từ việc ngôi sao Chanathip Songkrasin hy vọng Liên đoàn Bóng đá Thái Lan (FAT) có thể tin dùng các HLV nội tài năng như Dusit Chalermsan hay Kiatisak Senamuang – những người đang thể hiện khả năng ở cấp độ CLB thay vì chi một khoản tiền lớn cho các HLV ngoại như vài năm trở lại đây (trường hợp của Milovan Rajevac và Akira Nishino), nhiều người đã đồn đoán về việc HLV Kiatisuk có thể sẽ trở về dẫn dắt đội tuyển Thái Lan.

Tuy nhiên sau đó, thông tin chưa chính xác dẫn đến việc hiểu nhầm thành FAT quan tâm đến HLV Kiatisak.

Tin tức bóng đá Việt Nam ngày 24/7: HLV Mai Đức Chung ước mơ đưa đội tuyển nữ Việt Nam dự World Cupv
HLV Kiatisuk

Dẫu vậy trước sự quan tâm của truyền thông, ông Đoàn Nguyên Đức – Chủ tịch CLB Hoàng Anh Gia Lai cũng đã đưa ra quan điểm của mình liên quan đến tương lai của HLV Kiatisak: “Tôi có nghe là nhiều người ở Thái Lan muốn Kiatisak trở về dẫn dắt đội tuyển quốc gia. Tôi hiểu, tôn trọng tình cảm quê hương và mối liên lạc đặc biệt của Kiatisak với đội tuyển Thái Lan.

Nhưng bóng đá chuyên nghiệp thì phải nói chuyện hợp đồng và Kiatisak đã ký với Hoàng Anh Gia Lai bản hợp đồng có thời hạn 2 năm. Muốn gì thì muốn, cậu ấy sẽ gắn bó với đội bóng theo 2 năm để hoàn tất giấc mơ của mình tại đây. Còn sau đó chúng tôi sẽ ngồi lại và tính tiếp”.

Kiatisak đến Việt Nam vào đầu năm nay. Theo Siam Sports, mức lương của Kiatisak được nhận ở Hoàng Anh Gia Lai là hơn nửa tỷ đồng/tháng. Ông là HLV hưởng lương cao thứ 2 tại V-League, sau HLV Alexandre Polking của TP HCM.

HLV Kiatisak cho thấy ông là một trong những HLV tài ba nhất Đông Nam Á khi giúp Hoàng Anh Gia Lai thống trị ngôi đầu bảng V-League sau 12 vòng đấu đã qua.

Tiền đạo Anh Đức có thể làm HLV trưởng ở V-League

Mới đây, trên trang cá nhân, tiền đạo Anh Đức đăng tải hình ảnh tấm bằng HLV loại A mới được nhận cùng dòng chia sẻ: “Mọi sự cố gắng nỗ lực đã được công nhận. Cảm ơn Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) và thầy Yusuke Adachi”.

Ngay khi được đưa lên, dòng trạng thái của Anh Đức nhận được nhiều lượt yêu thích, chúc mừng từ phía bạn bè, đồng nghiệp và người hâm mộ.

Tin tức bóng đá Việt Nam ngày 24/7: HLV Mai Đức Chung ước mơ đưa đội tuyển nữ Việt Nam dự World Cupv
Anh Đức đã có thể làm HLV với chứng chỉ A của AFC

Anh Đức cùng các đồng nghiệp hoàn tất giai đoạn hai khoá học bằng A HLV của Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) hôm 26/4. Giám đốc kỹ thuật VFF Adachi là người đứng lớp. Trợ giảng là ông Akira - HLV U19 nữ Việt Nam.

Tuy nhiên, phải đến ngày 21/7 vừa qua, Anh Đức mới chính thức cầm trên tay chứng chỉ A HLV AFC.

Theo Điều lệ giải V-League 2021, HLV dẫn dắt các đội bóng V-League phải có tối thiểu bằng A HLV, hoặc có giấy chứng nhận năng lực và kinh nghiệm do AFC cấp. Với tấm bằng A trong tay, Anh Đức đủ điều kiện dẫn dắt các đội bóng ở V-League nếu được tin tưởng.

Hiện tại, tiền đạo kỳ cựu sinh năm 1985 vẫn đang thuộc biên chế của CLB Long An thi đấu ở giải hạng Nhất Quốc gia 2021. Anh Đức gia nhập đội chủ sân Tân An với vai trò cầu thủ kiêm trợ lý cho HLV Ngô Quang Sang. Tại giải hạng Nhất sau 7 vòng đấu, Anh Đức đóng góp 5 bàn thắng giúp Long An tạm xếp vị trí thứ 3.

Tin tức bóng đá Việt Nam ngày 23/7: HLV Kiatisak được tiến cử dẫn dắt đội tuyển Thái Lan Tin tức bóng đá Việt Nam ngày 23/7: HLV Kiatisak được tiến cử dẫn dắt đội tuyển Thái Lan
Tin tức bóng đá Việt Nam ngày 22/7: Bầu Đức phản ứng về kế hoạch hoãn V-League sang năm 2022 Tin tức bóng đá Việt Nam ngày 22/7: Bầu Đức phản ứng về kế hoạch hoãn V-League sang năm 2022
Tin tức bóng đá Việt Nam ngày 21/7: Chủ tịch VPF tuyên bố sẽ không hủy V-League 2021 Tin tức bóng đá Việt Nam ngày 21/7: Chủ tịch VPF tuyên bố sẽ không hủy V-League 2021

Đọc thêm

Để thể dục thể thao Bình Dương phát triển... Thể thao trong nước

Để thể dục thể thao Bình Dương phát triển...

TTTĐ - Nhằm đánh giá khách quan, toàn diện thực tiễn quá trình 3 năm triển khai Đề án Phát triển thể dục thể thao (TDTT) giai đoạn đến 2025, định hướng đến 2030, UBND tỉnh Bình Dương tổ chức Tọa đàm khoa học Đề án phát triển TDTT đến năm 2025, định hướng đến năm 2030: Kết quả bước đầu và những vần đề đặt ra.
SABECO tiếp tục đồng hành trên chặng đường mang vinh quang về cho Tổ quốc Thể thao

SABECO tiếp tục đồng hành trên chặng đường mang vinh quang về cho Tổ quốc

TTTĐ - Tổng công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) vừa ghi dấu ấn năm thứ 2 liên tiếp đồng hành cùng chương trình Vinh quang Thể thao Việt Nam nhằm thúc đẩy sự phát triển của nền thể thao nước nhà.
Chiến thắng lịch sử của billiard Việt Nam Thể thao trong nước

Chiến thắng lịch sử của billiard Việt Nam

TTTĐ - Trần Quyết Chiến và Bao Phương Vinh đã có chiến thắng nghẹt thở trước hai cơ thủ của Tây Ban Nha để lần đầu tiên giúp Billiards Việt Nam đăng quang giải vô địch đồng đội thế giới 2024.
“Đập hộp” ba siêu thuyền máy đua F1 giá hơn 18 tỷ đồng/chiếc Thể thao trong nước

“Đập hộp” ba siêu thuyền máy đua F1 giá hơn 18 tỷ đồng/chiếc

TTTĐ - Ba siêu thuyền máy công thức 1 trị giá hơn 18 tỷ đồng/chiếc của đội Bình Định - Việt Nam đã có mặt tại TP Quy Nhơn và được Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Anh Tuấn cùng các tay đua “đập hộp”.
Kịch tính những pha nhào lộn mô tô nước tốc độ trên không trung Thể thao trong nước

Kịch tính những pha nhào lộn mô tô nước tốc độ trên không trung

TTTĐ - Trong khuôn khổ giải đua mô tô nước thế giới diễn ra tại Bình Định, các vận động viên quốc tế đã có nhiều màn trình diễn với những pha nhào lộn mô tô nước tốc độ cao, rẽ sóng đẹp mắt trên biển.
Hải Phòng: Hơn 1.500 người chạy vì sức khỏe toàn dân Thể thao trong nước

Hải Phòng: Hơn 1.500 người chạy vì sức khỏe toàn dân

TTTĐ - Sáng 24/3, Sở Văn hóa và Thể thao Hải Phòng phối hợp với Thành đoàn Hải Phòng tổ chức ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân thành phố năm 2024 chào mừng kỷ niệm 78 năm Ngày truyền thống ngành Thể dục thể thao Việt Nam và 93 năm Ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh.
Nguyễn Thanh Hà quảng bá Cúp xe đạp truyền hình TP HCM Hậu trường

Nguyễn Thanh Hà quảng bá Cúp xe đạp truyền hình TP HCM

TTTĐ - Sự xuất hiện của Hoa hậu Nguyễn Thanh Hà tại lễ công bố Cúp xe đạp truyền hình TP HCM nhận được sự quan tâm của mọi người. Được biết người đẹp quê Bến Tre góp mặt với tư cách khách mời, đồng hành cùng mùa giải mới.
Mãn nhãn những màn lướt sóng ngoạn ngục đua mô tô nước thế giới Thể thao trong nước

Mãn nhãn những màn lướt sóng ngoạn ngục đua mô tô nước thế giới

TTTĐ - Giải đua mô tô nước thế giới 2024 (UIM-ABP Aquabike World Championship) đã chính thức khởi tranh cuộc đua phân hạng, với những màn lướt sóng ngoạn ngục của các tay đua tại vịnh Thị Nại, TP Quy Nhơn, Bình Định.
Sôi nổi Giải chạy bộ hưởng ứng Chiến dịch “Giờ trái đất 2024” Thể thao trong nước

Sôi nổi Giải chạy bộ hưởng ứng Chiến dịch “Giờ trái đất 2024”

TTTĐ - Sáng 23/3, tại tỉnh Bình Dương tổ chức Giải chạy bộ hưởng ứng Chiến dịch “Giờ trái đất 2024” đã thu hút hàng trăm vận động viên, người dân tham gia, hưởng ứng.
Sôi nổi giải bóng đá nam THPT quận Ba Đình Thể thao trong nước

Sôi nổi giải bóng đá nam THPT quận Ba Đình

TTTĐ - Sáng 22/3 tại sân bóng quận Ba Đình (phường Phúc Xá, Ba Đình, Hà Nội), Trung tâm Văn hóa Thông tin và Thể thao quận đã phối hợp cùng Quận đoàn tổ chức khai mạc Giải bóng đá khối THPT năm học 2023 - 2024.
Xem thêm