Tag

Tin tức bóng đá Việt Nam ngày 3/7: AFC cho Việt Nam mượn công nghệ VAR tại vòng loại World Cup 2022

Thể thao 03/07/2021 07:00
aa
TTTĐ - Toàn bộ 14 CLB đồng ý V-League 2021 sẽ đá tập trung; Quế Ngọc Hải nói về điều quan trọng nhất với đội tuyển Việt Nam…là những tin tức bóng đá Việt Nam nổi bật ngày 3/7/2021.
Tin tức bóng đá Việt Nam ngày 2/7: Đội tuyển Việt Nam mạnh mẽ hơn khi gặp đối thủ có đẳng cấp cao Tin tức bóng đá Việt Nam ngày 1/7: HLV Park Hang Seo dự lễ bốc thăm vòng loại World Cup 2022 Tin tức bóng đá Việt Nam ngày 30/6: HAGL lại cho Hải Phòng mượn cầu thủ

Tin tức bóng đá Việt Nam hôm nay gồm những nội dung chính sau:

AFC cho Việt Nam mượn công nghệ VAR tại vòng loại World Cup 2022

Theo quy định của Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC), tại vòng loại thứ ba World Cup 2022 – khu vực châu Á, ngoài việc đáp ứng yêu cầu về cơ sở vật chất, nước chủ nhà phải có trang thiết bị VAR (Công nghệ Video hỗ trợ trọng tài) phục vụ cho công tác tổ chức trận đấu.

Do V-League chưa áp dụng công nghệ này, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) sẽ phải tìm nguồn hỗ trợ từ bên ngoài.

Tin tức bóng đá Việt Nam ngày 3/7: AFC cho Việt Nam mượn công nghệ VAR tại vòng loại World Cup 2022
VAR sẽ được áp dụng ở vòng loại thứ ba

Ông Lê Hoài Anh - Tổng thư ký VFF cho biết: "AFC sẽ cho VFF mượn hệ thống VAR theo dạng tạm nhập tái xuất để đảm bảo quy trình và tiêu chuẩn đã được đề ra trước đó.

Đồng thời, AFC sẽ cử đội ngũ nhân sự sang Việt Nam nhằm triển khai lắp đặt và vận hành VAR tại các trận đấu của thầy trò HLV Park Hang Seo ở Vòng loại thứ ba World Cup 2022".

Kết quả bốc thăm chia bảng đưa đội tuyển Việt Nam nằm ở bảng B cùng với Nhật Bản, Australia, Saudi Arabia, Trung Quốc và Oman.

Theo lịch thi đấu dự kiến của AFC, 10 ngày thi đấu sẽ rơi vào các tháng 9/2021; 10/2021; 11/2021; 1/2022; 2/2022 và 3/2022. Trong đó, ngày 7/9/2021 là trận đấu đầu tiên mà đội tuyển Việt Nam được đá trên sân Mỹ Đình.

Đợt thi đấu trên sân vận động Mỹ Đình sẽ là nguồn cổ vũ tinh thần rất lớn cho thầy trò HLV Park Hang Seo. Hơn nữa, đội tuyển Việt Nam sẽ không phải mất nhiều thời gian cho việc di chuyển nếu như trận đấu phải tổ chức ở sân bóng trung lập.

Toàn bộ 14 CLB đồng ý V-League 2021 sẽ đá tập trung

Sau khi có đề xuất từ Công ty Cổ phần Bóng đá Chuyên nghiệp Việt Nam (VPF), hội thảo về công tác tổ chức giải diễn ra vào ngày 2/7 đi đến thống nhất từ cả 14 đội bóng về phương án đá tập trung và không khán giả tại giai đoạn hai.

Theo đó, phương án của VPF là vòng 13 V-League sẽ diễn ra vào ngày 31/7. Sau đó, các trận đấu thuộc giai đoạn hai cho các nhóm tranh vô địch (6 đội đầu bảng) và tranh vé trụ hạng (8 đội cuối bảng) sẽ diễn ra cho đến ngày 23/8 ở cụm 9 sân vận động phía Bắc.

Tin tức bóng đá Việt Nam ngày 3/7: AFC cho Việt Nam mượn công nghệ VAR tại vòng loại World Cup 2022
Các trận đấu có thể tổ chức mà không có khán giả

Theo Tổng giám đốc VPF - Nguyễn Minh Ngọc, đề xuất này căn cứ từ số lượng sân vận động phía Bắc, cự ly di chuyển, điều kiện ăn ở và tình hình dịch Covid-19 hiện tại; cũng như kế hoạch thi đấu của các đội tuyển Quốc gia từ tháng 9 - 12/2021.

Phương án thi đấu tập trung được tất cả 14 đội nhất trí tán đồng, nhất là trong bối cảnh dịch bệnh và thời gian ep hẹp trong khâu tổ chức giải như hiện nay. Riêng với việc thi đấu tập trung ở cụm 9 sân phía Bắc, đại diện lãnh đạo các đội TP HCM, HAGL, Becamex Bình Dương, Sài Gòn và Bình Định có đề xuất VPF cân nhắc thêm khả năng có thể tổ chức ở miền Nam hoặc miền Trung, nếu hình dịch bệnh Covid-19 được khống chế.

Bên cạnh đó, một số đại diện lãnh đạo CLB cũng đóng góp xây dựng với VPF như việc cần có xây dựng quy định chặt chẽ trong công tác phòng chống dịch; học hỏi quy tắc “bong bóng” trong công tác tổ chức giải mà AFC và UEFA áp dụng…

Trước đó, V-League 2021 đã phải tạm hoãn 2 lần do những ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19. Lần đầu tiên bắt đầu từ vòng 4 – ngày 28/01 cho tới ngày 13/03/2021 và lần tạm hoãn thứ hai bắt đầu từ vòng 13 – ngày 7/5 cho đến nay.

Quế Ngọc Hải nói về điều quan trọng nhất với đội tuyển Việt Nam

Kết quả bốc thăm vòng loại thứ ba World Cup 2022 - khu vực châu Á đã đưa Việt Nam chung bảng B với Nhật Bản, Saudi Arabia, Australia, Oman, Trung Quốc.

Đánh giá về bảng đấu này, trung vệ Quế Ngọc Hải cho biết: "Đội tuyển Việt Nam sẽ gặp rất nhiều khó khăn, thách thức bởi đây đều là những đội bóng mạnh. Tôi nghĩ điều quan trọng nhất với tuyển Việt Nam vẫn là sự chuẩn bị tốt về chuyên môn và tinh thần cho cả 10 trận đấu".

Tin tức bóng đá Việt Nam ngày 3/7: AFC cho Việt Nam mượn công nghệ VAR tại vòng loại World Cup 2022
Đội trưởng Quế Ngọc Hải

Trung vệ đang thi đấu cho CLB Viettel khẳng định, tất cả các cầu thủ đều có quyết tâm cao độ trong lần đầu góp mặt ở vòng loại cuối. Đây là cơ hội giúp cho cầu thủ Việt Nam trưởng thành hơn, có thêm nhiều sự tự tin hơn nữa trong những giai đoạn sắp tới.

"Tôi nghĩ sắp tới trận đấu nào cũng căng thẳng cả, vì tất cả đội bóng có mặt tại đây đều đã xuất sắc vượt qua vòng loại thứ hai, để được vào vòng loại cuối cùng, nơi tất cả những độ mạnh nhất châu Á tranh tài.

Hy vọng tuyển Việt Nam sẽ có những kết quả tốt để gửi tới người hâm mộ bóng đá nước nhà", thủ quân tuyển Việt Nam cho biết”, Quế Ngọc Hải nói

Ở bảng A là sự góp mặt của Hàn Quốc, Iran, UAE, Iraq, Syria và Lebanon. Quế Ngọc Hải đã bày tỏ sự tiếc nuối vì lỡ cơ hội đối đầu ngôi sao Son Heung Min (Hàn Quốc).

"Tôi cảm thấy có một chút tiếc nuối bởi đội bóng tôi mong chờ được gặp nhất là Hàn Quốc, cầu thủ tôi luôn mong muốn được đối đầu nhất là Son Heung Min. Đây là thần tượng của tôi ở bóng đá châu Á.

Anh ấy là một cầu thủ ngôi sao với sự nỗ lực, chăm chỉ và hội tụ tất cả những điều để trở thành siêu sao ở giải Ngoại hạng Anh", Quế Ngọc Hải chia sẻ.

Tin tức bóng đá Việt Nam ngày 2/7: Đội tuyển Việt Nam mạnh mẽ hơn khi gặp đối thủ có đẳng cấp cao Tin tức bóng đá Việt Nam ngày 2/7: Đội tuyển Việt Nam mạnh mẽ hơn khi gặp đối thủ có đẳng cấp cao
Tin tức bóng đá Việt Nam ngày 1/7: HLV Park Hang Seo dự lễ bốc thăm vòng loại World Cup 2022 Tin tức bóng đá Việt Nam ngày 1/7: HLV Park Hang Seo dự lễ bốc thăm vòng loại World Cup 2022
Tin tức bóng đá Việt Nam ngày 30/6: HAGL lại cho Hải Phòng mượn cầu thủ Tin tức bóng đá Việt Nam ngày 30/6: HAGL lại cho Hải Phòng mượn cầu thủ

Đọc thêm

Để thể dục thể thao Bình Dương phát triển... Thể thao trong nước

Để thể dục thể thao Bình Dương phát triển...

TTTĐ - Nhằm đánh giá khách quan, toàn diện thực tiễn quá trình 3 năm triển khai Đề án Phát triển thể dục thể thao (TDTT) giai đoạn đến 2025, định hướng đến 2030, UBND tỉnh Bình Dương tổ chức Tọa đàm khoa học Đề án phát triển TDTT đến năm 2025, định hướng đến năm 2030: Kết quả bước đầu và những vần đề đặt ra.
SABECO tiếp tục đồng hành trên chặng đường mang vinh quang về cho Tổ quốc Thể thao

SABECO tiếp tục đồng hành trên chặng đường mang vinh quang về cho Tổ quốc

TTTĐ - Tổng công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) vừa ghi dấu ấn năm thứ 2 liên tiếp đồng hành cùng chương trình Vinh quang Thể thao Việt Nam nhằm thúc đẩy sự phát triển của nền thể thao nước nhà.
Chiến thắng lịch sử của billiard Việt Nam Thể thao trong nước

Chiến thắng lịch sử của billiard Việt Nam

TTTĐ - Trần Quyết Chiến và Bao Phương Vinh đã có chiến thắng nghẹt thở trước hai cơ thủ của Tây Ban Nha để lần đầu tiên giúp Billiards Việt Nam đăng quang giải vô địch đồng đội thế giới 2024.
“Đập hộp” ba siêu thuyền máy đua F1 giá hơn 18 tỷ đồng/chiếc Thể thao trong nước

“Đập hộp” ba siêu thuyền máy đua F1 giá hơn 18 tỷ đồng/chiếc

TTTĐ - Ba siêu thuyền máy công thức 1 trị giá hơn 18 tỷ đồng/chiếc của đội Bình Định - Việt Nam đã có mặt tại TP Quy Nhơn và được Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Anh Tuấn cùng các tay đua “đập hộp”.
Kịch tính những pha nhào lộn mô tô nước tốc độ trên không trung Thể thao trong nước

Kịch tính những pha nhào lộn mô tô nước tốc độ trên không trung

TTTĐ - Trong khuôn khổ giải đua mô tô nước thế giới diễn ra tại Bình Định, các vận động viên quốc tế đã có nhiều màn trình diễn với những pha nhào lộn mô tô nước tốc độ cao, rẽ sóng đẹp mắt trên biển.
Hải Phòng: Hơn 1.500 người chạy vì sức khỏe toàn dân Thể thao trong nước

Hải Phòng: Hơn 1.500 người chạy vì sức khỏe toàn dân

TTTĐ - Sáng 24/3, Sở Văn hóa và Thể thao Hải Phòng phối hợp với Thành đoàn Hải Phòng tổ chức ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân thành phố năm 2024 chào mừng kỷ niệm 78 năm Ngày truyền thống ngành Thể dục thể thao Việt Nam và 93 năm Ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh.
Nguyễn Thanh Hà quảng bá Cúp xe đạp truyền hình TP HCM Hậu trường

Nguyễn Thanh Hà quảng bá Cúp xe đạp truyền hình TP HCM

TTTĐ - Sự xuất hiện của Hoa hậu Nguyễn Thanh Hà tại lễ công bố Cúp xe đạp truyền hình TP HCM nhận được sự quan tâm của mọi người. Được biết người đẹp quê Bến Tre góp mặt với tư cách khách mời, đồng hành cùng mùa giải mới.
Mãn nhãn những màn lướt sóng ngoạn ngục đua mô tô nước thế giới Thể thao trong nước

Mãn nhãn những màn lướt sóng ngoạn ngục đua mô tô nước thế giới

TTTĐ - Giải đua mô tô nước thế giới 2024 (UIM-ABP Aquabike World Championship) đã chính thức khởi tranh cuộc đua phân hạng, với những màn lướt sóng ngoạn ngục của các tay đua tại vịnh Thị Nại, TP Quy Nhơn, Bình Định.
Sôi nổi Giải chạy bộ hưởng ứng Chiến dịch “Giờ trái đất 2024” Thể thao trong nước

Sôi nổi Giải chạy bộ hưởng ứng Chiến dịch “Giờ trái đất 2024”

TTTĐ - Sáng 23/3, tại tỉnh Bình Dương tổ chức Giải chạy bộ hưởng ứng Chiến dịch “Giờ trái đất 2024” đã thu hút hàng trăm vận động viên, người dân tham gia, hưởng ứng.
Sôi nổi giải bóng đá nam THPT quận Ba Đình Thể thao trong nước

Sôi nổi giải bóng đá nam THPT quận Ba Đình

TTTĐ - Sáng 22/3 tại sân bóng quận Ba Đình (phường Phúc Xá, Ba Đình, Hà Nội), Trung tâm Văn hóa Thông tin và Thể thao quận đã phối hợp cùng Quận đoàn tổ chức khai mạc Giải bóng đá khối THPT năm học 2023 - 2024.
Xem thêm