Tag

Tin tức bóng đá Việt Nam ngày 3/8: HLV Kiatisak lên đường trở lại Thái Lan

Thể thao 03/08/2021 07:00
aa
TTTĐ - “Lá chắn thép” của Hoàng Anh Gia Lai về Hàn Quốc; FIFA thay đổi luật, đội tuyển Việt Nam có thêm thuận lợi… là những tin tức bóng đá Việt Nam nổi bật ngày 3/8/2021.
Tin tức bóng đá Việt Nam ngày 2/8: V-League nghỉ dài hạn, các CLB đồng loạt xả trại Tin tức bóng đá Việt Nam ngày 1/8: Trọng Hoàng đấu giá Huy chương vàng SEA Games để gây quỹ phòng chống Covid-19 Tin tức bóng đá Việt Nam ngày 31/7: HAGL xả trại, chuẩn bị tiêm vaccine Covid-19

Tin tức bóng đá Việt Nam hôm nay gồm những nội dung chính sau:

HLV Kiatisak lên đường trở lại Thái Lan

HLV Kiatisak sẽ trở về Thái Lan vào giữa tháng 8/2021. Cụ thể, tranh thủ quãng thời gian V-League 2021 bị hoãn chưa rõ ngày trở lại, nhà cầm quân người Thái về quê hương thăm gia đình.

Kể từ khi nhận lời trở lại Hoàng Anh Gia Lai để làm HLV, đây là lần đầu tiên Kiatisak trở về Thái Lan. Trên mạng xã hội, Zico Thái thường xuyên chia sẻ những hình ảnh về gia đình, đồng thời thể hiện nỗi nhớ vợ và con gái.

Tin tức bóng đá Việt Nam ngày 3/8: HLV Kiatisak lên đường trở lại Thái Lan
Kiatisuk sẽ lên đường về quê nhà

Đây được coi như quãng thời gian nghỉ ngơi quý giá dành cho HLV Kiatisak. Hoàng Anh Gia Lai trước đó đã tiến hành "xả trại" sau buổi tập ngày 30/7.

Thời gian vừa qua, nhiều tin đồn về việc thuyền trưởng của đội bóng phố Núi được nhắm đến để ngồi vào chiếc ghế nóng của đội tuyển Thái Lan. Tuy nhiên, vẫn chưa có thông tin chính thức nào được đưa ra.

Chia sẻ về việc này, ông Đoàn Nguyên Đức – Chủ tịch CLB Hoàng Anh Gia Lai nêu quan điểm: "Tôi có nghe phong phanh là nhiều người ở Thái Lan muốn Kiatisak trở về dẫn dắt ĐTQG. Tôi hiểu, tôn trọng tình cảm quê hương và mối liên lạc đặc biệt của Kiatisak với đội tuyển Thái Lan.

Nhưng bóng đá chuyên nghiệp thì phải nói chuyện hợp đồng và Kiatisak đã ký với HAGL bản hợp đồng có thời hạn 2 năm. Muốn gì thì muốn, cậu ấy sẽ gắn bó với HAGL theo 2 năm để hoàn tất giấc mơ của mình tại đây. Còn sau đó chúng tôi sẽ ngồi lại và tính tiếp".

“Lá chắn thép” của Hoàng Anh Gia Lai về Hàn Quốc

CLB Hoàng Anh Gia Lai trước đó đã tiến hành "xả trại" sau buổi tập ngày 30/7. Ngay lập tức, trung vệ Kim Dong Su đã rời đại bản doanh của đội bóng để trở về Hàn Quốc.

Tin tức bóng đá Việt Nam ngày 3/8: HLV Kiatisak lên đường trở lại Thái Lan
Trung vệ Kim Dong Su

Được biết, trung vệ này sẽ hết hạn hợp đồng với Hoàng Anh Gia Lai vào cuối năm. Gần như chắc chắn, cầu thủ này sẽ không tiếp tục thi đấu ở Việt Nam bởi anh phải trở về quê nhà để thực hiện nghĩa vụ quân sự.

Dù vậy, Kim Dong Su vẫn hy vọng anh có thể trở lại Hoàng Anh Gia Lai vào tháng 2 – thời điểm V-League 2021 trở lại và cùng đội bóng phố Núi cạnh tranh cho chức vô địch giải đấu.

Trưởng đoàn bóng đá CLB Hoàng Anh Gia Lai – ông Nguyễn Tấn Anh cho biết, các ngoại binh phải ở lại đội bóng phố Núi để chờ quyết định cuối cùng của Ban tổ chức về việc ngày quay lại của V-League 2021. Nguyên do, các cầu thủ ngoại mỗi khi đã cho về nước rất khó trở lại vì điều kiện dịch bệnh, hạn chế các chuyến bay quốc tế… Tuy nhiên, Kim Dong Su được phép trở về quê nhà vì một lý do đặc biệt.

FIFA thay đổi luật, đội tuyển Việt Nam có thêm thuận lợi

Cách đây chưa lâu, Liên đoàn Bóng đá Thế giới (FIFA) đã chính thức quyết điều chỉnh quy định nhập tịch cho các tuyển thủ quốc gia. Theo đó, FIFA đã cho phép các cầu thủ thi đấu không quá 3 trận cho một đội tuyển Quốc gia này vẫn có thể thi đấu cho một đội tuyển khác.

Trước đây, FIFA quy định cầu thủ nếu chơi chính thức trong một trận đấu bất kỳ ở một đội tuyển, sẽ không được khoác áo đội tuyển khác.

Thực tế, việc FIFA thay đổi luật nhập tịch với các cầu thủ đã mở ra cơ hội cho hàng loạt tài năng khắp thế giới, trong đó bao gồm những cầu thủ Việt kiều có nguyện vọng chơi bóng cho đội tuyển Việt Nam.

Tin tức bóng đá Việt Nam ngày 3/8: HLV Kiatisak lên đường trở lại Thái Lan
Thủ môn Filip Nguyễn

Trên khắp thế giới hiện tại có rất nhiều tài năng trẻ gốc Việt Nam và hoàn toàn có cơ hội phát triển thành những ngôi sao ở đẳng cấp cao. Vậy nên, việc FIFA điều chỉnh luật nhập tịch với các tuyển thủ Quốc gia cũng sẽ mang đến một sự yên tâm nhất định với người hâm mộ nước nhà trong tương lai.

Trong quá khứ, không ít người từng tiếc nuối về trường hợp của tiền vệ Lee Nguyễn khi anh không thể thi đấu cho đội tuyển Việt Nam.

Ở thời điểm hiện tại, người hâm mộ bóng đá đang rất mong chờ Filip Nguyễn sẽ hoàn thành các thủ tục nhập tịch để khoác áo đội tuyển Việt Nam.

Tuy vậy, những thủ tục phức tạp về mặt pháp lý đã khiến việc nhập quốc tịch Việt Nam của Filip Nguyễn gặp những khó khăn nhất định. Thậm chí, đã có thời điểm thủ thành đang chơi cho CLB Slovacko thừa nhận về những trở ngại rất lớn trong việc tìm đường về quê hương chơi bóng.

Tin tức bóng đá Việt Nam ngày 2/8: V-League nghỉ dài hạn, các CLB đồng loạt xả trại Tin tức bóng đá Việt Nam ngày 2/8: V-League nghỉ dài hạn, các CLB đồng loạt xả trại
Tin tức bóng đá Việt Nam ngày 1/8: Trọng Hoàng đấu giá Huy chương vàng SEA Games để gây quỹ phòng chống Covid-19 Tin tức bóng đá Việt Nam ngày 1/8: Trọng Hoàng đấu giá Huy chương vàng SEA Games để gây quỹ phòng chống Covid-19
Tin tức bóng đá Việt Nam ngày 31/7: HAGL xả trại, chuẩn bị tiêm vaccine Covid-19 Tin tức bóng đá Việt Nam ngày 31/7: HAGL xả trại, chuẩn bị tiêm vaccine Covid-19

Đọc thêm

Không còn đường lùi Bóng đá

Không còn đường lùi

TTTĐ - Huấn luyện viên (HLV) Philippe Troussier đang hứng chịu sức ép rất lớn sau 2 thất bại liên tiếp trước Indonesia. Trận tái đấu tối nay sẽ quyết định cơ hội đi tiếp của Đội tuyển (ĐT) Việt Nam. Kém Indonesia 1 điểm trên bảng xếp hạng, thầy trò HLV Philippe Troussier không còn đường lùi nếu muốn giành quyền tự quyết.
Trao giải môn Bóng rổ Hội khỏe Phù Đổng thành phố Hà Nội Thể thao trong nước

Trao giải môn Bóng rổ Hội khỏe Phù Đổng thành phố Hà Nội

TTTĐ - Môn Bóng rổ trong chương trình thi đấu Hội khỏe Phù Đổng thành phố Hà Nội lần thứ X đã chính thức khép lại sau loạt trận chung kết ngày 25/3.
Để thể dục thể thao Bình Dương phát triển... Thể thao trong nước

Để thể dục thể thao Bình Dương phát triển...

TTTĐ - Nhằm đánh giá khách quan, toàn diện thực tiễn quá trình 3 năm triển khai Đề án Phát triển thể dục thể thao (TDTT) giai đoạn đến 2025, định hướng đến 2030, UBND tỉnh Bình Dương tổ chức Tọa đàm khoa học Đề án phát triển TDTT đến năm 2025, định hướng đến năm 2030: Kết quả bước đầu và những vần đề đặt ra.
SABECO tiếp tục đồng hành trên chặng đường mang vinh quang về cho Tổ quốc Thể thao

SABECO tiếp tục đồng hành trên chặng đường mang vinh quang về cho Tổ quốc

TTTĐ - Tổng công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) vừa ghi dấu ấn năm thứ 2 liên tiếp đồng hành cùng chương trình Vinh quang Thể thao Việt Nam nhằm thúc đẩy sự phát triển của nền thể thao nước nhà.
Chiến thắng lịch sử của billiard Việt Nam Thể thao trong nước

Chiến thắng lịch sử của billiard Việt Nam

TTTĐ - Trần Quyết Chiến và Bao Phương Vinh đã có chiến thắng nghẹt thở trước hai cơ thủ của Tây Ban Nha để lần đầu tiên giúp Billiards Việt Nam đăng quang giải vô địch đồng đội thế giới 2024.
“Đập hộp” ba siêu thuyền máy đua F1 giá hơn 18 tỷ đồng/chiếc Thể thao trong nước

“Đập hộp” ba siêu thuyền máy đua F1 giá hơn 18 tỷ đồng/chiếc

TTTĐ - Ba siêu thuyền máy công thức 1 trị giá hơn 18 tỷ đồng/chiếc của đội Bình Định - Việt Nam đã có mặt tại TP Quy Nhơn và được Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Anh Tuấn cùng các tay đua “đập hộp”.
Kịch tính những pha nhào lộn mô tô nước tốc độ trên không trung Thể thao trong nước

Kịch tính những pha nhào lộn mô tô nước tốc độ trên không trung

TTTĐ - Trong khuôn khổ giải đua mô tô nước thế giới diễn ra tại Bình Định, các vận động viên quốc tế đã có nhiều màn trình diễn với những pha nhào lộn mô tô nước tốc độ cao, rẽ sóng đẹp mắt trên biển.
Hải Phòng: Hơn 1.500 người chạy vì sức khỏe toàn dân Thể thao trong nước

Hải Phòng: Hơn 1.500 người chạy vì sức khỏe toàn dân

TTTĐ - Sáng 24/3, Sở Văn hóa và Thể thao Hải Phòng phối hợp với Thành đoàn Hải Phòng tổ chức ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân thành phố năm 2024 chào mừng kỷ niệm 78 năm Ngày truyền thống ngành Thể dục thể thao Việt Nam và 93 năm Ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh.
Nguyễn Thanh Hà quảng bá Cúp xe đạp truyền hình TP HCM Hậu trường

Nguyễn Thanh Hà quảng bá Cúp xe đạp truyền hình TP HCM

TTTĐ - Sự xuất hiện của Hoa hậu Nguyễn Thanh Hà tại lễ công bố Cúp xe đạp truyền hình TP HCM nhận được sự quan tâm của mọi người. Được biết người đẹp quê Bến Tre góp mặt với tư cách khách mời, đồng hành cùng mùa giải mới.
Mãn nhãn những màn lướt sóng ngoạn ngục đua mô tô nước thế giới Thể thao trong nước

Mãn nhãn những màn lướt sóng ngoạn ngục đua mô tô nước thế giới

TTTĐ - Giải đua mô tô nước thế giới 2024 (UIM-ABP Aquabike World Championship) đã chính thức khởi tranh cuộc đua phân hạng, với những màn lướt sóng ngoạn ngục của các tay đua tại vịnh Thị Nại, TP Quy Nhơn, Bình Định.
Xem thêm