Tag

Tin tức bóng đá Việt Nam ngày 7/1: Duy Mạnh và Đình Trọng có thể nghỉ trận Siêu cúp Quốc gia

Thể thao 07/01/2021 07:00
aa
TTTĐ - Lee Nguyễn có thể bắt đầu đá từ vòng 2 V-League 2021; Văn toàn là “chân kiến tạo” hàng đầu Đông Nam Á; Kết quả bốc thăm vòng loại U19 Quốc gia 2021… là những tin tức bóng đá Việt Nam nổi bật ngày 7/1/2021.
Tin tức bóng đá Việt Nam ngày 6/1: Văn Toàn tỏa sáng giúp HLV Kiatisak giành chiến thắng đầu tay với HAGL Tin tức bóng đá Việt Nam ngày 5/1: ĐT nữ Việt Nam bắt đầu đợt tập huấn đầu tiên của năm 2021 Tin tức bóng đá Việt Nam ngày 4/1: HAGL hòa kịch tính Nam Định trong ngày HLV Kiatisak ra mắt

Tin tức bóng đá Việt Nam hôm nay gồm những nội dung chính sau:

Duy Mạnh và Đình Trọng có thể nghỉ thi đấu ở trận Siêu cúp Quốc gia

CLB Hà Nội và Viettel sẽ có cuộc đọ sức tại trận tranh Siêu cúp Quốc gia 2021 vào thứ bảy (9/1). Tuy nhiên khả năng cao đội bóng Thủ đô sẽ không có được lực lượng tốt nhất, đặc biệt là ở hàng thủ.

Cụ thể, Văn Hậu sẽ chắc chắn nghỉ vì chấn thương đầu gối. Ngoài ra, hai cái tên rất được kỳ vọng là Duy Mạnh và Đình Trọng có thể sẽ không được bố trí thi đấu.

Bộ đôi này đã chơi không tốt trong giai đoạn đá giao hữu chuẩn bị cho mùa giải mới. Nguyên nhân là do Duy Mạnh và Đình Trọng chỉ mới trở lại sau thời gian trị liệu chấn thương đứt dây chằng đầu gối kéo dài trên dưới 1 năm.

undefined
Duy Mạnh - Đình Trọng đang không có được phong độ tốt sau chấn thương

Vì vậy bước vào một trận đấu quan trọng như Siêu cúp Quốc gia, CLB Hà Nội có lẽ sẽ ưu tiên sử dụng những phương án an toàn và đạt phong độ cao.

Trong buổi họp báo mới đây, những phát biểu của HLV Chu Đình Nghiêm lại càng khiến nhận định này có cơ sở.

"CLB Hà Nội vừa tham dự giải Tứ hùng nhưng không đạt kết quả tốt. Duy Mạnh và Đình Trọng vừa trở lại sau chấn thương nên cần thời gian để lấy lại cảm giác bóng. Tuy nhiên chúng tôi sẽ nỗ lực hết sức để giành chiến thắng tạo nên trận đấu cống hiến phục vụ khán giả", Ông Chu Đình Nghiêm chia sẻ.

Nhiều khả năng, Việt Anh và Thành Chung sẽ được HLV Chu Đình Nghiêm ưu tiên sử dụng ở trung tâm hàng phòng ngự, thay vì mạo hiểm đưa Duy Mạnh và Đình Trọng vào sân quá sớm.

Lee Nguyễn có thể bắt đầu đá từ vòng 2 V-League 2021

Lee Nguyễn đã lên máy bay từ Mỹ để trở về Việt Nam. Anh sẽ quá cảnh ở Qatar khoảng 10 tiếng trước khi nối chuyến về sân bay Tân Sơn Nhất (TP HCM) vào rạng sáng 8/1.

Cầu thủ sinh năm 1986 sẽ trải qua 14 ngày cách ly theo quy định phòng chống dịch Covid-19, trước khi hội quân với CLB TP HCM.

undefined
Lee Nguyễn bắt đầu về Việt Nam

Theo lịch thi đấu, TP HCM sẽ có chuyến làm khách trên sân Hoà Xuân của SHB Đà Nẵng vào ngày 17/1 ở vòng 1 V-League 2021.

Sau đó đến ngày 24/1, đội bóng này sẽ tiếp đón Hồng Lĩnh Hà Tĩnh trên sân nhà Thống Nhất ở vòng 2.

Lúc này, Lee Nguyễn đã hoàn thành việc cách ly được 2 ngày. Do vậy, HLV Alexandre Polking hoàn toàn có thể sử dụng tiền đạo Việt kiều này kể từ trận đấu ở vòng 2 V-League 2021.

Để có được chữ ký của Lee Nguyễn, TP HCM phải trả 500.000 USD tiền lương cho một năm hợp đồng đối với cầu thủ này. Vì vậy, kỳ vọng của người hâm mộ giành cho Lee Nguyễn lúc này đang là rất lớn.

Văn toàn là “chân kiến tạo” hàng đầu Đông Nam Á

Theo thống kê của trang Asean Football, cầu thủ Nguyễn Văn Toàn (HAGL) nằm trong top 3 những cầu thủ kiến tạo nhiều nhất ở các giải đấu quốc nội trong khu vực Đông Nam Á.

Văn Toàn có được 8 pha kiến tạo thành bàn, xếp thứ 2 trong bảng danh sách này, kém hai cầu thủ dẫn đầu là Hein Htet Aung và Lwin Moe Aung (cùng thuộc giải vô địch Quốc gia Myanmar) 1 pha kiến tạo.

undefined
Văn Toàn nằm trong top những cầu thủ kiến tạo hàng đầu Đông Nam Á

Cùng có được 8 lần thực hiện những đường chuyền thành bàn cho đồng đội như Văn Toàn còn có 3 cái tên nữa là Diogo (Malaysia), Kaewprom, Wonggorn (Thái Lan).

Đây được xem như thành quả cho những nỗ lực không biết mệt mỏi của cầu thủ mang áo số 9 trong việc vực dậy HAGL ở mùa giải vừa qua.

Ở mùa giải tới đây, Văn Toàn sẽ được làm việc với đối tác ăn ý Công Phượng và được huấn luyện trực tiếp bởi huyền thoại bóng đá Thái Lan - Kiatisak.

Chính những điều này khiến người hâm mộ kỳ vọng hơn nữa về việc Văn Toàn sẽ có những bước tiến vượt bậc không chỉ trong kiến tạo mà còn cả trong khâu ghi bàn để giải quyết trận đấu.

Kết quả bốc thăm vòng loại U19 Quốc gia 2021

Chiều ngày 6/1, tại trụ sở Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF), lễ bốc thăm xếp lịch thi đấu vòng loại giải bóng đá vô địch U19 Quốc gia 2021 đã diễn ra.

undefined
Vòng loại giải U19 Quốc gia 2021 sẽ khởi tranh trong tháng 1

Kết quả bốc thăm được Ban tổ chức công bố như sau:

Bảng A: Viettel, Thanh Hoá, Nam Định, Hà Nội, PVF, CAND.

Bảng B: Kon Tum, SHB Đà Nẵng, SLNA, Thừa Thiên Huế, Hà Tĩnh.

Bảng C: HAGL, Quảng Nam, TP.HCM, Phú Yên, Bình Định, Đăk Lăk

Bảng D: Khánh Hoà, Bến Tre, Bình Dương, Sài Gòn, Đồng Nai

Bảng E: Bình Phước, An Giang, Cần Thơ, Đồng Tháp, Long An, Tiền Giang.

Vòng loại giải U19 Quốc gia 2021 sẽ diễn ra từ ngày 10/1 đến 2/2/2021. Các bảng đấu sẽ thi đấu theo thể thức vòng tròn 2 lượt đi và về để lựa chọn ra những cái tên ưu tú nhất góp mặt ở vòng chung kết U19 Quốc gia 2021 (dự kiến là 12 đội).

Tin tức bóng đá Việt Nam ngày 6/1: Văn Toàn tỏa sáng giúp HLV Kiatisak giành chiến thắng đầu tay với HAGL Tin tức bóng đá Việt Nam ngày 6/1: Văn Toàn tỏa sáng giúp HLV Kiatisak giành chiến thắng đầu tay với HAGL
Tin tức bóng đá Việt Nam ngày 5/1: ĐT nữ Việt Nam bắt đầu đợt tập huấn đầu tiên của năm 2021 Tin tức bóng đá Việt Nam ngày 5/1: ĐT nữ Việt Nam bắt đầu đợt tập huấn đầu tiên của năm 2021
Tin tức bóng đá Việt Nam ngày 4/1: HAGL hòa kịch tính Nam Định trong ngày HLV Kiatisak ra mắt Tin tức bóng đá Việt Nam ngày 4/1: HAGL hòa kịch tính Nam Định trong ngày HLV Kiatisak ra mắt

Đọc thêm

Để thể dục thể thao Bình Dương phát triển... Thể thao trong nước

Để thể dục thể thao Bình Dương phát triển...

TTTĐ - Nhằm đánh giá khách quan, toàn diện thực tiễn quá trình 3 năm triển khai Đề án Phát triển thể dục thể thao (TDTT) giai đoạn đến 2025, định hướng đến 2030, UBND tỉnh Bình Dương tổ chức Tọa đàm khoa học Đề án phát triển TDTT đến năm 2025, định hướng đến năm 2030: Kết quả bước đầu và những vần đề đặt ra.
SABECO tiếp tục đồng hành trên chặng đường mang vinh quang về cho Tổ quốc Thể thao

SABECO tiếp tục đồng hành trên chặng đường mang vinh quang về cho Tổ quốc

TTTĐ - Tổng công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) vừa ghi dấu ấn năm thứ 2 liên tiếp đồng hành cùng chương trình Vinh quang Thể thao Việt Nam nhằm thúc đẩy sự phát triển của nền thể thao nước nhà.
Chiến thắng lịch sử của billiard Việt Nam Thể thao trong nước

Chiến thắng lịch sử của billiard Việt Nam

TTTĐ - Trần Quyết Chiến và Bao Phương Vinh đã có chiến thắng nghẹt thở trước hai cơ thủ của Tây Ban Nha để lần đầu tiên giúp Billiards Việt Nam đăng quang giải vô địch đồng đội thế giới 2024.
“Đập hộp” ba siêu thuyền máy đua F1 giá hơn 18 tỷ đồng/chiếc Thể thao trong nước

“Đập hộp” ba siêu thuyền máy đua F1 giá hơn 18 tỷ đồng/chiếc

TTTĐ - Ba siêu thuyền máy công thức 1 trị giá hơn 18 tỷ đồng/chiếc của đội Bình Định - Việt Nam đã có mặt tại TP Quy Nhơn và được Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Anh Tuấn cùng các tay đua “đập hộp”.
Kịch tính những pha nhào lộn mô tô nước tốc độ trên không trung Thể thao trong nước

Kịch tính những pha nhào lộn mô tô nước tốc độ trên không trung

TTTĐ - Trong khuôn khổ giải đua mô tô nước thế giới diễn ra tại Bình Định, các vận động viên quốc tế đã có nhiều màn trình diễn với những pha nhào lộn mô tô nước tốc độ cao, rẽ sóng đẹp mắt trên biển.
Hải Phòng: Hơn 1.500 người chạy vì sức khỏe toàn dân Thể thao trong nước

Hải Phòng: Hơn 1.500 người chạy vì sức khỏe toàn dân

TTTĐ - Sáng 24/3, Sở Văn hóa và Thể thao Hải Phòng phối hợp với Thành đoàn Hải Phòng tổ chức ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân thành phố năm 2024 chào mừng kỷ niệm 78 năm Ngày truyền thống ngành Thể dục thể thao Việt Nam và 93 năm Ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh.
Nguyễn Thanh Hà quảng bá Cúp xe đạp truyền hình TP HCM Hậu trường

Nguyễn Thanh Hà quảng bá Cúp xe đạp truyền hình TP HCM

TTTĐ - Sự xuất hiện của Hoa hậu Nguyễn Thanh Hà tại lễ công bố Cúp xe đạp truyền hình TP HCM nhận được sự quan tâm của mọi người. Được biết người đẹp quê Bến Tre góp mặt với tư cách khách mời, đồng hành cùng mùa giải mới.
Mãn nhãn những màn lướt sóng ngoạn ngục đua mô tô nước thế giới Thể thao trong nước

Mãn nhãn những màn lướt sóng ngoạn ngục đua mô tô nước thế giới

TTTĐ - Giải đua mô tô nước thế giới 2024 (UIM-ABP Aquabike World Championship) đã chính thức khởi tranh cuộc đua phân hạng, với những màn lướt sóng ngoạn ngục của các tay đua tại vịnh Thị Nại, TP Quy Nhơn, Bình Định.
Sôi nổi Giải chạy bộ hưởng ứng Chiến dịch “Giờ trái đất 2024” Thể thao trong nước

Sôi nổi Giải chạy bộ hưởng ứng Chiến dịch “Giờ trái đất 2024”

TTTĐ - Sáng 23/3, tại tỉnh Bình Dương tổ chức Giải chạy bộ hưởng ứng Chiến dịch “Giờ trái đất 2024” đã thu hút hàng trăm vận động viên, người dân tham gia, hưởng ứng.
Sôi nổi giải bóng đá nam THPT quận Ba Đình Thể thao trong nước

Sôi nổi giải bóng đá nam THPT quận Ba Đình

TTTĐ - Sáng 22/3 tại sân bóng quận Ba Đình (phường Phúc Xá, Ba Đình, Hà Nội), Trung tâm Văn hóa Thông tin và Thể thao quận đã phối hợp cùng Quận đoàn tổ chức khai mạc Giải bóng đá khối THPT năm học 2023 - 2024.
Xem thêm