Tag

Tin tức thế giới 12/6: G7 sẽ tăng 1 tỷ liều vắc-xin cung cấp cho thế giới

Thế giới 24h 12/06/2021 07:04
aa
TTTĐ - Tin tức thế giới 24h nóng nhất: G7 sẽ tăng 1 tỷ liều vắc-xin cung cấp cho thế giới; Lật xe buýt tại Pakistan, khiến ít nhất 18 người đã thiệt mạng; Hàn Quốc gia hạn quy định giãn cách xã hội thêm 3 tuần.
Tin tức thế giới 11/6: Nghị viện Châu Âu chính thức thông qua chứng chỉ xanh kỹ thuật số Tin tức thế giới 10/6: Auckland là thành phố đáng sống nhất trên thế giới năm 2021 Tin tức thế giới 9/6: WHO cảnh báo vắc-xin bị đẩy giá hoặc kém chất lượng

Tin tức thế giới hôm nay có những tin chính sau:

G7 sẽ tăng 1 tỷ liều vắc-xin cung cấp cho thế giới

Ngày 10/6, Anh cho biết các nhà lãnh đạo Nhóm các nước công nghiệp phát triển hàng đầu thế giới (G7) sẽ nhất trí mở rộng sản xuất vắc-xin ngừa Covid-19 trên toàn cầu để cung cấp ít nhất 1 tỷ liều vắc-xin cho thế giới thông qua các cơ chế chia sẻ và tài trợ.

Ảnh minh họa: AP
Ảnh minh họa: AP

Ngoài ra, Anh, nước đăng cai hội nghị này, tuyên bố sẽ tặng ít nhất 100 triệu liều vắc-xin ngừa Covid-19 trong vòng năm tới, ưu tiên những nước nghèo nhất, trong đó 5 triệu liều bắt đầu triển khai ngay trong những tuần tới, 25 triệu liều vào cuối năm nay.

Mỹ cũng tuyên bố sẽ tặng 500 triệu liều vắc-xin cho 92 quốc gia có mức thu nhập từ nghèo đến trung bình thấp.

Các nước thành viên Liên minh Châu Âu cũng nhất trí tặng ít nhất 100 triệu liều vắc-xin vào cuối năm 2021, trong đó riêng Pháp và Đức mỗi nước tặng 30 triệu liều.

Lật xe buýt tại Pakistan, khiến ít nhất 18 người đã thiệt mạng

Ít nhất 18 người đã thiệt mạng và 30 người khác bị thương trong vụ tai nạn lật xe buýt chở khách tại huyện Khuzdaz, Pakistan.

Lật xe buýt tại Pakistan, khiến ít nhất 18 người đã thiệt mạng (Ảnh: Arabiya news)
Lật xe buýt tại Pakistan, khiến ít nhất 18 người đã thiệt mạng (Ảnh: Arabiya news)

Vụ tai nạn xảy ra khi chiếc xe buýt đi vào khúc cua với tốc độ cao. Hiện toàn bộ những người bị thương đã được đưa tới bệnh viện, trong đó có 6 người đang trong tình trạng nguy kịch.

Các vụ tai nạn đường bộ thường xuyên xảy ra tại Pakistan do đường sá xuống cấp, vi phạm những quy định về an toàn giao thông và lái xe ẩu.

Các quan chức cảnh sát giao thông cho biết, 90% các vụ tai nạn tại Pakistan là do lỗi của con người.

Hàn Quốc gia hạn quy định giãn cách xã hội thêm 3 tuần

Trong bối cảnh số ca nhiễm mới Covid-19 vẫn dao động từ 400 - 700 ca/ngày, chính phủ nước này đã quyết định gia hạn quy định giãn cách xã hội hiện tại thêm 3 tuần, đến ngày 4/7 tới.

Theo đó, khu vực thủ đô Seoul và vùng phụ cận vẫn áp dụng giãn cách xã hội mức 2, các địa phương còn lại ở mức 1,5, cùng với lệnh cấm tụ tập từ 5 người trở lên trên toàn quốc.

Số liệu thống kê mới nhất cho thấy tính đến ngày 11/6 đã có khoảng 20% dân số Hàn Quốc được tiêm ít nhất 1 mũi vắc-xin ngừa Covid-19, trong đó những người đã được tiêm đủ 2 mũi chiếm khoảng 5%.

Hàn Quốc đặt mục tiêu hoàn tất việc tiêm vắc-xin ngừa Covid-19 cho 14 triệu người vào cuối tháng 6 này và 36 triệu người vào tháng 9 tới để đạt được miễn dịch cộng đồng vào tháng 11.

Đọc thêm

Kỳ vọng thúc đẩy quan hệ Trung Quốc - Việt Nam phát triển và đạt đến tầm cao mới Thế giới 24h

Kỳ vọng thúc đẩy quan hệ Trung Quốc - Việt Nam phát triển và đạt đến tầm cao mới

Theo Thời báo Hoàn Cầu số ra ngày 12/12, dư luận hai nước đều kỳ vọng chuyến thăm này sẽ tiếp tục thúc đẩy quan hệ Trung Quốc-Việt Nam phát triển và đạt đến tầm cao mới.
Nước Anh sẽ giảm lượng lao động nhập cư Thế giới 24h

Nước Anh sẽ giảm lượng lao động nhập cư

TTTĐ - Bộ Nội vụ Anh đặt mục tiêu trong những năm tới, số lao động nhập cư ròng ít hơn 300.000 người so với số lao động bản địa ra nước ngoài làm việc.
Người phụ nữ quyền lực nhất thế giới 2023 Thế giới 24h

Người phụ nữ quyền lực nhất thế giới 2023

TTTĐ - Tạo chí Forbes vừa công bố danh sách những người phụ nữ quyền lực nhất thế giới năm 2023.
New Zealand cấm sử dụng điện thoại di động trong trường học Thế giới 24h

New Zealand cấm sử dụng điện thoại di động trong trường học

TTTĐ - Thủ tướng New Zealand Christopher Luxon cho biết sẽ cấm việc sử dụng điện thoại di động tại các trường học trong vòng 100 ngày đầu tiên ông nhậm chức, áp dụng chính sách vốn đã được thử nghiệm tại Mỹ, Anh và Pháp.
Hàn Quốc tăng gấp đôi tiền hoàn thuế cho du khách Thế giới 24h

Hàn Quốc tăng gấp đôi tiền hoàn thuế cho du khách

TTTĐ - Từ năm 2024, Hàn Quốc sẽ tăng gấp đôi khoản tiền hoàn thuế tối đa đối với mỗi khách du lịch nước ngoài lên 5 triệu won (khoảng 3.831 USD). Đây là chính sách mới nhằm thu hút du khách nước ngoài và thúc đẩy ngành du lịch trong nước.
Đội chơi đến từ nước Anh thắng giải vô địch nhặt rác thế giới Thế giới 24h

Đội chơi đến từ nước Anh thắng giải vô địch nhặt rác thế giới

TTTĐ - Đội chơi đến từ nước Anh đã giành chiến thắng chung cuộc tại giải nhặt rác thế giới (Spogomi World Cup) vừa diễn ra tại Nhật Bản ngày 22/11.
Thị trấn có 66 ngày không ánh mặt trời Thế giới 24h

Thị trấn có 66 ngày không ánh mặt trời

TTTĐ - Người dân ở thị trấn Utqiagvik (bang Alaska, Mỹ) thường trải qua 66 ngày sống và làm việc mỗi năm mà không nhìn thấy ánh sáng mặt trời.
Người dân New Delhi gặp nhiều vấn đề về sức khỏe Thế giới 24h

Người dân New Delhi gặp nhiều vấn đề về sức khỏe

TTTĐ - Những ngày qua, thủ đô New Delhi của Ấn Độ luôn ở trong tình trạng chất lượng không khí xấu, ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe người dân, đặc biệt là trẻ nhỏ.
Hít bóng cười có thể bị phạt tù đến 2 năm Thế giới 24h

Hít bóng cười có thể bị phạt tù đến 2 năm

TTTĐ - Chính phủ Anh thông qua lệnh cấm sử dụng khí N2O (dinito monoxid) cho mục đích giải trí từ ngày 9/11.
Nền kinh tế kỹ thuật số ASEAN sẽ đạt 218 tỷ USD năm 2023 Instant Article (Facebook)

Nền kinh tế kỹ thuật số ASEAN sẽ đạt 218 tỷ USD năm 2023

TTTĐ - Báo cáo mới đây của Google, Temasek và Bain & Company tiết lộ, các nền kinh tế kỹ thuật số của Đông Nam Á (ASEAN) dự kiến sẽ đạt tổng giá trị giao dịch 218 tỷ USD trong năm nay, tăng 11% so với một năm trước bất chấp những trở ngại kinh tế vĩ mô toàn cầu.
Xem thêm