Tag

Tin tức thế giới 11/9: Cuba tiếp tục bị Mỹ cấm vận

Quốc tế 11/09/2020 06:07
aa
TTTĐ - Tin tức thế giới 24h nóng nhất: Mỹ gia hạn lệnh cấm vận thương mại Cuba thêm 1 năm; Thủ đô Moskva bắt đầu tiêm vắc-xin hàng loạt cho người dân; Thủ đô Jakarta tái áp đặt giãn cách xã hội.
Tin tức thế giới 10/9: Virus SARS-CoV-2 có thể tồn tại trên cá hồi đông lạnh hơn một tuần Tin tức thế giới 9/9: Nga bắt đầu phân phối rộng rãi vắc-xin ngừa Covid-19 Sputnik V

Thủ đô Moskva của Nga bắt đầu tiêm vắc-xin hàng loạt cho người dân

Hơn 35.000 người dân đã nộp đơn đăng ký tiêm. Vắc-xin này sẽ được tiêm theo hai giai đoạn. Ở giai đoạn đầu, những người tình nguyện được tiêm thành phần đầu tiên của vắc-xin. Sau 21 ngày tiêm thành phần thứ hai. Các thành phần này khác nhau về hoạt chất, điều này được thực hiện để tăng cường khả năng miễn dịch cho cơ thể.

Ảnh minh họa (Ảnh: Reuters)
Ảnh minh họa (Ảnh: Reuters)

Trong những thử nghiệm đầu tiên, vắc-xin đã tạo ra phản ứng miễn dịch cho tế bào và dịch thể ổn định ở 100% số người tham gia và không gây ra các tác dụng phụ nghiêm trọng.

Mức kháng thể ở những người tình nguyện tiêm vắc-xin cao gấp từ 1,4 - 1,5 lần so với mức kháng thể ở những người đã bị bệnh.

Mỹ gia hạn lệnh cấm vận thương mại Cuba thêm 1 năm

Nhà Trắng cho rằng việc gia hạn lệnh cấm vận thương mại này là phù hợp với các lợi ích quốc gia của Mỹ. Theo Cuba, các lệnh cấm vận của Mỹ đã khiến nền kinh tế Cuba thiệt hại khoảng 138 tỷ USD.

Trước đó, Đại hội đồng Liên hợp quốc đã lên án lệnh cấm vận bất công kéo dài gần 60 năm của Mỹ đối với Cuba, đồng thời ra nghị quyết kêu gọi dỡ bỏ lệnh cấm vận này thông qua bỏ phiếu với sự đồng thuận áp đảo. Tuy nhiên, các nghị quyết này không có tính ràng buộc.

Đất nước Cuba (Ảnh: CNN)
Đất nước Cuba (Ảnh: CNN)

Thủ đô Jakarta tái áp đặt giãn cách xã hội

Kể từ ngày 14/9 tới đây, Thủ đô Jakarta của Indonesia sẽ tái áp dụng các biện pháp giãn cách xã hội quy mô lớn giống như giai đoạn đầu của dịch. Động thái này diễn ra trước tình hình số người mắc Covid-19 tại đây liên tục tăng cao.

Theo đó, tất cả các hoạt động của văn phòng, công sở, cầu nguyện, làm việc và học tập đều sẽ được thực hiện tại nhà. Chỉ có 11 lĩnh vực thiết yếu sẽ được phép hoạt động, trong khi 11 lĩnh vực không thiết yếu đã được cấp phép hoạt động sẽ được đánh giá lại.

Tổng số ca nhiễm Covid-19 tại Indonesia đã lên đến hơn 200.000 ca (Ảnh: Reuters)
Tổng số ca nhiễm Covid-19 tại Indonesia đã lên đến hơn 200.000 ca (Ảnh: Reuters)

Tất cả các địa điểm vui chơi giải trí sẽ đóng cửa trở lại và các hoạt động tụ tập đông người cũng sẽ bị cấm.

Từ đầu tháng 9, mỗi ngày tại thủ đô Jakarta đều ghi nhận trên 1.000 ca mắc Covid-19. Các bác sĩ cảnh báo tình hình dịch vẫn chưa được kiểm soát và các phòng chăm sóc tích cực gần như hoạt động hết công suất.

Đọc thêm

Hỗ trợ các dự án nghệ thuật giữa Vương quốc Anh và Việt Nam Nhìn ra thế giới

Hỗ trợ các dự án nghệ thuật giữa Vương quốc Anh và Việt Nam

TTTĐ - Hội đồng Anh vừa thông báo Chương trình Tài trợ hợp tác quốc tế (International Collaboration Grants) với tổng giá trị tài trợ 1 triệu bảng Anh.
Top 9 tỷ phú tự thân trẻ có sức ảnh hưởng trên thế giới Nhìn ra thế giới

Top 9 tỷ phú tự thân trẻ có sức ảnh hưởng trên thế giới

TTTĐ - Theo chuyên trang đánh giá và xếp hạng hàng đầu của Anh London Reviews xếp hạng Top 9 tỷ phú tự thân trẻ nhất có sức ảnh hưởng trên thế giới.
Hoa hậu Nguyễn Thanh Hà thăm trụ sở Liên hợp quốc Thế giới 24h

Hoa hậu Nguyễn Thanh Hà thăm trụ sở Liên hợp quốc

TTTĐ - Hoa hậu Môi trường Thế giới 2023 Nguyễn Thanh Hà đã đến thăm trụ sở Liên hợp quốc tại New York, sau khi làm giám khảo cuộc thi Hoa hậu Môi trường Mỹ. Chuyến đi khiến cô hiểu biết hơn về những sứ mệnh mình được trao trong nhiệm kì đội vương miện Hoa hậu.
Các hãng vận tải biển phải khai báo thông tin, tránh bị tấn công Thế giới 24h

Các hãng vận tải biển phải khai báo thông tin, tránh bị tấn công

TTTĐ - Các nhà khai thác vận tải biển buộc phải khai báo thông tin để tránh bị tấn công do lực lượng Houthi ở Yemen thực hiện tại Biển Đỏ.
Tàu đổ bộ mặt trăng gặp sự cố kỹ thuật Thế giới 24h

Tàu đổ bộ mặt trăng gặp sự cố kỹ thuật

TTTĐ - Tàu đổ bộ mặt trăng đầu tiên của Mỹ trong hơn 5 thập kỷ qua đã gặp sự cố bất thường sau khi tách khỏi tên lửa. Điều này khiến tàu không thể hướng các tấm pin mặt trời của mình về phía mặt trời.
10 sự kiện nổi bật kinh tế thế giới năm 2023 Thế giới 24h

10 sự kiện nổi bật kinh tế thế giới năm 2023

TTTĐ - 10 sự kiện nổi bật của kinh tế thế giới năm 2023
7 địa điểm xem pháo hoa tại Singapore đêm Giao thừa Nhìn ra thế giới

7 địa điểm xem pháo hoa tại Singapore đêm Giao thừa

TTTĐ - Trong thời khắc chuyển giao từ năm cũ sang năm mới, bầu trời đêm Singapore sẽ trở thành một sân khấu hoành tráng cho các màn trình diễn pháo hoa đầy màu sắc.
Bài học từ Singapore cho chiến lược phát triển công nghiệp bán dẫn Nhìn ra thế giới

Bài học từ Singapore cho chiến lược phát triển công nghiệp bán dẫn

TTTĐ - Bài học từ Singapore có thể được áp dụng trong chiến lược phát triển tại nhiều quốc gia trên thế giới, trong đó có Việt Nam.
Kỳ vọng thúc đẩy quan hệ Trung Quốc - Việt Nam phát triển và đạt đến tầm cao mới Thế giới 24h

Kỳ vọng thúc đẩy quan hệ Trung Quốc - Việt Nam phát triển và đạt đến tầm cao mới

Theo Thời báo Hoàn Cầu số ra ngày 12/12, dư luận hai nước đều kỳ vọng chuyến thăm này sẽ tiếp tục thúc đẩy quan hệ Trung Quốc-Việt Nam phát triển và đạt đến tầm cao mới.
Nước Anh sẽ giảm lượng lao động nhập cư Thế giới 24h

Nước Anh sẽ giảm lượng lao động nhập cư

TTTĐ - Bộ Nội vụ Anh đặt mục tiêu trong những năm tới, số lao động nhập cư ròng ít hơn 300.000 người so với số lao động bản địa ra nước ngoài làm việc.
Xem thêm