Tag

Tin tức thế giới 13/9: Thâm hụt ngân sách của Mỹ sắp chạm mốc cao nhất lịch sử

Quốc tế 13/09/2020 06:24
aa
TTTĐ - Tin tức thế giới 24h nóng nhất: Thâm hụt ngân sách của Mỹ sắp chạm mốc cao nhất lịch sử; Sập mỏ vàng ở Congo, ít nhất 50 người thiệt mạng; Người nghi nhiễm virus SARS-CoV-2 tại Pháp chỉ cần cách ly trong 7 ngày.
Tin tức thế giới 12/9: Dịch Covid-19 sẽ được kiểm soát trong vòng 2 năm tới? Tin tức thế giới 11/9: Cuba tiếp tục bị Mỹ cấm vận Tin tức thế giới 10/9: Virus SARS-CoV-2 có thể tồn tại trên cá hồi đông lạnh hơn một tuần Tin tức thế giới 9/9: Nga bắt đầu phân phối rộng rãi vắc-xin ngừa Covid-19 Sputnik V

Thâm hụt ngân sách của Mỹ sắp chạm mốc cao nhất lịch sử?

Theo số liệu chính thức của Bộ Tài chính Mỹ, tính đến tháng 8/2020, thâm hụt ngân sách liên bang của nước này đã vượt ngưỡng 3.000 tỷ USD và có thể sẽ tăng thêm 300 tỷ USD đến cuối tháng này khi năm tài chính kết thúc.

Tính đến thời điểm hiện tại, Mỹ vẫn là quốc gia có số ca mắc, ca tử vong đứng thứ nhất thế giới (Ảnh: AP)
Tính đến thời điểm hiện tại, Mỹ vẫn là quốc gia có số ca mắc, ca tử vong đứng thứ nhất thế giới (Ảnh: AP)

Con số này cao hơn gấp đôi mức thâm hụt 1.400 tỷ USD vào năm 2009 từng được ghi nhận. Tuy nhiên đây là năm mà nước Mỹ phải trải qua cuộc khủng hoảng tài chính - kinh tế.

Theo ghi nhận của Văn phòng Ngân sách Quốc hội Mỹ, thâm hụt ngân sách của xứ sở cờ hoa đang trên đà chạm mốc cao nhất trong lịch sử tài chính của mình.

Nguyên nhân của việc thâm hụt ngân sách tăng mạnh là do trong 9 tháng đầu năm nay, Chính phủ Mỹ đã chi hơn 6.000 tỷ USD, cao hơn nhiều so với mức 4.400 tỷ USD trong cả năm ngoái. Trong khi đó, các khoản thu không thay đổi. Phần lớn số tiền này dành cho các nỗ lực cứu trợ khẩn cấp chống đại dịch Covid-19 và suy thoái kinh tế do đại dịch gây ra.

Sập mỏ vàng ở Congo, ít nhất 50 người thiệt mạng

Chiều ngày 11/9 (giờ địa phương), một vụ sập mỏ vàng nghiêm trọng đã xảy ra ở Congo, sau khi có mưa lớn. Khoảng 50 người khai thác đã thiệt mạng do bị vùi lấp trong hầm.

Bà Emiliane Itongwa, Chủ tịch hội Sáng kiến ​​Hỗ trợ và Giám sát Xã hội đối với Phụ nữ, một tổ chức phi chính phủ tại Công cho biết: “Nhiều thợ mỏ khi đó ở trong khu vực mỏ khai thác đã bị vùi trong đất đá, không ai có thể thoát ra ngoài”.

Hàng trăm người đang tụ tập bên ngoài nơi xảy ra vụ sập mỏ (Ảnh: AP)
Hàng trăm người đang tụ tập bên ngoài nơi xảy ra vụ sập mỏ (Ảnh: AP)

Những tai nạn hầm mỏ xảy ra khá thường xuyên tại các bãi khai thác không được quản lý ở Congo với hàng chục người chết mỗi năm tại các mỏ khai thác tự phát, thủ công do thiếu các trang thiết bị bảo hộ và điều kiện khai thác an toàn.

Tháng 6/2019, vụ lở đất tại một mỏ đồng và cobalt ở Congo đã khiến 43 thợ mỏ khai thác trái phép thiệt mạng. Tới tháng 10/2019, một vụ lở đất khác đã cướp đi sinh mạng của 16 người tại một mỏ vàng đã bị dừng cấp phép khai thác.

Người nghi nhiễm virus SARS-CoV-2 tại Pháp chỉ cần cách ly 7 ngày

Mới đây, Thủ tướng Pháp, Jean Castex thông báo quyết định giảm thời gian cách ly đối với những người nghi ngờ nhiễm virus SARS-CoV-2 gây bệnh viêm đường hô hấp cấp Covid-19 từ 14 xuống còn 7 ngày.

Theo ông Jean Castex, sự điều chỉnh này là để phù hợp hơn với thời kỳ thực sự có nguy cơ lây nhiễm, đồng thời nhấn mạnh sự cần thiết phải tôn trọng nghiêm ngặt khoảng thời gian cách ly này và công tác kiểm tra sẽ được tiến hành thường xuyên.

Ông cảnh báo về sự gia tăng đáng lo ngại của số ca nhập viện do Covid-19 thời gian gần đây, Tuy nhiên, ông cũng cho biết sẽ tránh áp đặt lệnh phong tỏa toàn quốc mới bởi nó có thể gây ảnh hưởng tiêu cực đến nền kinh tế nước này

Ông Castex tuyên bố rằng chính phủ không thay đổi chiến lược và phải thành công trong việc chung sống với virus SARS-CoV-2.

Đọc thêm

Hỗ trợ các dự án nghệ thuật giữa Vương quốc Anh và Việt Nam Nhìn ra thế giới

Hỗ trợ các dự án nghệ thuật giữa Vương quốc Anh và Việt Nam

TTTĐ - Hội đồng Anh vừa thông báo Chương trình Tài trợ hợp tác quốc tế (International Collaboration Grants) với tổng giá trị tài trợ 1 triệu bảng Anh.
Top 9 tỷ phú tự thân trẻ có sức ảnh hưởng trên thế giới Nhìn ra thế giới

Top 9 tỷ phú tự thân trẻ có sức ảnh hưởng trên thế giới

TTTĐ - Theo chuyên trang đánh giá và xếp hạng hàng đầu của Anh London Reviews xếp hạng Top 9 tỷ phú tự thân trẻ nhất có sức ảnh hưởng trên thế giới.
Hoa hậu Nguyễn Thanh Hà thăm trụ sở Liên hợp quốc Thế giới 24h

Hoa hậu Nguyễn Thanh Hà thăm trụ sở Liên hợp quốc

TTTĐ - Hoa hậu Môi trường Thế giới 2023 Nguyễn Thanh Hà đã đến thăm trụ sở Liên hợp quốc tại New York, sau khi làm giám khảo cuộc thi Hoa hậu Môi trường Mỹ. Chuyến đi khiến cô hiểu biết hơn về những sứ mệnh mình được trao trong nhiệm kì đội vương miện Hoa hậu.
Các hãng vận tải biển phải khai báo thông tin, tránh bị tấn công Thế giới 24h

Các hãng vận tải biển phải khai báo thông tin, tránh bị tấn công

TTTĐ - Các nhà khai thác vận tải biển buộc phải khai báo thông tin để tránh bị tấn công do lực lượng Houthi ở Yemen thực hiện tại Biển Đỏ.
Tàu đổ bộ mặt trăng gặp sự cố kỹ thuật Thế giới 24h

Tàu đổ bộ mặt trăng gặp sự cố kỹ thuật

TTTĐ - Tàu đổ bộ mặt trăng đầu tiên của Mỹ trong hơn 5 thập kỷ qua đã gặp sự cố bất thường sau khi tách khỏi tên lửa. Điều này khiến tàu không thể hướng các tấm pin mặt trời của mình về phía mặt trời.
10 sự kiện nổi bật kinh tế thế giới năm 2023 Thế giới 24h

10 sự kiện nổi bật kinh tế thế giới năm 2023

TTTĐ - 10 sự kiện nổi bật của kinh tế thế giới năm 2023
7 địa điểm xem pháo hoa tại Singapore đêm Giao thừa Nhìn ra thế giới

7 địa điểm xem pháo hoa tại Singapore đêm Giao thừa

TTTĐ - Trong thời khắc chuyển giao từ năm cũ sang năm mới, bầu trời đêm Singapore sẽ trở thành một sân khấu hoành tráng cho các màn trình diễn pháo hoa đầy màu sắc.
Bài học từ Singapore cho chiến lược phát triển công nghiệp bán dẫn Nhìn ra thế giới

Bài học từ Singapore cho chiến lược phát triển công nghiệp bán dẫn

TTTĐ - Bài học từ Singapore có thể được áp dụng trong chiến lược phát triển tại nhiều quốc gia trên thế giới, trong đó có Việt Nam.
Kỳ vọng thúc đẩy quan hệ Trung Quốc - Việt Nam phát triển và đạt đến tầm cao mới Thế giới 24h

Kỳ vọng thúc đẩy quan hệ Trung Quốc - Việt Nam phát triển và đạt đến tầm cao mới

Theo Thời báo Hoàn Cầu số ra ngày 12/12, dư luận hai nước đều kỳ vọng chuyến thăm này sẽ tiếp tục thúc đẩy quan hệ Trung Quốc-Việt Nam phát triển và đạt đến tầm cao mới.
Nước Anh sẽ giảm lượng lao động nhập cư Thế giới 24h

Nước Anh sẽ giảm lượng lao động nhập cư

TTTĐ - Bộ Nội vụ Anh đặt mục tiêu trong những năm tới, số lao động nhập cư ròng ít hơn 300.000 người so với số lao động bản địa ra nước ngoài làm việc.
Xem thêm