Tag

Tin tức thế giới 1/8: Kinh tế Eurozone tăng trưởng mạnh trong quý II/2021

Thế giới 24h 01/08/2021 07:04
aa
TTTĐ - Tin tức thế giới 24h nóng nhất: Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris chuẩn bị thăm Việt Nam; Chile là quốc gia có tỷ lệ tiêm chủng cao nhất thế giới; Kinh tế Eurozone tăng trưởng mạnh trong quý II/2021.
Tin tức thế giới 31/7: Singapore điều trị Covid-19 theo hướng như bệnh cúm mùa Tin tức thế giới 30/7: Hiệp hội May mặc và Giày dép Mỹ kêu gọi Tổng thống Joe Biden viện trợ thêm vắc-xin cho Việt Nam Tin tức thế giới 29/7: Đảo Phuket ở Thái Lan lại có nguy cơ phải đóng vì Covid-19

Tin tức thế giới hôm nay có những tin chính sau:

Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris chuẩn bị thăm Việt Nam

Nhà Trắng thông báo Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris sẽ công du Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam và Singapore, nhằm tăng cường quan hệ với hai đối tác quan trọng ở khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương.

Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris chuẩn bị thăm Việt Nam (Ảnh: Bloomberg)
Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris chuẩn bị thăm Việt Nam (Ảnh: Bloomberg)

Thông báo của Nhà Trắng nêu rõ chuyến công du sắp tới của bà Harris nhằm thúc đẩy ưu tiên hàng đầu của chính quyền Tổng thống Mỹ Joe Biden là xây dựng lại các mối quan hệ đối tác toàn cầu và duy trì an ninh an ninh quốc gia.

Nhà Trắng cho biết trong chuyến công du này, bà Harris sẽ thảo luận với giới chức các nước sở tại về tình hình an ninh khu vực, cách thức ứng phó với đại dịch Covid-19 cũng như vấn đề biến đổi khí hậu.

Mới đây, Phó Tổng thống Harris đã có chuyến thăm tới Mexico và Guatemala, thúc đẩy chính sách phối hợp nhằm giảm số lượng người di cư trong khu vực này tới Mỹ.

Chile là quốc gia có tỷ lệ tiêm chủng cao nhất thế giới

Theo Bộ Y tế Chile, đã có 80% dân số trưởng thành tại nước này được tiêm phòng vắc-xin ngừa Covid-19.

Con số này đưa Chile trở thành quốc gia có tỷ lệ tiêm chủng Covid-19 cao nhất hiện nay.

Trong bối cảnh xuất hiện nhiều biến chủng mới của virus SARS-CoV-2, các nhà khoa học ở nước này đang nghiên cứu khả năng cho người dân tiêm thêm mũi vắc-xin thứ ba để nâng cao khả năng miễn dịch.

Kể từ đầu tháng 6, Chile đã ghi nhận số ca mắc trong ngày giảm dần và xuống dưới con số 1.500 ca/ngày cho đến nay.

Kinh tế Eurozone tăng trưởng mạnh trong quý II/2021

Kinh tế Eurozone tăng trưởng mạnh trong quý II/2021 (Ảnh: AFP)
Kinh tế Eurozone tăng trưởng mạnh trong quý II/2021 (Ảnh: AFP)

Trong bối cảnh nhiều nước dỡ bỏ các hạn chế để phòng, chống dịch Covid-19 nền kinh tế các nước Khu vực đồng tiền chung Châu Âu (Eurozone) đã ghi nhận mức tăng trưởng mạnh mẽ 2% trong quý II/2021.

Theo số liệu thống kê chính thức được cơ quan thống kê Eurostat công bố ngày 30/7, tăng trưởng của Eurozone trong quý II/2021 còn cao hơn Mỹ (tăng 1,6% so với quý trước đó) và Trung Quốc (tăng 1,3%). So với cùng kỳ năm 2020, nền kinh tế Eurozone đạt mức tăng trưởng 13,7%.

Tuy nhiên, trong bối cảnh biến thể Delta đang hoành hành khiến nhiều nước phải cân nhắc áp đặt các biện pháp hạn chế mới. Điều này có thể chặn đà tăng trưởng kinh tế của khu vực này trong thời gian tới.

Đọc thêm

Kỳ vọng thúc đẩy quan hệ Trung Quốc - Việt Nam phát triển và đạt đến tầm cao mới Thế giới 24h

Kỳ vọng thúc đẩy quan hệ Trung Quốc - Việt Nam phát triển và đạt đến tầm cao mới

Theo Thời báo Hoàn Cầu số ra ngày 12/12, dư luận hai nước đều kỳ vọng chuyến thăm này sẽ tiếp tục thúc đẩy quan hệ Trung Quốc-Việt Nam phát triển và đạt đến tầm cao mới.
Nước Anh sẽ giảm lượng lao động nhập cư Thế giới 24h

Nước Anh sẽ giảm lượng lao động nhập cư

TTTĐ - Bộ Nội vụ Anh đặt mục tiêu trong những năm tới, số lao động nhập cư ròng ít hơn 300.000 người so với số lao động bản địa ra nước ngoài làm việc.
Người phụ nữ quyền lực nhất thế giới 2023 Thế giới 24h

Người phụ nữ quyền lực nhất thế giới 2023

TTTĐ - Tạo chí Forbes vừa công bố danh sách những người phụ nữ quyền lực nhất thế giới năm 2023.
New Zealand cấm sử dụng điện thoại di động trong trường học Thế giới 24h

New Zealand cấm sử dụng điện thoại di động trong trường học

TTTĐ - Thủ tướng New Zealand Christopher Luxon cho biết sẽ cấm việc sử dụng điện thoại di động tại các trường học trong vòng 100 ngày đầu tiên ông nhậm chức, áp dụng chính sách vốn đã được thử nghiệm tại Mỹ, Anh và Pháp.
Hàn Quốc tăng gấp đôi tiền hoàn thuế cho du khách Thế giới 24h

Hàn Quốc tăng gấp đôi tiền hoàn thuế cho du khách

TTTĐ - Từ năm 2024, Hàn Quốc sẽ tăng gấp đôi khoản tiền hoàn thuế tối đa đối với mỗi khách du lịch nước ngoài lên 5 triệu won (khoảng 3.831 USD). Đây là chính sách mới nhằm thu hút du khách nước ngoài và thúc đẩy ngành du lịch trong nước.
Đội chơi đến từ nước Anh thắng giải vô địch nhặt rác thế giới Thế giới 24h

Đội chơi đến từ nước Anh thắng giải vô địch nhặt rác thế giới

TTTĐ - Đội chơi đến từ nước Anh đã giành chiến thắng chung cuộc tại giải nhặt rác thế giới (Spogomi World Cup) vừa diễn ra tại Nhật Bản ngày 22/11.
Thị trấn có 66 ngày không ánh mặt trời Thế giới 24h

Thị trấn có 66 ngày không ánh mặt trời

TTTĐ - Người dân ở thị trấn Utqiagvik (bang Alaska, Mỹ) thường trải qua 66 ngày sống và làm việc mỗi năm mà không nhìn thấy ánh sáng mặt trời.
Người dân New Delhi gặp nhiều vấn đề về sức khỏe Thế giới 24h

Người dân New Delhi gặp nhiều vấn đề về sức khỏe

TTTĐ - Những ngày qua, thủ đô New Delhi của Ấn Độ luôn ở trong tình trạng chất lượng không khí xấu, ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe người dân, đặc biệt là trẻ nhỏ.
Hít bóng cười có thể bị phạt tù đến 2 năm Thế giới 24h

Hít bóng cười có thể bị phạt tù đến 2 năm

TTTĐ - Chính phủ Anh thông qua lệnh cấm sử dụng khí N2O (dinito monoxid) cho mục đích giải trí từ ngày 9/11.
Nền kinh tế kỹ thuật số ASEAN sẽ đạt 218 tỷ USD năm 2023 Instant Article (Facebook)

Nền kinh tế kỹ thuật số ASEAN sẽ đạt 218 tỷ USD năm 2023

TTTĐ - Báo cáo mới đây của Google, Temasek và Bain & Company tiết lộ, các nền kinh tế kỹ thuật số của Đông Nam Á (ASEAN) dự kiến sẽ đạt tổng giá trị giao dịch 218 tỷ USD trong năm nay, tăng 11% so với một năm trước bất chấp những trở ngại kinh tế vĩ mô toàn cầu.
Xem thêm