Tag

Tin tức thế giới 20/12: Nhật Bản sẽ cấp tiền cho dân đến sống gần nhà máy hạt nhân Fukushima

Thế giới 24h 20/12/2020 06:10
aa
TTTĐ - Tin tức thế giới 24h nóng nhất: Ghi nhận chủng virus SARS-CoV-2 mới tại Nam Phi; Nhật Bản sẽ cấp tiền cho dân đến sống gần nhà máy hạt nhân Fukushima; Các bệnh viện ở bang California bị quá tải.
Tin tức thế giới 19/12: Văn hóa tắm hơi của Phần Lan được công nhận là di sản phi vật thể thế giới Tin tức thế giới 18/12: Cả Seoul chỉ còn một giường chăm sóc đặc biệt Tin tức thế giới 17/12: 81 triệu lao động thất nghiệp ở khu vực Châu Á - Thái Bình Dương do Covid-19

Tin tức thế giới hôm nay có những tin chính sau:

Ghi nhận chủng virus SARS-CoV-2 mới tại Nam Phi

Bộ Y tế Nam Phi đã ghi nhận biến thể mới của virus SARS-CoV-2 gây ra làn sóng dịch Covid-19 thứ hai tại nước này. Chủng virus SARS-COV-2 mới này được đặt tên là 501.V2.

Nam Phi đã ghi nhận số ca mắc Covid-19 cao nhất tại châu Phi. Hiện tổng số ca nhiễm Covid-19 tại Nam Phi là trên 901.000 trường hợp, trong đó có trên 24.000 người tử vong.

Chính phủ Nam Phi trong tuần này đã tăng cường biện pháp hạn chế để tránh tình trạng Covid-19 lây lan.

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cho biết đã liên lạc với các nhà nghiên cứu Nam Phi đã nhận dạng chủng virus SARS-CoV-2 mới này. Tuy nhiên, WHO cũng bổ sung rằng chưa có dấu hiệu về thay đổi cơ chế hoạt động đối với chủng virus SARS-CoV-2 mới.

Nhật Bản sẽ cấp tiền cho dân đến sống gần nhà máy hạt nhân Fukushima

Nhật Bản dự định đưa ra gói từ 1,2 triệu Yên (11.600 USD) hỗ trợ đối với các gia đình từ tỉnh Fukushima và 2 triệu Yên (19.300 USD) đối với những gia đình từ nơi khác tại Nhật Bản chấp thuận đến sinh sống tại khu vực gần nhà máy năng lượng hạt nhân Fukushima.

Những người độc thân cũng được khuyến khích tham gia chương trình với mức hỗ trợ 800.000 Yên (7.750 USD) cho cư dân tỉnh Fukushima và 1,2 triệu USD cho cư dân địa phương khác. Một đề nghị đặc biệt khác là dành cho những người muốn kinh doanh tại Fukushima khi họ có thể nhận gói hỗ trợ lên tới 4 triệu Yên (38.700 USD).

Khung cảnh hoang tàn sau thảm họa kép tại Fukushima (Ảnh: Dailymail)
Khung cảnh hoang tàn sau thảm họa kép tại Fukushima (Ảnh: Dailymail)

Những cá nhân tham gia chương trình này phải cam kết sinh sống tại khu vực trong 5 năm. Chương trình tái định cư này sẽ được khởi động từ năm 2021.

Chính phủ Nhật Bản cũng không quá kỳ vọng vào chương trình khi chỉ đặt mục tiêu là 300 người chuyển đến khu vực gần nhà máy năng lượng hạt nhân Fukushima trong năm đầu tiên.

Nhà máy năng lượng hạt nhân Fukushima đã chịu nhiều thiệt hại trong trận động đất kèm sóng thần năm 2011. Thảm họa kép này buộc 150.000 người dân sống trong khu vực 20 km gần nhà máy năng lượng hạt nhân Fukushima phải sơ tán.

Các bệnh viện ở bang California bị quá tải

Các phòng cấp cứu và hồi sức tích cực ở bang California của Mỹ hiện đang rơi vào cảnh quá tải với số bệnh nhân nhập viện liên tục gia tăng.

Theo Cơ quan Y tế công cộng California, tính đến ngày 18/12, chỉ có khoảng 1.200 giường tại các khoa chăm sóc tích cực ở bang này còn trống, tương đương 2,1%. Một số bệnh viện thậm chí còn phải lập lều trại trong khuôn viên để điều trị bệnh nhân giữa thời tiết giá rét.

Khoa chăm sóc tích cực tại các bệnh viện ở phía Nam California, trong đó có thành phố Los Angeles, gần như đã kín chỗ. Tổng số ca mắc Covid-19 ở California (bang đông dân nhất nước Mỹ với 40 triệu người) hiện đã tăng lên gần 1,8 triệu ca, trong đó hơn 22.000 ca tử vong.

Trên toàn nước Mỹ, hơn 17,8 triệu ca mắc Covid-19 đã được ghi nhận, trong đó 320.000 ca không qua khỏi. Số ca nhập viện trong 20 ngày qua chứng kiến mức cao kỷ lục với 114.000 ca/ngày.

Đọc thêm

Kỳ vọng thúc đẩy quan hệ Trung Quốc - Việt Nam phát triển và đạt đến tầm cao mới Thế giới 24h

Kỳ vọng thúc đẩy quan hệ Trung Quốc - Việt Nam phát triển và đạt đến tầm cao mới

Theo Thời báo Hoàn Cầu số ra ngày 12/12, dư luận hai nước đều kỳ vọng chuyến thăm này sẽ tiếp tục thúc đẩy quan hệ Trung Quốc-Việt Nam phát triển và đạt đến tầm cao mới.
Nước Anh sẽ giảm lượng lao động nhập cư Thế giới 24h

Nước Anh sẽ giảm lượng lao động nhập cư

TTTĐ - Bộ Nội vụ Anh đặt mục tiêu trong những năm tới, số lao động nhập cư ròng ít hơn 300.000 người so với số lao động bản địa ra nước ngoài làm việc.
Người phụ nữ quyền lực nhất thế giới 2023 Thế giới 24h

Người phụ nữ quyền lực nhất thế giới 2023

TTTĐ - Tạo chí Forbes vừa công bố danh sách những người phụ nữ quyền lực nhất thế giới năm 2023.
New Zealand cấm sử dụng điện thoại di động trong trường học Thế giới 24h

New Zealand cấm sử dụng điện thoại di động trong trường học

TTTĐ - Thủ tướng New Zealand Christopher Luxon cho biết sẽ cấm việc sử dụng điện thoại di động tại các trường học trong vòng 100 ngày đầu tiên ông nhậm chức, áp dụng chính sách vốn đã được thử nghiệm tại Mỹ, Anh và Pháp.
Hàn Quốc tăng gấp đôi tiền hoàn thuế cho du khách Thế giới 24h

Hàn Quốc tăng gấp đôi tiền hoàn thuế cho du khách

TTTĐ - Từ năm 2024, Hàn Quốc sẽ tăng gấp đôi khoản tiền hoàn thuế tối đa đối với mỗi khách du lịch nước ngoài lên 5 triệu won (khoảng 3.831 USD). Đây là chính sách mới nhằm thu hút du khách nước ngoài và thúc đẩy ngành du lịch trong nước.
Đội chơi đến từ nước Anh thắng giải vô địch nhặt rác thế giới Thế giới 24h

Đội chơi đến từ nước Anh thắng giải vô địch nhặt rác thế giới

TTTĐ - Đội chơi đến từ nước Anh đã giành chiến thắng chung cuộc tại giải nhặt rác thế giới (Spogomi World Cup) vừa diễn ra tại Nhật Bản ngày 22/11.
Thị trấn có 66 ngày không ánh mặt trời Thế giới 24h

Thị trấn có 66 ngày không ánh mặt trời

TTTĐ - Người dân ở thị trấn Utqiagvik (bang Alaska, Mỹ) thường trải qua 66 ngày sống và làm việc mỗi năm mà không nhìn thấy ánh sáng mặt trời.
Người dân New Delhi gặp nhiều vấn đề về sức khỏe Thế giới 24h

Người dân New Delhi gặp nhiều vấn đề về sức khỏe

TTTĐ - Những ngày qua, thủ đô New Delhi của Ấn Độ luôn ở trong tình trạng chất lượng không khí xấu, ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe người dân, đặc biệt là trẻ nhỏ.
Hít bóng cười có thể bị phạt tù đến 2 năm Thế giới 24h

Hít bóng cười có thể bị phạt tù đến 2 năm

TTTĐ - Chính phủ Anh thông qua lệnh cấm sử dụng khí N2O (dinito monoxid) cho mục đích giải trí từ ngày 9/11.
Nền kinh tế kỹ thuật số ASEAN sẽ đạt 218 tỷ USD năm 2023 Instant Article (Facebook)

Nền kinh tế kỹ thuật số ASEAN sẽ đạt 218 tỷ USD năm 2023

TTTĐ - Báo cáo mới đây của Google, Temasek và Bain & Company tiết lộ, các nền kinh tế kỹ thuật số của Đông Nam Á (ASEAN) dự kiến sẽ đạt tổng giá trị giao dịch 218 tỷ USD trong năm nay, tăng 11% so với một năm trước bất chấp những trở ngại kinh tế vĩ mô toàn cầu.
Xem thêm