Tag

Tin tức thế giới 21/4: Pháp sẽ cho phép du khách ngoài EU nhập cảnh từ tháng 5

Thế giới 24h 21/04/2021 07:04
aa
TTTĐ - Tin tức thế giới 24h nóng nhất: Pháp sẽ cho phép du khách ngoài EU nhập cảnh từ tháng 5; Nhật Bản cấm bán cá đánh bắt ở Fukushima vì có chứa phóng xạ; Tai nạn ô tô Tesla không người lái khiến 2 người thiệt mạng.
Tin tức thế giới 20/4: Thụy Sĩ ghi nhận gần 600 trường hợp phân biệt chủng tộc Tin tức thế giới 19/4: Thái Lan đình chỉ chuyến bay nội địa ban đêm Tin tức thế giới 18/4: Hơn 50% số “hộ chiếu vàng” ở Cộng hòa Síp là bất hợp pháp

Tin tức thế giới hôm nay có những tin chính sau:

Pháp sẽ cho phép du khách ngoài EU nhập cảnh từ tháng 5

Bắt đầu từ tháng 5, Pháp sẽ cho phép du khách ngoài EU nhập cảnh với điều kiện đã được tiêm vắc-xin ngừa Covid-19. Đây là động thái cho thấy các hạn chế đi lại ở Châu Âu sẽ sớm được dỡ bỏ khi số ca lây nhiễm ở nhiều nước đang giảm dần và vắc-xin thì đang phủ rộng hơn.

Pháp sẽ cho phép du khách ngoài EU nhập cảnh từ tháng 5 (Ảnh: The Connexion)
Pháp sẽ cho phép du khách ngoài EU nhập cảnh từ tháng 5 (Ảnh: The Connexion)

Số ca mắc Covid-19 tại Pháp đang là trên 5,3 triệu ca, trong đó có ít nhất 100 nghìn ca tử vong. Còn với một số quốc gia nơi dịch Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp như Đức, có nhiều ý kiến chuyên gia cho rằng nên coi Covid-19 như một rủi ro tồn tại lâu dài để có biện pháp phục hồi kinh tế phù hợp.

Tai nạn ô tô Tesla không người lái khiến 2 người thiệt mạng

Cảnh sát quận Harris, bang Texas (Mỹ) thông báo một vụ tai nạn đã xảy ra vào tối 17/4 tại vùng Spring, phía bắc thành phố Houston làm 2 người thiệt mạng. Chiếc xe ô tô điện Model S 2019 của hãng Tesla chạy với tốc độ cao và không thể ôm hết vòng cua nên đã lao lên lề, đâm vào cây và bốc cháy.

Cảnh sát địa phương cho biết theo kết quả điều tra sơ bộ, không có ai ngồi ở ghế tài xế. Cụ thể, một người ngồi ở ghế khách ở phía trước và người còn lại ngồi ở phía sau.

Vụ tai nạn trên xảy ra trong bối cảnh dư luận đang nghi ngại về hệ thống lái xe bán tự động của Tesla sau nhiều vụ tai nạn gần đây, trong khi hãng này chuẩn bị giới thiệu phần mềm tự lái an toàn đã được nâng cấp. Theo Cơ quan Quản lý an toàn ô tô Mỹ, trong tháng 3 vừa qua, cơ quan này đã mở tới 27 cuộc điều tra về các vụ tai nạn liên quan đến xe Tesla.

Nhật Bản: Cấm bán cá đánh bắt ở Fukushima vì có chứa phóng xạ

Nhật Bản cấm bán cá đánh bắt ở Fukushima vì có chứa phóng xạ (Ảnh: NYT)
Nhật Bản cấm bán cá đánh bắt ở Fukushima vì có chứa phóng xạ (Ảnh: NYT)

Chính phủ Nhật Bản vừa áp đặt lệnh cấm bán cá quân đen (hay còn gọi là cá Kurosoi) từ tỉnh Fukushima sau khi phát hiện nồng độ phóng xạ trong một mẫu xét nghiệm cá quân đánh bắt ở ngoài khơi tỉnh này cao hơn mức cho phép. Đây là hành động đầu tiên của Chính phủ Nhật Bản đối với hải sản đánh bắt ở tỉnh Fukushima trong 14 tháng qua.

Các cơ quan chức năng tỉnh Fukushima cho biết hồi tuần trước, nồng độ cesium trong một mẫu xét nghiệm cá quân được đánh bắt ở tỉnh này lên tới 270 bql/kg, cao hơn 2,7 lần so với giới hạn cho phép của Nhật Bản.

Mới đây, hồi tháng 2, người ta cũng đã phát hiện nồng độ cesium trong các mẫu cá quân khác đánh bắt ngoài khơi Fukushima cao hơn so với giới hạn cho phép.

Tuy nhiên, sau đó, Fukushima không phát hiện tình trạng cao bất thường như vậy trong các mẫu xét nghiệm khác. Do đó, Chính phủ Nhật Bản đã không áp đặt các biện pháp hạn chế và tỉnh Fukushima tiếp tục theo dõi.

Chính phủ Nhật Bản đã dỡ bỏ lệnh cấm bán hải sản từ khu vực này vào tháng 2 năm ngoái.

Đọc thêm

Kỳ vọng thúc đẩy quan hệ Trung Quốc - Việt Nam phát triển và đạt đến tầm cao mới Thế giới 24h

Kỳ vọng thúc đẩy quan hệ Trung Quốc - Việt Nam phát triển và đạt đến tầm cao mới

Theo Thời báo Hoàn Cầu số ra ngày 12/12, dư luận hai nước đều kỳ vọng chuyến thăm này sẽ tiếp tục thúc đẩy quan hệ Trung Quốc-Việt Nam phát triển và đạt đến tầm cao mới.
Nước Anh sẽ giảm lượng lao động nhập cư Thế giới 24h

Nước Anh sẽ giảm lượng lao động nhập cư

TTTĐ - Bộ Nội vụ Anh đặt mục tiêu trong những năm tới, số lao động nhập cư ròng ít hơn 300.000 người so với số lao động bản địa ra nước ngoài làm việc.
Người phụ nữ quyền lực nhất thế giới 2023 Thế giới 24h

Người phụ nữ quyền lực nhất thế giới 2023

TTTĐ - Tạo chí Forbes vừa công bố danh sách những người phụ nữ quyền lực nhất thế giới năm 2023.
New Zealand cấm sử dụng điện thoại di động trong trường học Thế giới 24h

New Zealand cấm sử dụng điện thoại di động trong trường học

TTTĐ - Thủ tướng New Zealand Christopher Luxon cho biết sẽ cấm việc sử dụng điện thoại di động tại các trường học trong vòng 100 ngày đầu tiên ông nhậm chức, áp dụng chính sách vốn đã được thử nghiệm tại Mỹ, Anh và Pháp.
Hàn Quốc tăng gấp đôi tiền hoàn thuế cho du khách Thế giới 24h

Hàn Quốc tăng gấp đôi tiền hoàn thuế cho du khách

TTTĐ - Từ năm 2024, Hàn Quốc sẽ tăng gấp đôi khoản tiền hoàn thuế tối đa đối với mỗi khách du lịch nước ngoài lên 5 triệu won (khoảng 3.831 USD). Đây là chính sách mới nhằm thu hút du khách nước ngoài và thúc đẩy ngành du lịch trong nước.
Đội chơi đến từ nước Anh thắng giải vô địch nhặt rác thế giới Thế giới 24h

Đội chơi đến từ nước Anh thắng giải vô địch nhặt rác thế giới

TTTĐ - Đội chơi đến từ nước Anh đã giành chiến thắng chung cuộc tại giải nhặt rác thế giới (Spogomi World Cup) vừa diễn ra tại Nhật Bản ngày 22/11.
Thị trấn có 66 ngày không ánh mặt trời Thế giới 24h

Thị trấn có 66 ngày không ánh mặt trời

TTTĐ - Người dân ở thị trấn Utqiagvik (bang Alaska, Mỹ) thường trải qua 66 ngày sống và làm việc mỗi năm mà không nhìn thấy ánh sáng mặt trời.
Người dân New Delhi gặp nhiều vấn đề về sức khỏe Thế giới 24h

Người dân New Delhi gặp nhiều vấn đề về sức khỏe

TTTĐ - Những ngày qua, thủ đô New Delhi của Ấn Độ luôn ở trong tình trạng chất lượng không khí xấu, ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe người dân, đặc biệt là trẻ nhỏ.
Hít bóng cười có thể bị phạt tù đến 2 năm Thế giới 24h

Hít bóng cười có thể bị phạt tù đến 2 năm

TTTĐ - Chính phủ Anh thông qua lệnh cấm sử dụng khí N2O (dinito monoxid) cho mục đích giải trí từ ngày 9/11.
Nền kinh tế kỹ thuật số ASEAN sẽ đạt 218 tỷ USD năm 2023 Instant Article (Facebook)

Nền kinh tế kỹ thuật số ASEAN sẽ đạt 218 tỷ USD năm 2023

TTTĐ - Báo cáo mới đây của Google, Temasek và Bain & Company tiết lộ, các nền kinh tế kỹ thuật số của Đông Nam Á (ASEAN) dự kiến sẽ đạt tổng giá trị giao dịch 218 tỷ USD trong năm nay, tăng 11% so với một năm trước bất chấp những trở ngại kinh tế vĩ mô toàn cầu.
Xem thêm