Tag

Tin tức thế giới 24/11: Nga sản xuất phim trên Trạm vũ trụ quốc tế

Thế giới 24h 24/11/2020 06:14
aa
TTTĐ - Tin tức thế giới 24h nóng nhất: Trung Quốc siết chặt quản lý hoạt động truyền phát trực tuyến quy mô lớn; Thái Lan gia hạn tình trạng khẩn cấp thêm 1 tháng rưỡi do dịch Covid-19; Nga sản xuất phim trên Trạm vũ trụ quốc tế.
Tin tức thế giới 23/11: Iran khởi động kế hoạch phân phát tiền mặt cho người dân Tin tức thế giới 22/11: Con trai cả của Tổng thống Trump mắc Covid-19 Tin tức thế giới 21/11: Gần 1 triệu người tại Trung Quốc đã tiêm vắc-xin ngừa Covid-19

Tin tức thế giới hôm nay có những tin chính sau:

Trung Quốc: Siết chặt quản lý hoạt động truyền phát trực tuyến quy mô lớn

Những năm qua, các chương trình trực tuyến ngày càng trở nên phổ biến tại Trung Quốc, giúp lĩnh vực mua sắm trực tuyến tại quốc gia này đạt giá trị ước tính lên tới gần 70 tỷ USD. Tuy nhiên, trước việc những nội dung không phù hợp tràn lan trong nhiều tháng trở lại đây, các cơ quan chức năng Trung Quốc đã tăng cường quản lý các nền tảng trực tuyến.

Các quy định mới do Cơ quan Quản lý các chương trình phát thanh và truyền hình quốc gia Trung Quốc (NDTA) ban hành ngày 23/11 để hạn chế các hoạt động tuyên truyền cho những thói hư khiếm nhã. Thông báo của NDTA nêu rõ cần áp dụng các biện pháp để ngăn chặn hiệu quả những chương trình biểu diễn bất hợp pháp và vi phạm quy chuẩn đạo đức, tuyên truyền cho những thói quen xấu như khoe của cải hoặc tôn thờ vật chất.

Nga sản xuất phim trên Trạm vũ trụ quốc tế

Cơ quan Vũ trụ Liên bang Nga (Rosmocos), cùng với đài truyền hình Channel One và hãng phim Nga Yellow, Black and White, chuẩn bị quay một bộ phim truyện trên Trạm vũ trụ quốc tế (ISS)

Nga sản xuất phim trên Trạm vũ trụ quốc tế (Ảnh: The Amed Post)
Nga sản xuất phim trên Trạm vũ trụ quốc tế (Ảnh: The Amed Post)

Bộ phim có tên tạm thời là “The Challenge” dự kiến sẽ khởi quay vào tháng 10/2021. Đạo diễn bộ phim này sẽ là ông Klim Shipenko, người đã từng đạo diễn hai bộ phim truyền hình là “The Text” (2019) và “Kholop” (2019). Kholop là phim Nga có doanh thu cao nhất mọi thời đại.

Mặc dù kịch bản phim vẫn đang được phát triển nhưng quyết định gửi các diễn viên và đoàn làm phim lên ISS trên tàu vũ trụ có người lái Soyuz MS của Nga đã được đưa ra.

Ủy ban tuyển chọn sẽ chọn ra 30 người vào vòng chung kết, những người này sau đó sẽ được kiểm tra tình trạng tinh thần và thể chất. Các thí sinh sẽ phải chạy việt dã 1 km, thực hiện tốt các môn bơi, lặn và chạy con thoi, cúi người về phía trước khi đứng trên băng ghế và vượt qua bài kiểm tra thăng bằng.

Thái Lan gia hạn tình trạng khẩn cấp thêm 1 tháng rưỡi do dịch Covid-19

Ngày 23/11, Nội các Thái Lan đã nhất trí gia hạn sắc lệnh tình trạng khẩn cấp thêm 1 tháng rưỡi nhằm ngăn chặn dịch Covid-19 lây lan.

Nội các Thái Lan đã phê chuẩn đề xuất của Trung tâm quản lý tình hình Covid-19 của chính phủ về gia hạn sắc lệnh tình trạng khẩn cấp trên toàn quốc từ ngày 1/12/2020 đến ngày 15/1/2021. Sắc lệnh tình trạng khẩn cấp trên toàn quốc được ban bố từ tháng 3/2020. Đây là lần thứ 8 sắc lệnh này được gia hạn.

Trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 đang tiếp tục diễn biến phức tạp tại nhiều nước châu, tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đã cảnh báo châu Âu về làn sóng lây nhiễm thứ 3 vào đầu năm 2021 nếu không xây dựng cơ sở hạ tầng cần thiết.

Châu Âu chiếm 28% số ca mắc Covid-19 và 26% trường hợp tử vong trên toàn cầu. Trong đó, Anh là quốc gia có số người tử vong do virus SARS-CoV-2 cao nhất ở châu Âu với hơn 54.000 trường hợp trong tổng số 1,4 triệu ca mắc bệnh.

Đọc thêm

Kỳ vọng thúc đẩy quan hệ Trung Quốc - Việt Nam phát triển và đạt đến tầm cao mới Thế giới 24h

Kỳ vọng thúc đẩy quan hệ Trung Quốc - Việt Nam phát triển và đạt đến tầm cao mới

Theo Thời báo Hoàn Cầu số ra ngày 12/12, dư luận hai nước đều kỳ vọng chuyến thăm này sẽ tiếp tục thúc đẩy quan hệ Trung Quốc-Việt Nam phát triển và đạt đến tầm cao mới.
Nước Anh sẽ giảm lượng lao động nhập cư Thế giới 24h

Nước Anh sẽ giảm lượng lao động nhập cư

TTTĐ - Bộ Nội vụ Anh đặt mục tiêu trong những năm tới, số lao động nhập cư ròng ít hơn 300.000 người so với số lao động bản địa ra nước ngoài làm việc.
Người phụ nữ quyền lực nhất thế giới 2023 Thế giới 24h

Người phụ nữ quyền lực nhất thế giới 2023

TTTĐ - Tạo chí Forbes vừa công bố danh sách những người phụ nữ quyền lực nhất thế giới năm 2023.
New Zealand cấm sử dụng điện thoại di động trong trường học Thế giới 24h

New Zealand cấm sử dụng điện thoại di động trong trường học

TTTĐ - Thủ tướng New Zealand Christopher Luxon cho biết sẽ cấm việc sử dụng điện thoại di động tại các trường học trong vòng 100 ngày đầu tiên ông nhậm chức, áp dụng chính sách vốn đã được thử nghiệm tại Mỹ, Anh và Pháp.
Hàn Quốc tăng gấp đôi tiền hoàn thuế cho du khách Thế giới 24h

Hàn Quốc tăng gấp đôi tiền hoàn thuế cho du khách

TTTĐ - Từ năm 2024, Hàn Quốc sẽ tăng gấp đôi khoản tiền hoàn thuế tối đa đối với mỗi khách du lịch nước ngoài lên 5 triệu won (khoảng 3.831 USD). Đây là chính sách mới nhằm thu hút du khách nước ngoài và thúc đẩy ngành du lịch trong nước.
Đội chơi đến từ nước Anh thắng giải vô địch nhặt rác thế giới Thế giới 24h

Đội chơi đến từ nước Anh thắng giải vô địch nhặt rác thế giới

TTTĐ - Đội chơi đến từ nước Anh đã giành chiến thắng chung cuộc tại giải nhặt rác thế giới (Spogomi World Cup) vừa diễn ra tại Nhật Bản ngày 22/11.
Thị trấn có 66 ngày không ánh mặt trời Thế giới 24h

Thị trấn có 66 ngày không ánh mặt trời

TTTĐ - Người dân ở thị trấn Utqiagvik (bang Alaska, Mỹ) thường trải qua 66 ngày sống và làm việc mỗi năm mà không nhìn thấy ánh sáng mặt trời.
Người dân New Delhi gặp nhiều vấn đề về sức khỏe Thế giới 24h

Người dân New Delhi gặp nhiều vấn đề về sức khỏe

TTTĐ - Những ngày qua, thủ đô New Delhi của Ấn Độ luôn ở trong tình trạng chất lượng không khí xấu, ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe người dân, đặc biệt là trẻ nhỏ.
Hít bóng cười có thể bị phạt tù đến 2 năm Thế giới 24h

Hít bóng cười có thể bị phạt tù đến 2 năm

TTTĐ - Chính phủ Anh thông qua lệnh cấm sử dụng khí N2O (dinito monoxid) cho mục đích giải trí từ ngày 9/11.
Nền kinh tế kỹ thuật số ASEAN sẽ đạt 218 tỷ USD năm 2023 Instant Article (Facebook)

Nền kinh tế kỹ thuật số ASEAN sẽ đạt 218 tỷ USD năm 2023

TTTĐ - Báo cáo mới đây của Google, Temasek và Bain & Company tiết lộ, các nền kinh tế kỹ thuật số của Đông Nam Á (ASEAN) dự kiến sẽ đạt tổng giá trị giao dịch 218 tỷ USD trong năm nay, tăng 11% so với một năm trước bất chấp những trở ngại kinh tế vĩ mô toàn cầu.
Xem thêm