Tag

Tin tức thế giới 25/11: Trung Quốc phóng tàu vũ trụ lên mặt trăng thu thập đất đá

Thế giới 24h 25/11/2020 06:00
aa
TTTĐ - Tin tức thế giới 24h nóng nhất: Nga ban hành luật tăng thuế với người có thu nhập cao; Trung Quốc phóng tàu vũ trụ lên mặt trăng thu thập đất đá; Thu giữ gần 3kg cocaine trên máy bay tại Mexico.
Tin tức thế giới 24/11: Nga sản xuất phim trên Trạm vũ trụ quốc tế Tin tức thế giới 23/11: Iran khởi động kế hoạch phân phát tiền mặt cho người dân Tin tức thế giới 22/11: Con trai cả của Tổng thống Trump mắc Covid-19

Tin tức thế giới hôm nay có những tin chính sau:

Nga ban hành luật tăng thuế với người có thu nhập cao

Ngày 23/11, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã ký ban hành luật tăng thuế đối với người có thu nhập cao. Theo luật mới, từ năm 2021, thuế thu nhập cá nhân sẽ tăng từ 13 lên 15% đối với những người có thu nhập từ 5 triệu ruble (khoảng 65.800 USD) trở lên.

Tổng thống Nga Vladimir Putin (Ảnh: Reuters)
Tổng thống Nga Vladimir Putin (Ảnh: Reuters)

Sự điều chỉnh thuế thu nhập cá nhân này dự kiến sẽ bổ sung thêm cho kho bạc nhà nước khoảng 60 tỷ ruble và số tiền sẽ được chuyển đến quỹ điều trị cho trẻ em mắc các căn bệnh nguy hiểm và hiếm gặp. Đây được coi là một cải cách lớn về thuế trong nhiệm kỳ Tổng thống của ông Putin. Các sửa đổi đối với hệ thống thuế này đã được thảo luận trong vài năm, trong đó có cả khả năng giảm thuế đối với những người có thu nhập thấp hơn.

Trung Quốc: Phóng tàu vũ trụ lên mặt trăng thu thập đất đá

Tên lửa hạng nặng Trường Chinh 5 đã được phóng lên tại bãi phóng ở bãi phóng Văn Xương thuộc tỉnh Hải Nam, mang theo tàu vũ trụ Hằng Nga 5. Theo kế hoạch, phi thuyền Hằng Nga 5 sẽ thu thập đất đá để tìm hiểu thêm về nguồn gốc và sự hình thành của mặt trăng.

Đây là sứ mệnh đầu tiên của nước này trong việc thu thập các mẫu vật từ một hành tinh ngoài Trái Đất.

Tên lửa Trường Chinh 5 của Trung Quốc rời bệ phóng sáng 24/11 ( AFP
Tên lửa Trường Chinh 5 của Trung Quốc rời bệ phóng sáng 24/11 ( Ảnh: AFP)

Theo kế hoạch, tàu Hằng Nga 5 sẽ đáp xuống vị trí ở phía Bắc khu vực lòng chảo lớn nhất, có tên Oceanus Procellarum, trên biển Mặt Trăng (hay biển Trăng) thuộc vùng sáng của Mặt Trăng. Sau đó, một cặp thiết bị sẽ tách khỏi tàu và thực hiện nhiệm vụ thăm dò, thu thập đất đá trên bề mặt Mặt Trăng và chuyển về tàu Hằng Nga. Hoạt động thăm dò và thu thập đất đá này sẽ diễn ra trong 48 giờ đồng hồ và khoảng 2 kg mẫu vật sẽ được đưa về Trái Đất.

Dự kiến, sứ mệnh thám hiểm của tàu Hằng Nga 5 sẽ kéo dài hơn 20 ngày. Nếu thực hiện thành công, Trung Quốc trở thành quốc gia thứ 3 trên thế giới thu thập được các mẫu vật chất trên Mặt Trăng, sau Mỹ và Liên Xô cũ.

Mexico: Thu giữ gần 3kg cocaine trên máy bay

Ngày 23/11, các nhà chức trách Mexico đã thu giữ gần 3kg cocaine trên một chiếc máy bay từ Colombia tới nước này.

Theo Lực lượng vệ binh quốc gia Mexico, phi hành đoàn trên chuyến bay đã phát hiện số cocaine trên trong thùng rác trong nhà vệ sinh trên máy bay sau khi máy bay này hạ cánh xuống sân bay ở thủ đô Mexico City. Thông báo không nêu danh tính hãng hàng không thực hiện chuyến bay trên.

Tất cả số ma túy này được gói trong 5 túi nilon và đã được chuyển cho Văn phòng Tổng chưởng lý Mexico để phục vụ điều tra.

Mexico là một trong các tuyến vận chuyển chính của các đường dây buôn bán ma túy từ Nam Mỹ và các hành khách khởi hành từ khu vực này thường phải qua quá trình kiểm tra nghiêm ngặt khi nhập cảnh Mexico.

Đọc thêm

Nước Anh sẽ giảm lượng lao động nhập cư Thế giới 24h

Nước Anh sẽ giảm lượng lao động nhập cư

TTTĐ - Bộ Nội vụ Anh đặt mục tiêu trong những năm tới, số lao động nhập cư ròng ít hơn 300.000 người so với số lao động bản địa ra nước ngoài làm việc.
Người phụ nữ quyền lực nhất thế giới 2023 Thế giới 24h

Người phụ nữ quyền lực nhất thế giới 2023

TTTĐ - Tạo chí Forbes vừa công bố danh sách những người phụ nữ quyền lực nhất thế giới năm 2023.
New Zealand cấm sử dụng điện thoại di động trong trường học Thế giới 24h

New Zealand cấm sử dụng điện thoại di động trong trường học

TTTĐ - Thủ tướng New Zealand Christopher Luxon cho biết sẽ cấm việc sử dụng điện thoại di động tại các trường học trong vòng 100 ngày đầu tiên ông nhậm chức, áp dụng chính sách vốn đã được thử nghiệm tại Mỹ, Anh và Pháp.
Hàn Quốc tăng gấp đôi tiền hoàn thuế cho du khách Thế giới 24h

Hàn Quốc tăng gấp đôi tiền hoàn thuế cho du khách

TTTĐ - Từ năm 2024, Hàn Quốc sẽ tăng gấp đôi khoản tiền hoàn thuế tối đa đối với mỗi khách du lịch nước ngoài lên 5 triệu won (khoảng 3.831 USD). Đây là chính sách mới nhằm thu hút du khách nước ngoài và thúc đẩy ngành du lịch trong nước.
Đội chơi đến từ nước Anh thắng giải vô địch nhặt rác thế giới Thế giới 24h

Đội chơi đến từ nước Anh thắng giải vô địch nhặt rác thế giới

TTTĐ - Đội chơi đến từ nước Anh đã giành chiến thắng chung cuộc tại giải nhặt rác thế giới (Spogomi World Cup) vừa diễn ra tại Nhật Bản ngày 22/11.
Thị trấn có 66 ngày không ánh mặt trời Thế giới 24h

Thị trấn có 66 ngày không ánh mặt trời

TTTĐ - Người dân ở thị trấn Utqiagvik (bang Alaska, Mỹ) thường trải qua 66 ngày sống và làm việc mỗi năm mà không nhìn thấy ánh sáng mặt trời.
Người dân New Delhi gặp nhiều vấn đề về sức khỏe Thế giới 24h

Người dân New Delhi gặp nhiều vấn đề về sức khỏe

TTTĐ - Những ngày qua, thủ đô New Delhi của Ấn Độ luôn ở trong tình trạng chất lượng không khí xấu, ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe người dân, đặc biệt là trẻ nhỏ.
Hít bóng cười có thể bị phạt tù đến 2 năm Thế giới 24h

Hít bóng cười có thể bị phạt tù đến 2 năm

TTTĐ - Chính phủ Anh thông qua lệnh cấm sử dụng khí N2O (dinito monoxid) cho mục đích giải trí từ ngày 9/11.
Nền kinh tế kỹ thuật số ASEAN sẽ đạt 218 tỷ USD năm 2023 Instant Article (Facebook)

Nền kinh tế kỹ thuật số ASEAN sẽ đạt 218 tỷ USD năm 2023

TTTĐ - Báo cáo mới đây của Google, Temasek và Bain & Company tiết lộ, các nền kinh tế kỹ thuật số của Đông Nam Á (ASEAN) dự kiến sẽ đạt tổng giá trị giao dịch 218 tỷ USD trong năm nay, tăng 11% so với một năm trước bất chấp những trở ngại kinh tế vĩ mô toàn cầu.
Meta thu phí người dùng không muốn xem quảng cáo Thế giới 24h

Meta thu phí người dùng không muốn xem quảng cáo

TTTĐ - Tập đoàn Meta (chủ sở hữu mạng xã hội Facebook, Instagram) đang triển khai gói đăng ký trả phí để xóa quảng cáo trên hai nền tảng mạng xã hội này tại Châu Âu.
Xem thêm