Tag

Tin tức thế giới 7/7: Mỹ ghi nhận các ca nhiễm biến thế Delta ở nhiều bang

Thế giới 24h 07/07/2021 07:04
aa
TTTĐ - Tin tức thế giới 24h nóng nhất: Các nước Bắc Âu đã trải qua đợt nắng nóng bất thường; Ai Cập xây dựng thủ đô hành chính mới; Mỹ ghi nhận các ca nhiễm biến thế Delta ở nhiều bang.
Tin tức thế giới 6/7: Sơ tán hàng nghìn người sau vụ nổ nhà máy hóa chất tại Thái Lan Tin tức thế giới 5/7: Vi khuẩn trong dạ dày bò có thể phân hủy nhựa Tin tức thế giới 4/7: Đức áp dụng tiêm trộn vắc-xin ngừa Covid-19

Tin tức thế giới hôm nay có những tin chính sau:

Các nước Bắc Âu đã trải qua đợt nắng nóng bất thường

Phần Lan có tháng 6 nóng nhất trong lịch sử kể từ khi dữ liệu về nhiệt độ được ghi nhận từ năm 1844, với mức nhiệt là 34,7 độ C.

Tính nhiệt độ trung bình trên cả nước, tháng 6 vừa qua Thụy Điển trải qua đợt nắng nóng nghiêm trọng thứ 3 ở nước này.

Các nước Bắc Âu đã trải qua đợt nắng nóng bất thường (Ảnh: AP)
Các nước Bắc Âu đã trải qua đợt nắng nóng bất thường (Ảnh: AP)

Trong khi đó, nhiệt độ đo được ở Na Uy là 34 độ C. Đây là nhiệt độ cao nhất ghi nhận tại nước này trong năm nay.

Nhiều khu vực khác trên thế giới cũng đang trải qua những ngày hè nắng nóng. Canada đang phải ứng phó với một loạt đám cháy rừng tại British Columbia sau khi trải qua đợt nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao chưa từng thấy, tới 49,6 độ C.

Liên hiệp quốc cũng vừa xác nhận mức nhiệt độ cao kỷ lục tại châu Nam Cực là 18,3 độ C được ghi nhận năm ngoái.

Mỹ ghi nhận các ca nhiễm biến thế Delta ở nhiều bang

Tất cả 50 bang và thủ đô Washington D.C. của Mỹ đã báo cáo các trường hợp dương tính với biến thể Delta, được cho là có khả năng lây truyền cao hơn các chủng khác.

Các bang ở Mỹ ghi nhận các ca nhiễm biến thế Delta (Ảnh: AP)
Các bang ở Mỹ ghi nhận các ca nhiễm biến thế Delta (Ảnh: AP)

Trung tâm Kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh (CDC) Mỹ cho biết, dù các chuyên gia nhấn mạnh vắc-xin là biện pháp bảo vệ tốt nhất và cung cấp khả năng bảo vệ mạnh mẽ chống lại biến thể, nhưng tại một số bang, tỷ lệ người dân tiêm chủng vắc-xin phòng bệnh vẫn ở mức thấp.

Kỳ nghỉ lễ Độc lập cuối tuần vừa qua làm nổi bật sự khác biệt giữa một số khu vực chứng kiến sự gia tăng ca nhiễm mới Covid-19 và những khu vực khác tổ chức các cuộc gặp mặt đông người do người dân tiêm vắc-xin.

Ai Cập xây dựng thủ đô hành chính mới

Một “thủ đô hành chính mới” của Ai Cập đang được xây dựng tại khu vực sa mạc có diện tích bằng quốc đảo Singapore. Chi phí dành ra để xây dựng thủ đô hành chính mới này là khoảng 40 tỷ USD.

Nhiều cơ quan công quyền và đại sứ quán tập trung quang Quảng trường Tahrir tại trung tâm Cairo đã gây “tắc nghẽn” thủ đô Ai Cập bởi nhiều con phố xung quang đều bị phong tỏa đảm bảo an ninh cho những tòa nhà này. Do vậy việc di chuyển trong Cairo sẽ không đơn giản. Ngoài ra, dân số thủ đô Ai Cập với 22 triệu người dự kiến đến năm 2050 sẽ tăng gấp đôi.

Do vậy, việc hình thành thủ đô hành chính mới dành cho các tòa nhà chức năng của chính phủ, đại sứ quán, quốc hội, 30 bộ ngành, dinh thự Tổng thống và 6,5 triệu người là cần thiết.

Đọc thêm

Kỳ vọng thúc đẩy quan hệ Trung Quốc - Việt Nam phát triển và đạt đến tầm cao mới Thế giới 24h

Kỳ vọng thúc đẩy quan hệ Trung Quốc - Việt Nam phát triển và đạt đến tầm cao mới

Theo Thời báo Hoàn Cầu số ra ngày 12/12, dư luận hai nước đều kỳ vọng chuyến thăm này sẽ tiếp tục thúc đẩy quan hệ Trung Quốc-Việt Nam phát triển và đạt đến tầm cao mới.
Nước Anh sẽ giảm lượng lao động nhập cư Thế giới 24h

Nước Anh sẽ giảm lượng lao động nhập cư

TTTĐ - Bộ Nội vụ Anh đặt mục tiêu trong những năm tới, số lao động nhập cư ròng ít hơn 300.000 người so với số lao động bản địa ra nước ngoài làm việc.
Người phụ nữ quyền lực nhất thế giới 2023 Thế giới 24h

Người phụ nữ quyền lực nhất thế giới 2023

TTTĐ - Tạo chí Forbes vừa công bố danh sách những người phụ nữ quyền lực nhất thế giới năm 2023.
New Zealand cấm sử dụng điện thoại di động trong trường học Thế giới 24h

New Zealand cấm sử dụng điện thoại di động trong trường học

TTTĐ - Thủ tướng New Zealand Christopher Luxon cho biết sẽ cấm việc sử dụng điện thoại di động tại các trường học trong vòng 100 ngày đầu tiên ông nhậm chức, áp dụng chính sách vốn đã được thử nghiệm tại Mỹ, Anh và Pháp.
Hàn Quốc tăng gấp đôi tiền hoàn thuế cho du khách Thế giới 24h

Hàn Quốc tăng gấp đôi tiền hoàn thuế cho du khách

TTTĐ - Từ năm 2024, Hàn Quốc sẽ tăng gấp đôi khoản tiền hoàn thuế tối đa đối với mỗi khách du lịch nước ngoài lên 5 triệu won (khoảng 3.831 USD). Đây là chính sách mới nhằm thu hút du khách nước ngoài và thúc đẩy ngành du lịch trong nước.
Đội chơi đến từ nước Anh thắng giải vô địch nhặt rác thế giới Thế giới 24h

Đội chơi đến từ nước Anh thắng giải vô địch nhặt rác thế giới

TTTĐ - Đội chơi đến từ nước Anh đã giành chiến thắng chung cuộc tại giải nhặt rác thế giới (Spogomi World Cup) vừa diễn ra tại Nhật Bản ngày 22/11.
Thị trấn có 66 ngày không ánh mặt trời Thế giới 24h

Thị trấn có 66 ngày không ánh mặt trời

TTTĐ - Người dân ở thị trấn Utqiagvik (bang Alaska, Mỹ) thường trải qua 66 ngày sống và làm việc mỗi năm mà không nhìn thấy ánh sáng mặt trời.
Người dân New Delhi gặp nhiều vấn đề về sức khỏe Thế giới 24h

Người dân New Delhi gặp nhiều vấn đề về sức khỏe

TTTĐ - Những ngày qua, thủ đô New Delhi của Ấn Độ luôn ở trong tình trạng chất lượng không khí xấu, ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe người dân, đặc biệt là trẻ nhỏ.
Hít bóng cười có thể bị phạt tù đến 2 năm Thế giới 24h

Hít bóng cười có thể bị phạt tù đến 2 năm

TTTĐ - Chính phủ Anh thông qua lệnh cấm sử dụng khí N2O (dinito monoxid) cho mục đích giải trí từ ngày 9/11.
Nền kinh tế kỹ thuật số ASEAN sẽ đạt 218 tỷ USD năm 2023 Instant Article (Facebook)

Nền kinh tế kỹ thuật số ASEAN sẽ đạt 218 tỷ USD năm 2023

TTTĐ - Báo cáo mới đây của Google, Temasek và Bain & Company tiết lộ, các nền kinh tế kỹ thuật số của Đông Nam Á (ASEAN) dự kiến sẽ đạt tổng giá trị giao dịch 218 tỷ USD trong năm nay, tăng 11% so với một năm trước bất chấp những trở ngại kinh tế vĩ mô toàn cầu.
Xem thêm