Tag

Tin tức thế giới 9/10: WTO sẽ có nữ Tổng giám đốc đầu tiên

Thế giới 24h 09/10/2020 06:14
aa
TTTĐ - Tin tức thế giới 24h nóng nhất: WTO sẽ có nữ Tổng giám đốc đầu tiên; Màn tranh luận của hai ứng viên Phó Tổng thống Mỹ: Ít hỗn loạn nhưng vẫn đầy kịch tích; Số ca nhiễm mới tăng cao, châu Âu siết chặt kiểm soát dịch Covid-19.
Tin tức thế giới 8/10: Tổng giá trị tài sản của các tỷ phú thế giới cao kỷ lục Tin tức thế giới 7/10: Tổng thống Trump nhanh chóng trở lại chiến dịch vận động tranh cử Tin tức thế giới 6/10: Lộ diện chủ nhân Nobel Y học năm 2020

Tin tức thế giới hôm nay có những tin chính sau:

WTO sẽ có nữ Tổng giám đốc đầu tiên

Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO) thông báo tổ chức này sẽ có nữ lãnh đạo đầu tiên, sau khi hai nữ ứng cử viên gồm Ngozi Okonjo-Iweala của Nigeria và Yoo Myung-hee của Hàn Quốc đã lọt vào vòng cuối cùng trong cuộc chạy đua trở thành tân Tổng giám đốc WTO.

Bà Yoo Myung-hee của Hàn Quốc (bên trái) và Ngozi Okonjo-Iweala của Nigeria (Ảnh: Getty)
Bà Yoo Myung-hee của Hàn Quốc (bên trái) và Ngozi Okonjo-Iweala của Nigeria (Ảnh: Getty)

Bà Ngozi Okonjo-Iweala là cựu Bộ trưởng Tài chính Nigeria, trong khi bà Yoo Myung-hee đang giữ chức Bộ trưởng Thương mại Hàn Quốc .

Sau vòng tham vấn thứ 2, các ứng cử viên gồm Bộ trưởng Thương mại Anh Liam Fox, Quốc vụ khanh phụ trách Thể thao, Văn hóa và Di sản Kenya Amina C. Mohamed và ông Mohammed Maziad Al-Tuwaijri của Saudi Arabiaal-Tuwaijri đã bị loại khỏi cuộc đua.

Màn tranh luận của hai ứng viên Phó Tổng thống Mỹ: Ít hỗn loạn nhưng vẫn đầy kịch tích

Cuộc tranh luận trực tiếp đầu tiên và duy nhất giữa Phó Tổng thống đương nhiệm Mike Pence của đảng Cộng hòa và ứng cử viên phó tổng thống của đảng Dân chủ Kamala Harris đã diễn ra tại Trường đại học Utah, thành phố Salt Lake, bang Utah.

Màn tranh luận của hai ứng viên Phó Tổng thống Mỹ (Ảnh: AP)
Màn tranh luận của hai ứng viên Phó Tổng thống Mỹ (Ảnh: AP)

Không giống cuộc tranh luận đầu tiên giữa hai ứng cử viên tổng thống với nhiều gián đoạn và tranh cãi, tại cuộc tranh luận lần này, Phó Tổng thống Mike Pence và Thượng nghị sĩ Kamala Harris đã cho thấy sự thay đổi trong phong cách tranh luận, dù có lúc căng thẳng và gay gắt, nhưng vẫn giữ được sự kiểm soát.

Trong khoảng thời gian 90 phút, hai ứng cử viên đã trình bày quan điểm về các chủ đề đang nổi lên trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ hiện nay, từ vực dậy nền kinh tế, cuộc chiến với dịch bệnh Covid-19, cho đến chính sách đối ngoại.

Hai ứng viên Phó Tổng thống được truyền thông đánh giá là đều thể hiện tốt trong cuộc tranh luận và đề cập đến nội dung nhiều hơn khi các ứng cử viên thực sự trả lời các câu hỏi được đưa ra.

Số ca nhiễm mới tăng cao, Châu Âu siết chặt kiểm soát dịch Covid-19

Hơn 18.700 ca mắc mới Covid-19 được ghi nhận tại Pháp trong 24 giờ qua. Đây là con số cao kỷ lục trong một ngày từ trước tới nay ở nước này. Dịch Covid-19 tăng tốc khiến áp lực lên hệ thống bệnh viện tại Pháp ngày một tăng, đặc biệt tại các phòng cấp cứu.

Trước tình hình này, Tổng thống Emmanuel Macron cho biết, chính phủ sẽ áp đặt các quy định mới để kiểm soát đại dịch Covid-19. Dự kiến trong ngày hôm nay, nội các nước này sẽ nhóm họp để công bố chi tiết những qui định mới.

Đức hôm qua cũng ghi nhận hơn 3.400 ca nhiễm mới trong 24 giờ. Mức cao nhất trong một ngày kể từ giữa tháng tư đến nay. Chính phủ Đức đã buộc phải siết chặt các biện pháp kiểm soát nguồn lây nhiễm, trong đó có việc áp đặt các biện pháp hạn chế nghiêm ngặt đối với những khu vực bị coi là điểm nóng của dịch. Ngoài ra, Đức cũng đã bổ sung thêm một số nước vào danh sách các nước/khu vực có nguy cơ cao đối với Covid-19.

Italy hôm qua đã gia hạn tình trạng khẩn cấp do dịch Covid-19 cho đến cuối tháng 1/2021 trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp. Bắt đầu từ 8/10, người dân bắt buộc phải đeo khẩu trang khi đi ra ngoài. Quyết định này sẽ có hiệu lực trong vòng 30 ngày.

Đọc thêm

Kỳ vọng thúc đẩy quan hệ Trung Quốc - Việt Nam phát triển và đạt đến tầm cao mới Thế giới 24h

Kỳ vọng thúc đẩy quan hệ Trung Quốc - Việt Nam phát triển và đạt đến tầm cao mới

Theo Thời báo Hoàn Cầu số ra ngày 12/12, dư luận hai nước đều kỳ vọng chuyến thăm này sẽ tiếp tục thúc đẩy quan hệ Trung Quốc-Việt Nam phát triển và đạt đến tầm cao mới.
Nước Anh sẽ giảm lượng lao động nhập cư Thế giới 24h

Nước Anh sẽ giảm lượng lao động nhập cư

TTTĐ - Bộ Nội vụ Anh đặt mục tiêu trong những năm tới, số lao động nhập cư ròng ít hơn 300.000 người so với số lao động bản địa ra nước ngoài làm việc.
Người phụ nữ quyền lực nhất thế giới 2023 Thế giới 24h

Người phụ nữ quyền lực nhất thế giới 2023

TTTĐ - Tạo chí Forbes vừa công bố danh sách những người phụ nữ quyền lực nhất thế giới năm 2023.
New Zealand cấm sử dụng điện thoại di động trong trường học Thế giới 24h

New Zealand cấm sử dụng điện thoại di động trong trường học

TTTĐ - Thủ tướng New Zealand Christopher Luxon cho biết sẽ cấm việc sử dụng điện thoại di động tại các trường học trong vòng 100 ngày đầu tiên ông nhậm chức, áp dụng chính sách vốn đã được thử nghiệm tại Mỹ, Anh và Pháp.
Hàn Quốc tăng gấp đôi tiền hoàn thuế cho du khách Thế giới 24h

Hàn Quốc tăng gấp đôi tiền hoàn thuế cho du khách

TTTĐ - Từ năm 2024, Hàn Quốc sẽ tăng gấp đôi khoản tiền hoàn thuế tối đa đối với mỗi khách du lịch nước ngoài lên 5 triệu won (khoảng 3.831 USD). Đây là chính sách mới nhằm thu hút du khách nước ngoài và thúc đẩy ngành du lịch trong nước.
Đội chơi đến từ nước Anh thắng giải vô địch nhặt rác thế giới Thế giới 24h

Đội chơi đến từ nước Anh thắng giải vô địch nhặt rác thế giới

TTTĐ - Đội chơi đến từ nước Anh đã giành chiến thắng chung cuộc tại giải nhặt rác thế giới (Spogomi World Cup) vừa diễn ra tại Nhật Bản ngày 22/11.
Thị trấn có 66 ngày không ánh mặt trời Thế giới 24h

Thị trấn có 66 ngày không ánh mặt trời

TTTĐ - Người dân ở thị trấn Utqiagvik (bang Alaska, Mỹ) thường trải qua 66 ngày sống và làm việc mỗi năm mà không nhìn thấy ánh sáng mặt trời.
Người dân New Delhi gặp nhiều vấn đề về sức khỏe Thế giới 24h

Người dân New Delhi gặp nhiều vấn đề về sức khỏe

TTTĐ - Những ngày qua, thủ đô New Delhi của Ấn Độ luôn ở trong tình trạng chất lượng không khí xấu, ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe người dân, đặc biệt là trẻ nhỏ.
Hít bóng cười có thể bị phạt tù đến 2 năm Thế giới 24h

Hít bóng cười có thể bị phạt tù đến 2 năm

TTTĐ - Chính phủ Anh thông qua lệnh cấm sử dụng khí N2O (dinito monoxid) cho mục đích giải trí từ ngày 9/11.
Nền kinh tế kỹ thuật số ASEAN sẽ đạt 218 tỷ USD năm 2023 Instant Article (Facebook)

Nền kinh tế kỹ thuật số ASEAN sẽ đạt 218 tỷ USD năm 2023

TTTĐ - Báo cáo mới đây của Google, Temasek và Bain & Company tiết lộ, các nền kinh tế kỹ thuật số của Đông Nam Á (ASEAN) dự kiến sẽ đạt tổng giá trị giao dịch 218 tỷ USD trong năm nay, tăng 11% so với một năm trước bất chấp những trở ngại kinh tế vĩ mô toàn cầu.
Xem thêm