Tag

Tin tức thế giới hôm nay 20/9: Cử tri bắt đầu bỏ phiếu sớm bầu Tổng thống Mỹ

Quốc tế 20/09/2020 06:07
aa
TTTĐ - Tin tức thế giới 24h nóng nhất: Cử tri bắt đầu bỏ phiếu sớm bầu Tổng thống Mỹ; Nhiều nước tiếp tục áp đặt các biện pháp hạn chế do Covid-19; Pháp triệt phá phá băng nhóm đưa người nhập cảnh trái phép.
Tin tức thế giới 19/9: Phong tỏa khu vực hơn 10 triệu dân tại Anh Tin tức thế giới ngày 18/9: Anh, Pháp, Đức gửi công hàm lên Liên hợp quốc về vấn đề biển Đông Tin tức thế giới 17/9: Tân Thủ tướng Nhật Bản công bố Nội các mới Tin tức thế giới ngày 16/9: Phát hiện ổ dịch Covid-19 mới tại thủ đô Seoul

Mỹ: Cử tri bắt đầu bỏ phiếu sớm bầu Tổng thống

Việc bỏ phiếu sớm đã bắt đầu ở 4 bang tại Mỹ bao gồm Virginia, Minnesota, Nam Dakota và Wyoming, mặc dù ngày bầu cử chính thức là ngày 3/11.

Trước đó, Tổng thống Donald Trump và đối thủ của ông, cựu phó tổng thống Joe Biden, đều có chuyến thăm và vận động trong ngày hôm qua.

Cử tri bắt đầu bỏ phiếu sớm bầu Tổng thống Mỹ (Ảnh: NYT)
Cử tri bắt đầu bỏ phiếu sớm bầu Tổng thống Mỹ (Ảnh: NYT)

Do dịch Covid-19, người dân sẽ bỏ phiếu cả bằng hình thức trực tiếp và qua bưu điện trước ngày bầu cử.

Các cuộc bầu cử sớm sẽ tiếp tục tại các bang Michigan, New Jersey, Vermont, Illinois và Nam Carolina trước cuối tháng 9.

Hơn 35 bang khác sẽ bỏ phiếu theo hình thức trực tiếp từ khoảng 5-30 ngày trước ngày bầu cử 3/11.

Nhiều nước tiếp tục áp đặt các biện pháp hạn chế do Covid-19

Chính phủ Ireland đã phải ban bố lệnh ứng phó cấp độ 3 ở thủ đô Dublin nhằm ngăn chặn số ca nhiễm Covid-19 đang gia tăng nhanh ở thành phố này trong vài tuần qua.

Theo đó, người dân sinh sống ở trong thủ đô Dublin không được phép rời khỏi thành phố, trong khi người dân bên ngoài không được phép tới đây du lịch. Các phương tiện giao thông công cộng chỉ phục vụ những người làm những công việc trọng yếu, nhân viên được yêu cầu làm việc ở nhà nếu không cần thiết... Các dịch vụ không thiết yếu sẽ tạm thời đóng cửa.

Tính đến thời điểm này, Ireland có tổng cộng hơn 32 nghìn ca mắc Covid-19 trong đó có hơn 1.700 ca tử vong.

Chính phủ Ireland đã phải ban bố lệnh ứng phó cấp độ 3 ở thủ đô Dublin (Ảnh: Getty)
Chính phủ Ireland đã phải ban bố lệnh ứng phó cấp độ 3 ở thủ đô Dublin do dịch Covid-19 (Ảnh: Getty)

Chính phủ Hà Lan đã công bố các biện pháp hạn chế mới nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch Covid-19. Cụ thể, các nhà hàng và quán bar phải đóng cửa vào lúc 1h (giờ địa phương); Các cuộc tụ tập từ 50 người trở lên ở cả trong và ngoài trời đều bị cấm, song có một số trường hợp ngoại lệ như các cuộc tụ tập tôn giáo, tang lễ... Các biện pháp này sẽ có hiệu lực vào ngày 20/9.

Thủ đô Madrid của Tây Ban Nha, cũng thông báo các biện pháp hạn chế mới, theo đó bắt đầu từ ngày 21/9, hoạt động di lại sẽ bị hạn chế ở 37 khu vực. Các nhà hàng và quán bar sẽ chỉ hoạt động với 50% công suất và phải đóng cửa vào lúc 22h. Các công viên và vườn hoa công cộng sẽ vẫn bị đóng cửa. Các cuộc tụ tập sẽ bị hạn chế từ 6 người trở xuống.

Pháp triệt phá băng nhóm buôn người trái phép

Cảnh sát Pháp cho biết đã triệt phá một băng nhóm buôn người, gồm 7 đối tượng người Trung Quốc chuyên đưa công dân nước này vào Pháp làm việc qua con đường thị thực du lịch.

Để đưa người Trung Quốc vào Pháp, những kẻ buôn người trên đã làm việc với một công ty lữ hành tại Trung Quốc để cấp thị thực cho những người Trung Quốc muốn nhập cư vào Pháp bằng con đường du lịch.

Mỗi người nhập cư bất hợp pháp vào Pháp phải trả cho nhóm buôn người 5.000 euro cho mỗi thị thực du lịch. Chỉ trong khoảng 3 - 4 năm, nhóm trên đã đưa khoảng 200 người Trung Quốc nhập cư bất hợp pháp vào Pháp bằng con đường này.

Phần lớn những người Trung Quốc nhập cư trái phép vào Pháp được nhóm này đưa tới làm việc tại các nhà hàng Trung Quốc quanh khu vực thủ đô Paris với mức lương rất thấp.

Đọc thêm

Hỗ trợ các dự án nghệ thuật giữa Vương quốc Anh và Việt Nam Nhìn ra thế giới

Hỗ trợ các dự án nghệ thuật giữa Vương quốc Anh và Việt Nam

TTTĐ - Hội đồng Anh vừa thông báo Chương trình Tài trợ hợp tác quốc tế (International Collaboration Grants) với tổng giá trị tài trợ 1 triệu bảng Anh.
Top 9 tỷ phú tự thân trẻ có sức ảnh hưởng trên thế giới Nhìn ra thế giới

Top 9 tỷ phú tự thân trẻ có sức ảnh hưởng trên thế giới

TTTĐ - Theo chuyên trang đánh giá và xếp hạng hàng đầu của Anh London Reviews xếp hạng Top 9 tỷ phú tự thân trẻ nhất có sức ảnh hưởng trên thế giới.
Hoa hậu Nguyễn Thanh Hà thăm trụ sở Liên hợp quốc Thế giới 24h

Hoa hậu Nguyễn Thanh Hà thăm trụ sở Liên hợp quốc

TTTĐ - Hoa hậu Môi trường Thế giới 2023 Nguyễn Thanh Hà đã đến thăm trụ sở Liên hợp quốc tại New York, sau khi làm giám khảo cuộc thi Hoa hậu Môi trường Mỹ. Chuyến đi khiến cô hiểu biết hơn về những sứ mệnh mình được trao trong nhiệm kì đội vương miện Hoa hậu.
Các hãng vận tải biển phải khai báo thông tin, tránh bị tấn công Thế giới 24h

Các hãng vận tải biển phải khai báo thông tin, tránh bị tấn công

TTTĐ - Các nhà khai thác vận tải biển buộc phải khai báo thông tin để tránh bị tấn công do lực lượng Houthi ở Yemen thực hiện tại Biển Đỏ.
Tàu đổ bộ mặt trăng gặp sự cố kỹ thuật Thế giới 24h

Tàu đổ bộ mặt trăng gặp sự cố kỹ thuật

TTTĐ - Tàu đổ bộ mặt trăng đầu tiên của Mỹ trong hơn 5 thập kỷ qua đã gặp sự cố bất thường sau khi tách khỏi tên lửa. Điều này khiến tàu không thể hướng các tấm pin mặt trời của mình về phía mặt trời.
10 sự kiện nổi bật kinh tế thế giới năm 2023 Thế giới 24h

10 sự kiện nổi bật kinh tế thế giới năm 2023

TTTĐ - 10 sự kiện nổi bật của kinh tế thế giới năm 2023
7 địa điểm xem pháo hoa tại Singapore đêm Giao thừa Nhìn ra thế giới

7 địa điểm xem pháo hoa tại Singapore đêm Giao thừa

TTTĐ - Trong thời khắc chuyển giao từ năm cũ sang năm mới, bầu trời đêm Singapore sẽ trở thành một sân khấu hoành tráng cho các màn trình diễn pháo hoa đầy màu sắc.
Bài học từ Singapore cho chiến lược phát triển công nghiệp bán dẫn Nhìn ra thế giới

Bài học từ Singapore cho chiến lược phát triển công nghiệp bán dẫn

TTTĐ - Bài học từ Singapore có thể được áp dụng trong chiến lược phát triển tại nhiều quốc gia trên thế giới, trong đó có Việt Nam.
Kỳ vọng thúc đẩy quan hệ Trung Quốc - Việt Nam phát triển và đạt đến tầm cao mới Thế giới 24h

Kỳ vọng thúc đẩy quan hệ Trung Quốc - Việt Nam phát triển và đạt đến tầm cao mới

Theo Thời báo Hoàn Cầu số ra ngày 12/12, dư luận hai nước đều kỳ vọng chuyến thăm này sẽ tiếp tục thúc đẩy quan hệ Trung Quốc-Việt Nam phát triển và đạt đến tầm cao mới.
Nước Anh sẽ giảm lượng lao động nhập cư Thế giới 24h

Nước Anh sẽ giảm lượng lao động nhập cư

TTTĐ - Bộ Nội vụ Anh đặt mục tiêu trong những năm tới, số lao động nhập cư ròng ít hơn 300.000 người so với số lao động bản địa ra nước ngoài làm việc.
Xem thêm