Tag

Tin tức trong ngày 15/4: Miền Bắc sắp đón đợt không khí lạnh

Xã hội 15/04/2021 06:00
aa
TTTĐ - Tin tức trong ngày hôm nay (15/4) có những tin nóng 24h đáng chú ý sau: Miền Bắc sắp đón không khí lạnh; Nghiêm cấm xe khách liên tỉnh bỏ chuyến để chở hợp đồng trong dịp nghỉ lễ 30/4; Ông Đoàn Ngọc Hải chuyển thêm tiền, hứa dự tân gia nhà tình thương ở Nam Trà My.
Đêm 6/3 không khí lạnh ảnh hưởng đến Bắc Bộ, nhiều nơi có mưa Không khí lạnh trở lại, chuyên gia cảnh báo bệnh lý tai mũi họng Miền Bắc tiếp tục đón không khí lạnh vào tối và đêm 1/3

Miền Bắc sắp đón không khí lạnh

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn quốc gia, ngày 14/4 ở phía Bắc có một bộ phận không khí lạnh đang nén và đẩy rãnh áp thấp có trục ở khoảng 24-26 độ vĩ Bắc dịch dần xuống phía Nam.

Dự báo, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp bị nén bởi không khí lạnh nên từ khoảng chiều tối và đêm nay (15/4), Bắc Bộ có mưa rào và dông cục bộ; Từ ngày 16 - 17/4 ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa rào và dông nhiều nơi; Cục bộ có mưa to đến rất to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Dự báo miền Bắc sẽ đón đợt không khí lạnh từ chiều 15/4
Dự báo miền Bắc sẽ đón đợt không khí lạnh từ chiều 15/4. Ảnh TTXVN

Từ ngày 16/4, ở các tỉnh phía Đông Bắc Bộ và Thanh Hoá trời chuyển lạnh, vùng núi có nơi chuyển rét. Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai do lốc, sét và mưa đá cấp 1. Khu vực Hà Nội từ ngày 16/4 có mưa, mưa rào và dông, cục bộ có mưa to; trời chuyển lạnh.

Cùng với đó, từ đêm ngày 16/4 ở vịnh Bắc Bộ gió chuyển hướng đông bắc mạnh cấp 5, có lúc cấp 6; Vùng biển phía Đông của khu vực Bắc Biển Đông gió đông bắc mạnh cấp 6, giật cấp 7. Biển động, sóng biển cao từ 2 - 3m. Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai do gió mạnh trên biển cấp 1.

Nghiêm cấm xe khách liên tỉnh bỏ chuyến để chở hợp đồng trong dịp nghỉ lễ 30/4

Sở Giao thông Vận tải (GTVT) Hà Nội vừa ban hành kế hoạch triển khai phục vụ vận tải khách trong dịp nghỉ lễ giỗ Tổ Hùng Vương (10 tháng Ba âm lịch), dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5.

Theo đó, Sở GTVT yêu cầu các đơn vị dự phòng phương tiện phục vụ và tăng cường để kịp thời đáp ứng yêu cầu vận chuyển hành khách; Kiểm tra, giám sát lái xe và phương tiện qua hệ thống giám sát hành trình (GPS) kịp thời chấn chỉnh, xử lý lái xe cố tình vi phạm Luật Giao thông đường bộ và các quy định về hoạt động kinh doanh vận tải; Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, xử lý nghiêm các xe vi phạm nhằm bảo đảm các điều kiện an toàn cho phương tiện trước khi xe xuất bến và trong suốt hành trình.

Cùng đó, các đơn vị vận tải quán triệt lái xe, nhân viên phục vụ trên xe thực hiện nghiêm biểu đồ, lộ trình, thời gian chạy xe, tốc độ theo quy định; Không dừng, đỗ, đón, trả khách sai quy định, chở quá số người so với tải trọng cho phép của xe;Tuyệt đối không được uống rượu, bia, sử dụng chất kích thích trong thời gian làm việc; Nghiêm cấm vận chuyển hàng lậu, hàng hóa không rõ nguồn gốc, hàng quốc cấm...

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Đáng lưu ý, Sở GTVT Hà Nội nghiêm cấm các doanh nghiệp vận tải hành khách liên tỉnh bỏ chuyến để đưa phương tiện vận chuyển khách hợp đồng. Doanh nghiệp cố tình bỏ chuyến, cơ quan quản lý tuyến sẽ xử lý nghiêm theo quy định. Nghiêm cấm các đơn vị vận tải tự ý tăng giá cước khi chưa được cấp thẩm quyền phê duyệt, hoặc thu tiền quá quy định…

Sở GTVT Hà Nội cũng yêu cầu các bến xe phối hợp với các đơn vị kinh doanh vận tải khách liên tỉnh triển khai sớm các hình thức bán vé đến tận tay hành khách; Chủ động ký hợp đồng với các trường đại học, cao đẳng, các khu công nghiệp, khu chế xuất và các cơ quan, đơn vị thuộc lực lượng vũ trang... có nhu cầu vận chuyển khách đi các tỉnh, thành phố khác trong cả nước;

Ông Đoàn Ngọc Hải chuyển thêm tiền, hứa dự tân gia nhà tình thương ở Nam Trà My

Đại diện Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Nam Trà My (Quảng Nam) cho hay, đã có cuộc trao đổi qua điện thoại với ông Đoàn Ngọc Hải để thống nhất chuyện xây nhà cho người nghèo trên địa bàn. Theo đó, qua trao đổi, việc xây 2 nhà cho người nghèo như đề xuất trước đó là không khả thi do địa bàn miền núi, giá vật liệu tăng cao.

Mẫu nhà mà huyện Nam Trà My đã làm với số tiền 150 triệu đồng/ căn. Ông Hải thống nhất sẽ xây 1 ngôi nhà như vậy và sẽ chuyển thêm 44 triệu đồng nữa (cùng với 106 triệu đồng đã chuyển trước đó) để xây một ngôi nhà như vậy cho một hộ dân nghèo ở xã Trà Mai.

Riêng 2 triệu đồng tiền dư sẽ dành mua quạt tặng nhà mới cho hộ này. Hai bên thống nhất, tuần tới địa phương sẽ triển khai, dự kiến hoàn thành sau 1 tháng.

Mẫu nhà 150 triệu đồng sẽ được xây cho người dân huyện Trà My từ số tiền ông Đoàn Ngọc Hải chuyển
Mẫu nhà 150 triệu đồng sẽ được xây cho người dân huyện Trà My từ số tiền ông Đoàn Ngọc Hải chuyển

Trưa cùng ngày, trên Facebook cá nhân của ông Đoàn Ngọc Hải đăng tải thông tin về việc thống nhất xây nhà trị giá 150 triệu đồng cho 1 hộ dân nghèo ở huyện Nam Trà My.

Ông Hải cho biết sẽ sắp xếp đến Nam Trà My để dự tân gia căn nhà này và 19 căn nhà ở các địa phương khác.

Trước đó, trên Facebook của mình, ông Đoàn Ngọc Hải đăng thư yêu cầu huyện Nam Trà My cùng với một địa phương khác trả lại tiền hỗ trợ vì cho rằng ông đã chuyển khoản tiền được 1 tháng 8 ngày nhưng vẫn chưa nhận được thông tin phản hồi về việc triển khai, dù đã nhiều lần viết bài cảnh báo và yêu cầu nhắn tin báo tình hình xây nhà vì mùa mưa sắp đến.

Ông Hải cho rằng, chính quyền địa phương đã “quá vô cảm” và “không có trách nhiệm” với người dân, nên đề nghị địa phương chuyển trả lại số tiền 106 triệu đồng để ông chuyển cho những địa phương khác xây nhà cho người nghèo.

Đọc thêm

Hà Nội giao Công an TP vào cuộc vụ cây sao đen chết khô Xã hội

Hà Nội giao Công an TP vào cuộc vụ cây sao đen chết khô

TTTĐ - Liên quan đến việc 3 cây sao đen chết khô trên phố Lò Đúc (Hai Bà Trưng, Hà Nội), Chánh Văn phòng UBND TP Hà Nội Trương Việt Dũng cho biết, Chủ tịch UBND TP Hà Nội giao Công an TP vào cuộc xác minh.
Tập huấn nghiệp vụ ủy thác vay vốn ngân hàng cho cán bộ nữ Muôn mặt cuộc sống

Tập huấn nghiệp vụ ủy thác vay vốn ngân hàng cho cán bộ nữ

TTTĐ - Ngày 28/3, Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố Hà Nội tổ chức Hội nghị tập huấn nghiệp vụ ủy thác vay vốn ngân hàng chính sách xã hội năm 2024 cho các cán bộ hội.
Kéo dài thời hạn giải ngân kế hoạch đầu tư công 270 dự án Muôn mặt cuộc sống

Kéo dài thời hạn giải ngân kế hoạch đầu tư công 270 dự án

TTTĐ - UBND thành phố Hà Nội vừa ban hành Quyết định số 1650/QĐ-UBND về việc kéo dài thời hạn thực hiện và giải ngân kế hoạch đầu tư công năm 2023 sang năm 2024.
Phát động Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại lần thứ X Muôn mặt cuộc sống

Phát động Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại lần thứ X

TTTĐ - Ngày 28/3, tại Hà Nội, Ban Chỉ đạo Công tác thông tin đối ngoại, Ban Tuyên giáo Trung ương, Đài Truyền hình Việt Nam tổ chức Lễ phát động Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại lần thứ X.
Tăng cường kiểm tra, xử lý ô nhiễm nước sông Cầu Bây Môi trường

Tăng cường kiểm tra, xử lý ô nhiễm nước sông Cầu Bây

TTTĐ - Thành phố Hà Nội kiên quyết không cấp phép đầu tư, cấp phép môi trường, phê duyệt báo cáo đánh giá tác động môi trường đối với các dự án, cơ sở không có biện pháp xử lý nước thải đạt quy chuẩn trước khi xả ra sông Cầu Bây.
Ông Nguyễn Văn Minh giữ chức Tổng Biên tập Báo Công Thương Xã hội

Ông Nguyễn Văn Minh giữ chức Tổng Biên tập Báo Công Thương

TTTĐ - Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.
Báo Tuổi trẻ Thủ đô hỗ trợ gia đình nam sinh bị đánh chấn thương sọ não Muôn mặt cuộc sống

Báo Tuổi trẻ Thủ đô hỗ trợ gia đình nam sinh bị đánh chấn thương sọ não

TTTĐ - Cảm thương với hoàn cảnh nam sinh lớp 8 bị đánh chết não, Báo Tuổi trẻ Thủ đô và bạn đọc đã chung tay giúp đỡ, ủng hộ gia đình nạn nhân 50 triệu đồng.
Một công dân được Giám đốc Công an TP Đà Nẵng tặng Giấy khen Muôn mặt cuộc sống

Một công dân được Giám đốc Công an TP Đà Nẵng tặng Giấy khen

TTTĐ - Một nam thanh niên tại TP Đà Nẵng vừa được Công an TP khen thưởng do có thành tích phối hợp bắt giữ đối tượng "Chống thi hành công vụ".
Thừa Thiên - Huế: Chuẩn bị đấu giá mỏ đất hơn 7,8 triệu m3 Môi trường

Thừa Thiên - Huế: Chuẩn bị đấu giá mỏ đất hơn 7,8 triệu m3

TTTĐ - Mỏ đất tại núi Cảnh Dương, xã Lộc Thủy và xã Lộc Vĩnh (huyện Phú Lộc) có trữ lượng phê duyệt hơn 7,8 triệu m3 cùng 130,6 ngàn m3 đá tảng.
Sẵn sàng giao lưu hữu nghị Quốc phòng biên giới Muôn mặt cuộc sống

Sẵn sàng giao lưu hữu nghị Quốc phòng biên giới

TTTĐ - Trong 2 ngày 26 - 27/3, đoàn công tác của Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng (BĐBP) do Đại tá Dương Thế Võ, Phó Tham mưu trưởng BĐBP làm trưởng đoàn đã đến kiểm tra, rà soát công tác chuẩn bị các hoạt động diễn ra trong khuôn khổ Chương trình Giao lưu hữu nghị Quốc phòng biên giới Việt Nam - Trung Quốc lần thứ 8 tại thành phố Lào Cai, tỉnh Lào Cai.
Xem thêm