Tag

Tin tức trong ngày 16/4: Thủ tướng tặng Bằng khen hàng trăm ngư dân đưa thuyền đi cứu người trong lũ

Xã hội 16/04/2021 06:55
aa
TTTĐ - Tin tức trong ngày hôm nay (16/4) có những tin nóng 24h đáng chú ý sau: Thủ tướng tặng Bằng khen hàng trăm ngư dân đưa thuyền đi cứu người trong lũ; Thấy nhiều người nhặt tiền, nữ cán bộ y tế đề nghị tìm trả người đánh rơi; Hà Nội cho phép trường ngoài công lập tuyển sinh ngay khi kết thúc năm học
Đà Nẵng: Cấp cứu thành công một ngư dân bị hôn mê trên biển Ngư dân nghe thấy tiếng nổ lớn vào thời điểm máy bay Indonesia rơi Cứu nạn thành công tàu cá cùng 7 ngư dân gặp nạn ở vùng biển động

Thủ tướng tặng Bằng khen hàng trăm ngư dân đưa thuyền đi cứu người trong lũ

Theo thông tin từ UBND huyện Lệ Thủy (Quảng Bình), Nhân dân 2 xã biển thuộc huyện này là Ngư Thủy và Ngư Thủy Bắc vừa vinh dự được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen vì đã có thành tích trong công tác phòng chống, khắc phục hậu quả cơn bão số 9 và mưa lũ miền Trung.

Ngoài 2 xã biển của huyện Lệ Thủy, Nhân dân và cán bộ xã Hải Ninh, huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình trong dịp này cũng vinh dự được đón nhận Bằng khen từ Thủ tướng Chính phủ.

Ngư dân các xã biển của tỉnh Quảng Bình trong trận lũ lịch sử vào tháng 10/2020 đã dùng thuyền nan đánh cá, không ngại nguy hiểm, vượt lũ cứu hàng ngàn người bị mắc kẹt.

Những chiếc thuyền của ngư dân cứu người trong mưa lũ
Những chiếc thuyền của ngư dân cứu người trong mưa lũ

Theo đó, vào tối 18/10 và ngày 19/10/2020, lũ tại các huyện Lệ Thủy và Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình dâng rất nhanh. Nước đã gây ngập hàng chục ngàn căn nhà, nhiều người dân bị mắc kẹt, phải dỡ ngói thoát ra ngoài, tiếng kêu cứu vang khắp vùng ngập lũ và ngập tràn trên mạng xã hội.

Trước tình hình cấp bách, đồng bào cần giúp đỡ, hàng loạt ngư dân vùng biển tại xã Ngư Thủy, Ngư Thủy Bắc và Hải Ninh đã quyết định dùng thuyền nan đánh cá đi cứu người. Từng đoàn thuyền nối đuôi nhau ngược về vùng lũ, xuyên ngày đêm đưa hàng ngàn người thoát ra khỏi khu vực nguy hiểm.

Đây cũng là lần đầu tiên thuyền đánh cá của các ngư dân đi trên các tuyến đường ngập nước, trên ruộng để tiến vào vùng ngập sâu. Thuyền nan đánh cá của ngư dân Quảng Bình là loại thuyền đi biển cỡ nhỏ, chuyên đánh cá vùng lộng. Nếu đi cứu nạn, mỗi thuyền có thể chở được từ 10 đến 15 người. Những chiếc thuyền đánh cá này còn kịp thời đưa các đoàn cứu trợ, lương thực, nước uống về các vùng cô lập, tiếp tế cho bà con Nhân dân.

Khi lũ rút, ngư dân lại lặng lẽ đưa thuyền về với biển. Nhiều chiếc thuyền đã hư hỏng mà ít ai biết tới, nhiều điều cấm kỵ của ngư dân đối với thuyền đánh cá đã bị phá bỏ, vì mạng sống của hàng ngàn đồng bào.

Nhờ hàng trăm chiếc thuyền nan đánh cá và những ngư dân dũng cảm này, công tác cứu người trong lũ tại Quảng Bình đã phát huy hết sức hiệu quả. Có thể nói, ngư dân các vùng bãi ngang chính là cứu tinh của hàng ngàn người dân vùng "rốn lũ" tại Quảng Bình.

Thấy nhiều người nhặt tiền, nữ cán bộ y tế đề nghị tìm trả người đánh rơi

Công an xã Đại Cường (huyện Đại Lộc, Quảng Nam) cho biết, đơn vị vừa làm thủ tục trả lại số tiền 37,5 triệu đồng đến người bị mất. Trước đó vào sáng 12/4, khi lưu thông trên địa bàn xã Đại Cường, chị Huỳnh Thị Mỹ Lệ (SN 1983, thị trấn Ái Nghĩa, Đại Lộc) phát hiện nhiều tờ tiền bay trên đường.

Khi phát hiện tiền bị rơi ở đoạn đường giữa cánh đồng trống, nhiều người đang đi thì dừng lại nhặt. Chị Lệ đã yêu cầu mọi người giữ lại số tiền này và sau đó chị gom hết lại đến Công an xã Đại Cường giao nộp cho công an, nhờ tìm kiếm người đánh rơi để trả lại.

Công an xã Đại Cường kiểm đếm được tổng số tiền là 37,5 triệu đồng. Qua xác minh thông tin, đến 11h trưa ngày 12/4, Công an xã Đại Cường xác định được chủ sở hữu số tiền trên là anh Nguyễn Quốc Tuấn (SN 1983), đồng thời làm thủ tục bàn giao lại số tiền cho anh Tuấn.

Chị Lệ bàn giao số tiền nhặt được cho Công an
Chị Lệ bàn giao số tiền nhặt được cho Công an xã Đại Cường

Được biết đời sống chị Lệ khó khăn, thường xuyên làm việc xa nhà. Nhiều năm qua, chị tham gia một nhóm thiện nguyện vận động nguồn lực xã hội hóa để nấu cháo, hỗ trợ tiền mặt, nhu yếu phẩm, sách vở, áo quần cho người dân và trẻ em khó khăn tại huyện Nam Giang.

Hà Nội cho phép trường ngoài công lập tuyển sinh ngay khi kết thúc năm học

Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) Hà Nội thông tin, thời gian tuyển sinh đối với các trường mầm non, tiểu học, THCS theo tuyến năm học mới 2021-2022 sẽ được tiến hành theo hai hình thức trực tuyến và trực tiếp.

Trong đó, tuyển sinh bằng hình thức trực tuyến, tuyển sinh vào lớp 1 từ ngày 12-14/7; tuyển sinh trẻ 5 tuổi vào trường mầm non từ ngày 15-17/7; tuyển sinh vào lớp 6 từ ngày 18-20/7.

Thời gian tuyển sinh bằng hình thức trực tiếp từ ngày 23-28/7. Sau ngày 28/7, những trường chưa tuyển đủ chỉ tiêu, nếu được phòng GD-ĐT cho phép, sẽ tuyển bổ sung cho đủ chỉ tiêu từ ngày 30/7-1/8, riêng các trường mầm non được tuyển sinh đến khi đủ chỉ tiêu được giao.

Riêng với các trường ngoài công lập, Sở GD-ĐT Hà Nội cho biết, để tạo điều kiện thuận lợi cho học sinh, các trường ngoài công lập được tuyển sinh toàn địa bàn thành phố, không phân tuyến tuyển sinh, khối ngoài công lập sẽ được tuyển sinh sớm hơn công lập.

Cụ thể, các cơ sở giáo dục ngoài công lập được tuyển sinh trẻ mầm non, học sinh lớp 1, lớp 6 ngay sau khi kết thúc năm học 2020-2021, tức là bắt đầu từ ngày 29/5/2021 đến ngày 28/7/2021.

Các trường thực hiện tuyển sinh theo phương thức xét tuyển kết hợp với kiểm tra, đánh giá năng lực lựa chọn thời gian hợp lý đảm bảo hoàn thành chậm nhất vào ngày 22/7.

Đọc thêm

Hà Nội mưa rào và rải rác có dông, cục bộ mưa to Môi trường

Hà Nội mưa rào và rải rác có dông, cục bộ mưa to

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, hiện khu vực Bắc Bộ, Bắc và Bắc Trung Bộ đã có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to đến rất to.
Hà Nội giao Công an TP vào cuộc vụ cây sao đen chết khô Xã hội

Hà Nội giao Công an TP vào cuộc vụ cây sao đen chết khô

TTTĐ - Liên quan đến việc 3 cây sao đen chết khô trên phố Lò Đúc (Hai Bà Trưng, Hà Nội), Chánh Văn phòng UBND TP Hà Nội Trương Việt Dũng cho biết, Chủ tịch UBND TP Hà Nội giao Công an TP vào cuộc xác minh.
Tập huấn nghiệp vụ ủy thác vay vốn ngân hàng cho cán bộ nữ Muôn mặt cuộc sống

Tập huấn nghiệp vụ ủy thác vay vốn ngân hàng cho cán bộ nữ

TTTĐ - Ngày 28/3, Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố Hà Nội tổ chức Hội nghị tập huấn nghiệp vụ ủy thác vay vốn ngân hàng chính sách xã hội năm 2024 cho các cán bộ hội.
Kéo dài thời hạn giải ngân kế hoạch đầu tư công 270 dự án Muôn mặt cuộc sống

Kéo dài thời hạn giải ngân kế hoạch đầu tư công 270 dự án

TTTĐ - UBND thành phố Hà Nội vừa ban hành Quyết định số 1650/QĐ-UBND về việc kéo dài thời hạn thực hiện và giải ngân kế hoạch đầu tư công năm 2023 sang năm 2024.
Phát động Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại lần thứ X Muôn mặt cuộc sống

Phát động Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại lần thứ X

TTTĐ - Ngày 28/3, tại Hà Nội, Ban Chỉ đạo Công tác thông tin đối ngoại, Ban Tuyên giáo Trung ương, Đài Truyền hình Việt Nam tổ chức Lễ phát động Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại lần thứ X.
Tăng cường kiểm tra, xử lý ô nhiễm nước sông Cầu Bây Môi trường

Tăng cường kiểm tra, xử lý ô nhiễm nước sông Cầu Bây

TTTĐ - Thành phố Hà Nội kiên quyết không cấp phép đầu tư, cấp phép môi trường, phê duyệt báo cáo đánh giá tác động môi trường đối với các dự án, cơ sở không có biện pháp xử lý nước thải đạt quy chuẩn trước khi xả ra sông Cầu Bây.
Ông Nguyễn Văn Minh giữ chức Tổng Biên tập Báo Công Thương Xã hội

Ông Nguyễn Văn Minh giữ chức Tổng Biên tập Báo Công Thương

TTTĐ - Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.
Báo Tuổi trẻ Thủ đô hỗ trợ gia đình nam sinh bị đánh chấn thương sọ não Muôn mặt cuộc sống

Báo Tuổi trẻ Thủ đô hỗ trợ gia đình nam sinh bị đánh chấn thương sọ não

TTTĐ - Cảm thương với hoàn cảnh nam sinh lớp 8 bị đánh chết não, Báo Tuổi trẻ Thủ đô và bạn đọc đã chung tay giúp đỡ, ủng hộ gia đình nạn nhân 50 triệu đồng.
Một công dân được Giám đốc Công an TP Đà Nẵng tặng Giấy khen Muôn mặt cuộc sống

Một công dân được Giám đốc Công an TP Đà Nẵng tặng Giấy khen

TTTĐ - Một nam thanh niên tại TP Đà Nẵng vừa được Công an TP khen thưởng do có thành tích phối hợp bắt giữ đối tượng "Chống thi hành công vụ".
Thừa Thiên - Huế: Chuẩn bị đấu giá mỏ đất hơn 7,8 triệu m3 Môi trường

Thừa Thiên - Huế: Chuẩn bị đấu giá mỏ đất hơn 7,8 triệu m3

TTTĐ - Mỏ đất tại núi Cảnh Dương, xã Lộc Thủy và xã Lộc Vĩnh (huyện Phú Lộc) có trữ lượng phê duyệt hơn 7,8 triệu m3 cùng 130,6 ngàn m3 đá tảng.
Xem thêm