Tag

Tin tức trong ngày 16/9: Công bố điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2020 đợt 2

Tin tức 16/09/2020 06:00
aa
TTTĐ - Tin tức trong ngày hôm nay (16/9) có các tin nóng 24h đáng chú ý sau: Công bố điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2020 đợt 2; Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội đề xuất hai phương án nghỉ Tết Tân Sửu; Áp thấp nhiệt đới mạnh lên thành bão.
Quảng Ninh công bố điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2020 Không có "khoảng vênh" quá lớn giữa điểm thi tốt nghiệp THPT và học bạ Bộ GD&ĐT công bố điểm thi tốt nghiệp THPT 2020

Công bố điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2020 đợt 2

Từ 0h ngày 16/9, kết quả thi tốt nghiệp THPT đợt 2 năm 2020 được công bố đồng loạt ở 11 Hội đồng thi.

Công bố điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2020 đợt 2
Công bố điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2020 đợt 2

Điểm thi tốt nghiệp THPT đợt 2 năm 2020 vẫn được Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố theo cấu trúc như của đợt 1. Bộ Giáo dục và Đào tạo cũng điều chỉnh mốc thời gian thí sinh được phép thay đổi nguyện vọng và xét tuyển đại học để đảm bảo tính công bằng cho các thí sinh thi đợt 2.

Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ xác định và công bố ngưỡng đảm bảo chất lượng các ngành đào tạo giáo viên, nhóm ngành khoa học sức khỏe có cấp chứng chỉ hành nghề (trước ngày 17/9).

Bên cạnh đó, Bộ Giáo dục và Đào tạo cũng đã điều chỉnh mốc thời gian tuyển sinh trình độ đại học.

Thí sinh của cả 2 đợt thi tốt nghiệp THPT sẽ được điều chỉnh nguyện vọng vào cùng 1 thời điểm. Cụ thể, các thí sinh bắt đầu được điều chỉnh nguyện vọng sau khi các sở Giáo dục và Đào tạo xét công nhận tốt nghiệp sơ bộ đợt 2.

Thời gian cho điều chỉnh nguyện vọng trực tuyến là 7 ngày (từ ngày 19-25/9) và thời gian để các thí sinh điều chỉnh nguyện vọng bằng phiếu là 9 ngày (từ ngày 19-27/9).

Các trường đại học, học viện, cao đẳng công bố kết quả trúng tuyển đợt 1 trước 17h ngày 5/10.

Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội đề xuất hai phương án nghỉ Tết Tân Sửu

Phương án 1: Nghỉ 2 ngày cuối năm Canh Tý và 3 ngày đầu năm Tân Sửu. Theo đó, công chức, viên chức nghỉ Tết Âm lịch là 7 ngày liên tục.

Bộ LĐ-TB&XH đề xuất 2 phương án nghỉ Tết Tân Sửu
Bộ LĐ-TB&XH đề xuất 2 phương án nghỉ Tết Tân Sửu

Do ngày mùng 2 và mùng 3 Tết Âm lịch (tức ngày 13 và 14-2-2021 Dương lịch) trùng vào thứ Bảy và Chủ nhật là ngày nghỉ hằng tuần, công chức, viên chức sẽ nghỉ bù vào ngày mùng 4 và mùng 5 Tết Âm lịch (tức ngày 15 và 16/2/2021 Dương lịch).

Phương án 2: Nghỉ Tết theo lịch “1 ngày cuối năm Canh Tý và 4 ngày đầu năm Tân Sửu” và không hoán đổi ngày nghỉ. Theo phương án 2, công chức, viên chức nghỉ Tết Âm lịch là 7 ngày liên tục.

Do ngày mùng 2 và mùng 3 Tết Âm lịch (tức ngày 13 và 14/2/2021 Dương lịch) trùng vào thứ Bảy và Chủ Nhật là ngày nghỉ hằng tuần, công chức, viên chức sẽ nghỉ bù vào ngày mùng 5 và mùng 6 Tết Âm lịch (tức ngày 16 và 17/2/2021 Dương lịch).

Cũng trong dự thảo Tờ trình gửi Chính phủ, Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội đề xuất Thủ tướng Chính phủ chọn phương án 1, nhằm bảo đảm đúng quy định của pháp luật, vừa hài hòa, phù hợp vì số ngày nghỉ trước Tết là 2 ngày không quá ngắn, số ngày nghỉ sau Tết bao gồm 3 ngày Tết và 2 ngày nghỉ bù (thứ Bảy - Chủ nhật) là phù hợp. Qua đó, người lao động sẽ chủ động thời gian đi lại, giao thông vận tải hành khách cũng đỡ bị áp lực vào thời gian trước Tết.

Khẩn trương ứng phó áp thấp nhiệt đới mạnh lên thành bão

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, vùng áp thấp ở khu vực biển miền Trung Philippines đã mạnh lên thành áp thấp nhiệt đới. Áp thấp nhiệt đới sẽ đi vào Biển Đông và có khả năng mạnh lên thành bão. Đến 7h ngày 17/9, tâm bão cách quần đảo Hoàng Sa khoảng 400km về phía Đông Nam; sức gió vùng gần tâm bão mạnh cấp 8-9, giật cấp 11...

Áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh lên thành bão
Áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh lên thành bão

Trước diễn biến trên, Văn phòng Thường trực Ban Chỉ đạo Trung ương về Phòng, chống thiên tai - Văn phòng Ủy ban quốc gia Ứng phó sự cố, thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn có công điện đề nghị Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn các tỉnh, thành phố ven biển từ Thanh Hóa đến Bình Thuận và các bộ, ngành liên quan thông báo cho chủ các phương tiện, thuyền trưởng tàu, thuyền đang hoạt động trên biển biết vị trí, hướng di chuyển của áp thấp nhiệt đới để chủ động phòng tránh, thoát ra hoặc không di chuyển vào khu vực nguy hiểm...

Các tỉnh, thành phố thuộc vùng đồng bằng và ven biển triển khai phương án bảo đảm an toàn các khu nuôi trồng thủy sản ven biển, các tuyến đê biển xung yếu hoặc đang thi công; rà soát, sẵn sàng tiêu úng khu vực trũng thấp, khu đô thị, khu công nghiệp, sản xuất nông nghiệp...

Các tỉnh vùng núi khẩn trương kiểm tra, rà soát nhà ở không an toàn, các khu dân cư ven sông, suối, ngoài bãi sông, khu vực có nguy cơ ngập lụt, sạt lở đất, lũ quét; sẵn sàng phương án sơ tán dân tại các khu vực có nguy cơ cao đến nơi an toàn; Kiểm tra, rà soát, sẵn sàng phương án bảo đảm an toàn các hồ chứa và hạ du, đặc biệt là các hồ chứa thủy điện nhỏ, hồ thủy lợi xung yếu; Rà soát, cập nhật, bổ sung phương án ứng phó thiên tai gắn với bảo đảm an toàn phòng, chống dịch Covid-19 tại các điểm sơ tán dân tập trung...

Đọc thêm

Việt Nam rất coi trọng hoạt động của các nhà đầu tư Nhật Bản Tin tức

Việt Nam rất coi trọng hoạt động của các nhà đầu tư Nhật Bản

TTTĐ - Chiều 28/3, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tiếp và có cuộc làm việc với ông Fujimoto Masayoshi và ông Hyodo Masayuki, đồng Chủ tịch Ủy ban Kinh tế Nhật-Việt của Liên đoàn các tổ chức kinh tế Nhật Bản (KEIDANREN) cùng lãnh đạo các tập đoàn hàng đầu của Nhật Bản là thành viên của KEIDANREN sang Việt Nam tham dự Cuộc họp cấp cao khởi động giai đoạn 1 của Sáng kiến chung Việt Nam-Nhật Bản trong kỷ nguyên mới.
Xem xét thông qua Quy hoạch Thủ đô thời kỳ 2021 - 2030 Tin tức

Xem xét thông qua Quy hoạch Thủ đô thời kỳ 2021 - 2030

TTTĐ - Tại Kỳ họp thứ 15 diễn ra hôm nay (29/3), HĐND TP Hà Nội khoá XVI, nhiệm kỳ 2021-2026 sẽ xem xét, thông qua các nội dung Quy hoạch Thủ đô Hà Nội thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050
WB đồng hành, hỗ trợ thiết thực quá trình đổi mới của Việt Nam Tin tức

WB đồng hành, hỗ trợ thiết thực quá trình đổi mới của Việt Nam

TTTĐ - Chiều 28/3, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã tiếp Giám đốc quốc gia Ngân hàng Thế giới (WB) tại Việt Nam Carolyn Turk đến chào từ biệt, kết thúc nhiệm kỳ công tác.
Tuyên truyền kỉ niệm 70 năm Ngày kí Hiệp định Giơnevơ Tin tức

Tuyên truyền kỉ niệm 70 năm Ngày kí Hiệp định Giơnevơ

TTTĐ - Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội vừa ban hành hướng dẫn tuyên truyền kỉ niệm 70 năm Ngày kí Hiệp định Giơnevơ về đình chỉ chiến sự ở Việt Nam (21/7/1954 - 21/7/2024).
Chỉnh lý quy định về cải tạo đô thị trong Luật Thủ đô (sửa đổi) Tin tức

Chỉnh lý quy định về cải tạo đô thị trong Luật Thủ đô (sửa đổi)

TTTĐ - Tiếp thu các ý kiến góp ý vào Luật Thủ đô (sửa đổi), TP đã chỉnh lý nhiều quy định quan trọng về cải tạo, chỉnh trang, tái thiết đô thị, phát triển theo định hướng giao thông công cộng; các quy định về thử nghiệm có kiểm soát, thí điểm các mô hình mới.
Đẩy nhanh tiến độ thực hiện 2 quy hoạch lớn Tin tức

Đẩy nhanh tiến độ thực hiện 2 quy hoạch lớn

TTTĐ - Quý I/2024, TP Hà Nội tập trung chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ thực hiện 2 Quy hoạch lớn để tạo cơ sở pháp lý quan trọng thúc đẩy sự phát triển của TP trong thời gian tới.
Phát huy các nguồn lực, động lực mới để phát triển Tin tức

Phát huy các nguồn lực, động lực mới để phát triển

TTTĐ - Trong bối cảnh mới với quá trình hội nhập quốc tế sâu rộng và cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư, Hà Nội đã đề xuất, kiến nghị quan điểm, nhiệm vụ trọng tâm, giải pháp đột phá để thực hiện thắng lợi các mục tiêu, chỉ tiêu đã đề ra, góp phần phát triển Thủ đô nhanh, bền vững. Trong đó, huy động và phát huy các nguồn lực, động lực phát triển mới, nhất là nguồn lực con người, nguồn lực văn hóa…
Hà Nội thu được nhiều thắng lợi quan trọng từ công cuộc đổi mới Tin tức

Hà Nội thu được nhiều thắng lợi quan trọng từ công cuộc đổi mới

TTTĐ - Sáng 28/3, Thành ủy Hà Nội tổ chức Hội nghị tổng kết một số vấn đề lý luận và thực tiễn về công cuộc đổi mới theo định hướng xã hội chủ nghĩa trong 40 năm qua trên địa bàn Thủ đô.
Hà Nội "vươn mình" hợp tác với nhiều quốc gia, vùng lãnh thổ Tin tức

Hà Nội "vươn mình" hợp tác với nhiều quốc gia, vùng lãnh thổ

TTTĐ - Từ vị trí phát triển quan hệ hợp tác hữu nghị với chủ yếu là thủ đô của các nước xã hội chủ nghĩa, Hà Nội đã ký thỏa thuận hợp tác với 61 thủ đô, thành phố các nước; có quan hệ kinh tế thương mại với gần 200 quốc gia, vùng lãnh thổ và là thành viên của nhiều tổ chức quốc tế có uy tín trên thế giới…
Sẵn sàng giao lưu hữu nghị Quốc phòng biên giới Muôn mặt cuộc sống

Sẵn sàng giao lưu hữu nghị Quốc phòng biên giới

TTTĐ - Trong 2 ngày 26 - 27/3, đoàn công tác của Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng (BĐBP) do Đại tá Dương Thế Võ, Phó Tham mưu trưởng BĐBP làm trưởng đoàn đã đến kiểm tra, rà soát công tác chuẩn bị các hoạt động diễn ra trong khuôn khổ Chương trình Giao lưu hữu nghị Quốc phòng biên giới Việt Nam - Trung Quốc lần thứ 8 tại thành phố Lào Cai, tỉnh Lào Cai.
Xem thêm