Tag

Tin tức trong ngày 17/6: Lô vaccine Pfizer đầu tiên sẽ về Việt Nam trong tháng sau

Xã hội 17/06/2021 06:00
aa
TTTĐ - Tin tức trong ngày hôm nay (17/6) có những tin nóng 24h đáng chú ý sau: Lô vaccine Pfizer đầu tiên sẽ về Việt Nam trong tháng sau; Hà Nội dự kiến công bố điểm chuẩn lớp 10 vào ngày 30/6; TP Vinh giãn cách xã hội theo chỉ thị 15.
Chính phủ tạo mọi điều kiện cho TP HCM nhập khẩu vaccine phòng Covid-19 Đội tuyển Việt Nam ủng hộ 300 triệu đồng cho Quỹ Vaccine Covid-19 Chủ tịch Quốc hội đề nghị Chủ tịch Hạ viện Australia quan tâm tới vấn đề công bằng, chia sẻ vaccine Covid-19

Lô vaccine Pfizer đầu tiên sẽ về Việt Nam trong tháng sau

Tại buổi tập huấn trực tuyến phân biệt vaccine chính hãng Pfizer cho toàn lực lượng quản lý thị trường Việt Nam ngày 16/6, ông John Paul Pullicino - đại diện hãng dược Pfizer (Mỹ) cho biết, hãng dược phẩm này đang chốt các kế hoạch vận chuyển và cung cấp vaccine cho Việt Nam trong quý III và quý IV năm nay. "Thông tin mới nhất là một phần của các liều vaccine Pfizer sẽ về Việt Nam trong tháng sau", ông nói.

Ông John Paul Pullicino cũng cho biết mới đây hãng dược này đã có thỏa thuận với Chính phủ Việt Nam về việc cung cấp 31 triệu liều vaccine cho Việt Nam. Ngày 12/6, Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) phê duyệt có điều kiện vaccine cho nhu cầu cấp bách trong phòng chống dịch Covid-19 đối với vaccine của hãng Pfizer.

Một phần của các liều vaccine Pfizer sẽ về Việt Nam trong tháng sau
Một phần của các liều vaccine Pfizer sẽ về Việt Nam trong tháng sau

Hiện tại, vaccine chưa được bán thương mại, bất kỳ các giao dịch thương mại nào đều là sản phẩm giả mạo hoặc không chính hãng. Đáng chú ý, theo chuyên gia này, vaccine Pfizer chỉ được vận chuyển từ Bỉ, không vận chuyển từ Trung Quốc, Ấn Độ, không vận chuyển theo liều riêng lẻ.

Để phân biệt giữa vaccine Pfizer & BioNTech Covid-19 thật và giả, bà Vanessa Piepenburg, đại diện Đội an ninh toàn cầu của Pfizer tại Singapore, cho biết vaccine thật được đựng trong các lọ thủy tinh nhỏ trong suốt không màu, dung tích 2 ml, chứa chưa đầy một nửa là dung dịch màu trắng đục.

Lọ nắp lật có dãn nhãn, mỗi lọ có 6 liều, không đựng sẵn trong ống tiêm, cũng không phải liều uống, không ở dạng viên nén hoặc viên nang.

Tại các quốc gia, nhãn dán sẽ ghi Pfizer & BioNTech. Tại Hong Kong, Macau, Đài Loan, nhãn dán sẽ ghi Fosun and BioNTech. Bà Vanessa Piepenburg khẳng định trong thời kỳ đầu của đại dịch, hãng dược này chỉ liên lạc trực tiếp với chính phủ các nước và sẽ cung cấp các liều vaccine qua kênh phân phối đề xuất của họ và đến các địa điểm tiêm chủng đã định trước.

Hà Nội dự kiến công bố điểm chuẩn lớp 10 vào ngày 30/6

Theo kế hoạch dự kiến, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội sẽ công bố điểm bài thi các môn của thí sinh chậm nhất vào ngày 30/6/2021. Cũng trong ngày 30/6, Sở sẽ công bố điểm chuẩn vào lớp 10 của từng trường trung học phổ thông công lập trên địa bàn thành phố.

Căn cứ vào điểm bài thi các môn, thí sinh có nguyện vọng làm đơn phúc khảo bài thi, làm đơn gửi tới trường trung học cơ sở - nơi học lớp 9, thời gian nộp đơn phúc khảo từ ngày 30/6 đến ngày 6/7/2021.

Để bảo đảm cho công tác chuẩn bị kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông (diễn ra vào ngày 7 và 8/7/2021) chu đáo nhất, đồng thời không làm xáo trộn công tác tuyển sinh lớp 10, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội quyết tâm đẩy nhanh tiến độ chấm thi và các công việc có liên quan để có thể hoàn thành công tác chấm thi kỳ thi tuyển sinh lớp 10 trung học phổ thông như kế hoạch đã đề ra, tức là vào ngày 28/6/2021, sau đó tiến hành việc xét duyệt, công bố điểm chuẩn vào lớp 10 vào ngày 30/6/2021.

Sở Giáo dục và Đào tạo đã điều động hơn 2.300 cán bộ, giáo viên tham gia công tác chấm thi, trong đó 50% là giáo viên cấp trung học cơ sở, số còn lại là giáo viên cấp trung học phổ thông. Toàn bộ số cán bộ, giáo viên tham gia công tác chấm thi đều được xét nghiệm vi rút SARS-CoV-2 trước khi nhận nhiệm vụ.

Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội sẽ công bố điểm bài thi các môn của thí sinh chậm nhất vào ngày 30/6/2021
Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội sẽ công bố điểm bài thi các môn của thí sinh chậm nhất vào ngày 30/6/2021

Ngoài các yêu cầu chung về việc bảo đảm an ninh trật tự, bảo mật bài thi theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo, để bảo đảm an toàn phòng, chống dịch Covid-19, khu vực chấm thi của Hà Nội được chuẩn bị đầy đủ các điều kiện cần thiết; cán bộ, giáo viên, nhân viên tham gia làm nhiệm vụ được theo dõi sức khỏe, kiểm tra thân nhiệt hằng ngày.

TP Vinh giãn cách xã hội theo chỉ thị 15

Quyết định được đưa ra trong bối cảnh từ ngày 13/6 đến nay, tại TP Vinh và huyện Diễn Châu, Nghệ An ghi nhận 4 ca mắc Covid-19, trong đó có 1 ca xác định được nguồn lây, 1 trường hợp chưa rõ nguồn lây và 2 F1 đã thành F0.

Ông Dương Đình Chỉnh - giám đốc Sở Y tế Nghệ An cho biết đến nay đã xác định được gần 200 F1 liên quan đến hai ca bệnh, ngành y tế đang khẩn trương truy vết, xét nghiệm hàng ngàn mẫu tại các khu dân cư nơi ở của các bệnh nhân sinh sống.

Nghệ An quyết định rút 52 cán bộ y tế đã tăng cường sang Hà Tĩnh quay về huyện Diễn Châu lấy mẫu xét nghiệm F1, F2 liên quan đến ca bệnh là chiến sĩ công an được phát hiện trưa 16-6.

Trước tình hình dịch có nhiều diễn biến phức tạp, Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An Nguyễn Đức Trung quyết định giãn cách xã hội toàn bộ TP Vinh theo chỉ thị 15 từ 0h ngày 17/6 cho đến khi có quyết định mới;

Yêu cầu các cấp, ngành, địa phương phải tập trung nhân lực, vật lực để khống chế, kiểm soát, không để dịch lây lan rộng trong cộng đồng. Trong đó, ưu tiên tối đa cho nhiệm vụ điều tra truy vết các đối tượng F1, sau đó cách ly, lấy mẫu xét nghiệm. Các điểm cách ly tập trung đảm bảo đủ điều kiện về y tế và có sự giám sát của các cơ quan chức năng trên tinh thần người ở địa phương nào cách ly ở địa phương đó; Nghiên cứu phương án trưng dụng các khách sạn trên địa bàn để xây dựng điểm cách ly tập trung.

Đọc thêm

Bà Rịa - Vũng Tàu: Huyện Đất Đỏ và Long Điền sẽ sáp nhập Đô thị

Bà Rịa - Vũng Tàu: Huyện Đất Đỏ và Long Điền sẽ sáp nhập

TTTĐ - Theo quy hoạch của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tới năm 2030, huyện Đất Đỏ và huyện Long Điền sẽ sáp nhập thành một đơn vị hành chính.
TP HCM dự báo "lập đỉnh" về sản lượng điện tiêu thụ Muôn mặt cuộc sống

TP HCM dự báo "lập đỉnh" về sản lượng điện tiêu thụ

TTTĐ - Chỉ trong 2 tháng đầu năm, tổng sản lượng điện tiêu thụ tại TP HCM đã đạt 4,47 tỷ kWh. Dự báo, sản lượng điện tiêu thụ sẽ tiếp tục tăng cao và lập kỷ lục mới trong tháng 4 và 5/2024.
Bà Rịa - Vũng Tàu: Xây dựng hạ tầng giao thông đồng bộ Đô thị

Bà Rịa - Vũng Tàu: Xây dựng hạ tầng giao thông đồng bộ

TTTĐ - Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đến năm 2030 sẽ khai Xây dựng hạ tầng giao thông đồng bộ kết nối giữa hạ tầng giao thông đường bộ với hệ thống giao thông hàng hải, cảng biển, đường thủy nội địa, đường sắt, hàng không... trong nội tỉnh và liên kết thông suốt với các địa phương.
Công an TP HCM và Cảnh sát Úc thắt chặt tình hữu nghị Muôn mặt cuộc sống

Công an TP HCM và Cảnh sát Úc thắt chặt tình hữu nghị

TTTĐ - Lãnh đạo Công an TP HCM khẳng định luôn trân quý mối quan hệ hữu nghị, hợp tác, đặc biệt trong lĩnh vực phòng chống tội phạm giữa lực lượng an ninh 2 nước, trên cơ sở 50 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam - Úc.
Hà Nội mưa rào và rải rác có dông, cục bộ mưa to Môi trường

Hà Nội mưa rào và rải rác có dông, cục bộ mưa to

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, hiện khu vực Bắc Bộ, Bắc và Bắc Trung Bộ đã có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to đến rất to.
Phó Thủ tướng yêu cầu xác định rõ sản phẩm đầu ra Xã hội

Phó Thủ tướng yêu cầu xác định rõ sản phẩm đầu ra

TTTĐ - Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản số 2021/VPCP-CN ngày 28/3/2024 truyền đạt ý kiến của Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà về Đề án nghiên cứu xây dựng Cảng trung chuyển quốc tế Cần Giờ, Thành phố Hồ Chí Minh (Đề án).
Hà Nội giao Công an TP vào cuộc vụ cây sao đen chết khô Xã hội

Hà Nội giao Công an TP vào cuộc vụ cây sao đen chết khô

TTTĐ - Liên quan đến việc 3 cây sao đen chết khô trên phố Lò Đúc (Hai Bà Trưng, Hà Nội), Chánh Văn phòng UBND TP Hà Nội Trương Việt Dũng cho biết, Chủ tịch UBND TP Hà Nội giao Công an TP vào cuộc xác minh.
Sớm ban hành Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về đường bộ cao tốc Muôn mặt cuộc sống

Sớm ban hành Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về đường bộ cao tốc

TTTĐ - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Công điện số 27/CĐ-TTg ngày 28/3/2024 về việc khẩn trương hoàn thiện, ban hành Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về đường bộ cao tốc và báo cáo kết quả nghiên cứu phương án đầu tư, nâng cấp các tuyến đường bộ cao tốc đã được đầu tư đạt quy mô cao tốc hoàn chỉnh.
Các thủ đoạn lừa đảo, chiếm đoạt tài sản sử dụng công nghệ cao Muôn mặt cuộc sống

Các thủ đoạn lừa đảo, chiếm đoạt tài sản sử dụng công nghệ cao

TTTĐ - Trước tình hình diễn biến của loại tội phạm công nghệ cao trong giai đoạn hiện nay, để nâng cao hiệu quả của công tác phòng ngừa xã hội, Công an TP Hà Nội đã liệt kê 24 thủ đoạn tội phạm công nghệ cao sử dụng nhằm cảnh báo đến người dân để nâng cao tinh thần cảnh giác, chủ động phòng ngừa, tự bảo vệ bản thân.
Lắp thêm camera phạt nguội trên tuyến Vành đai 3 Đô thị

Lắp thêm camera phạt nguội trên tuyến Vành đai 3

TTTĐ - Công an TP Hà Nội sẽ báo cáo UBND TP, Bộ Công an lắp đặt thêm camera phạt nguội trên tuyến đường Vành đai 3.
Xem thêm