Tag

Tin tức trong ngày 2/12: Bộ Y tế đề nghị xử nghiêm tiếp viên hàng không vi phạm quy định cách ly Covid-19

Xã hội 02/12/2020 06:00
aa
TTTĐ - Tin tức trong ngày hôm nay (2/12) có những tin nóng 24h đáng chú ý sau: Bộ Y tế đề nghị xử nghiêm tiếp viên hàng không vi phạm quy định cách ly Covid-19; Hà Nội công bố tình trạng khẩn cấp sạt lở bờ sông Đáy, sông Bùi; Phạt “nguội” 1.200 tài xế dừng, đỗ xe trái phép trước cổng Bệnh viện Bạch Mai.
Chiều 30/11, thêm 3 người nhập cảnh mắc Covid-19 đã được cách ly Bộ Y tế thông báo khẩn về trường hợp lây nhiễm từ người cách ly – BN1347 Chiều 25/11, thêm 4 ca mắc mới Covid-19 là người nhập cảnh đã được cách ly

Bộ Y tế đề nghị xử nghiêm tiếp viên hàng không vi phạm quy định cách ly Covid-19

Liên quan tới trường hợp BN1342 (tiếp viên hàng không) và BN1347 mắc Covid-19, tại cuộc họp Thường trực Chính Phủ chiều 1/12, GS.TS Nguyễn Thanh Long, Bộ trưởng Bộ Y tế cho biết, hai bệnh nhân đều không tuân thủ các biện pháp cách ly tại nhà.

Trong đó, BN1342 vi phạm về phòng chống Covid-19 tại khu cách ly tập trung, Bộ Y tế sẽ đề nghị xử lý nghiêm trường hợp này theo quy định.

Theo ông Long, hiện nay, nguy cơ dịch Covid-19 ở nước ta luôn thường trực, đặc biệt là dịp Noel, lễ Tết khi việc đi lại, nhu cầu về nước của công dân lớn.

Bộ Y tế đề nghị xử nghiêm tiếp viên hàng không vi phạm quy định cách ly Covid-19
Bộ Y tế đề nghị xử nghiêm tiếp viên hàng không vi phạm quy định cách ly Covid-19 (Ảnh minh họa)

Do vậy, Bộ Y tế yêu cầu VietnamAirlines tuân thủ các quy định về cách ly tại các cơ sở mà Vietnam Airlines đã đăng ký. UBND TP HCM và Hà Nội, nơi có địa điểm Vietnam Airlines đăng ký cách ly, kiểm tra giám sát chặt chẽ quá trình cách ly và không để tình trạng lây nhiễm trong khu cách ly.

Lãnh đạo Bộ Y tế cũng đề nghị không tổ chức thực hiện các chuyến bay thương mại vì chưa có hiệu quả về kinh tế và có nhiều rủi ro trong việc lây nhiễm dịch bệnh Covid-19 (đã có chuyến bay từ Nga về Việt Nam ghi nhận 12 ca dương tính Covid-19); Dừng việc tổ chức các chuyến bay trọn gói do UBND các tỉnh, thành phố phối hợp với các công ty dịch vụ thực hiện gây quá tải cho các khu cách ly tại địa phương.

Bộ Y tế cũng yêu cầu tất cả các trường hợp nhập cảnh Việt Nam (kể cả công dân Việt Nam thuộc diện giải cứu) phải có giấy xét nghiệm không mắc Covid-19 mới giải quyết cho vào hoặc về Việt Nam.

Hà Nội công bố tình trạng khẩn cấp sạt lở bờ sông Đáy, sông Bùi

Thời gian gần đây, bờ sông Đáy, sông Bùi liên tiếp xuất hiện nhiều vị trí sạt lở gây hư hỏng công trình, làm mất đất ở và sản xuất của hàng trăm hộ dân thuộc địa bàn các xã: Quảng Bị, Hòa Chính, Phú Nam An (huyện Chương Mỹ), Phúc Lâm (huyện Mỹ Đức), Viên An (huyện Ứng Hòa)...

Hà Nội công bố tình trạng khẩn cấp sạt lở bờ sông Đáy, sông BùiHà Nội công bố tình trạng khẩn cấp sạt lở bờ sông Đáy, sông Bùi
Hà Nội công bố tình trạng khẩn cấp sạt lở bờ sông Đáy, sông BùiHà Nội công bố tình trạng khẩn cấp sạt lở bờ sông Đáy, sông Bùi

Để bảo đảm an toàn tính mạng và tài sản của Nhân dân và Nhà nước, UBND thành phố Hà Nội giao các huyện: Chương Mỹ, Mỹ Đức, Ứng Hòa bố trí lực lượng ngăn không cho người dân vào khu vực sạt lở; kịp thời tuyên truyền, thông báo, cảnh báo, khoanh vùng phạm vi có nguy cơ sạt lở tiếp diễn hoặc có nguy cơ xảy ra sự cố để người dân biết và chủ động phòng, tránh.

Các địa phương phối hợp với Chi cục Phòng, chống thiên tai Hà Nội xây dựng phương án, tổ chức xử lý giờ đầu, sẵn sàng triển khai phương án ứng phó khi sự cố có dấu hiệu phát triển thêm; Kịp thời sơ tán bảo đảm an toàn về người và tài sản của các hộ dân sinh sống gần khu vực sạt lở; Tuyên truyền, vận động người dân bàn giao mặt bằng để thi công công trình khắc phục sự cố...

UBND thành phố Hà Nội cũng giao Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn thực hiện dự án xử lý cấp bách khắc phục sự cố sạt lở nêu trên bằng nguồn vốn ngân sách thành phố.

Sở Kế hoạch và Đầu tư chủ trì phối hợp với Sở Tài chính thống nhất tham mưu UBND thành phố về nguồn vốn, cân đối bố trí vốn để thực hiện các dự án khắc phục các sự cố sạt lở bờ sông Đáy, sông Bùi...

Hơn 1.200 tài xế dừng, đỗ xe trái phép trước cổng Bệnh viện Bạch Mai bị phạt "nguội"

Hàng nghìn tài xế taxi , đỗ trái phép ở cổng Bệnh viện Bạch Mai bị phạt nguội
Hàng nghìn tài xế taxi dừng, đỗ trái phép ở cổng Bệnh viện Bạch Mai bị phạt nguội

Phòng Cảnh sát giao thông (Công an thành phố Hà Nội) cho biết, từ tháng 11/2019 đến nay, hơn 1.200 tài xế xe ô tô vi phạm các lỗi dừng, đỗ trái phép trước cổng Bệnh viện Bạch Mai đã bị xử phạt vi phạm hành chính với tổng số tiền gần 1 tỷ đồng.

Trong số các chủ xe bị phạt “nguội” do dừng, đỗ trái phép ở cổng Bệnh viện Bạch Mai, có hơn 1.150 người là tài xế xe taxi. Đáng chú ý, một trường hợp nữ tài xế xe taxi công nghệ, trong các tháng 5, 6, 9, 10 và 11-2020 đã vi phạm 28 lần và bị phạt vi phạm hành chính tổng số tiền là 16,7 triệu đồng. Một trường hợp nam tài xế xe taxi vi phạm 16 lần với lỗi tương tự và bị xử phạt vi phạm hành chính 9,5 triệu đồng…

Cũng từ tháng 11/2019 đến nay, số lượng người đến nộp phạt vi phạm hành chính tăng cao gấp nhiều lần, có ngày khoảng 40 người, so với 6-7 người/ngày của những năm trước.

Theo Phòng Cảnh sát giao thông (Công an thành phố Hà Nội), tài xế đến nộp phạt "nguội" nhiều hơn do thông tin vi phạm được cập nhật thường xuyên lên hệ thống tra cứu, giúp các chủ xe chủ động xem và biết lỗi vi phạm. Sau 15 ngày từ khi gửi giấy mời, nếu chủ xe không đến giải quyết, Phòng Cảnh sát giao thông sẽ chuyển thông tin sang Cục Đăng kiểm để phối hợp thông báo.

Đọc thêm

Chưa thông qua 21 dự án phát triển Nông thôn mới nâng cao Muôn mặt cuộc sống

Chưa thông qua 21 dự án phát triển Nông thôn mới nâng cao

TTTĐ - Đối với nội dung Điều chỉnh Kế hoạch đầu tư công năm 2024 và cập nhật, điều chỉnh Kế hoạch đầu tư công trung hạn 5 năm 2021-2025 cấp TP, HĐND TP Hà Nội thống nhất chưa thông qua 21 dự án phát triển Nông thôn mới nâng cao.
Bà Rịa - Vũng Tàu: Huyện Đất Đỏ và Long Điền sẽ sáp nhập Đô thị

Bà Rịa - Vũng Tàu: Huyện Đất Đỏ và Long Điền sẽ sáp nhập

TTTĐ - Theo quy hoạch của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tới năm 2030, huyện Đất Đỏ và huyện Long Điền sẽ sáp nhập thành một đơn vị hành chính.
TP HCM dự báo "lập đỉnh" về sản lượng điện tiêu thụ Muôn mặt cuộc sống

TP HCM dự báo "lập đỉnh" về sản lượng điện tiêu thụ

TTTĐ - Chỉ trong 2 tháng đầu năm, tổng sản lượng điện tiêu thụ tại TP HCM đã đạt 4,47 tỷ kWh. Dự báo, sản lượng điện tiêu thụ sẽ tiếp tục tăng cao và lập kỷ lục mới trong tháng 4 và 5/2024.
Bà Rịa - Vũng Tàu: Xây dựng hạ tầng giao thông đồng bộ Đô thị

Bà Rịa - Vũng Tàu: Xây dựng hạ tầng giao thông đồng bộ

TTTĐ - Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đến năm 2030 sẽ khai Xây dựng hạ tầng giao thông đồng bộ kết nối giữa hạ tầng giao thông đường bộ với hệ thống giao thông hàng hải, cảng biển, đường thủy nội địa, đường sắt, hàng không... trong nội tỉnh và liên kết thông suốt với các địa phương.
Công an TP HCM và Cảnh sát Úc thắt chặt tình hữu nghị Muôn mặt cuộc sống

Công an TP HCM và Cảnh sát Úc thắt chặt tình hữu nghị

TTTĐ - Lãnh đạo Công an TP HCM khẳng định luôn trân quý mối quan hệ hữu nghị, hợp tác, đặc biệt trong lĩnh vực phòng chống tội phạm giữa lực lượng an ninh 2 nước, trên cơ sở 50 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam - Úc.
Hà Nội mưa rào và rải rác có dông, cục bộ mưa to Môi trường

Hà Nội mưa rào và rải rác có dông, cục bộ mưa to

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, hiện khu vực Bắc Bộ, Bắc và Bắc Trung Bộ đã có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to đến rất to.
Phó Thủ tướng yêu cầu xác định rõ sản phẩm đầu ra Xã hội

Phó Thủ tướng yêu cầu xác định rõ sản phẩm đầu ra

TTTĐ - Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản số 2021/VPCP-CN ngày 28/3/2024 truyền đạt ý kiến của Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà về Đề án nghiên cứu xây dựng Cảng trung chuyển quốc tế Cần Giờ, Thành phố Hồ Chí Minh (Đề án).
Hà Nội giao Công an TP vào cuộc vụ cây sao đen chết khô Xã hội

Hà Nội giao Công an TP vào cuộc vụ cây sao đen chết khô

TTTĐ - Liên quan đến việc 3 cây sao đen chết khô trên phố Lò Đúc (Hai Bà Trưng, Hà Nội), Chánh Văn phòng UBND TP Hà Nội Trương Việt Dũng cho biết, Chủ tịch UBND TP Hà Nội giao Công an TP vào cuộc xác minh.
Sớm ban hành Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về đường bộ cao tốc Muôn mặt cuộc sống

Sớm ban hành Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về đường bộ cao tốc

TTTĐ - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Công điện số 27/CĐ-TTg ngày 28/3/2024 về việc khẩn trương hoàn thiện, ban hành Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về đường bộ cao tốc và báo cáo kết quả nghiên cứu phương án đầu tư, nâng cấp các tuyến đường bộ cao tốc đã được đầu tư đạt quy mô cao tốc hoàn chỉnh.
Các thủ đoạn lừa đảo, chiếm đoạt tài sản sử dụng công nghệ cao Muôn mặt cuộc sống

Các thủ đoạn lừa đảo, chiếm đoạt tài sản sử dụng công nghệ cao

TTTĐ - Trước tình hình diễn biến của loại tội phạm công nghệ cao trong giai đoạn hiện nay, để nâng cao hiệu quả của công tác phòng ngừa xã hội, Công an TP Hà Nội đã liệt kê 24 thủ đoạn tội phạm công nghệ cao sử dụng nhằm cảnh báo đến người dân để nâng cao tinh thần cảnh giác, chủ động phòng ngừa, tự bảo vệ bản thân.
Xem thêm