Tag

Tin tức trong ngày 23/7: Hà Nội hướng dẫn 5 nhóm người nước ngoài nhập cảnh, cách ly y tế

Xã hội 23/07/2021 06:14
aa
TTTĐ - Tin tức trong ngày 23/7 có những tin nóng 24h đáng chú ý sau: Hà Nội hướng dẫn 5 nhóm người nước ngoài nhập cảnh, cách ly y tế; Hà Nội lập Tổ ứng phó khẩn cấp hỗ trợ đoàn viên, người lao động; Bộ Y tế huy động các cơ sở khám, chữa bệnh tư nhân tham gia chống dịch...
Tin tức trong ngày 22/7: Không đồng ý giữ 2 khu dân cư trong quy hoạch sông Hồng Tin tức trong ngày 21/7: Xe buýt di động bán rau củ phục vụ người dân TP HCM Tin tức trong ngày 20/7: Gần 1.000 đầu sách được đưa vào khu cách ly, phong tỏa Tin tức trong ngày 19/7: Trao sính lễ cưới tại chốt kiểm soát dịch Covid-19

Hà Nội hướng dẫn 5 nhóm người nước ngoài nhập cảnh, cách ly y tế

Người nước ngoài nhập cảnh trên địa bàn Hà Nội thực hiện quy định nhập cảnh và cách ly y tế theo quy định của Chính phủ, Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 và UBND thành phố Hà Nội.

Người nhập cảnh thực hiện cách ly y tế tại các cơ sở cách ly tập trung do UBND thành phố quyết định thành lập. Trường hợp đặc biệt phải có ý kiến của Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 và Ban Chỉ đạo công tác phòng, chống dịch Covid-19 thành phố Hà Nội.

Các tổ chức, cơ quan có người nước ngoài nhập cảnh trên địa bàn Hà Nội thuộc các nhóm sau:

Nhóm 1, là các tổ chức, cơ quan trên địa bàn Hà Nội có người nước ngoài nhập cảnh là chuyên gia nước ngoài và thân nhân của chuyên gia vào làm việc với cơ quan, tổ chức đó.

Tin tức trong ngày 23/7: Hà Nội hướng dẫn 5 nhóm người nước ngoài nhập cảnh, cách ly y tế
Hà Nội hướng dẫn 5 nhóm người nước ngoài nhập cảnh, cách ly y tế (Ảnh minh hoạ)

Nhóm 2, là các tổ chức, cơ quan, trường học (có chức năng đào tạo) trên địa bàn Hà Nội có người nước ngoài nhập cảnh là học sinh, sinh viên nước ngoài học tập tại trường, đơn vị, các trường hợp xin nhập cảnh mang tính nhân đạo, khẩn cấp, điều trị tại cơ sở y tế trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Nhóm 3, là các tổ chức, cơ quan có người nước ngoài nhập cảnh với mục đích ngoại giao, công vụ và thân nhân.

Nhóm 4, là người nước ngoài được cơ quan, tổ chức mời, bảo lãnh là cơ quan đại diện ngoại giao, cơ quan lãnh sự nước ngoài, cơ quan đại diện tổ chức quốc tế, người nước ngoài của các cơ quan, bộ, ban, ngành Trung ương (bao gồm cả phóng viên nước ngoài thường trú tại Việt Nam; học sinh, sinh viên nước ngoài học tập tại Việt Nam theo các chương trình hợp tác cấp bộ).

Nhóm 5, là cơ quan, tổ chức không thuộc địa bàn Hà Nội có người nhập cảnh được Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19, Văn phòng Chính phủ, Bộ Ngoại giao, UBND tỉnh đồng ý danh sách nhập cảnh.

Các tổ chức, cơ quan có người nước ngoài nhập cảnh thuộc nhóm 1, gửi hồ sơ đề nghị nhập cảnh đến Sở Lao động - Thương binh và Xã hội; nhóm 2, gửi hồ sơ đến Sở Y tế Hà Nội; nhóm 3, gửi hồ sơ đến Bộ Ngoại giao; nhóm 4, các cơ quan, tổ chức mời, bảo lãnh người nước ngoài, chuyên gia nước ngoài và thân nhân trên địa bàn Hà Nội gửi hồ sơ đến Sở Y tế Hà Nội để rà soát, báo cáo UBND thành phố xem xét chấp thuận cách ly tế, sau đó gửi hồ sơ đến Bộ Ngoại giao để được hướng dẫn, giải quyết; nhóm 5, gửi hồ sơ đã được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt danh sách nhập cảnh kèm tài liệu liên quan đến Sở Y tế Hà Nội để được hướng dẫn cách ly y tế.

Hà Nội lập Tổ ứng phó khẩn cấp hỗ trợ đoàn viên, người lao động

Nhằm thực hiện hiệu quả các biện pháp đảm bảo ổn định tình hình an ninh trật tự, an toàn xã hội và công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn Thủ đô theo tinh thần chỉ đạo tại Công điện số 15/CĐ-UBND và Phương án 162/PA-UBND của Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố đã thành lập Tổ ứng phó khẩn cấp hỗ trợ đoàn viên, người lao động bị ảnh hưởng do dịch Covid-19.

Tin tức trong ngày 23/7: Hà Nội hướng dẫn 5 nhóm người nước ngoài nhập cảnh, cách ly y tế
Lãnh đạo LĐLĐ thành phố Hà Nội và Công đoàn Các khu công nghiệp - chế xuất Hà Nội trao hỗ trợ cho công nhân lao động bị ảnh hưởng COVID-19

Tổ gồm 9 người có nhiệm vụ phối hợp với Công đoàn các Khu Công nghiệp và Chế xuất Hà Nội và các Liên đoàn Lao động quận, huyện, thị xã rà soát nắm chắc số lượng đoàn viên, người lao động ở từng doanh nghiệp, từng khu, cụm, điểm công nghiệp; nắm số lượng đoàn viên, người lao động bị ảnh hưởng do dịch Covid-19; Chủ động nắm bắt, tiếp nhận và tham mưu xử lý kịp thời thông tin về nhu cầu, tâm tư, nguyện vọng của đoàn viên, người lao động về nhu cầu được hỗ trợ.

Bên cạnh đó, Tổ có trách nhiệm xây dựng Kế hoạch hỗ trợ đoàn viên, người lao động khi bị cách ly, nghỉ việc do ảnh hưởng của dịch bệnh, không để đoàn viên, người lao động bị đói ăn, thiếu chỗ ngủ; tham mưu đề xuất địa điểm, phương án đặt các “Siêu thị 0 đồng," các điểm trung gian tiếp nhận cung cấp các mặt hàng thiết yếu phục vụ người lao động phù hợp với diễn biến tình hình thực tế.

Ngoài ra, tổ đề xuất các hình thức, định mức, cơ chế, nguồn kinh phí hỗ trợ đoàn viên, người lao động khi bị cách ly, nghỉ việc do ảnh hưởng của dịch Covid-19, nhất là đoàn viên, người lao động bị cách ly, nghỉ việc do doanh nghiệp bị phong tỏa và đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn do tác động dịch bệnh, đảm bảo kịp thời, hiệu quả.

Bộ Y tế huy động các cơ sở khám, chữa bệnh tư nhân tham gia chống dịch

Ngày 22/7, Bộ Y tế có Công văn hỏa tốc số 5881/BYT-KCB gửi Sở Y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương về việc chỉ đạo các cơ sở khám, chữa bệnh tư nhân tham gia phòng, chống dịch Covid-19.

Tin tức trong ngày 23/7: Hà Nội hướng dẫn 5 nhóm người nước ngoài nhập cảnh, cách ly y tế
Bộ Y tế huy động các cơ sở khám, chữa bệnh tư nhân tham gia chống dịch

Theo đó, trước tình hình diễn biến phức tạp và đang có chiều hướng gia tăng của dịch Covid-19 tại các tỉnh, thành phố, để có thêm nguồn lực, hỗ trợ cơ sở y tế công lập điều trị bệnh nhân, Bộ Y tế đề nghị các sở y tế chỉ đạo các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh tư nhân trên địa bàn rà soát, củng cố lại các điều kiện về nhân lực, thuốc, thiết bị y tế, cơ sở vật chất.

Cùng với đó, tiếp tục thực hiện nghiêm việc sàng lọc, phát hiện sớm các trường hợp nghi ngờ nhiễm SARS-CoV-2, không để lây nhiễm chéo tại cơ sở khám, chữa bệnh.

Các cơ sở khám, chữa bệnh tư nhân cần xây dựng kế hoạch và sẵn sàng tham gia các hoạt động phòng, chống dịch Covid-19 khi có yêu cầu của Bộ Y tế hoặc Sở Y tế.

Trước đó, Bộ Y tế đề nghị Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố khẩn trương phối hợp chỉ đạo thiết lập các cơ sở thu dung, điều trị ban đầu cho nhóm bệnh nhân Covid-19 nhẹ và không triệu chứng. Điểm thu dung là khu ký túc xá, trường học, sân vận động, với các trang thiết bị y tế, vật tư tiêu hao, phương tiện phòng hộ cá nhân và thuốc thiết yếu.

Cùng với đó, Bộ Y tế đề nghị các địa phương phải chuẩn bị ngay phương án huy động toàn bộ các bệnh viện tuyến quận, huyện; bệnh viện chuyên khoa, đa khoa tỉnh; bệnh viện tư nhân, bệnh viện của các bộ, ngành, trường đại học... để thu dung và điều trị cho nhóm bệnh nhân vừa và nặng.

Đọc thêm

Ý chí kiên cường của cô gái khiếm thị viết sách Muôn mặt cuộc sống

Ý chí kiên cường của cô gái khiếm thị viết sách

TTTĐ - Có công việc ổn định và tương lai sáng lạn chờ đón nhưng căn bệnh u não đã lấy đi của Lê Dương Thể Hạnh cả ngoại hình, thính lực và thị lực. Không thể nhìn thấy và nghe được trọn vẹn mọi thứ bằng hai tai, nhưng biến cố đã khiến cô mạnh mẽ và tha thiết yêu cuộc sống này hơn bao giờ hết.
Bà Rịa - Vũng Tàu: Huyện Đất Đỏ và Long Điền sẽ sáp nhập Đô thị

Bà Rịa - Vũng Tàu: Huyện Đất Đỏ và Long Điền sẽ sáp nhập

TTTĐ - Theo quy hoạch của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tới năm 2030, huyện Đất Đỏ và huyện Long Điền sẽ sáp nhập thành một đơn vị hành chính.
TP HCM dự báo "lập đỉnh" về sản lượng điện tiêu thụ Muôn mặt cuộc sống

TP HCM dự báo "lập đỉnh" về sản lượng điện tiêu thụ

TTTĐ - Chỉ trong 2 tháng đầu năm, tổng sản lượng điện tiêu thụ tại TP HCM đã đạt 4,47 tỷ kWh. Dự báo, sản lượng điện tiêu thụ sẽ tiếp tục tăng cao và lập kỷ lục mới trong tháng 4 và 5/2024.
Sớm ban hành Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về đường bộ cao tốc Muôn mặt cuộc sống

Sớm ban hành Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về đường bộ cao tốc

TTTĐ - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Công điện số 27/CĐ-TTg ngày 28/3/2024 về việc khẩn trương hoàn thiện, ban hành Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về đường bộ cao tốc và báo cáo kết quả nghiên cứu phương án đầu tư, nâng cấp các tuyến đường bộ cao tốc đã được đầu tư đạt quy mô cao tốc hoàn chỉnh.
Các thủ đoạn lừa đảo, chiếm đoạt tài sản sử dụng công nghệ cao Muôn mặt cuộc sống

Các thủ đoạn lừa đảo, chiếm đoạt tài sản sử dụng công nghệ cao

TTTĐ - Trước tình hình diễn biến của loại tội phạm công nghệ cao trong giai đoạn hiện nay, để nâng cao hiệu quả của công tác phòng ngừa xã hội, Công an TP Hà Nội đã liệt kê 24 thủ đoạn tội phạm công nghệ cao sử dụng nhằm cảnh báo đến người dân để nâng cao tinh thần cảnh giác, chủ động phòng ngừa, tự bảo vệ bản thân.
Lắp thêm camera phạt nguội trên tuyến Vành đai 3 Đô thị

Lắp thêm camera phạt nguội trên tuyến Vành đai 3

TTTĐ - Công an TP Hà Nội sẽ báo cáo UBND TP, Bộ Công an lắp đặt thêm camera phạt nguội trên tuyến đường Vành đai 3.
Thiết kế cầu Thượng Cát không đạo ý tưởng Muôn mặt cuộc sống

Thiết kế cầu Thượng Cát không đạo ý tưởng

TTTĐ - Lãnh đạo Sở Quy hoạch và Kiến trúc (QH&KT) Hà Nội bác bỏ nhận định cho rằng thiết kế cầu Thượng Cát ở Hà Nội đạo thiết kế cầu Thạch Hãn 1 ở tỉnh Quảng Trị.
Tổ chức cuộc thi tìm hiểu về 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô Muôn mặt cuộc sống

Tổ chức cuộc thi tìm hiểu về 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

TTTĐ - Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội vừa ban hành kế hoạch tổ chức cuộc thi tìm hiểu về chủ đề 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô.
Tập huấn nghiệp vụ ủy thác vay vốn ngân hàng cho cán bộ nữ Muôn mặt cuộc sống

Tập huấn nghiệp vụ ủy thác vay vốn ngân hàng cho cán bộ nữ

TTTĐ - Ngày 28/3, Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố Hà Nội tổ chức Hội nghị tập huấn nghiệp vụ ủy thác vay vốn ngân hàng chính sách xã hội năm 2024 cho các cán bộ hội.
Kéo dài thời hạn giải ngân kế hoạch đầu tư công 270 dự án Muôn mặt cuộc sống

Kéo dài thời hạn giải ngân kế hoạch đầu tư công 270 dự án

TTTĐ - UBND thành phố Hà Nội vừa ban hành Quyết định số 1650/QĐ-UBND về việc kéo dài thời hạn thực hiện và giải ngân kế hoạch đầu tư công năm 2023 sang năm 2024.
Xem thêm