Tag

Tin tức trong ngày 26/6: Hai lãnh đạo không được công nhận tư cách đại biểu HĐND tỉnh Bình Dương

Xã hội 26/06/2021 06:00
aa
TTTĐ - Tin tức trong ngày hôm nay (26/6) có những tin nóng 24h đáng chú ý sau: Hai lãnh đạo không được công nhận tư cách đại biểu HĐND tỉnh Bình Dương; Thí sinh dự thi tốt nghiệp phải khai báo y tế xong trước ngày 7/7; Đề xuất cho phép một số công trình đủ điều kiện được thi công ban ngày.
Từng đại biểu HĐND phải năng động, đổi mới, sáng tạo, xứng đáng với niềm tin của Nhân dân Bổ sung kinh phí bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp

Hai lãnh đạo không được công nhận tư cách đại biểu HĐND tỉnh Bình Dương

Ngày 25/6, Ủy ban bầu cử tỉnh Bình Dương đã họp thông qua nghị quyết xác nhận tư cách người trúng cử đại biểu HĐND tỉnh khóa X (nhiệm kỳ 2021-2026). Tại cuộc họp này, các đại biểu đã thống nhất thông qua nghị quyết xác nhận tư cách 70 người trúng cử đại biểu HĐND tỉnh Bình Dương khóa X.

Đáng chú ý, các đại biểu cũng thống nhất thông qua nghị quyết của Ủy ban bầu cử tỉnh về việc không xác nhận tư cách người trúng cử đại biểu HĐND tỉnh đối với ông Nguyễn Văn Đông, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Thủ Dầu Một và ông Trần Xuân Lâm, Tỉnh ủy viên, Chánh Thanh tra tỉnh vì không đủ tiêu chuẩn đại biểu HĐND theo quy định.

Trước đó, Ủy ban bầu cử tỉnh Bình Dương đã công bố danh sách 72 người trúng cử Đại biểu HĐND tỉnh, trong đó có ông Đông và ông Lâm.

Ủy ban bầu cử tỉnh Bình Dương thông qua nghị quyết của Ủy ban bầu cử tỉnh về việc không xác nhận tư cách người trúng cử đại biểu HĐND tỉnh
Các đại biểu thông qua việc không xác nhận tư cách người trúng cử đại biểu HĐND tỉnh đối với ông Nguyễn Văn Đông và ông Trần Xuân Lâm

Cùng thời gian này, Uỷ ban Kiểm tra Trung ương đã họp và ra thông báo kết quả kiểm tra có dấu hiệu vi phạm của một số tổ chức Đảng và Đảng viên ở tỉnh Bình Dương, đồng thời đề nghị cấp có thẩm quyền xem xét, thi hành kỷ luật Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bình Dương nhiệm kỳ 2015 - 2020, Ban Cán sự đảng UBND tỉnh nhiệm kỳ 2016 - 2021 và các ông Trần Văn Nam - Bí thư Tỉnh ủy, Phạm Văn Cành - nguyên phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trần Thanh Liêm - nguyên Phó Bí thư Tỉnh ủy, nguyên Chủ tịch UBND tỉnh, Nguyễn Thanh Trúc - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trần Xuân Lâm - Tỉnh ủy viên, Chánh Thanh tra tỉnh.

Đối với Bí thư Thành ủy TP Thủ Dầu Một Nguyễn Văn Đông, Ủy ban kiểm tra Trung ương quyết định kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo.

Từ thông báo kết luận của UBKT Trung ương, Ủy ban bầu cử tỉnh Bình Dương đã tổ chức họp và thống nhất không xác nhận tư cách đại biểu HĐND tỉnh đối với hai ông này.

Thí sinh dự thi tốt nghiệp phải khai báo y tế xong trước ngày 7/7

Theo hướng dẫn của Bộ Giáo dục và Đào tạo, kỳ thi được tổ chức làm hai đợt. Đợt 1 diễn ra các ngày 7 và 8/7. Thí sinh thuộc diện F0, F1, F2 (còn trong thời gian phải cách ly) và trong khu vực bị phong tỏa theo quyết định của cơ quan có thẩm quyền không tham gia thi đợt 1 sẽ được bố trí thi đợt 2.

Hướng dẫn cũng nêu rõ: Tất cả thí sinh phải hoàn thành khai báo y tế trực tuyến xong trước ngày 7/7. Thí sinh có thể khai báo qua các phần mềm trực tuyến như NCOVI, Bluezone hoặc trên website https://tokhaiyte.vn...

Công bố điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2020 đợt 2
Thí sinh có thể khai báo y tế qua các phần mềm trực tuyến như NCOVI, Bluezone hoặc trên website https://tokhaiyte.vn

Thí sinh phải chủ động theo dõi sức khỏe và đo thân nhiệt hằng ngày. Khi có dấu hiệu bất thường về sức khỏe (ho, sốt, khó thở…), phải báo cáo kịp thời cho điểm thi và trạm y tế xã, phường, thị trấn nơi thí sinh cư trú để được hướng dẫn. Bên cạnh đó, các em cần chủ động giữ gìn sức khỏe, không tiếp xúc với những người ngoài gia đình, không ra khỏi thành phố, theo dõi sức khỏe và đo thân nhiệt hằng ngày. Khi có dấu hiệu bất thường như ho, sốt, khó thở… phải báo cáo kịp thời cho điểm thi và trạm y tế xã/phường/thị trấn nơi cư trú để được hướng dẫn.

Thí sinh dự thi nghiêm túc chấp hành các quy định về phòng, chống dịch của Trung ương, thành phố và kỳ thi; Thực hiện nghiêm thông điệp “5K” của Bộ Y tế, đeo khẩu trang khi đến điểm thi, trên đường từ điểm thi về nhà và nơi tập trung thí sinh. Trước khi vào phòng thi, thí sinh phải gỡ khẩu trang để cán bộ coi thi kiểm tra, sau đó đeo khẩu trang vào phòng thi và trong suốt thời gian làm bài thi.

Đề xuất cho phép một số công trình đủ điều kiện được thi công ban ngày

Ngày 25/6, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội đã có Văn bản số 2824/SGTVT-QLKCHTGT đề xuất UBND thành phố Hà Nội có giải pháp đẩy nhanh tiến độ thi công một số công trình và hỗ trợ doanh nghiệp vận tải trong thời gian thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.Theo quy định của thành phố, các công trình xây dựng trên địa bàn Hà Nội chỉ được phép thi công từ 22h hôm trước đến 5h sáng hôm sau; các xe chở nguyên, vật liệu chỉ được phép vào thành phố từ 21h đến 6h sáng hôm sau.

Tuy nhiên, hiện nay, do thành phố đang trong thời gian thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch và học sinh, sinh viên đang nghỉ hè, cho nên mật độ phương tiện giao thông giảm.

Sở Giao thông - Vận tải Hà Nội đề xuất UBND thành phố cho phép một số công trình giao thông đủ điều kiện được thi công ban ngày, trừ giờ cao điểm
Sở Giao thông - Vận tải Hà Nội đề xuất UBND thành phố cho phép một số công trình giao thông đủ điều kiện được thi công ban ngày, trừ giờ cao điểm

Do đó, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội đề xuất UBND thành phố cho phép một số công trình giao thông đủ điều kiện được thi công ban ngày, trừ giờ cao điểm (sáng từ 6h đến 9h; Chiều từ 16h đến 19h30) nhằm đẩy nhanh tiến độ, bảo đảm giải ngân vốn đầu tư công được giao năm 2021.

Cùng với đó, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội đề xuất xe chở nguyên, vật liệu và xe bê tông được phép vào thành phố từ 19h30 đến 6h hôm sau, giảm chi phí cho các doanh nghiệp vận tải. Thời gian thực hiện đến hết ngày 31/8/2021.

Sở Giao thông Vận tải Hà Nội yêu cầu các chủ đầu tư, doanh nghiệp vận tải thực hiện đầy đủ phương án phòng, chống dịch và bảo đảm an toàn giao thông.

Trước đó, Kho bạc Nhà nước thành phố Hà Nội đã kiến nghị các chủ đầu tư, ban quản lý dự án sớm khôi phục thi công, đẩy nhanh tiến độ công trình; Đồng thời bảo đảm công tác phòng, chống dịch để thúc đẩy giải ngân vốn đầu tư công, trong bối cảnh tình hình giải ngân vốn đầu tư công trên địa bàn thành phố còn thấp.

Đọc thêm

Hà Nội giao Công an TP vào cuộc vụ cây sao đen chết khô Xã hội

Hà Nội giao Công an TP vào cuộc vụ cây sao đen chết khô

TTTĐ - Liên quan đến việc 3 cây sao đen chết khô trên phố Lò Đúc (Hai Bà Trưng, Hà Nội), Chánh Văn phòng UBND TP Hà Nội Trương Việt Dũng cho biết, Chủ tịch UBND TP Hà Nội giao Công an TP vào cuộc xác minh.
Tập huấn nghiệp vụ ủy thác vay vốn ngân hàng cho cán bộ nữ Muôn mặt cuộc sống

Tập huấn nghiệp vụ ủy thác vay vốn ngân hàng cho cán bộ nữ

TTTĐ - Ngày 28/3, Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố Hà Nội tổ chức Hội nghị tập huấn nghiệp vụ ủy thác vay vốn ngân hàng chính sách xã hội năm 2024 cho các cán bộ hội.
Kéo dài thời hạn giải ngân kế hoạch đầu tư công 270 dự án Muôn mặt cuộc sống

Kéo dài thời hạn giải ngân kế hoạch đầu tư công 270 dự án

TTTĐ - UBND thành phố Hà Nội vừa ban hành Quyết định số 1650/QĐ-UBND về việc kéo dài thời hạn thực hiện và giải ngân kế hoạch đầu tư công năm 2023 sang năm 2024.
Phát động Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại lần thứ X Muôn mặt cuộc sống

Phát động Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại lần thứ X

TTTĐ - Ngày 28/3, tại Hà Nội, Ban Chỉ đạo Công tác thông tin đối ngoại, Ban Tuyên giáo Trung ương, Đài Truyền hình Việt Nam tổ chức Lễ phát động Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại lần thứ X.
Tăng cường kiểm tra, xử lý ô nhiễm nước sông Cầu Bây Môi trường

Tăng cường kiểm tra, xử lý ô nhiễm nước sông Cầu Bây

TTTĐ - Thành phố Hà Nội kiên quyết không cấp phép đầu tư, cấp phép môi trường, phê duyệt báo cáo đánh giá tác động môi trường đối với các dự án, cơ sở không có biện pháp xử lý nước thải đạt quy chuẩn trước khi xả ra sông Cầu Bây.
Ông Nguyễn Văn Minh giữ chức Tổng Biên tập Báo Công Thương Xã hội

Ông Nguyễn Văn Minh giữ chức Tổng Biên tập Báo Công Thương

TTTĐ - Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.
Báo Tuổi trẻ Thủ đô hỗ trợ gia đình nam sinh bị đánh chấn thương sọ não Muôn mặt cuộc sống

Báo Tuổi trẻ Thủ đô hỗ trợ gia đình nam sinh bị đánh chấn thương sọ não

TTTĐ - Cảm thương với hoàn cảnh nam sinh lớp 8 bị đánh chết não, Báo Tuổi trẻ Thủ đô và bạn đọc đã chung tay giúp đỡ, ủng hộ gia đình nạn nhân 50 triệu đồng.
Một công dân được Giám đốc Công an TP Đà Nẵng tặng Giấy khen Muôn mặt cuộc sống

Một công dân được Giám đốc Công an TP Đà Nẵng tặng Giấy khen

TTTĐ - Một nam thanh niên tại TP Đà Nẵng vừa được Công an TP khen thưởng do có thành tích phối hợp bắt giữ đối tượng "Chống thi hành công vụ".
Thừa Thiên - Huế: Chuẩn bị đấu giá mỏ đất hơn 7,8 triệu m3 Môi trường

Thừa Thiên - Huế: Chuẩn bị đấu giá mỏ đất hơn 7,8 triệu m3

TTTĐ - Mỏ đất tại núi Cảnh Dương, xã Lộc Thủy và xã Lộc Vĩnh (huyện Phú Lộc) có trữ lượng phê duyệt hơn 7,8 triệu m3 cùng 130,6 ngàn m3 đá tảng.
Sẵn sàng giao lưu hữu nghị Quốc phòng biên giới Muôn mặt cuộc sống

Sẵn sàng giao lưu hữu nghị Quốc phòng biên giới

TTTĐ - Trong 2 ngày 26 - 27/3, đoàn công tác của Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng (BĐBP) do Đại tá Dương Thế Võ, Phó Tham mưu trưởng BĐBP làm trưởng đoàn đã đến kiểm tra, rà soát công tác chuẩn bị các hoạt động diễn ra trong khuôn khổ Chương trình Giao lưu hữu nghị Quốc phòng biên giới Việt Nam - Trung Quốc lần thứ 8 tại thành phố Lào Cai, tỉnh Lào Cai.
Xem thêm