Tag

Tin tức trong ngày 28/2: Vaccine COVIVAC dự kiến có giá không quá 60.000 đồng/liều

Xã hội 28/02/2021 06:00
aa
TTTĐ - Tin tức trong ngày hôm nay (28/2) có những tin nóng 24h đáng chú ý sau: Sân bay Vân Đồn hoạt động lại từ ngày 3/3; Dự kiến vaccine COVIVAC có giá không quá 60.000 đồng/liều; Trẻ 11 tuổi nhiễm độc thủy ngân do vỡ nhiệt kế.
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc: Nhanh chóng tổ chức tiêm vaccine ngừa Covid-19 cho người dân Vietnam Airlines sẵn sàng để vận chuyển vaccine Covid-19 Quảng Ninh góp 530 tỷ đồng để mua vaccine chống dịch Covid-19

Dự kiến vaccine COVIVAC có giá không quá 60.000 đồng/liều

TS Dương Hữu Thái, Viện trưởng Viện Vắc xin và Sinh phẩm Y tế (IVAC) cho biết: Dự kiến ngày 3/3, sẽ thử nghiệm tiêm thử nghiệm vaccine COVIVAC trên người. Giai đoạn 1 sẽ thực hiện tại trường Đại học Y Hà Nội với khoảng 120 người tham gia. Họ có độ tuổi từ 18-59 tuổi, cả nam và nữ, được tiêm 2 mũi/0,5 ml (tiêm vaccine hoặc tiêm giả dược) cách nhau 28 ngày.

Sau 43 ngày tiêm mũi thứ 2 (thuộc giai đoạn 1) nếu kết quả an toàn miễn dịch tốt, chọn được mức liều tối ưu, nhóm nghiên cứu cho hay sẽ tiếp nối chuyển sang nghiên cứu giai đoạn 2. Giai đoạn này dự kiến bắt đầu vào tháng 7/2021, được thực hiện tại Trung tâm y tế huyện Vũ Thư (Thái Bình) mở rộng số lượng người tham gia lên 300 người, đồng thời mở rộng độ tuổi từ 18-75 tuổi (trong đó tuổi từ 60-75 chiếm khoảng 1/3).

Dự kiến, quá trình nghiên cứu lâm sàng COVIVAC sẽ hoàn thành vào tháng 10/2021
Dự kiến, quá trình nghiên cứu lâm sàng COVIVAC sẽ hoàn thành vào tháng 10/2021

Dự kiến, quá trình nghiên cứu lâm sàng COVIVAC sẽ hoàn thành vào tháng 10/2021.

Theo ông Thái, dự án nghiên cứu thử nghiệm lâm sàng vaccine COVIVAC của IVAC có tính khả thi cao, là kết quả của sự hợp tác quốc tế và hướng tới một vaccine đủ điều kiện lưu hành trong nước và xuất khẩu. Đại học Y Hà Nội và Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương là hai đơn vị có nhiều năng lực, kinh nghiệm trong việc triển khai thử nghiệm lâm sàng, đảm bảo có một vaccine giá rẻ cho người dân.

Hiện nay, theo kịch bản, vaccine này sẽ có giá không quá 60.000 đồng/liều.

Sân bay Vân Đồn hoạt động lại từ ngày 3/3

Theo Thông cáo báo chí của Tổng Công ty Hàng không Việt Nam, trước tình hình tỉnh Quảng Ninh đã khống chế được hoàn toàn dịch Covid-19 trên địa bàn, Cảng hàng không Quốc tế Vân Đồn đã an toàn và sẵn sàng hoạt động trở lại, từ ngày 3/3, Vietnam Airlines sẽ khôi phục đường bay giữa TP Hồ Chí Minh và Vân Đồn nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại của hành khách, góp phần kết nối giao thương, duy trì hoạt động sản xuất kinh doanh.

Trước đó, từ 0h ngày 26/2, thị xã Đông Triều đã gỡ bỏ phong tỏa các địa phương cuối cùng, gồm các thôn Đìa Sen, Sơn Lộc, Tân Tiến, Đìa Mối của xã An Sinh; thôn Tân Thành, Phúc Thị, Đồng Ý của xã Việt Dân và các xã Bình Dương, Nguyễn Huệ, Thủy An. Đồng thời, chốt liên ngành tại Cầu Đạm Thủy (xã Thủy An) cũng được gỡ bỏ.

Cảng hàng không Quốc tế Vân Đồn đã an toàn và sẵn sàng hoạt động trở lại
Cảng hàng không Quốc tế Vân Đồn đã an toàn và sẵn sàng hoạt động trở lại

Để phòng ngừa nguy cơ dịch bệnh, toàn thị xã tiếp tục áp dụng hiệu quả các biện pháp hạn chế tập trung đông người theo Chỉ thị 15/CT-TTg ngày 27/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ và các biện pháp phòng chống dịch theo quy định như: Tiếp tục hạn chế tập trung đông người; Đóng cửa tạm thời các cơ sở kinh doanh như quán bar, vũ trường, massage, karaoke...

Bên cạnh đó, các chốt, trạm ở quốc lộ, tỉnh lộ, bến đò, đường sông, đường mòn, lối mở giáp ranh với tỉnh Hải Dương và huyện Thủy Nguyên (Hải Phòng) và đường 345 được giữ nguyên, tiếp tục đóng chốt cứng 24/24h.

Trẻ 11 tuổi nhiễm độc thủy ngân do vỡ nhiệt kế

Đây là trường hợp đầu tiên nhiễm độc thủy ngân xảy ra do tai nạn khi sử dụng
Đây là trường hợp đầu tiên nhiễm độc thủy ngân xảy ra do tai nạn khi sử dụng

Tin từ Bệnh viện Bạch Mai cho biết, Trung tâm Chống độc của bệnh viện đã tiếp nhận bé N.N.Y. 11 tuổi, quê Thái Bình. Khi gia đình vẩy nhiệt kế để đo thân nhiệt bất ngờ, chiếc nhiệt kế đâm thẳng vào bàn tay trái của cháu.

Chiếc nhiệt kế vỡ và tạo ra vết thương ở ngón trỏ tay trái. Gia đình đã đưa cháu tới bệnh viện và nhập viện Bệnh viện Bạch Mai ngày 11/2/2021 (ngày 30 Tết âm lịch).

Khi vào viện, vết thương của cháu đã bị nhiễm trùng và áp xe. Các bác sĩ chụp X-quang ngón tay của cháu thấy có nhiều hạt thủy ngân ở bên trong phần mềm sát khớp bàn ngón trỏ tay trái.

TS.BS Nguyễn Trung Nguyên, Giám đốc Trung tâm chống độc, Bệnh viện Bạch Mai, cho biết, đây là trường hợp đầu tiên nhiễm độc thủy ngân xảy ra do tai nạn khi sử dụng.

Do tình trạng nhiễm trùng phức tạp, cháu đã được điều trị nhiễm trùng trước, đồng thời xét nghiệm nồng độ thủy ngân trong máu, nước tiểu và đánh giá các tổn thương.

Dự kiến vị trí phẫu thuật nhỏ nhưng cuộc mổ rất đặc biệt do cần phải lấy hết các hạt thủy ngân ra ngoài an toàn. Các bác sĩ đã chụp cắt lớp, siêu âm để đánh giá kỹ số lượng hạt thủy ngân và vị trí chính xác ở ngón tay để chuẩn bị cho cuộc mổ.

Đọc thêm

Bà Rịa - Vũng Tàu: Huyện Đất Đỏ và Long Điền sẽ sáp nhập Đô thị

Bà Rịa - Vũng Tàu: Huyện Đất Đỏ và Long Điền sẽ sáp nhập

TTTĐ - Theo quy hoạch của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tới năm 2030, huyện Đất Đỏ và huyện Long Điền sẽ sáp nhập thành một đơn vị hành chính.
TP HCM dự báo "lập đỉnh" về sản lượng điện tiêu thụ Muôn mặt cuộc sống

TP HCM dự báo "lập đỉnh" về sản lượng điện tiêu thụ

TTTĐ - Chỉ trong 2 tháng đầu năm, tổng sản lượng điện tiêu thụ tại TP HCM đã đạt 4,47 tỷ kWh. Dự báo, sản lượng điện tiêu thụ sẽ tiếp tục tăng cao và lập kỷ lục mới trong tháng 4 và 5/2024.
Bà Rịa - Vũng Tàu: Xây dựng hạ tầng giao thông đồng bộ Đô thị

Bà Rịa - Vũng Tàu: Xây dựng hạ tầng giao thông đồng bộ

TTTĐ - Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đến năm 2030 sẽ khai Xây dựng hạ tầng giao thông đồng bộ kết nối giữa hạ tầng giao thông đường bộ với hệ thống giao thông hàng hải, cảng biển, đường thủy nội địa, đường sắt, hàng không... trong nội tỉnh và liên kết thông suốt với các địa phương.
Công an TP HCM và Cảnh sát Úc thắt chặt tình hữu nghị Muôn mặt cuộc sống

Công an TP HCM và Cảnh sát Úc thắt chặt tình hữu nghị

TTTĐ - Lãnh đạo Công an TP HCM khẳng định luôn trân quý mối quan hệ hữu nghị, hợp tác, đặc biệt trong lĩnh vực phòng chống tội phạm giữa lực lượng an ninh 2 nước, trên cơ sở 50 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam - Úc.
Hà Nội mưa rào và rải rác có dông, cục bộ mưa to Môi trường

Hà Nội mưa rào và rải rác có dông, cục bộ mưa to

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, hiện khu vực Bắc Bộ, Bắc và Bắc Trung Bộ đã có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to đến rất to.
Phó Thủ tướng yêu cầu xác định rõ sản phẩm đầu ra Xã hội

Phó Thủ tướng yêu cầu xác định rõ sản phẩm đầu ra

TTTĐ - Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản số 2021/VPCP-CN ngày 28/3/2024 truyền đạt ý kiến của Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà về Đề án nghiên cứu xây dựng Cảng trung chuyển quốc tế Cần Giờ, Thành phố Hồ Chí Minh (Đề án).
Hà Nội giao Công an TP vào cuộc vụ cây sao đen chết khô Xã hội

Hà Nội giao Công an TP vào cuộc vụ cây sao đen chết khô

TTTĐ - Liên quan đến việc 3 cây sao đen chết khô trên phố Lò Đúc (Hai Bà Trưng, Hà Nội), Chánh Văn phòng UBND TP Hà Nội Trương Việt Dũng cho biết, Chủ tịch UBND TP Hà Nội giao Công an TP vào cuộc xác minh.
Sớm ban hành Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về đường bộ cao tốc Muôn mặt cuộc sống

Sớm ban hành Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về đường bộ cao tốc

TTTĐ - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Công điện số 27/CĐ-TTg ngày 28/3/2024 về việc khẩn trương hoàn thiện, ban hành Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về đường bộ cao tốc và báo cáo kết quả nghiên cứu phương án đầu tư, nâng cấp các tuyến đường bộ cao tốc đã được đầu tư đạt quy mô cao tốc hoàn chỉnh.
Các thủ đoạn lừa đảo, chiếm đoạt tài sản sử dụng công nghệ cao Muôn mặt cuộc sống

Các thủ đoạn lừa đảo, chiếm đoạt tài sản sử dụng công nghệ cao

TTTĐ - Trước tình hình diễn biến của loại tội phạm công nghệ cao trong giai đoạn hiện nay, để nâng cao hiệu quả của công tác phòng ngừa xã hội, Công an TP Hà Nội đã liệt kê 24 thủ đoạn tội phạm công nghệ cao sử dụng nhằm cảnh báo đến người dân để nâng cao tinh thần cảnh giác, chủ động phòng ngừa, tự bảo vệ bản thân.
Lắp thêm camera phạt nguội trên tuyến Vành đai 3 Đô thị

Lắp thêm camera phạt nguội trên tuyến Vành đai 3

TTTĐ - Công an TP Hà Nội sẽ báo cáo UBND TP, Bộ Công an lắp đặt thêm camera phạt nguội trên tuyến đường Vành đai 3.
Xem thêm