Tag

Tin tức trong ngày 29/10: Đề xuất nghỉ Tết Tân Sửu 7 ngày, Quốc khánh 4 ngày

Xã hội 29/10/2020 06:00
aa
TTTĐ - Tin tức trong ngày hôm nay (29/10) có những tin nóng 24h đáng chú ý sau: Trình phương án nghỉ Tết Tân Sửu và Quốc khánh 2/9; Hàng nghìn ngôi nhà bị tốc mái do bão số 9; Liên minh Châu Âu (EU) viện trợ 1,3 triệu euro cho các tỉnh miền Trung.
TP HCM: Học sinh được nghỉ Tết Nguyên đán 11 ngày Đề xuất hai phương án nghỉ Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021

Trình phương án nghỉ tết Tân Sửu và Quốc khánh 2/9

Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐTB&XH) vừa gửi Tờ trình Chính phủ về việc đề xuất nghỉ Tết Âm lịch Tân Sửu theo phương án nghỉ 2 ngày trước Tết, 3 ngày sau Tết và nghỉ lễ Quốc khánh là 4 ngày.

Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) vừa gửi Tờ trình Chính phủ về việc đề xuất nghỉ Tết Âm lịch Tân Sửu
Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội vừa gửi Tờ trình Chính phủ về việc đề xuất nghỉ Tết Âm lịch Tân Sửu

Cụ thể, đối với nghỉ Tết Âm lịch, Bộ LĐTĐ&XH trình phương án nghỉ 2 ngày trước Tết và 3 ngày sau Tết.

Theo Bộ LĐTB&XH, do ngày mùng 2 và mùng 3 Tết Âm lịch (tức ngày 13-14/2/2021 Dương lịch) trùng vào thứ Bảy và Chủ nhật nên người lao động sẽ nghỉ bù vào ngày mùng 4 và mùng 5 Tết Âm lịch (tức ngày 15-16/2/2021 Dương lịch).

Với phương án này, người lao động sẽ được nghỉ Tết Âm lịch là 7 ngày liên tục, từ ngày 10/2/2021 đến ngày 16/2/2021 Dương lịch (tức ngày 29 tháng Chạp năm Canh Tý đến ngày mùng 5 tháng Giêng năm Tân Sửu).

Đối với nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, Bộ LĐTB&XH đề xuất phương án nghỉ 4 ngày từ ngày Thứ Năm 2/9 đến ngày Chủ Nhật 5/9. Trong đó 2 ngày nghỉ lễ dịp Quốc Khánh và 2 ngày là ngày nghỉ hằng tuần.

Các cơ quan, tổ chức không thực hiện lịch nghỉ cố định 2 ngày thứ Bảy, Chủ nhật hằng tuần sẽ căn cứ vào chương trình, kế hoạch cụ thể của đơn vị để bố trí lịch nghỉ cho phù hợp.

Theo Bộ trưởng Bộ LĐTB&XH Đào Ngọc Dung, sau tổng hợp, 100% ý kiến góp ý của nhiều ban, bộ, ngành được lấy ý kiến đều đồng ý với đề xuất của Bộ LĐTB&XH. Trên cơ sở đó, Bộ LĐTB&XH đề xuất với Thủ tướng Chính phủ nghỉ Tết Âm lịch và nghỉ lễ Quốc khánh năm 2021 theo phương án trên.

Bộ LĐTB&XH đề nghị Thủ tướng xem xét, quyết định việc nghỉ lễ, Tết năm 2021 và ủy quyền cho Bộ trưởng Bộ LĐTB&XH thông báo cho các cơ quan hành chính, sự nghiệp, tổ chức chính trị, tổ chức chính trị - xã hội và doanh nghiệp biết, thực hiện lịch nghỉ.

Hàng nghìn ngôi nhà tốc mái do bão số 9

Thông tin từ Ban Chỉ đạo tiền phương ứng phó với bão số 9 cho biết: Bão số 9 đã làm một người thiệt mạng do trú mưa ở lán bị sập; 2 người bị thương, 4 ngôi nhà bị sập và hàng nghìn nhà bị tốc mái.

Trong tổng số 1.095 nhà bị tốc mái, có tới 934 nhà ở Quảng Ngãi, 109 nhà ở Gia Lai và một vài trường hợp khác thuộc các tỉnh Bình Định, Phú Yên và Kon Tum.

Bão cũng gây ngập lụt tại tỉnh Kon Tum, chia cắt 2 thôn với 259 hộ/1.225 người tại xã Ngọk Réo, huyện Đắk Hà.

Bão số 9 làm hàng nghìn ngôi nhà bị tốc mái
Bão số 9 làm hàng nghìn ngôi nhà bị tốc mái

Ghi nhận về hệ thống lưới điện cho thấy, hiện tại, có 360 xã chủ động cắt điện chống bão, trong đó có 145 xã tại Quảng Ngãi, 97 xã tại Bình Định, 56 xã ở Quảng Nam, 51 xã ở Phú Yên... Đáng chú ý, hệ thống điện mặt trời tỉnh Bình Định bị hư hại.

Liên minh Châu Âu (EU) viện trợ 1,3 triệu euro cho các tỉnh miền Trung

Liên minh Châu Âu (EU) sẽ cung cấp một khoản viện trợ trị giá 1,3 triệu euro (tương đương hơn 35,6 tỷ đồng) để trợ giúp nhân đạo khẩn cấp cho các gia đình bị ảnh hưởng bởi các đợt lũ lụt gây hậu quả nặng nề ở các tỉnh miền Trung Việt Nam từ đầu tháng 10/2020.

Khoản viện trợ này tập trung giải quyết những nhu cầu cấp bách của những người bị ảnh hưởng ở các tỉnh Quảng Bình, Quảng Trị và Thừa Thiên - Huế.

Công tác thực hiện cứu trợ thông qua khoản viện trợ này sẽ bao gồm việc phân phát các bộ thiết bị làm sạch vệ sinh, các vật dụng cứu trợ cần thiết khác nhằm đảm bảo việc tiếp cận nước sạch, các thiết bị làm sạch và tăng cường các công tác vệ sinh.

Một khoản tiền mặt cũng sẽ được cung cấp cho người dân giúp họ mua thực phẩm và những thứ cần thiết khác. Những nhóm dễ bị tổn thương và yếu thế nhất như các hộ gia đình do phụ nữ làm chủ và những người bị khuyết tật sẽ nhận được sự quan tâm đặc biệt.

Theo đánh giá nhanh ảnh hưởng của lũ lụt miền Trung của Đối tác giảm nhẹ rủi ro thiên tai có khoảng 150.000 người dân miền Trung cần hỗ trợ lương thực khẩn cấp trong 5-6 tháng tới, 110.000 người dễ bị tổn thương sẽ cần hỗ trợ để khôi phục các hoạt động sinh kế và sản xuất nông nghiệp…

Đọc thêm

Bà Rịa - Vũng Tàu: Huyện Đất Đỏ và Long Điền sẽ sáp nhập Đô thị

Bà Rịa - Vũng Tàu: Huyện Đất Đỏ và Long Điền sẽ sáp nhập

TTTĐ - Theo quy hoạch của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tới năm 2030, huyện Đất Đỏ và huyện Long Điền sẽ sáp nhập thành một đơn vị hành chính.
TP HCM dự báo "lập đỉnh" về sản lượng điện tiêu thụ Muôn mặt cuộc sống

TP HCM dự báo "lập đỉnh" về sản lượng điện tiêu thụ

TTTĐ - Chỉ trong 2 tháng đầu năm, tổng sản lượng điện tiêu thụ tại TP HCM đã đạt 4,47 tỷ kWh. Dự báo, sản lượng điện tiêu thụ sẽ tiếp tục tăng cao và lập kỷ lục mới trong tháng 4 và 5/2024.
Bà Rịa - Vũng Tàu: Xây dựng hạ tầng giao thông đồng bộ Đô thị

Bà Rịa - Vũng Tàu: Xây dựng hạ tầng giao thông đồng bộ

TTTĐ - Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đến năm 2030 sẽ khai Xây dựng hạ tầng giao thông đồng bộ kết nối giữa hạ tầng giao thông đường bộ với hệ thống giao thông hàng hải, cảng biển, đường thủy nội địa, đường sắt, hàng không... trong nội tỉnh và liên kết thông suốt với các địa phương.
Công an TP HCM và Cảnh sát Úc thắt chặt tình hữu nghị Muôn mặt cuộc sống

Công an TP HCM và Cảnh sát Úc thắt chặt tình hữu nghị

TTTĐ - Lãnh đạo Công an TP HCM khẳng định luôn trân quý mối quan hệ hữu nghị, hợp tác, đặc biệt trong lĩnh vực phòng chống tội phạm giữa lực lượng an ninh 2 nước, trên cơ sở 50 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam - Úc.
Hà Nội mưa rào và rải rác có dông, cục bộ mưa to Môi trường

Hà Nội mưa rào và rải rác có dông, cục bộ mưa to

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, hiện khu vực Bắc Bộ, Bắc và Bắc Trung Bộ đã có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to đến rất to.
Phó Thủ tướng yêu cầu xác định rõ sản phẩm đầu ra Xã hội

Phó Thủ tướng yêu cầu xác định rõ sản phẩm đầu ra

TTTĐ - Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản số 2021/VPCP-CN ngày 28/3/2024 truyền đạt ý kiến của Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà về Đề án nghiên cứu xây dựng Cảng trung chuyển quốc tế Cần Giờ, Thành phố Hồ Chí Minh (Đề án).
Hà Nội giao Công an TP vào cuộc vụ cây sao đen chết khô Xã hội

Hà Nội giao Công an TP vào cuộc vụ cây sao đen chết khô

TTTĐ - Liên quan đến việc 3 cây sao đen chết khô trên phố Lò Đúc (Hai Bà Trưng, Hà Nội), Chánh Văn phòng UBND TP Hà Nội Trương Việt Dũng cho biết, Chủ tịch UBND TP Hà Nội giao Công an TP vào cuộc xác minh.
Sớm ban hành Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về đường bộ cao tốc Muôn mặt cuộc sống

Sớm ban hành Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về đường bộ cao tốc

TTTĐ - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Công điện số 27/CĐ-TTg ngày 28/3/2024 về việc khẩn trương hoàn thiện, ban hành Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về đường bộ cao tốc và báo cáo kết quả nghiên cứu phương án đầu tư, nâng cấp các tuyến đường bộ cao tốc đã được đầu tư đạt quy mô cao tốc hoàn chỉnh.
Các thủ đoạn lừa đảo, chiếm đoạt tài sản sử dụng công nghệ cao Muôn mặt cuộc sống

Các thủ đoạn lừa đảo, chiếm đoạt tài sản sử dụng công nghệ cao

TTTĐ - Trước tình hình diễn biến của loại tội phạm công nghệ cao trong giai đoạn hiện nay, để nâng cao hiệu quả của công tác phòng ngừa xã hội, Công an TP Hà Nội đã liệt kê 24 thủ đoạn tội phạm công nghệ cao sử dụng nhằm cảnh báo đến người dân để nâng cao tinh thần cảnh giác, chủ động phòng ngừa, tự bảo vệ bản thân.
Lắp thêm camera phạt nguội trên tuyến Vành đai 3 Đô thị

Lắp thêm camera phạt nguội trên tuyến Vành đai 3

TTTĐ - Công an TP Hà Nội sẽ báo cáo UBND TP, Bộ Công an lắp đặt thêm camera phạt nguội trên tuyến đường Vành đai 3.
Xem thêm