Thứ ba 19/03/2024 09:42 Hotline: 0929242424 Email: [email protected] congan.hanoi.gov.vn

Tin tức trong ngày 8/4: Hà Nội dẫn đầu, cấp hơn 2 triệu hồ sơ căn cước công dân gắn chíp

Xã hội -
In bài viết

TTTĐ - Tin tức trong ngày hôm nay (8/4) có những tin nóng 24h đáng chú ý sau: Hà Nội dẫn đầu, cấp hơn 2 triệu hồ sơ căn cước công dân gắn chíp; Nam thanh niên phóng hoả nhà người yêu, bốn người may mắn thoát chết...

Tin tức trong ngày 7/4: Tạm giữ 71 búp bê nghi là Kumanthong Tin tức trong ngày 6/4: Bác bỏ đề xuất dùng vỉa hè các tuyến phố lớn để kinh doanh
Người dân tới làm căn cước công dân có gắn chíp tại quận Đống Đa.
Người dân tới làm căn cước công dân có gắn chíp tại quận Đống Đa, Hà Nội

Bộ Công an cho biết, Bộ vừa tổ chức hội nghị giao ban trực tuyến để đánh giá kết quả thực hiện dự án cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư và dự án sản xuất, cấp, quản lý căn cước công dân gắn chíp.

Với phương châm “vừa chạy, vừa xếp hàng, vừa làm, vừa rút kinh nghiệm”, trong tháng 3/2021, công an các đơn vị, địa phương đã tập trung lực lượng, triển khai quyết liệt, đồng bộ các giải pháp, biện pháp nhằm thu nhận hồ sơ căn cước công dân và làm sạch dữ liệu trong cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư với chất lượng cao nhất, tiến độ nhanh nhất.

Đến nay, công an 63 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương đã thu thập được hơn 15 triệu hồ sơ căn cước công dân. Tiêu biểu một số địa phương đã thực hiện tốt, vượt chỉ tiêu, gồm: Thành phố Hà Nội, các tỉnh: Thanh Hóa, Hải Dương, Thái Bình, Nam Định, Bình Phước…

Đại tá Nguyễn Hồng Ky, Phó Giám đốc Công an thành phố Hà Nội cho biết, tính đến thời điểm hiện tại, công an các cấp thành phố cấp được hơn 2 triệu hồ sơ căn cước công dân gắn chíp cho người dân, là đơn vị dẫn đầu cả nước về số lượng hồ sơ căn cước công dân.

Để đạt mục tiêu dữ liệu công dân chính thức được chia sẻ với các bộ, ngành vào tháng 7/2021, Bộ Công an yêu cầu lãnh đạo công an các đơn vị, địa phương không ngừng cải tiến các quy trình, thủ tục để đạt mục tiêu cấp 50 triệu thẻ căn cước công dân. Đồng thời, các đơn vị, địa phương nghiên cứu tăng cường lực lượng cảnh sát khu vực, công an xã bảo đảm đáp ứng được yêu cầu thực tiễn tình hình dân cư tại địa bàn.

Nam thanh niên phóng hoả nhà người yêu, bốn người may mắn thoát chết

Công an huyện Cẩm Thủy, tỉnh Thanh Hóa cho biết, đang tạm giữ hình sự Hồ Văn Yên (SN 1985, thường trú ở tỉnh Thừa Thiên - Huế) để điều tra, làm rõ hành vi "Hủy hoại tài sản" và "Cố ý giết người".

Hiện trường vụ việc
Hiện trường vụ việc

Trước đó, vào khoảng 3 giờ ngày 6/4, người dân khu phố Đại Quang, thị trấn Phong Sơn, huyện Cẩm Thủy, tỉnh Thanh Hóa bất ngờ phát hiện một đám cháy phát ra từ của hàng cắt tóc của chị Nguyễn Thị Th (SN 1980).

Lúc này, cửa bị khoá bên ngoài, trong nhà chị Th. có 4 người đang ngủ. Sau khi phát hiện đám cháy, mọi người nhanh chóng khống chế, hỗ trợ 4 người trong nhà thoát ra ngoài.

Ngay sau đó, Công an thị trấn Phong Sơn và Công an huyện Cẩm Thủy đã vào cuộc điều tra, bắt giữ Hồ Văn Yên khi nghi phạm này đang lẩn trốn trong ngôi lán tạm cách hiện trường vài trăm mét.

Bước đầu, cơ quan công an xác định Yên có quan hệ tình cảm với chị Nguyễn Thị Ph (SN 1990, em gái chủ hiệu cắt tóc) khi cùng làm công nhân trong Bình Phước. Gần đây, do nảy sinh mâu thuẫn, chị Ph. về quê làm việc với chị gái khiến Yên thù oán. Rạng sáng 6/4, Yên mang xăng tới tạt vào tiệm cắt tóc, khóa cửa phía ngoài rồi phóng hoả khi trong nhà có 4 người.

Hải Dương giải thể bệnh viện dã chiến cuối cùng

Ngày 7/4, Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Hải Dương, Sở Y tế, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hải Dương đã công bố quyết định giải thể Bệnh viện dã chiến số 3 với nhiệm vụ thu dung, điều trị, cách ly người mắc Covid-19.

Bệnh viện dã chiến số 3 được cải tạo từ khu nhà xưởng thực hành của Trung tâm Dạy nghề thuộc Trường Đại học Sao Đỏ cơ sở 2, thành phố Chí Linh, được khởi công ngày 31/1/2021, hoạt động từ ngày 26/2. Trong thời gian này, Bệnh viện dã chiến số 3 Hải Dương đã tiếp nhận, điều trị 193 bệnh nhân mắc Covid-19, đến nay, chỉ còn 21 bệnh nhân và sẽ được chuyển đến Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới tỉnh Hải Dương để tiếp tục điều trị.

P.V
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Triển khai Đề án 06: Cương quyết bãi bỏ thủ tục không cần thiết

Triển khai Đề án 06: Cương quyết bãi bỏ thủ tục không cần thiết

TTTĐ - Thượng tướng Nguyễn Duy Ngọc, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an, Tổ phó Thường trực Tổ công tác triển khai Đề án 06/Chính phủ ghi nhận “quyết tâm chính trị” của thành phố Hà Nội trong việc thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ giao làm điểm triển khai Đề án 06, các nhiệm vụ có sự tổng hợp từ cơ sở, gắn với căn cứ thực tiễn để triển khai.
Tin khác
[Xem thêm]
Nắng nóng gay gắt tập trung trong tháng 7 và 8/2024

Nắng nóng gay gắt tập trung trong tháng 7 và 8/2024

TTTĐ - Theo nhận định của Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia (Tổng cục Khí tượng Thủy văn), trong nửa cuối tháng 3/2024 rét đậm, rét hại chỉ xuất hiện cục bộ ở vùng núi phía Bắc. Cùng thời điểm này, nắng nóng sẽ xuất hiện ở khu vực phía Tây Bắc Bộ, sau đó gia tăng cường độ và mở rộng dần sang các nơi khác của khu vực Bắc Bộ từ tháng 4-6/2024.
Người dân hào hứng trải nghiệm chữa cháy, cứu nạn tại hồ Hoàn Kiếm

Người dân hào hứng trải nghiệm chữa cháy, cứu nạn tại hồ Hoàn Kiếm

TTTĐ - Trong hai ngày (16 và 17/3), tại phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm, UBND quận Hoàn Kiếm, Công an TP Hà Nội đã phối hợp với Hiệp Hội giáo dục an toàn Hàn Quốc tổ chức chương trình tuyên truyền, trải nghiệm, thực hành kỹ năng phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (PCCC và CNCH) năm 2024.