Tag

Tin tức trong ngày 8/9: 6 ngày không có ca mắc mới ở cộng đồng, Việt Nam chữa khỏi cho 854 bệnh nhân Covid-19

Thời sự 08/09/2020 06:57
aa
TTTĐ - Tin tức trong ngày hôm nay 8/9 mới nhất có những tin nóng 24h đáng chú ý như sau: 6 ngày không có ca mắc Covid-19 ở cộng đồng, Việt Nam chữa khỏi 854 bệnh nhân; Khách sạn ở Đà Nẵng được hoạt động trở lại
Nhật Bản viện trợ gần 500 tỷ đồng giúp Việt Nam phòng, chống dịch Covid-19 Chiều 7/9, không có ca mắc mới Covid-19 TP HCM: Quán bar, vũ trường được mở cửa trở lại

6 ngày không có ca mắc Covid-19 ở cộng đồng

Bản tin 6h của Ban Chỉ đạo Quốc gia Phòng chống, dịch Covid-19 cho biết, không có ca mắc mới Covid-19 được ghi nhận. Như vậy, đã 6 ngày, Việt Nam không có ca mắc mới ở cộng đồng. Hiện đã có 854 người bệnh Covid-19 được chữa khỏi.

4417 khoi benh 59
Ảnh minh họa

Tính đến 6h ngày 8/9: Việt Nam có tổng cộng 691 ca mắc Covid -19 do lây nhiễm trong nước, trong đó, số lượng ca mắc mới tính từ ngày 25/7 đến nay: ghi nhận 551 ca. Tính từ 18h ngày 7/9 đến 6h ngày 08/9: 0 ca mắc mới, trong đó có 0 ca nhập cảnh được cách ly ngay.

Như vậy, đến thời điểm này, đã 6 ngày Việt Nam không ghi nhận ca mắc mới Covid-19 ở cộng đồng.

Tổng số người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được theo dõi sức khỏe (cách ly): 37.474, trong đó: Cách ly tập trung tại bệnh viện: 834; Cách ly tập trung tại cơ sở khác: 13.365; Cách ly tại nhà, nơi lưu trú: 23.274

Đến thời điểm này số ca tử vong ở nước ta là 35. Đa phần các trường hợp tử vong ở nước ta đều là người cao tuổi, trên nền bệnh lý nặng như suy thận mạn giai đoạn cuối, ung thư máu giai đoạn cuối không đáp ứng hoá chất, hội chứng mạch vành, suy hô hấp cấp, thoái hoá đa khớp, tăng huyết áp, suy thượng thận mạn, đái tháo đường tuyp 2, nhiễm trùng huyết, viêm phổi, suy kiệt, suy đa tạng.

Khách sạn ở Đà Nẵng được hoạt động trở lại

Sau nhiều ngày không xuất hiện thêm ca mắc Covid-19, Sở Du lịch TP Đà Nẵng cho phép các khách sạn, nhà nghỉ đón khách lưu trú.

Theo đó, Đà Nẵng tiếp tục tạm dừng các hoạt động lữ hành, khu điểm du lịch cho đến khi có thông báo mới. Giám đốc các doanh nghiệp tiếp tục quán triệt đến nhân viên, người lao động tự giác chấp hành nghiêm yêu cầu, biện pháp phòng, chống dịch.

Khi đến nơi công cộng, mọi người phải mang khẩu trang, thường xuyên rửa tay sát khuẩn, đảm bảo khoảng cách an toàn.

Các cơ sở kinh doanh lưu trú trên địa bàn được phép đón, phục vụ khách trở lại nhưng phải đảm bảo yêu cầu phòng, chống dịch Covid-19. Trong quá trình đón, phục vụ khách, các cơ sở chỉ được kinh doanh dịch vụ lưu trú và phục vụ ăn uống tại phòng cho khách.

Tất cả loại hình dịch vụ khác như vũ trường, karaoke, bar, pub, rạp chiếu phim, spa, massage, biểu diễn nghệ thuật, vui chơi và giải trí trong nhà, thể dục thể hình, khiêu vũ thể thao, yoga, bể bơi... vẫn tạm dừng hoạt động.

Tại khu vực công cộng, sảnh lễ tân, hành lang của cơ sở lưu trú không được tụ tập quá 20 người, khoảng cách giữa nhân viên và khách luôn đảm bảo tối thiểu 1 m... Khách phải khai báo y tế và lịch trình di chuyển hàng ngày để cơ quan chức năng truy xuất thông tin khi cần thiết.

Hàng ngày, chủ khách sạn, nhà nghỉ phải tổng hợp danh sách đầy đủ các thông tin khai báo của khách lưu trú để báo cáo cho công an thành phố, UBND các quận, huyện.

Đại hội Đảng bộ Bộ Kế hoạch và Đầu tư lần thứ XXV

Hôm nay (8/9), Đại hội đại biểu Đảng bộ cơ quan Bộ Kế hoạch và Đầu tư lần thứ XXV, nhiệm kỳ 2020-2025 diễn ra tại Hà Nội.

Diễn ra trong 2 ngày 7 và 8/9, Đại hội được tổ chức với tinh thần khẩn trương, nghiêm túc, trách nhiệm và theo đúng quy định, nhằm thực hiện Chỉ thị số 35-CT/TW ngày 30/5/2019 của Bộ Chính trị về đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

Đại hội được tiến hành với chủ đề: Xây dựng chỉnh đốn Đảng trong sạch, vững mạnh toàn diện; phát huy truyền thống đoàn kết, thống nhất, tinh thần chủ động, đổi mới sáng tạo; nêu cao đạo đức, trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên; hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị của Bộ Kế hoạch và Đầu tư.

Đọc thêm

Việt Nam rất coi trọng hoạt động của các nhà đầu tư Nhật Bản Tin tức

Việt Nam rất coi trọng hoạt động của các nhà đầu tư Nhật Bản

TTTĐ - Chiều 28/3, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tiếp và có cuộc làm việc với ông Fujimoto Masayoshi và ông Hyodo Masayuki, đồng Chủ tịch Ủy ban Kinh tế Nhật-Việt của Liên đoàn các tổ chức kinh tế Nhật Bản (KEIDANREN) cùng lãnh đạo các tập đoàn hàng đầu của Nhật Bản là thành viên của KEIDANREN sang Việt Nam tham dự Cuộc họp cấp cao khởi động giai đoạn 1 của Sáng kiến chung Việt Nam-Nhật Bản trong kỷ nguyên mới.
Xem xét thông qua Quy hoạch Thủ đô thời kỳ 2021 - 2030 Tin tức

Xem xét thông qua Quy hoạch Thủ đô thời kỳ 2021 - 2030

TTTĐ - Tại Kỳ họp thứ 15 diễn ra hôm nay (29/3), HĐND TP Hà Nội khoá XVI, nhiệm kỳ 2021-2026 sẽ xem xét, thông qua các nội dung Quy hoạch Thủ đô Hà Nội thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050
WB đồng hành, hỗ trợ thiết thực quá trình đổi mới của Việt Nam Tin tức

WB đồng hành, hỗ trợ thiết thực quá trình đổi mới của Việt Nam

TTTĐ - Chiều 28/3, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã tiếp Giám đốc quốc gia Ngân hàng Thế giới (WB) tại Việt Nam Carolyn Turk đến chào từ biệt, kết thúc nhiệm kỳ công tác.
Tuyên truyền kỉ niệm 70 năm Ngày kí Hiệp định Giơnevơ Tin tức

Tuyên truyền kỉ niệm 70 năm Ngày kí Hiệp định Giơnevơ

TTTĐ - Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội vừa ban hành hướng dẫn tuyên truyền kỉ niệm 70 năm Ngày kí Hiệp định Giơnevơ về đình chỉ chiến sự ở Việt Nam (21/7/1954 - 21/7/2024).
Chỉnh lý quy định về cải tạo đô thị trong Luật Thủ đô (sửa đổi) Tin tức

Chỉnh lý quy định về cải tạo đô thị trong Luật Thủ đô (sửa đổi)

TTTĐ - Tiếp thu các ý kiến góp ý vào Luật Thủ đô (sửa đổi), TP đã chỉnh lý nhiều quy định quan trọng về cải tạo, chỉnh trang, tái thiết đô thị, phát triển theo định hướng giao thông công cộng; các quy định về thử nghiệm có kiểm soát, thí điểm các mô hình mới.
TP HCM đầy tiềm năng để người tài khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo Khởi nghiệp sáng tạo

TP HCM đầy tiềm năng để người tài khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo

TTTĐ - Chủ tịch UBND TP HCM Phan Văn Mãi cho biết, TP HCM chính là nơi lý tưởng để khởi nghiệp. Chính quyền thành phố luôn chú trọng xây dựng, phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo.
Đẩy nhanh tiến độ thực hiện 2 quy hoạch lớn Tin tức

Đẩy nhanh tiến độ thực hiện 2 quy hoạch lớn

TTTĐ - Quý I/2024, TP Hà Nội tập trung chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ thực hiện 2 Quy hoạch lớn để tạo cơ sở pháp lý quan trọng thúc đẩy sự phát triển của TP trong thời gian tới.
Phát huy các nguồn lực, động lực mới để phát triển Tin tức

Phát huy các nguồn lực, động lực mới để phát triển

TTTĐ - Trong bối cảnh mới với quá trình hội nhập quốc tế sâu rộng và cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư, Hà Nội đã đề xuất, kiến nghị quan điểm, nhiệm vụ trọng tâm, giải pháp đột phá để thực hiện thắng lợi các mục tiêu, chỉ tiêu đã đề ra, góp phần phát triển Thủ đô nhanh, bền vững. Trong đó, huy động và phát huy các nguồn lực, động lực phát triển mới, nhất là nguồn lực con người, nguồn lực văn hóa…
Hà Nội thu được nhiều thắng lợi quan trọng từ công cuộc đổi mới Tin tức

Hà Nội thu được nhiều thắng lợi quan trọng từ công cuộc đổi mới

TTTĐ - Sáng 28/3, Thành ủy Hà Nội tổ chức Hội nghị tổng kết một số vấn đề lý luận và thực tiễn về công cuộc đổi mới theo định hướng xã hội chủ nghĩa trong 40 năm qua trên địa bàn Thủ đô.
Hà Nội "vươn mình" hợp tác với nhiều quốc gia, vùng lãnh thổ Tin tức

Hà Nội "vươn mình" hợp tác với nhiều quốc gia, vùng lãnh thổ

TTTĐ - Từ vị trí phát triển quan hệ hợp tác hữu nghị với chủ yếu là thủ đô của các nước xã hội chủ nghĩa, Hà Nội đã ký thỏa thuận hợp tác với 61 thủ đô, thành phố các nước; có quan hệ kinh tế thương mại với gần 200 quốc gia, vùng lãnh thổ và là thành viên của nhiều tổ chức quốc tế có uy tín trên thế giới…
Xem thêm