Tag

Tin tưởng, tự hào khi "thủ lĩnh" Đoàn Thủ đô ứng cử đại biểu HĐND thành phố

Tuổi trẻ học và làm theo Bác 23/05/2021 08:55
aa
TTTĐ - Trong không khí náo nức của ngày hội lớn, cử tri phường Ngọc Khánh (Ba Đình, Hà Nội) hân hoan đi bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp. Mỗi lá phiếu của cử tri đều chứa đựng niềm tin, sự kỳ vọng lớn.
Cử tri trẻ quận Hoàng Mai gửi trọn niềm tin, trách nhiệm vào lá phiếu Lá phiếu và trách nhiệm của cử tri trẻ Đoàn viên, sinh viên Học viện Nông nghiệp Việt Nam với “Cử tri trẻ - Lá phiếu trách nhiệm”

Có mặt tại điểm bỏ phiếu số 10 (phường Ngọc Khánh, Ba Đình, Hà Nội) trong ngày bầu cử, chúng tôi cảm nhận rõ không khí hân hoan, náo nức của ngày hội toàn dân. Đây là điểm bỏ phiếu tại nơi cư trú của đồng chí Chu Hồng Minh, Ủy viên Ban Thường vụ Trung ương Đoàn, Thành ủy viên, Bí thư Thành đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên thành phố Hà Nội.

Đồng chí Chu Hồng Minh, Ủy viên Ban Thường vụ Trung ương Đoàn, Thành ủy viên, Bí thư Thành đoàn Hà Nội  bỏ phiếu bầu cử tại phường Ngọc Khánh
Đồng chí Chu Hồng Minh, Ủy viên Ban Thường vụ Trung ương Đoàn, Thành ủy viên, Bí thư Thành đoàn Hà Nội bỏ phiếu bầu cử tại phường Ngọc Khánh
Đồng chí Chu Hồng Minh, Ủy viên Ban Thường vụ Trung ương Đoàn, Thành ủy viên, Bí thư Thành đoàn Hà Nội bỏ phiếu bầu cử tại phường Ngọc Khánh
Đồng chí Chu Hồng Minh, Ủy viên Ban Thường vụ Trung ương Đoàn, Thành ủy viên, Bí thư Thành đoàn Hà Nội bỏ phiếu tại phường Ngọc Khánh

Mặc dù 7 giờ sáng mới tới giờ khai mạc nhưng trước sân điểm bầu cử đã tập trung đông cử tri. Mọi người tranh thủ xem lại lần nữa danh sách, tiểu sử các ứng cử viên, thuộc khu vực bầu cử của mình cũng như cơ cấu, số lượng các đại biểu được bầu để lựa chọn được những người xứng đáng để bầu vào Quốc hội khóa XVvà HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Hân hoan trong niềm vui của ngày hội lớn, Đặng Nhật Linh, Bí thư Đoàn phường Ngọc Khánh cho biết: “Dù không phải lần đầu tiên đi bầu cử nhưng cảm xúc vẫn rất hồi hộp. Tôi rất tự hào khi được biết đồng chí Chu Hồng Minh, Bí thư Thành đoàn Hà Nội, công dân của phường Ngọc Khánh tham gia ứng cử đại biểu HĐND thành phố lần này.

Đông đảo người dân tới bỏ phiếu từ sớm
Đông đảo người dân tới bỏ phiếu từ sớm

Là thủ lĩnh Đoàn, tôi tin đồng chí Chu Hồng Minh hiểu nhu cầu, nguyện vọng chính đáng của thanh niên. Khi được bầu vào HĐND thành phố đồng chí sẽ thay đoàn viên, thanh niên nói lên tâm tư, nguyện vọng; Đồng thời đề xuất các giải pháp giúp thanh niên tìm việc làm, lập thân, lập nghiệp”.

Linh cho biết thêm, hiểu được ý nghĩa và tầm quan trọng của cuộc bầu cử Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 nên gần một tháng qua, đoàn viên, thanh niên trong phường tích cực tuyên truyền lưu động và trên mạng xã hội. Các bạn trẻ cũng tham gia chuẩn bị cho ngày bầu cử như: Niêm yết danh sách ứng cử viên, trang trí nơi bầu cử, đo thân nhiệt, phát khẩu trang miễn phí…

Thanh niên tình nguyện phường Ngọc Khánh tích cực thực hiện nhiệm vụ tại điểm bỏ phiếu
Thanh niên tình nguyện phường Ngọc Khánh tích cực thực hiện nhiệm vụ tại điểm bỏ phiếu

Ngay trong ngày bầu cử, hơn 30 đoàn viên, thanh niên phường Ngọc Khánh ra quân thực hiện nhiệm vụ hỗ trợ cử tri và phòng, chống Covid-19 tại 11 điểm bỏ phiếu trên địa bàn phường.

Tự hào khi được tham gia công tác chuẩn bị cho bầu cử, Trịnh Nguyệt Ánh, cử tri trẻ phường Ngọc Khánh chia sẻ: “Chúng mình cảm thấy rất vui, tự hào khi cuộc bầu cử thành công có sự đóng góp một phần công sức của đoàn viên, thanh niên”.

Ánh hy vọng những ứng cử viên được bầu vào Quốc hội và HĐND các cấp sẽ thực hiện đúng chương trình hành động đã đề ra, đại diện cho ý chí, nguyện vọng của Nhân dân.

Các bạn trẻ hỗ trợ cử tri đến bỏ phiếu thuận lợi và phòng chống dịch Covid-19
Các bạn trẻ hỗ trợ cử tri đến bỏ phiếu thuận lợi và phòng chống dịch Covid-19

“Tôi rất tự hào khi thủ lĩnh thanh niên Thủ đô, đồng chí Chu Hồng Minh, Bí thư Thành đoàn Hà Nội tham gia ứng cử đại biểu HĐND thành phố lần này. Là một thủ lĩnh nhiệt huyết, tôi tin nếu trúng cử đồng chí Chu Hồng Minh sẽ tham mưu, đề xuất nhiều giải pháp giúp thanh niên phát triển, đặc biệt là tạo sân chơi lành mạnh cho các bạn trẻ”, Ánh chia sẻ.

Cử tri Đặng Thị Phương Huệ (tổ bầu cử số 10, phường Ngọc Khánh, Ba Đình Hà Nội) cũng bày tỏ, chúng ta đang tiến vào cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ 4, cùng với đó là sự phát triển như vũ bão của khoa học công nghệ. Vì vậy, bầu những người trẻ vào Quốc hội và HĐND các cấp là việc làm hết sức cần thiết. Những người trẻ này không chỉ có tri thức mà cả sự nhiệt huyết, sáng tạo. Họ sẽ làm tốt vai trò được giao góp phần phát triển Thủ đô, đất nước ngày càng phát triển.

Với suy nghĩ đó, tiêu chí lựa chọn ứng cử viên của cử tri Phương Huệ chính là: Năng lực, trách nhiệm và sự dám nghĩ, dám làm. Bà cũng dành nhiều tình cảm cho những ứng cử viên trẻ, nhất là các cán bộ Đoàn vì tin những cán bộ Đoàn luôn là tràn đầy nhiệt huyết, năng động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm... để đưa đất nước tiến lên.

Đọc thêm

Bình Dương: Tổ chức thành công Đại hội Điểm cấp huyện đầu tiên Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Bình Dương: Tổ chức thành công Đại hội Điểm cấp huyện đầu tiên

TTTĐ - Trong 2 ngày, 25 - 26/3/2024, tại Trung tâm tổ chức Hội nghị và sự kiện Thanh Lễ, Đại hội Đại biểu Hội LHTN Việt Nam huyện Phú Giáo lần thứ VI, nhiệm kỳ 2024 - 2029 đã diễn ra thành công tốt đẹp. Đây là đại hội điểm cấp huyện của tỉnh Bình Dương đầu tiên được tổ chức.
Số hóa “địa chỉ đỏ” để hiểu rõ hơn giá trị lịch sử Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Số hóa “địa chỉ đỏ” để hiểu rõ hơn giá trị lịch sử

TTTĐ - Nhiều địa chỉ đỏ đã được Tỉnh đoàn Kon Tum số hóa nhằm giúp người dân, du khách dễ dàng tiếp cận tìm hiểu về văn hóa, con người, lịch sử các khu di tích hào hùng của dân tộc trên địa bàn.
Tuổi trẻ TP HCM: Rõ định hướng, vững tư tưởng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi trẻ TP HCM: Rõ định hướng, vững tư tưởng

TTTĐ - Nhìn lại một năm qua, gắn với chủ đề "Chuyển đổi số các hoạt động của Đoàn", Thành đoàn TP HCM đã tạo nhiều dấu ấn mạnh mẽ và ghi nhận hiệu quả tích cực trong việc tổ chức các sự kiện, hoạt động. Tiếp tục đà tăng tốc, Thành đoàn TP HCM vẫn đang không ngừng nỗ lực, sáng tạo để bứt phá trong cuộc đua số hóa của thành phố và quốc gia.
Ngời sáng khát vọng tuổi trẻ Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Ngời sáng khát vọng tuổi trẻ

TTTĐ - Được biết đến là thành phố năng động và sáng tạo bậc nhất cả nước, TP HCM đang cho thấy sự chuyển mình mạnh mẽ và nhanh chóng cùng thời đại. Dĩ nhiên, để có được sức mạnh nội lực ấy là những nỗ lực đóng góp bền bỉ của biết bao con người cùng sự đồng lòng, tin tưởng từ chính quyền tới người dân…
Thanh niên kiến tạo cho một HOU lung linh, giàu bản sắc Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thanh niên kiến tạo cho một HOU lung linh, giàu bản sắc

TTTĐ - Chiều 26/3, Đoàn Thanh niên trường Đại học Mở Hà Nội (HOU) tổ chức chương trình kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2024).
Khát vọng của những thủ lĩnh thanh niên Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Khát vọng của những thủ lĩnh thanh niên

TTTĐ - Cán bộ, thủ lĩnh thanh niên các cấp của thành phố Hà Nội là những người trẻ đi đầu, trách nhiệm, nhiệt tình trong công tác Đoàn - Hội - Đội. Họ đều mang khát vọng góp sức xây dựng tổ chức Đoàn, Thủ đô và đất nước phát triển vững mạnh.
Kiều bào trẻ và khát vọng nâng tầm vị thế quốc gia Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Kiều bào trẻ và khát vọng nâng tầm vị thế quốc gia

TTTĐ - Trong 5,3 triệu người Việt sinh sống tại 130 quốc gia và vùng lãnh thổ có hơn 500.000 doanh nhân, trí thức trình độ cao. Nhiều người trong số họ là các bạn trẻ, luôn khát khao được đóng góp vào công cuộc xây dựng, phát triển, nâng tầm vị thế đất nước và quảng bá văn hóa Việt Nam với bạn bè quốc tế.
Xây dựng thế hệ thanh niên Thủ đô “vừa hồng, vừa chuyên” Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Xây dựng thế hệ thanh niên Thủ đô “vừa hồng, vừa chuyên”

TTTĐ - Những năm qua, thành phố Hà Nội luôn quan tâm đặc biệt đến công tác phát triển thanh niên. Điều đó được thể hiện rõ nét từ việc ban hành những cơ chế, mô hình đặc thù đến những buổi đối thoại trực tiếp của các cấp lãnh đạo thành phố với thanh niên.
Dấu ấn trẻ tại đơn vị anh hùng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Dấu ấn trẻ tại đơn vị anh hùng

TTTĐ - Với bề dày truyền thống 35 năm thành lập, xây dựng và phát triển, công tác Đoàn và phong trào thanh niên của Trung đoàn Cảnh sát cơ động, Công an thành phố Hà Nội tiếp tục ghi dấu bằng những hoạt động thiết thực, đóng góp vào thành tích chung của đơn vị. Đoàn Thanh niên Trung đoàn đã có nhiều đóng góp xây dựng hình ảnh người chiến sĩ Cảnh sát cơ động “bản lĩnh, nhân văn, vì Nhân dân phục vụ”.
Mốc son của phong trào tình nguyện Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Mốc son của phong trào tình nguyện

TTTĐ - Trong hành trình 20 năm kể từ ngày Đảng, Nhà nước chọn Tháng 3 hằng năm là Tháng Thanh niên (3/2004 - 3/2024), Đoàn TNCS Hồ Chí Minh các cấp đã chủ động tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa. Những giá trị thiết thực của Tháng Thanh niên suốt 20 năm qua, đã khẳng định vai trò quan trọng, tạo nên mốc son trong phong trào Thanh niên tình nguyện của các cấp bộ Đoàn, đoàn viên, thanh niên.
Xem thêm