Tag

Tinder gợi ý những cách chơi chữ sáng tạo

Công nghệ số 27/04/2021 17:53
aa
TTTĐ - Loạt chơi chữ sáng tạo từ 20 thành phố nổi tiếng trên thế giới, được các thành viên của Tinder tại Việt Nam sử dụng và “ghé thăm” nhiều nhất bằng tính năng Hộ chiếu, một tính năng cho phép người dùng có thể tìm kiếm theo thành phố hoặc đánh dấu vị trí trên bản đồ và bắt đầu bấm "Thích", tìm người tương hợp và trò chuyện với các thành viên Tinder ở điểm đến mà bạn chọn, vừa được ứng dụng này mở miễn phí cho các thành viên trong suốt tháng 4.
Tinder phá vỡ biên giới ảo cho hội độc thân muốn khám phá thế giới Cùng Tinder dự đoán điều gì sẽ chờ đón từng con giáp trong năm 2021 Thế hệ Z không ngừng kết nối trong năm 2020 Cùng tác giả 9X "chơi chữ kiểu Việt"

Những cái tên như London với biểu tượng đồng hồ Big Ben, Amsterdam với những con đập nổi tiếng (dam cũng có nghĩa là con đập), Hà Nội ngàn năm lịch sử hay Bắc Kinh với Tử Cấm Thành đều được lồng ghép khéo léo tạo nên những câu chơi chữ thú vị mà các thành viên có thể sử dụng ngay làm lời giới thiệu trên tiểu sử của mình hay một lời chào làm quen.

Tinder gợi ý những cách chơi chữ sáng tạo

Một số ví dụ khác về hiện tượng đồng âm như: Sài (Gòn) - xài, Tokyo - tô vẽ, Sing(apore) - xinh… cũng được kết hợp hết sức dễ thương, độc đáo.

Sau khi tính năng Hộ chiếu được mở miễn phí vào tháng 4 năm ngoái, hơn 25% thành viên Tinder đã sử dụng tính năng này và ghi lại chuyến hành trình của họ với hashtag "tinderpassport trên TikTok, thu hút tới 72 triệu lượt xem (và con số này vẫn còn tiếp tục tăng). Đã có 1,4 tỉ lượt tương hợp được tác thành bởi tính năng Hộ chiếu miễn phí, phá vỡ kỉ lục số lượt tương hợp cao nhất trong một ngày với 55 triệu lượt vào 24/4.

Tinder gợi ý những cách chơi chữ sáng tạo

Người trẻ cảm thấy hết sức thú vị khi xem loạt chơi chữ gần gũi với ngôn ngữ Gen Z của Đồ chơi chữ.

Trí Dũng, thành viên trong nhóm sáng tạo của đồ chơi chữ cho biết: “Loạt chơi chữ này mình tình cờ nghĩ ra khi dùng thử tính năng hộ chiếu của Tinder. Nếu chưa biết mở đầu câu chuyện, hay thích thêm mắm thêm muối khi gặp gỡ bạn bè khắp năm châu, thì cứ thử dẫn chuyện như đồ chơi chữ xem sao”.

Tinder gợi ý những cách chơi chữ sáng tạo

20 thành phố được các thành viên Tinder Việt Nam ghé thăm nhiều nhất bằng tính năng Hộ chiếu: Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Đà Lạt (Việt Nam), Seoul (Hàn Quốc), Bắc Kinh, Thượng Hải, Trùng Khánh, Thâm Quyến, Quảng Đông (Trung Quốc), Los Angeles, New York (Mỹ), London (Anh), Tokyo (Nhật Bản), Paris (Pháp), Singapore (Singapore), Bangkok (Thái Lan), Berlin (Đức), Amsterdam (Hà Lan) Sydney, Melbourne (Úc).

Tinder gợi ý những cách chơi chữ sáng tạo

Đọc thêm

Xiaomi 14 - Cấu hình, thông số đỉnh cao hiện đại Công nghệ số

Xiaomi 14 - Cấu hình, thông số đỉnh cao hiện đại

TTTĐ - Trong phần này, chúng tôi sẽ khám phá chi tiết về cấu hình của Xiaomi 14 - một sản phẩm được đánh giá cao với hiệu năng mạnh mẽ và thiết kế sang trọng.
Khám phá bản thân qua ống kính công nghệ Công nghệ số

Khám phá bản thân qua ống kính công nghệ

TTTĐ - Trong bức tranh sôi động của thời đại số, mỗi chúng ta là một mảnh ghép độc đáo với những nét tính cách riêng biệt. Trên thị trường đã xuất hiện công cụ đánh giá tính cách qua việc quét khuôn mặt bằng camera trí tuệ nhân tạo, từ đó mở ra kho tàng bí mật về những điểm mạnh, điểm yếu và cả những khả năng tiềm ẩn trong mỗi người.
Những xu hướng công nghệ đáng quan tâm trong năm 2024 Công nghệ số

Những xu hướng công nghệ đáng quan tâm trong năm 2024

TTTĐ - Công nghệ đang phát triển với tốc độ chóng mặt. Việc đón đầu xu hướng quan trọng có thể giúp các SME (doanh nghiệp vừa và nhỏ) mở rộng quy mô, cải thiện hiệu quả kinh doanh cũng như hoạt động bền vững hơn.
Privacychatbot - Trợ lý ảo dữ liệu cá nhân đầu tiên tại Việt Nam Công nghệ số

Privacychatbot - Trợ lý ảo dữ liệu cá nhân đầu tiên tại Việt Nam

TTTĐ - Các mô hình trí tuệ nhân tạo (AI) sử dụng ngôn ngữ tự nhiên đang dần phổ biến sau cơn sốt đến từ ChatGPT, mô hình được phát triển bởi OpenAI. Trong dòng chảy đó, một mô hình AI được tạo ra bởi đội ngũ Việt Nam, nhằm phổ cập kiến thức về bảo vệ dữ liệu cá nhân cho người Việt Nam - PrivacyChatbot, vừa được ra mắt vào đầu năm 2024.
Đà Nẵng: Tìm giải pháp đột phá phát triển kinh tế số Công nghệ số

Đà Nẵng: Tìm giải pháp đột phá phát triển kinh tế số

TTTĐ - Tại hội thảo “Bối cảnh quốc tế và trong nước tác động đến phát triển kinh tế số: Cơ hội và thách thức đối với Việt Nam”, các chuyên gia, nhà khoa học đã phân tích các cơ hội, thách thức và đưa ra giải pháp đột phá phát triển kinh tế số.
TP HCM quyết tâm đẩy mạnh chuyển đổi số trong năm 2024 Công nghệ số

TP HCM quyết tâm đẩy mạnh chuyển đổi số trong năm 2024

TTTĐ - Để đạt mục tiêu thực hiện hiệu quả chuyển đổi số, TP HCM đã có nhiều định hướng trong hạ tầng số, chính quyền số, kinh tế số vào năm 2024.
Ứng dụng công nghệ 3D tại Hội chợ hàng Việt Nam xuất khẩu 2024 Công nghệ số

Ứng dụng công nghệ 3D tại Hội chợ hàng Việt Nam xuất khẩu 2024

TTTĐ - Đây là lần đầu tiên công nghệ 3D được áp dụng tại Diễn đàn, Hội chợ hàng Việt Nam xuất khẩu nhằm giúp các đơn vị và người dân tham gia thuận tiện và dễ dàng nhất.
Công bố Chiến lược hợp tác Việt - Úc về nông nghiệp thông minh Công nghệ số

Công bố Chiến lược hợp tác Việt - Úc về nông nghiệp thông minh

TTTĐ - Chương trình Đối tác Nông nghiệp thông minh thích ứng với biến đổi khí hậu Úc-Việt Nam (AVEG), tổ chức bởi Beanstalk AgTech với sự hỗ trợ của tổ chức Mekong Business Initiative (MBI) và được tài trợ bởi Bộ Ngoại giao và Thương mại Úc (DFAT), sẽ ra mắt một báo cáo mới quan trọng về chiến lược hợp tác vào ngày 27 tháng 2 năm 2024.
Máy tính Thánh Gióng tự tin bước sang tuổi 19 Công nghệ số

Máy tính Thánh Gióng tự tin bước sang tuổi 19

TTTĐ - Sáng 15/2, phóng viên đã có buổi gặp gỡ và trao đổi cùng ông Lại Hoàng Dương, Giám đốc Công ty Máy tính Thánh Gióng nhân buổi du xuân đầu năm tại Đền Gióng, Sóc Sơn, Hà Nội.
Yên Bái: Hiệu quả từ đột phá cải cách hành chính Công nghệ số

Yên Bái: Hiệu quả từ đột phá cải cách hành chính

TTTĐ - Xác định lấy người dân, doanh nghiệp là chủ thể trung tâm để phục vụ, năm 2023, Yên Bái đã tập trung thực hiện nhiệm vụ đột phá chiến lược đẩy mạnh cải cách hành chính (CCHC), tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số. Nhờ đó, chỉ số CCHC và sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính Nhà nước đã cải thiện rõ rệt.
Xem thêm